Sao nam TVB từng nhận quần áo không dùng nữa của Trịnh Y Kiện thời sự nghiệp sa sút giờ viên mãn bên tổ ấm nhỏ

| 2K|cobekiquac_92
Nam diễn viên Hong Kong Lê Nặc Ý (Lai Lok Yi) là ngôi sao TVB nổi tiếng, sống trong một căn hộ sang trọng khổng lồ trị giá hàng triệu USD. Nhưng tài tử 41 tuổi này lại có xuất phát điểm khiêm tốn và từng trải qua nhiều khó khăn ít ai biết.

Cha của Lê Nặc Ý qua đời vì bệnh ung thư khi anh còn nhỏ. Mẹ anh đã phải một mình vất vả nuôi nấng anh và hai người anh em trai khác. Gia đình họ sống trong khu nhà ở công cộng và phải dựa vào Chương trình Hỗ trợ An sinh Xã hội Toàn diện (CSSA) - một chương trình phúc lợi cung cấp hỗ trợ tài chính cho người có nhu cầu.

Cuộc sống của Lê Nặc Ý trở nên tốt hơn khi anh gia nhập làng giải trí vào đầu những năm 2000. Nhờ có nét giống ca sĩ Hong Kong quá cố Trần Bách Cường (Danny Chan), TVB đã trao cho nam tài tử nhiều cơ hội, trong đó có một vai chính trong phim truyền hình Hearts of Fencing (Kiếm thuật tinh túy) năm 2003 sau khi anh ra mắt không lâu.

Mức độ nổi tiếng tăng lên cũng giúp kinh tế của Lê Nặc Ý được cải thiện. Anh bắt đầu thuê chỗ ở cho mình với giá 8.000 HKD (khoảng 23.6 triệu VND) một tháng.

Cứ ngỡ cuộc đời đã sang trang mới, nhưng sang năm 2006, mọi thứ bất ngờ xuống dốc. Khối lượng công việc giảm sút nghiêm trọng cũng có nghĩa Lê Nặc Ý không thể kiếm đủ tiền chi trả cho việc thuê nhà, và anh buộc phải chuyển đến nơi ở khiêm tốn hơn – một căn hộ chia nhỏ 16m2 và chỉ ăn những bữa ăn đơn giản. Quá khứ ấy hoàn toàn khác xa so với cuộc sống an nhàn hiện tại, được thưởng thức sâm panh và trà chiều sang chảnh với gia đình của anh.

Nhìn theo hướng lạc quan, ngôi sao sinh năm 1980 đã cảm nhận được lòng tốt của những người khác trong giai đoạn nghèo khó, cơ cực, đặc biệt nhất là từ Trịnh Y Kiện (Ekin Cheng). Trịnh Y Kiện sinh năm 1967, bắt đầu sự nghiệp từ năm 1986 và là diễn viên, ca sĩ đình đám xứ Cảng Thơm. Anh để lại dấu ấn với khán giả Việt qua các vai Trần Hạo Nam trong loạt phim điện ảnh Người trong giang hồ, vai Nhiếp Phong trong Phong Vân... Những năm 1990 được xem như thời kỳ hoàng kim của sao nam Đội cứu hộ trên không khi sở hữu danh tiếng không hề kém cạnh Lưu Đức Hoa hay Châu Tinh Trì.

//static.kites.vn/upload//2021/28/1626611283.ae87eacccad1ac7da5d87e2373d77195.jpg

Lê Nặc Ý từng kể lại trong một cuộc phỏng vấn: “Lúc tôi cơ hàn nhất, Ekin sẽ kêu tôi đến nhà anh ấy và chọn quần áo”. Anh chia sẻ: “Anh ấy có rất nhiều áo chỉ mặc một lần và sẽ đưa chúng cho tôi. Anh ấy nói với tôi: "Tôi không muốn mấy chiếc áo sơ mi này, cậu cứ đến lấy chúng nhé! Tôi chỉ mặc chúng ở Trung Quốc nên mọi người ở Hồng Kông sẽ không biết đâu". Không những vậy, đàn anh họ Trịnh cũng cố gắng giúp Lê Nặc Ý có thêm công việc bằng cách giới thiệu anh với các đạo diễn.


Hiện tại, tài tử họ Lê rõ ràng đang làm tốt hơn nhiều. Kể từ khi tham gia phim sitcom Come Home Love (Mái ấm gia đình) của TVB, sự nghiệp anh dần thuận buồm xuôi gió.

Năm 2014, Lê Nặc Ý kết hôn với cựu thí sinh Hoa hậu Hong Kong Lý Khiết Doanh (Nicole Lee) sau khi hẹn hò được ba năm. Tuy nhiên, nếu “nửa kia” lớn lên trong một gia đình giàu có thì anh lại có tuổi thơ thiếu thốn, mối quan hệ của họ gặp không ít trắc trở vì nam diễn viên bị đàng gái chê không môn đăng hộ đối.

Thật không may, quyết tâm đến với nhau nhưng cặp đôi vẫn đối mặt tin đồn Lê Nặc Ý “sống bám” vợ và bị gọi là “kẻ đào mỏ” - một cái mác tồi tệ mà anh đang cố gắng rũ bỏ bằng cách làm việc chăm chỉ để kiếm tiền và chăm sóc tổ ấm nhỏ giữa cơn đại dịch. Lấy vợ xinh đẹp lại giàu có, Lê Nặc Ý phải hứng chịu sự coi thường từ nhà vợ lẫn những lời gièm pha từ dư luận nhưng sao nam vẫn nỗ lực phấn đấu, khẳng định bản thân hoàn toàn có đủ năng lực gánh vác cho gia đình nhỏ.

//static.kites.vn/upload//2021/28/1626611281.3d88f9318bef9c76b69cf94eda0be4e4.jpg

Tháng 4/2017, cặp đôi đón con trai đầu lòng và đang chuẩn bị cho sự xuất hiện của bé thứ 2.

Bài viết theo 8days

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...