Thói quen dùng điện thoại tiết lộ tính ái kỷ, bạn ái kỷ ở mức độ nào?

| 1K|hoa.nang
Các nhà tâm lý học phát hiện, tần suất con người sử dụng điện thoại có liên quan đến mức độ ái kỷ. Người càng ái kỷ dùng điện thoại càng nhiều. Điện thoại đã trở thành một bản ngã khác trong thực tế. Mức độ tác động lẫn nhau giữa con người và điện thoại có thể phản ánh chính xác thái độ của bản ngã. Vậy, bạn có ái kỷ không? Thử trắc nghiệm một chút nhé!

1. Bạn dùng tính năng “chiếc gương” của điện thoại bao nhiêu lần? Nghĩa là một ngày bạn soi gương mấy lần?
A – Ba lần
B – Khoảng 10 lần
C – Không đếm xuể

//static.kites.vn/upload//2019/10/1551785535.e64294ba4b98389fb77f918d16f6368b.jpg

2. Những vị trí nào trên di động có thể soi được?
A – Hoàn toàn không có
B – Màn hình hoặc là vỏ bao
C – Vỏ điện thoại, vỏ bao, và các tính năng camera của các ứng dụng mạng xã hội

3. Bạn  chia sẻ hình ảnh tự chụp hoặc video tự quay nhiêu lần?
A – Chưa bao giờ
B – Thi thoảng có
C – Ngày nào cũng có
//static.kites.vn/upload//2019/10/1551785508.0dfd0a3e8a5454159a20df9237455077.jpg


4. Trước khi up ảnh tự chụp, bạn có chình sửa ảnh không?
A – Không cố tình chỉnh sửa
B – Thi thoảng có sửa
C – Mất nhiều thời gian chỉnh sửa

5. Hãy nhớ lại, khi nói chuyện với bạn bè, bạn dùng bao nhiêu lần chủ ngữ có nghĩa là “tôi”
A – Một, hai lần

B – Ba, bốn lần
C – Trên 5 lần

//static.kites.vn/upload//2019/10/1551785508.be539691b4ff16b55e9c6c266986a9fe.jpg

Các mức điểm:
Chọn A: 10 điểm
Chọn B: 20 điểm
Chọn C: 30 điểm

Tổng số điểm từ 50 đến 70, mức độ ái kỷ: 10%
Dường như bạn không yêu bản thân, sở dĩ như vậy là do bạn khá tự ti, bạn luôn nghĩ rằng mình kém cỏi trên mọi phương diện. Dù cho với người khác bạn tiệm cận với cấp độ “thần tiên”. Bạn cũng có thể tìm ra đủ mọi lý do chứng minh bản thân ở hàng thứ cấp. Thâm sâu trong lòng bạn đầy những tiếc nuối và bất mãn về những khiếm khuyết đó. Thế là bạn vô cùng hà khắc, thậm chí là vô cùng lạnh lùng. Bạn rất ít khi lắng nghe suy nghĩ chân thực từ nội tâm. Sự tự ti này ảnh hưởng đến hiện trạng giao tiếp xã hội, trong mắt người khác bạn là người thiếu tình người, lạnh nhạt, cao ngạo, thậm chí là cách biệt. Thực ra, thiếu năng lực tiếp nhận bản thân là khuyết điểm lớn nhất của bạn. Cuộc đời ngắn ngủi, hãy nhớ phải yêu thương bản thân. Như vậy bạn mới có khả năng yêu người khác.

Tổng số điểm từ 80 đến 100 điểm, mức độ ái kỷ: 50%
Nói cách khác, mức độ ái kỷ của bạn cho bạn nhiều ích lợi. Tuy nhan sắc và khí chất bạn khá được, nhưng vẫn không tự cao tự đại đến mức mất lý trí. Bạn cũng không cho rằng có vẻ ngoài xinh đẹp thì có thể đủ để thỏa mãn. Bạn rất tỉnh táo đối với bản thân, biết sở trường sở đoản của mình. Bạn cũng biết mình có rất nhiều điều thiếu sót. Cũng lo lắng về thế giới này và cũng có cả sự biết ơn. Vì vậy bạn luôn nỗ lực, cố gắng làm cho tâm hồn bản thân càng lúc càng thú vị. Bạn luôn tỉnh táo định vị chính bạn. Rất ít khi xuất hiện tình huống nhìn lên không được, nhìn xuống không xong. Dù trong tình yêu hay công việc, người bạn chọn, thời cơ bạn chớp lấy đều rất chính xác. Tạo cảm giác cuộc đời bạn khá thuận lợi. Thực ra, ái kỷ vừa đủ chính là tự tin và tự trọng, càng dễ khiến cuộc đời bạn dễ đạt đến thành công.

//static.kites.vn/upload//2019/10/1551785509.5c90ae018331eec4f9c52f9b50651ecb.jpg

Tổng số điểm từ 110 đến 130, mức độ ái kỷ: 70%
Bạn khá ái kỷ. Tuy có thể bạn không thừa nhận, nhưng rất dễ nghĩ rằng mình là trung tâm. Bạn rất quan tâm đến ăn mặc trang điểm và hình tượng bản thân trước mặt người khác. Bạn mất rất nhiều thời gian cho việc trang điểm cá nhân, bạn chỉ ra khỏi nhà khi hoàn toàn hài lòng về mình. Nếu bạn không được quan tâm trong các buổi họp mặt, bạn dễ mất tinh thần. Thậm chí bạn còn có những hành động khác thường để thu hút sự chú ý và tán dương. Có lúc bạn thiếu năng lực thấu hiểu, bạn luôn nghĩ người khác là mình. Vì vậy bạn thường nhớ những gì người khác từng nói với bạn, có hiện tượng hỏi đi hỏi lại cùng một vấn đề. Nhưng mức độ ái kỷ chưa nghiêm trọng lắm, chỉ là quá yêu bản thân mà quên mất việc quan tâm người khác. Vì vậy bạn cần chú ý đến những người xung quanh, học cách lắng nghe họ, nhớ sở thích của họ, bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Tổng số điểm từ 140 đến 150, mức độ ái kỷ: 90%
Bạn chính là vua ái kỷ “trong truyền thuyết”. Trong cuộc sống, bạn là người ái kỷ vô phương cứu chữa. Ngoài việc soi gương để chiêm ngưỡng dung nhan mỹ nữ hoặc mỹ nam của mình, bạn còn thường xuyên tự chụp ảnh, chia sẻ ảnh. Nhiều “like” bạn càng vui. Thậm chí bạn thay liên tục các ảnh đại diện của mình trên các mạng xã hội. Bạn thường cho rằng mình là tuyệt đối. Bạn nghĩ mọi chuyện rất đơn giản, và nghĩ người khác đều rất ngốc, chỉ cần mình ra tay mọi việc sẽ được giải quyết. Do vậy bạn thường xem thường người khác, nhưng bạn cũng có mặt đáng yêu. Để củng cố cho sự ái kỷ của mình, bạn rất nỗ lực, biểu hiện càng khắc khổ hay nói khác đi, đó là ái kỷ khiến bạn trở nên ưu tú hơn, thực sự vừa tốt mà cũng vừa xấu. Do vậy, ái kỷ không hẳn có vấn đề. Quan trọng là bạn có những nỗ lực làm đẹp cho tính cách của bạn.

Bài viết theo "tanxinshuoli" Sohu.com

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...