SBS bị chỉ trích thậm tệ vì coi thường nữ giới, cắt bỏ phần phát biểu về phụ nữ của Dương Tử Quỳnh

| 482|Doccocaubai
Nhà đài SBS bị khán giả chỉ trích dữ dội khi cắt đoạn nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh phát biểu ủng hộ phụ nữ tại lễ trao giải Oscar 2023.

Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 95, Dương Tử Quỳnh đã làm nên lịch sử khi là người phụ nữ châu Á đầu tiên giành giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”. Bước lên bục nhận giải, cô đã có một bài phát biểu truyền cảm hứng đến người châu Á và phụ nữ ở khắp mọi nơi, hãy ước mơ lớn và không bao giờ cho phép bất kỳ ai loại bỏ bạn.

"Dành cho tất cả những chàng trai và cô gái đang theo dõi tôi tối nay. Chiến thắng này như một ngọn hải đăng của hy vọng và năng lực. Đây là bằng chứng cho thấy nếu dám nghĩ dám làm, ước mơ sẽ trở thành hiện thực. Và các quý cô, đừng để bất kỳ ai nói với bạn rằng bạn đã hết thời. Đừng bao giờ bỏ cuộc", Dương Tử Quỳnh phát biểu.

//static.kites.vn/upload//2023/11/1678841359.29bda4a91e45a08c3e0327c893e0d977.jpg

Bài phát biểu nhận giải đầy xúc động của nữ diễn viên đã được cả ba đài truyền hình lớn của Hàn Quốc là KBS, MBC và SBS đưa tin. Tuy nhiên, tranh cãi đã nổ ra khi SBS quyết định kiểm duyệt bài phát biểu của Dương Tử Quỳnh. Trong bản tin của SBS, bài phát biểu được chỉnh sửa để loại trừ phần nữ diễn viên nói với phụ nữ.

Hành động này của SBS đã khiến cư dân mạng giận dữ, họ cho rằng SBS là không tôn trọng nữ giới.  

Vào ngày 14 tháng 3, SBS đã phản hồi lại cuộc tranh cãi và giải thích: "Chúng tôi đã cắt bỏ từ này vì chúng tôi cảm thấy rằng thông điệp 'Đừng để bất kỳ ai nói với bạn rằng bạn đã hết thời' không dành riêng cho phụ nữ".

//static.kites.vn/upload//2023/11/1678841358.4d09a89f6d543126e9cf8879da43b045.jpg

Lời giải thích của SBS không làm dịu đi sự tức giận của cư dân mạng. Knet tiếp tục chỉ trích:

“Làm sao họ có thể tự gọi mình là một kênh quốc gia, LOL. Đây là cấp độ của các hãng tin Hàn Quốc.”

“Họ thao túng tin tức quá dễ dàng.”

“Tôi chết lặng. Họ đã nghĩ gì khi thao túng bài phát biểu nhận giải? Thật là ngớ ngẩn, LOL. Ngay cả khi ai đó chửi rủa, không phải một kênh tin tức nên phát nó như vậy sao?”

“Họ đang hành động như những kẻ ngốc.  

"Tại sao họ làm điều này?"

“Họ bị sao vậy, LOL. Một người phụ nữ đang nói chuyện với phụ nữ sau khi đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thì đã làm sao mà phải cắt bỏ đi.

” Đợi đã, họ là ai mà thao túng bài phát biểu nhận giải của người khác? Và sau đó nói rằng đó là lỗi của một người?.
 
Đây không phải là lần đầu tiên SBS bị buộc tội coi thường phụ nữ. Kênh này từ lâu đã bị cáo buộc có quan hệ với Ilbe, một cộng đồng trực tuyến kỳ thị phụ nữ và từng là tâm điểm tranh cãi do hành vi kỳ thị phụ nữ trước đây.  

Được biết, nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh - 61 tuổi, người Malaysia gốc Hoa - là diễn viên châu Á đầu tiên thắng Nữ chính xuất sắc Oscar 2023, ở phim "Everything Everywhere All at Once".

Bài viết theo Koreaboo
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...