Top 10 món quà lưu niệm truyền thống ở Sri Lanka bạn có thể mua về làm quà

| 2K|lebogia
Sau khi tận hưởng khí hậu nhiệt đới, những bãi biển đẹp như tranh vẽ và đồ ăn ngon, chuyến du lịch của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi mang về một chút quà ở đất nước xinh đẹp này. Một chuyến ghé thăm cửa hàng Barefoot hoặc một trong những cửa hàng lưu niệm Laksala thuộc sở hữu nhà nước sẽ đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của bạn. Silken saris, đá quý, mặt nạ nghi lễ và đồ chạm khắc - đây là những mặt hàng thủ công tốt nhất của đất nước này bạn có thể tham khảo để làm quà cho nguời thân và bạn bè.

Saris và xà rông

Trang phục truyền thống của Sri Lanka bao gồm saris cho phụ nữ và xà rông cho nam giới. Một số phụ nữ cũng sẽ mặc xà rông, nhưng thành một bộ hoàn chỉnh với một chiếc áo phù hợp. Có rất nhiều nơi để tìm xà rông ở Colombo và phần còn lại của Sri Lanka, nhưng nơi tốt nhất là Barefoot, một thương hiệu bán các thiết kế hình học của người sáng lập Barbara Sansoni. Barefoot cũng bán saris, cũng như Selyn Fair Trade, người sáng lập Sandra Wanduragala đã bắt đầu trong nhà để xe của cô ấy vào năm 1991.

//static.kites.vn/upload//2021/17/1619425151.1b28fc0b5445ac770d832ca3252bcb5d.jpg

Đồ trang sức và đá quý

Ngọc bích và đá mặt trăng là những món đồ được mua cực kỳ phổ biến ở Sri Lanka - đến mức mà một chuyến đi đến đó dường như không trọn vẹn nếu không có nó. Một số được khai thác ở Ratnapura, phía đông nam của đất nước, trong khi những loại khác được nhập khẩu. Thị trấn nhỏ Galle Fort nổi tiếng với các cửa hàng bán đá quý và đồ trang sức. Ngoài ra còn có rất nhiều nhà sản xuất đồ trang sức đương đại, bao gồm Two Dots Jewellery, bán tại Barefoot hoặc qua cửa hàng trực tuyến.

//static.kites.vn/upload//2021/17/1619425147.02ee747e131a3d9b098c7afc31dd6da1.jpg

Các mặt hàng dệt tay

Vòng tay là một công cụ thủ công truyền thống đã được phụ nữ ở Sri Lanka sử dụng từ thời cổ đại. Bông và lụa là những chất liệu được sử dụng phổ biến nhất. Saris và xà rông được làm trên tay nắm là những tác phẩm nghệ thuật, đặc biệt là khi các sợi chỉ có chất lượng tốt. Barefoot và Selyn bán các đồ gia dụng dệt tay như khăn trải bàn và khăn ăn, do các hợp tác xã nữ trên đảo sản xuất.

Chạm khắc Moonstone

Các ngôi chùa Phật giáo ở Sri Lanka, đặc biệt là những ngôi chùa ở Anuradhapura và Polonnaruwa, có một bệ đá chạm khắc hình nửa vầng trăng ở lối vào. Đây được gọi là một mặt trăng và chúng đã được sử dụng làm hình ảnh tôn giáo trong nhiều thế kỷ. Thông thường, chúng được chạm khắc với các hình ảnh khác nhau để đại diện cho các giai đoạn khác nhau của cuộc đời. Một nửa hoa sen là phổ biến, cũng như các động vật khác nhau như thiên nga, voi, sư tử, ngựa và bò đực. Các tác phẩm chạm khắc bằng đá mặt trăng nhỏ hiện được làm quà lưu niệm cho khách du lịch và có thể được tìm thấy bằng đá vôi hoặc gỗ với nhiều kích cỡ khác nhau.

