Song Jong Ki, Kang Dong Won, Song Kang Ho thất bại ở phòng vé: Khi ngôi sao hàng đầu không còn là "bảo chứng" phòng vé

| 1K|anh2xigon
Câu nói “Phim nào có diễn viên ngôi sao tham gia chắc chắn sẽ thành công phòng vé” đã không còn đúng với thời nay.

Theo mạng lưới bán vé tích hợp cho các rạp chiếu phim của Hàn Quốc vào ngày 15 tháng 10, “Hopeless” với sự tham gia của Song Jong Ki và “Miss Fortune” với sự tham gia của Uhm Jung Hwa, được phát hành vào ngày 11 tháng 10 có lượt vé bán ra thấp, thu hút chỉ có 130.000 và 40.000 người xem tích lũy tương ứng.

//static.kites.vn/upload//2023/42/1697429869.d9465c392949c36c493959deb55fc6d3.jpg


“Hopeless” đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của Song Joong Ki sau sáu năm kể từ khi anh xuất hiện trong “The Battleship Island” (2017). Tuy nhiên, số lượng khán giả vào thứ Bảy chỉ đạt 30.000, bằng 1/4 số người đến xem “30 Days” - dù phát hành trước đó một tuần những vẫn đứng ở vị trí thứ hai tại phòng vé.  

Tình hình của “Miss Fortune” còn thảm hại hơn. Phim đứng thứ ba về doanh thu phòng vé, nhưng ngay lập tức tụt xuống vị trí thứ năm vào ngày hôm sau và không thể khôi phục lại thứ hạng. Sự nổi lên của Uhm Jung Hwa nhờ thành công của bộ phim truyền hình Doctor Cha trước đó và thể loại hài hước dường như không còn sức hút với khán giả.

//static.kites.vn/upload//2023/42/1697429869.af8e2adbae39ab625a59692e126d3363.jpg


Ngay từ ngày đầu ra mắt, hai bộ phim đã nhận được rating thấp trên chỉ số Egg Index của khán giả CJ CGV, đây được coi là chỉ số đánh giá phim đáng tin cậy nhất của khán giả Hàn Quốc. Cánh truyền thông phân tích rằng những đánh giá này lan truyền nhanh chóng thông qua mạng xã hội và dẫn đến những lời truyền miệng tiêu cực. Ngay cả bây giờ, chỉ số "egg" của phim lần lượt là 77% và 65%, đứng cuối bảng xếp hạng.


“Điều quan trọng là lời truyền miệng chứ không phải sức mạnh ngôi sao”. Trước họ, Song Kang Ho, Ha Jung Woo và Kang Dong Won, những người đã phát hành phim mới cùng lúc vào ngày 27 tháng trước, nhằm vào dịp lễ Chuseok, cũng phải nếm trải vị đắng của phòng vé. Road to Boston của Ha Jung Woo được đầu tư 21 tỷ won nhưng chỉ thu được 900 ngàn người xem, còn Cobweb của Song Kang Ho thất bại nặng nề khi chỉ có 300 ngàn vé được bán ra.

“Dr. Cheon And The Lost Talisman,” thu hút 1,83 triệu người ra rạp, khiến phim khó có khả năng hòa vốn (2,5 triệu vé).

Khác với những trường hợp nêu trên, bộ phim hài lãng mạn 30 Days với sự tham gia của Kang Ha Neul và Jung So Min vốn được coi là đối thủ yếu nhất lại giữ ngôi đầu bảng trong 12 ngày và vượt qua 1 triệu lượt người xem.

//static.kites.vn/upload//2023/42/1697429868.2ef18f80a3d26fdf502d8690c7619a4e.jpg

Một quan chức rạp chiếu phim multiplex cho biết: “Trong bầu không khí mà sự quan tâm của khán giả dành cho phim Hàn Quốc đã giảm đáng kể, điều quan trọng nhất đã trở thành 'lời truyền miệng' của khán giả thực sự chứ không phải sự xuất hiện của các ngôi sao. 30 Days cũng thu hút nhiều hơn khán giả trong tuần thứ hai nhờ truyền miệng.”

Bài viết theo Kbizoom

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...