Tại sao khi con người ta trưởng thành, niềm vui lại ít đi?

| 283|cobekiquac_92
1. Chủ yếu là thiếu tiền, thiếu niềm tin, thiếu đam mê, nhìn về phía trước ngoảnh lại phía sau, trong miệng lúc nào cũng chỉ thốt ra già và trẻ, vay tiền mua nhà mua xe.

//static.kites.vn/upload//2021/17/1619707011.62612c8b8f73abdd7fdbd870b3c1d387.jpg


2. Bởi vì áp lực của người trưởng thành thật sự rất lớn! người trong những thành phố đều ra sức làm việc, tiền lương không ít, nhưng chi phí chi tiêu cũng không phải rẻ, cuộc sống cũng không quá ổn định. Tôi sống trong một thị trấn nhỏ, áp lực cũng không quá lớn, nhưng tiền lương mỗi tháng của 2 người tăng lên mới chỉ hơn 3 ngàn, bây giờ vẫn chưa có con cái, nếu có con cái thì phải làm sao đây?

Hoàn cảnh gia đình vẫn ổn, giống như chúng tôi bây giờ, ăn uống không thành vấn đề, sống ở nơi cao hơn thì căn bản không dám nghĩ đến. vì vậy mà nói niềm vui của người trưởng thành ít đi, bởi vì áp lực từ xã hội quá lớn!
     
3. Niềm vui của người trưởng thành, nói dễ cũng không phải là dễ, nói khó cũng không phải là khó. Đi làm, rất nhiều người đều chỉ là vì tiền mà không phải vì cái gọi là đam mê, mỗi ngày đều làm những công việc mà bản thân không thích, thì làm sao mà có được niềm vui.

Muốn có được niềm vui, có lẽ điều đầu tiên là phải từ bỏ công việc mà bản thân không thích, đi làm những việc mà bản thân có hứng thú. Những việc mình cảm thấy có hứng thú, nhưng phải có sự mạo hiểm, suy cho cùng thì cũng giống như thích một người, bạn sẽ không thể đảm bảo được mãi mãi có hứng thú đối với họ, mãi mãi thích họ, và đồng thời sẽ không hối hận. vì vậy, có được niềm vui khó cũng không phải là khó. Lúc còn nhỏ dù có khóc thì sau đó cũng sẽ cười, trưởng thành rồi thì dù có vui đi nữa cũng có lúc sẽ khóc

4. Lúc còn nhỏ hiểu biết quá ít, suy nghĩ cũng không nhiều, rất dễ dàng hài lòng, cảm thấy hài lòng là vui rồi, rất dễ vui vẻ. Trưởng thành rồi, hiểu biết cũng nhiều hơn, suy nghĩ cũng nhiều hơn, những thứ không dễ dàng hài lòng cũng rất nhiều, những điều hài lòng thì lại quá ít, niềm vui cũng sẽ ngày càng ít đi, ngày càng cảm thấy vui vẻ thật không dễ dàng.

5. Có thể là do cuộc sống này quá rõ ràng. Có một đoạn thời gian tôi cảm thấy rất lo lắng và rất khó chịu, bởi vì tôi nhìn thấy những người ở bên cạnh mình đều đang không ngừng nỗ lực làm việc, nỗ lực học tập, mà bản thân tôi thì vẫn đang tìm việc làm, cảm thấy bản thân mình thật vô dụng, là một loại cảm giác vừa mất mát vừa bất lực.

//static.kites.vn/upload//2021/17/1619707060.237addc7daf49a2debdc4ed404d0536c.jpg


Sau này tôi không ngừng học tập, thi chứng chỉ, làm cho bản thân trở nên thật hoàn hảo, nhưng vẫn không có thay đổi. lúc trước khi còn ở trường, thật sự cảm thấy rất vui vẻ, vô lo vô nghĩ. Nhưng sau khi bước chân vào xã hội, nhìn thấy người khác có chút tiến bộ, thì hoàn toàn cảm thấy cuốn lên. Một chút cũng không thấy vui vẻ, tôi đem bản thân mình lắng đọng xuống một chút, suy nghĩ xem bản thân rốt cuộc là vì cái gì. Sau đó, tôi tự xoa dịu chính bản thân mình, không có gì đáng lo ngại cả, sống tốt cuộc sống của bản thân, nên làm cái gì thì làm cái đó là được.  

Nguồn:zhihu

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...