Tượng phật và voi

Xung quanh Sri Lanka là các cửa hàng lưu niệm thuộc sở hữu nhà nước có tên là Laksala, nơi du khách có thể mua các bức tượng nhỏ của Đức Phật, voi, công và báo. Laksala là cửa hàng tốt nhất cho hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, và có một vài chi nhánh ở Colombo cũng như ở các thành phố lớn khác trên đảo. Kích thước của chúng có thể thay đổi rất nhiều, với các phiên bản nhỏ hơn được dùng làm quà lưu niệm phổ biến. Paradise Road cũng có bán các bức tượng nhỏ và tượng thủ công cùng với một số mặt hàng thủ công khác. Hầu hết các cửa hàng lưu niệm đều bán tượng Phật bằng gỗ và voi sơn.

//static.kites.vn/upload//2021/17/1619425145.81191c085c864869754fc76a41984473.jpg

Trà

Vùng nông thôn đồi núi của Sri Lanka thường được bao phủ bởi các đồn điền chè. Các loại trà yêu thích bao gồm Dilmah, Mackwoods và Teaeli. Trà truyền thống của Sri Lanka là trà đen, có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào độ cao mà nó được trồng.

//static.kites.vn/upload//2021/17/1619425142.bc74bdf322ee651154f1588122baa8bd.jpg

Gia vị

Gia vị có thể được tìm thấy trong tất cả các món ăn Sri Lanka, đến mức một loại cơm ngon và cà ri có thể có hơn tám loại gia vị trong đó. Những nơi tốt nhất để mua những cảm nhận hương vị này là các chợ địa phương, chẳng hạn như Pettah hoặc Kandy. Hãy thử hái một ít quế Sri Lanka khi bạn đang ở đó, loại quế nổi tiếng về chất lượng của nó.

//static.kites.vn/upload//2021/17/1619425134.19d106d1dfb5c235c5c82eca95e181d2.jpg

Sách của các tác giả Sri Lanka

Văn học Sri Lanka có thể không nổi tiếng trên toàn cầu, nhưng có một bộ sưu tập tuyệt vời các nhà văn địa phương đang chờ đợi để khơi dậy trí tưởng tượng của bạn. Ngoài ra, đọc sách từ nơi bạn sắp đến thăm là một cách tuyệt vời để thu nhận kiến ​​thức địa phương trước khi bạn lên đường. Những cuốn sách đáng chú ý bao gồm Running in the Family (2009), một cuốn hồi ký hư cấu của nhà thơ kiêm nhà làm phim từng đoạt giải Booker Michael Ondaatje. Sau đó là Serendipity (2009) của Ashok Ferrey - một bộ phim kinh dị hài về một luật sư ở London thừa kế đất Sri Lanka - và Island of a Thousand Mirrors (2014) của Nayomi Munaweera, lấy bối cảnh trong Nội chiến Sri Lanka.

Sản phẩm làm đẹp Ayurvedic

Thuốc tự nhiên của Ayurveda phổ biến khắp Sri Lanka. Bạn có thể nhận được các liệu pháp Ayurvedic đặc biệt trên đảo, cũng như mua sắm các sản phẩm làm đẹp của Ayurvedic như dầu mát-xa, sữa tắm, dầu gội đầu và các liệu pháp chăm sóc tóc và da đầu. Các địa điểm được người dân địa phương yêu thích bao gồm Spa Ceylon và Siddhalepa. Kemara cũng có các sản phẩm Ayurvedic tự nhiên dành cho da nhạy cảm. Đừng quên dùng thử mặt nạ Fuller’s Earth của Iris Garden.

Mặt nạ Raksha

Mỗi cửa hàng lưu niệm bạn đến ở Sri Lanka đều sẽ có những chiếc mặt nạ Raksha được trưng bày, từ những viên nam châm cực nhỏ đến những tác phẩm nghệ thuật treo tường khổng lồ. Chúng được sử dụng trong các điệu múa truyền thống của Sri Lanka và như những tác phẩm trang trí, mô tả những người Raksha cổ đại, những người đã thành lập triều đình của Vua Ravana trong truyền thuyết Ramayana. Có một số loại Raksha, chủ yếu là nagas (làm bằng đầu rắn hổ mang) và garudas (quỷ).

//static.kites.vn/upload//2021/17/1619425137.61cbde05b450d91e58f7580c5a7954a9.jpg

Bài viết theo theculturetrip
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...