Phim của Kim Soo Hyun và Kim Ji Won đã thu hồi vốn trước khi phát sóng

| 410|Vikky
Theo nhà sản xuất “Queen of Tears”, bộ phim truyền hình Hàn Quốc đã kiếm đủ tiền để trang trải mọi chi phí ngay cả trước khi phát sóng.

Do cơ cấu lợi nhuận của ngành phim truyền hình Hàn Quốc, các công ty sản xuất có thể thu hồi một phần chi phí sản xuất ngay cả trước khi phim phát sóng thông qua phí phát sóng hoặc doanh thu quảng cáo. Trước đây, khoảng 70% chi phí sản xuất thường được thanh toán dưới dạng phí phát sóng, phần còn lại được chi trả bởi lợi nhuận quảng cáo gián tiếp (PPL), tài trợ và OST.

//static.kites.vn/upload//2024/15/1712732848.a92553618e9f12cb2e801e5d8eb8b3e3.png

Trong trường hợp chi phí sản xuất quy mô lớn như “Queen of Tears”, doanh thu từ phí phát sóng ước tính chiếm khoảng 50% chi phí sản xuất. Điều này có nghĩa, bên cạnh doanh thu dự kiến, nhà sản xuất phim truyền hình Hàn Quốc phải đảm bảo doanh thu tối thiểu 30 tỷ won (khoảng 22 triệu USD).

Đối với "Queen of Tears", theo phân tích của truyền thông địa phương, số lợi nhuận có thể kiếm được được xác định bằng số doanh thu bổ sung thông qua các nguồn khác, chẳng hạn như PPL (chiến lược truyền thông) được tạo ra và phần quan trọng nhất - tỷ lệ được Netflix trả tiền.

//static.kites.vn/upload//2024/15/1712732860.44763767099af4799cdd536072f3a1e4.jpg

Nhìn chung, các tác phẩm kinh phí lớn đã nhận được phí phát sóng từ rất sớm. Chẳng hạn, Studio Dragon đã ký hợp đồng cung cấp nội dung cho Netflix từ năm 2020 đến năm 2022 và được trả tiền trước.

Theo điều khoản hợp đồng vào thời điểm đó, tỷ lệ thu hồi vốn là 60% chi phí sản xuất. Hợp đồng này đã được gia hạn vào đầu năm nay với chi tiết không được tiết lộ nhưng đã được ký kết với các điều kiện được cải thiện.

Xét đến việc Netflix đã mua bản quyền của “Mr. Sunshine” năm 2018 và “The King: Eternal Monarch” năm 2020 với tỷ lệ thu hồi 70%, “Queen of Tears” ước tính đã đảm bảo ít nhất 70% chi phí sản xuất từ Netflix. Nói cách khác, phí phát sóng và phí bán trước từ Netflix đã vượt quá điểm hòa vốn của bộ phim truyền hình Hàn Quốc này ngay cả trước khi nó lên sóng.

Ngoài các khoản thanh toán như vậy, nhà sản xuất “Queen of Tears” có thể kiếm thêm doanh thu thông qua việc bán PPL, OST và VOD trong nước. Khi tỷ lệ người xem tăng lên, họ sẽ nhận được thêm lợi ích từ các điều khoản hợp đồng.

Bài viết theo Kbizoom
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...