"Queen of Tears" đào sâu bản chất thực sự của hôn nhân, hãy học cách yêu lại từ những điều nhỏ nhất

| 543|Doccocaubai
Hong Hae In và Baek Hyun Woo trong Nữ Hoàng Nước Mắt kết hôn vì tình yêu. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của họ gặp nhiều trắc trở, dẫn đến hiểu lầm và khoảng cách.

Không giống như nhiều bộ phim truyền hình Hàn lãng mạn trước đây, Nữ Hoàng Nước Mắt bắt đầu bằng những xáo trộn trong cuộc hôn nhân của Hong Hae In (Kim Ji Won) và Baek Hyun Woo (Kim Soo Hyun). Ở những tập gần đây, bộ phim bắt đầu tháo gỡ những nút thắt để giải thích nguyên nhân đằng sau những rắc rối trong hôn nhân của Hyun Woo, từ tình yêu và hạnh phúc của họ dần dần trở nên lạnh nhạt và xa cách sau 3 năm chung sống.

Căn bệnh hiểm nghèo của Hae In chỉ còn sống được ba tháng hay sự tái xuất hiện của tình cũ trở thành phép thử để cả Hyun Woo và Hae In tìm lại tình yêu từ đầu. Trải qua bao thử thách, những lá cờ đỏ dần dần giảm bớt nhờ tình yêu, sự tin tưởng và tôn trọng.

//static.kites.vn/upload//2024/13/1711779358.005aad9a6e4b1b7638a7139e9e9d053f.jpg

Vì vậy, “Queen of Tears” đóng vai trò là một cuộc khám phá sâu sắc về hôn nhân. Tại đây, biên kịch Park Ji Eun và đạo diễn Jang Young Woo – Kim Hee giúp người xem giải đáp những thắc mắc về hôn nhân và bản chất thực sự của hạnh phúc.

Hôn nhân có phá hoại tình yêu không?

Đầu tiên, phải nói rằng Hong Hae In và Baek Hyun Woo đến với nhau hoàn toàn vì tình yêu, không bị ảnh hưởng bởi địa vị, quyền lực hay tiền bạc. Ban đầu, Hyun Woo nghĩ Hae In xuất thân khiêm tốn. Anh ấy thậm chí còn khoe về sự giàu có của gia đình mình với 30 con bò, sở hữu bất động sản cho thuê và sẵn sàng hỗ trợ Hae In nếu cô thất nghiệp.

Khi phát hiện ra Hae In là người thừa kế của tập đoàn Queen, một tài phiệt thế hệ thứ ba, Hyun Woo đã bỏ trốn về vùng nông thôn. Trong khi đó, Hae In lại phải lòng sự chân thành và tốt bụng của Hyun Woo trong vai một chàng trai nhà quê. Hyun Woo là mối tình đầu của Hae In.

Cưới nhau vì tình yêu nhưng 3 năm chung sống họ gặp nhiều trắc trở (địa vị, gia đình, tính cách). Cuộc khủng hoảng lớn nhất khiến họ coi nhau như những người xa lạ đến từ việc mất đi đứa con đầu lòng.

//static.kites.vn/upload//2024/13/1711779359.fc9f250fb981956c9aa9b14a223d2e17.jpg

Khi sự việc đau lòng xảy ra, Hyun Woo và Hae In ngừng liên lạc, ngủ riêng giường. Sự đổ vỡ trong cuộc sống hôn nhân của Hyun Woo và Hae In bắt nguồn từ việc thiếu giao tiếp, trao đổi để thấu hiểu.

Hyun Woo không hiểu vợ mình. Anh cho rằng cô ích kỷ, đánh đổi hạnh phúc, gia đình, con cái để lấy sự nghiệp, địa vị. Trong khi đó, Hae In luôn tỏ ra mạnh mẽ, độc lập, có phần lạnh lùng và thờ ơ. Cả hai liên tục chỉ trích lẫn nhau, mỗi người đều tin rằng mình đúng.

Sự thất vọng tích tụ của Hyun Woo khiến anh sợ vợ mình, dẫn đến việc tính chuyện ly hôn để giải tỏa.

Trong lúc trò chuyện với bạn trong quán rượu, Baek Hyun Woo than thở: “Tôi và cô ấy kết hôn vì tình yêu, nhưng sau khi kết hôn, tại sao tình yêu đó lại dần phai nhạt?”.

Kim Yang Gi (Moon Tae Yu), bạn của Hyun Woo và là luật sư ly hôn, trả lời: “Nguyên nhân sâu xa của mọi vấn đề trong hôn nhân là tính chiếm hữu. Các cặp đôi không cần phải cố gắng. Họ thất vọng, tranh cãi, rồi xa nhau. Hôn nhân chỉ làm cho tình yêu không thể bền vững. Nếu muốn tình yêu lâu dài thì tốt nhất đừng kết hôn”.

