Sau cái chết của một nhân viên Naver, Knet phơi bày văn hóa làm việc căng thẳng ở Hàn

| 518|Doccocaubai
Cái chết gần đây của một nhân viên Naver đã phơi bày văn hóa làm việc phổ biến tại các công ty CNTT lớn nhất Hàn Quốc, đang được chứng minh là có hại cho các cá nhân cũng như các tổ chức.

Một công nhân tại cổng thông tin hàng đầu của Hàn Quốc được phát hiện đã chết vào tuần trước, sau khi anh ta phàn nàn rằng mình đã bị căng thẳng sau khi làm việc quá sức. Một loạt các bài đăng đã xuất hiện trên Blind, một cộng đồng trực tuyến ẩn danh dành cho nhân viên văn phòng, cáo buộc rằng nhân viên này đã bị một cấp trên bắt nạt.

//static.kites.vn/upload//2021/22/1622540233.7bbc9f19a069e0db13485daf2797e349.png

"Chúng tôi coi đây là một vấn đề nặng nề", Giám đốc điều hành Naver Han Seong Sook cho biết trong một email gửi đến nhân viên. "Chúng tôi sẽ cải thiện những khía cạnh cần thiết và cố gắng hết sức để ngăn những sự cố như vậy tái diễn."

Naver cho biết họ sẽ đưa ra các biện pháp tùy theo kết quả điều tra của cảnh sát và ủy ban độc lập. "Chúng tôi đã ủy thác cuộc điều tra cho một ủy ban bên thứ ba độc lập", một quan chức của Naver cho biết. "Các biện pháp sẽ được thực hiện sau khi cuộc điều tra hoàn tất." Công đoàn của Naver đã thuê một công ty luật để tiến hành một cuộc điều tra riêng về vụ việc.

//static.kites.vn/upload//2021/22/1622540238.3fa597dbd781ce9d7a2f6714191800ce.jpg

Công ty CNTT này cho biết họ đã chạy nhiều kênh để tiếp nhận khiếu nại, đồng thời tuân thủ các quy định bắt buộc nhân viên tham gia những chương trình về ngăn chặn nạn bắt nạt tại nơi làm việc.

Tin tức này được xem là một cú sốc vì Naver được coi là một trong những nơi làm việc được tìm kiếm nhiều nhất trong giới lao động trẻ, vì uy tín, chế độ đãi ngộ và phúc lợi hậu hĩnh, cũng như văn hóa tổ chức tiên tiến. Tuy nhiên, công ty cũng nổi tiếng với khối lượng công việc khổng lồ và sự cạnh tranh nội bộ gay gắt. Những đánh giá như vậy của nhân viên công ty có thể dễ dàng tìm thấy trên Blind.

Đây không phải là lần đầu tiên nạn bắt nạt tại nơi làm việc xuất hiện tại một công ty CNTT lớn. Tháng 4 vừa qua, Kakao trở thành tâm điểm chỉ trích sau khi một nhân viên tiết lộ trên Blind về ý định tự tử, xuất phát từ hệ thống đánh giá của công ty.


Các bài đăng trên cộng đồng cũng cho biết các khiếu nại về việc bắt nạt trong đánh giá của cấp trên đã được xác định và trả đũa. Sau tranh cãi, Kakao đã sửa một phần hệ thống của mình.

"Các công ty này đã đạt được sự tăng trưởng bùng nổ trong một thời gian tương đối ngắn, vì họ đã trở thành những công ty khổng lồ khởi đầu từ những công ty nhỏ vào cuối những năm 1990. Họ có thể có sẵn các hệ thống cần thiết, nhưng có vẻ như văn hóa tổ chức của họ đang tụt hậu, điều này cho thấy công ty vẫn chưa áp dụng một nền văn hóa thực sự theo chiều ngang", một quan chức trong ngành cho biết.

Người này nói thêm vấn đề cũng nằm ở các thủ tục khiếu nại. “Trong nhiều trường hợp, danh tính của các nhân viên nộp đơn khiếu nại bị lộ ra ngoài. Điều này khiến những người khác không muốn tìm đến các kênh này”.

Một quan chức khác trong ngành cho biết: "Tất cả các công ty trong lĩnh vực công nghệ đều sử dụng hệ thống đánh giá đồng nghiệp, và công ty không thể không biết về thái độ bị cáo buộc của người được đề cập, dựa trên các đánh giá được thực hiện cho đến nay."

Nguồn gốc đa dạng của nhân viên cũng được coi là một yếu tố có thể góp phần vào sự chia rẽ và xung đột tại nơi làm việc. Công nhân có kinh nghiệm từ nhiều công ty khác nhau với các nền văn hóa khác nhau chiếm một phần lớn các công ty công nghệ, do tỷ lệ doanh thu cao trong ngành. Các mối quan hệ dựa trên quê quán và trường cũ cũng được trích dẫn rộng rãi là yếu tố tạo ra sự chia rẽ trong các nơi làm việc ở đây.

Hàn Quốc đã ban hành luật vào năm 2019 cấm bắt nạt ở nơi làm việc. Tuy nhiên, số lượng đơn khiếu nại đã tăng lên 5.823 vào năm 2020 so với năm trước.

Bài viết theo Koreatimes
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...