Tại sao Võ Tắc Thiên phải giết công chúa Cao Dương? Khán giả truyền hình bị lừa 20 năm!

| 6K|lebogia
Lịch sử là tấm gương, kể lại sự huy hoàng và thành bại của quá khứ. Sự hưng vượng và suy vong của một triều đại, mỗi thời đại đều có những nét văn hóa đặc sắc và bối cảnh cuộc sống. Trí tuệ của người xưa thông mình vượt ngoài sức tưởng tượng của chúng ta. Do sự thay đổi của thời gian, từ xưa đến nay, những nền văn hóa và nghệ thuật ưu tú dần dần biến mất. Cũng may là có sự tồn tại của lịch sử giúp cho chúng ta có thể nhìn thấy quá khứ, hiểu được những sự việc xảy ra trong quá khứ, và có thể soi xét lịch sử để tạo ra tương lai tốt đẹp hơn. Chúng ta đều duy trì thái độ khách quan và công chính để nhìn vào lịch sử. Nếu cố thay đổi lịch sử bằng cái nhìn lệch lạc, thì chiếc gương đó sẽ thành gương cười. Lịch sử là quá khử của một quốc gia và dân tộc, là sự thật về những hoạt động của tổ tiên. Chỉ có tôn trọng sự thật, chúng ta mới có thể hấp thu động lực tiến lên từ đó.

Trung Quốc là một quốc gia có lịch sử văn hóa lâu đời, nó không chỉ thể trong bề dày thời gian, mà còn thể hiện trong nội hàm phong phú đa dạng màu sắc. Nhìn từ di tích lịch sử và những ghi chép cổ đại chúng ta có hiện nay, chúng ta có thể cảm nhận được những chấn động của nội hàm văn hóa  này. Dòng chảy này từ nguồn ra biển lớn, những thiết bị dẫn đường trên thế giới đều được xử lý đến nơi đến chốn. Nhưng vẫn có rất nhiều di sản văn hóa, chúng ta chỉ có thể nghe thấy, chứ không bao giờ còn được cảm nhận, tiếp xúc. Chúng ta chỉ có thể lặng lẽ ghi nhớ chúng. Ngoài những tiếc nuối được để lại, sự phá hỏng văn hoa đã tiếp tục hơn nghìn năm. Những danh tự này chỉ được khắc sâu trong tim.

Công chúa Cao Dương, con gái thứ 17 của Đường Thái Tông Lý Thế Dân, được Lý Thế Dân vô cùng yêu thương. Từ bé đã được yêu chiều. Bà giống cha mình, trong người mang dòng máu hoang dại Tiên Ty, giống như một đóa hồng đang nở rộ, nhiệt tình phóng túng, diễm lệ hơn người và cũng sắc nhọn. Phò mã của công chúa Cao Dương là Phòng Di Ái, con trai của tướng Phòng Huyền Linh. Nhưng tình cảm của công chúa Cao Dương và phòng mã không mấy tốt đẹp, ngược lại, bà lại có tình cảm nồng nhiệt với một hòa thượng tên Biện Cơ.

//static.kites.vn/upload//2019/17/1556260609.e9b58e94a9e621cb7003ab9d71ce8e17.jpg


Sau khi kết hôn, công chúa Cao Dương không an phận, tư thông với hòa thượng Biện Cơ, người chấp bút cho "Đại Đường Tây Vực ký", học trò của Đường Huyền Trang. Biết được sự việc, Đường Thái Tông phẫn nộ hạ lệnh chém Biện Cơ và giết mấy chục người hầu bên cạnh công chúa. Do công chúa Cao Dương được Thái Tông sủng ái, nên phò mã Phòng Di Ái được nước làm tới, kiêu ngạo hơn những phò mã khác. Ông cùng với công chúa ngày ngày săn bắn chu du, còn rượu chè dâm đãng, ngoài ra còn nhận hối lộ, mua quan bán chức, bao che cho nhiều hành động sai trái.

//static.kites.vn/upload//2019/17/1556260935.78cf3b3b02367af4f001a7eb8626312b.jpg


Để cướp đoạt tước vị với anh trưởng Phòng gia, bà vu oan cho Phòng Di Trực vô lễ. Cuối cùng vụ án này do Trưởng Tôn Vô Kỵ thụ lý, thông qua việc điều tra tỉ mỉ, lại phát hiện Phòng Di Ái và Kinh Vương Lý Nguyên Cảnh cấu kết, có mưu đồ tạo phản. Đây là hành vi đại nghịch. Cuối cùng, bị Đường Cao Tông ban chết.

//static.kites.vn/upload//2019/17/1556261125.ee1abe7e72355d33f50188737a1d1bda.png


Còn trong phim thì đại để là công chúa Cao Dương lợi dụng Võ Tắc Thiên đối phó với Trưởng Tôn Vô Kỵ, và Võ Tắc Thiên càng lúc càng được thế khiến bà bất mãn, thế là bà bắc đầu hãm hại Võ Tắc Thiên, khiến cho Võ Tắc Thiên lưu sản, Võ Tắc Thiên ôm hận. Sau khi vụ án Phòng gia mưu phản bị bại lộ, vốn Đường Cao Tông chuẩn bị miễn xá cho công chúa Cao Dương thì Võ Tắc Thiên cửu người ép tự tử.

Một vài đôi chút kiến thức gửi đến các bạn!
Bài viết theo qq.kandian
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...