Simu Liu của "Shang-Chi" từ kế toán thất nghiệp đến cơ hội trở thành Siêu anh hùng Châu Á đầu tiên của Marvel

| 270|sis_wanabe
Vào ngày 25 tháng 8, trả lời trong một cuộc phỏng vấn, ngôi sao anh hùng mới của Marvel trong “Shang-Chi Và Truyền Thuyết Về Mười Chiếc Nhẫn” - Simu Liu (Lưu Tư Mộ) lần đầu trải lòng về tuổi thơ cơ cực nơi xứ người và những nỗ lực để chạm đến thành công.

//static.kites.vn/upload//2021/34/1629987551.148dcf657c11be53e188da92d74c2df4.jpg

Cụ thể nam diễn viên gốc Hoa cho biết gia đình anh di cư từ Trung Quốc đến Canada khi anh mới 5 tuổi, anh đã vượt qua rào cản ngôn ngữ và kỳ vọng học tập cao của cha mẹ để làm nên lịch sử. Trong 5 năm đầu đời, Simu Liu phải sống xa cha mẹ, anh ngủ với ông bà ngoại mỗi đêm, anh sống cách cha mẹ mình sáu nghìn dặm, “Cha mẹ tôi đã có cơ hội học tại trường Queen’s College ở Kingston, Ontario, Canada, vì vậy họ đã thống nhất để tôi cho ông bà chăm sóc. Cuộc sống mới bắt đầu ở xứ người khá khó khăn, là sinh viên toàn thời gian sẽ rất vất vả để có thể chăm sóc tôi. Và vì vậy tôi lớn lên trong sự chăm sóc của ông bà, những người rất tuyệt vời ở Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc. Tôi yêu ông bà rất nhiều. Tôi thực sự không biết mình đã làm gì hay không làm gì. Tôi có hai người bảo vệ tuyệt vời là ông và bà của tôi."

//static.kites.vn/upload//2021/34/1629987552.83a65fe7d80c2054356f7f3492693b09.jpg

Simu Liu còn tiết lộ quá trình anh sang Canada định cư và tập thích nghi với cuộc sống mới rất khó khăn. "Nó khó khăn vì nhiều lý do, trước nhất là rào cản ngôn ngữ," anh nói. "Ban đầu, tôi thực sự rất vất vả khi học tiếng Anh. Tôi nhớ lúc ở nhà trẻ đầu tiên của mình, tôi chỉ biết trợn mắt ngoác mồm ra vì tôi không thể hiểu được ai đó đang nói gì với mình." Những ngày đó đã quá xa đối với nam diễn viên 32 tuổi. Tuần tới, ngôi sao này sẽ làm nên lịch sử với tư cách là siêu anh hùng châu Á đầu tiên trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel khi "Shang-Chi và Truyền Thuyết Về Mười Chiếc Nhẫn" ra rạp vào ngày 3 tháng 9. "Khi tôi nói rằng đây là một giấc mơ trở thành hiện thực, đó là một cách nói quá lớn," anh nói. "Tôi từng thích xem phim Marvel khi còn nhỏ, thậm chí trước cả MCU. Nếu có siêu anh hùng, tôi muốn xem tất cả và đó là tất cả những gì tôi muốn." Đây dường như là một giấc mơ bất khả thi khi mà 9 năm trước anh còn bị công ty tư vấn Deloitte cho nghỉ việc làm kế toán.

//static.kites.vn/upload//2021/34/1629987621.97d4b1712ae86ab886796641af5691b7.jpg

"Vào thời điểm đó tôi rất tuyệt vọng và cảm thấy như cuộc đời mình đã kết thúc và như thể tôi đang ở dưới đáy vực". Việc bị sa thải không chỉ tác động to lớn tới cuộc đời Simu Liu mà nó còn là sự đả kích lớn với cha mẹ anh. Hai kỹ sư hàng không luôn nuôi hy vọng cậu con trai độc nhất của mình chuyên tâm học hành, nối dài mạch trí thức của gia đình bằng cách trở thành bác sĩ hoặc luật sư. Anh giải thích: “Cha mẹ tôi là những nhà khoa học, vì vậy đó là con đường duy nhất dẫn đến thành công. Nhưng tôi chỉ thích chơi thể thao và đuổi theo các cô gái, đó là tất cả những gì tôi thực sự quan tâm. Tôi muốn trở thành hậu vệ trung học. Và điều đó đã dẫn đến rất nhiều căng thẳng trong gia đình chúng tôi." Tuy nhiên óng gió chỉ thực sự ập đến khi nam diễn viên thông báo với cha mẹ anh muốn theo đuổi nghiệp diễn. Anh nhớ lại: "Ban đầu cha mẹ tôi tỏ ra thông cảm vì họ nghĩ tôi đã phải trải qua rất nhiều khó khăn khi mất việc. Nhưng họ càng ngày càng họ hoảng sợ khi nhận ra rằng tôi thực sự nghiêm túc. Chúng tôi đã tranh cãi rất nhiều về điều đó. Cha mẹ tôi cảm thấy như thể tôi đang vứt bỏ cuộc sống của mình ".


//static.kites.vn/upload//2021/34/1629987523.80eb41489c1ce6f9c7b5bd911b8204a8.jpg

Bằng cách trả lời quảng cáo của Craigslist, Simu Liu đã có cơ hội diễn xuất đầu tiên của mình trong bộ phim khoa học viễn tưởng Pacific Rim năm 2013 của Guillermo del Toro. Tiếp sau đó anh đã xuất hiện trong một số vai nhỏ trước khi đột phá vào năm 2016, anh có được vai chính đầu tiên trong bộ phim hài Canada "Tiệm Tạp Hóa Của Ông Kim", kể về một gia đình Hàn Quốc điều hành một cửa hàng tiện lợi. Khi danh tiếng đã đạt được vị trí nhất định, Simu Liu bắt đầu lên tiếng về những vấn đề xã hội quan trọng đối với anh, “Tôi đã thấy rất nhiều người lớn lên giống tôi, cảm thấy mình vô hình hoặc cảm thấy lạc lõng giữa xã hội này." Thậm chí nam diễn viên còn bày tỏ về sự căm ghét đối với thực trạng kỳ thị người châu Á, nhớ lại việc cha mẹ anh bị chế giễu vì giọng điệu của họ và việc anh bị yêu cầu "quay trở lại Trung Quốc."

//static.kites.vn/upload//2021/34/1629987522.be95d4c3f659f2d71e4a41f6d1255abb.jpg

Trước đây không lâu, Giám đốc điều hành Walt Disney - Bob Chapek nói với một nhà đầu tư rằng  “Shang-Chi Và Truyền Thuyết Về Mười Chiếc Nhẫn”  sẽ là “thử nghiệm thú vị”, Simu Liu đã phản ứng một cách gay gắt trên trang cá nhân. Anh viết trên Twitter: “Chúng tôi không phải một thử nghiệm. Chúng tôi là những kẻ mang danh kém cỏi, bị coi thường, nhưng chúng tôi sẽ làm nên lịch sử”. Ngay sau đó đại diện của Disney đã đính chính, nhấn mạnh phát ngôn của Bob Chapek nhằm hướng đến kế hoạch phát hành độc quyền “Shang-Chi Và Truyền Thuyết Về Mười Chiếc Nhẫn” tại rạp trong 45 ngày trước khi đưa phim lên dịch vụ trực tuyến Disney+ chứ không hề có hàm ý gì khác.

Bài viết theo People

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...