Thời Báo New York đánh giá cao chiến lực "nội địa hóa" của Netflix: “Bí mật đằng sau thành công của ‘Trò chơi con mực’”

| 404|Nh0kBj
Mới đây, Thời báo New York đã nói về chiến lược nội địa hóa của Netflix đối với nội dung Hàn Quốc.

Cụ thể, hãng truyền thông Hoa Kỳ - New York Times đã phân tích rằng bon tấn “Trò chơi con mực” của Netflix có thể trở nên phổ biến toàn cầu vì Netflix đã áp dụng chiến lược nội địa hóa tập trung vào người xem và văn hóa của người Hàn Quốc.

//static.kites.vn/upload//2023/29/1689562027.d8832278bfcc6fd19355e12c7d028014.jpg

Bài báo chỉ ra rằng nguyên tắc ưu tiên người xem nội địa của Netflix là điểm khác biệt lớn nhất so với các công ty giải trí toàn cầu khác, đồng thời chiến lược và nguyên tắc nội địa hóa của Netflix đã tạo ra những nỗ lực và cơ hội mới. Nguồn tin cho biết chính văn hóa đa dạng đã giúp mở rộng phạm vi sản xuất nội dung của Netflix.

Có nhiều ý kiến khác nhau cho rằng “Trò chơi con mực” đã tạo ra lối đi riêng khi cho các nhân vật lớn tuổi xuất hiện trong một trò chơi sinh tồn. Đó là bởi vì các trò chơi sinh tồn phổ biến trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình trước đây thường là những câu chuyện theo chủ đề học đường dành cho các nhân vật tuổi teen. “Trò chơi con mực” được tạo ra với niềm tin rằng nó sẽ làm hài lòng người xem Hàn Quốc bằng cách kết hợp các trò chơi truyền thống của Hàn Quốc với khái niệm trò chơi sinh tồn và thiết kế bối cảnh độc đáo.

//static.kites.vn/upload//2023/29/1689562026.59640820f35d6268466be0aa5ec320d9.jpg

Phó chủ tịch Kim Min Young của Netflix Hàn Quốc và Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Nội dung Netflix sản xuất tại Hàn Quốc luôn đặt người xem Hàn Quốc lên hàng đầu. Nguyên tắc ưu tiên người xem của mỗi quốc gia cũng tương tự ở các nơi khác, chẳng hạn như Nhật Bản và Thái Lan”.

Kang Dong Han - phụ trách mảng nội dung Hàn Quốc của Netflix chia sẻ: “Sẽ là nói dối nếu tôi nói rằng tôi không cảm thấy gánh nặng, nhưng tôi thấy công việc này thật thú vị khi nội dung Hàn Quốc được yêu thích trên toàn thế giới. Chúng tôi đã chứng minh thành công rằng không chỉ phim hài lãng mạn mà các chương trình truyền hình và phim truyền hình thực tế của Hàn Quốc cũng có thể thu hút sự chú ý toàn cầu.”

//static.kites.vn/upload//2023/29/1689562027.47983353f6ad6433943bbe69cdc03a31.jpg

Về ý kiến cho rằng thành công toàn cầu của nội dung Hàn Quốc chỉ mang lại lợi ích cho Netflix, ông Kang trả lời: “Netflix cung cấp phần thưởng xứng đáng cho các nhà sáng tạo và diễn viên Hàn Quốc. Dựa trên điều này, chúng tôi đang xây dựng mối quan hệ bền vững. Nếu Netflix là người duy nhất được hưởng lợi, thì chúng tôi đã không thể thành lập một doanh nghiệp như vậy ở Hàn Quốc cho đến tận bây giờ.”

Bài viết theo Kbizoom
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...