Bản chất của hôn nhân


Khi cuộc hôn nhân của Hyun Woo và Hae In dần nguội lạnh và đứng trước nguy cơ tan vỡ thì một cuộc khủng hoảng khác lại xuất hiện khi Hae In phát hiện mình mắc bệnh nan y, chỉ còn sống được ba tháng. Cùng lúc đó, bạn trai cũ của Hae In lại xuất hiện khiến mối quan hệ của Hyun Woo và Hae In càng thêm đe dọa.

Những thử thách liên tục đặt ra cơ hội để nhen nhóm lại tình yêu, đánh thức bản năng bảo vệ và mang đến niềm an ủi cho nhau trong Hyun Woo. Anh tìm kiếm mọi thông tin về bệnh tình của Hae In, sát cánh bên cô và bắt tay vào hành trình chiến đấu chống lại căn bệnh này.

//static.kites.vn/upload//2024/13/1711779359.9f65d39e41fcf6cd44c7061beb3ab283.jpg

Anh dần hiểu được con người thật của Hae In ẩn sau vẻ ngoài thô ráp của cô, cùng nỗi đau tinh thần và sự mất mát những người thân yêu trong quá khứ của cô. Từ đó, Hyun Woo càng yêu thương và tôn trọng vợ mình hơn.

Đối mặt với bệnh tật, Hae In cũng học được cách khiêm tốn. Cô không còn gánh mọi thứ trên vai mà học cách chia sẻ và cởi mở.

Trong tập 5, khi họ đứng trên cầu thang của Cung điện Sans Souci (Đức), Hyun Woo cuối cùng cũng đã bộc lộ những nỗi bất bình chôn giấu bấy lâu nay. Lúc đó, Hae In cũng rơi nước mắt và nói: “Em không muốn ở một mình. Chúng ta hãy về nhà. Em nghĩ có một phép lạ để sống ở đây. Nhưng điều em muốn là được về nhà với anh”.

Trong mọi hoàn cảnh, bản chất thực sự của hôn nhân là luôn ở bên nhau những lúc khó khăn, chia sẻ nỗi đau và cùng nhìn về một hướng. Cốt lõi của hôn nhân là tình yêu.

Thời gian hay những biến cố trong cuộc sống đôi khi có thể khiến mối quan hệ trở nên rạn nứt, nhưng tình yêu chính là chiếc neo giúp hôn nhân bền vững. Phụ nữ hiện đại dù mạnh mẽ đến đâu cũng có quyền yếu đuối trước mặt bạn đời.

Điều quan trọng nhất đối với Hyun Woo và Hae In là tình yêu họ dành cho nhau luôn luôn vẹn nguyên, không hề phai nhạt. Khi Hae In gặp khó khăn, suy nghĩ cuối cùng của cô là khoảnh khắc họ yêu nhau và nụ cười của Hyun Woo. Ngay cả khi cô hành động lạnh lùng với Hyun Woo, nếu ai đó nói xấu anh, cô sẽ ngay lập tức bảo vệ anh.

Về phần Hyun Woo, tình yêu của anh dành cho Hae In tự nhiên như hơi thở và luôn là chỗ dựa vững chắc, nhất là khi Hae In phải đối mặt với những thử thách lớn nhất trong cuộc đời.

//static.kites.vn/upload//2024/13/1711779406.9cc8a2d3111582c82ed1a970eccd5dd1.jpg

Như Kim Yang Gi đã nói: “Chúng ta học bơi khi còn nhỏ. Nhưng sau đó chúng tôi không bơi trong cả thập kỷ. Điều gì xảy ra khi bạn bất ngờ rơi xuống nước? Bạn vẫn bơi để tồn tại. Ngay cả khi bạn cảm thấy mình đã quên hết mọi thứ, cơ thể vẫn nhớ. Tình yêu vốn là vậy đó.”

Tất nhiên, “Queen of Tears” không phải là cuốn cẩm nang hôn nhân nhằm đảm bảo tất cả người xem đều có được hạnh phúc trong tay.

Nhưng câu chuyện của Hyun Woo và Hae In khiến người xem phải xem xét lại mối quan hệ, giá trị của hạnh phúc và hôn nhân. Nếu có lúc nào đó cả hai nghĩ đến việc từ bỏ, hãy nhớ lại khoảnh khắc bắt đầu và học cách yêu nhau lại từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Bài viết theo Kbizoom
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...