Top idol là biểu tượng thời trang nức tiếng Kpop có sức ảnh hưởng toàn cầu: từ "Gucci Boy" Kai đến "Chanel sống" Jennie

| 3K|anh2xigon
Bắt nguồn từ Hàn Quốc vào những năm 1990, K-pop đã trở nên phổ biến vào khoảng những năm 2000 và ngày càng tự hào với số lượng fan hâm mộ trung thành không ngừng tăng trên toàn cầu. Và đó không chỉ là những giai điệu hấp dẫn thu hút lượng người hâm mộ, mà còn là sự phô trương rực rỡ của thời trang cao cấp.

Bất cứ điều gì họ làm, cho dù đó là kiểu tóc mới, trang điểm hay trang phục trong video ca nhạc, buổi biểu diễn trực tiếp, sự kiện lớn và thậm chí là diện mạo ở sân bay, đều trở thành xu hướng. Với sức ảnh hưởng rộng rãi như vậy, không có gì lạ khi các nhạc sĩ như G-Dragon, Kai và Lisa là gương mặt đại diện cho các nhãn hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng quốc tế.

Dưới đây là một số nghệ sĩ K-pop cũng đang tạo ra làn sóng trong ngành công nghiệp thời trang.

G-Dragon

Ca sĩ chính của nhóm nhạc nam BIG BANG, G-Dragon là nghệ sĩ K-pop đầu tiên được mời tham dự Tuần lễ thời trang Paris. Khi tham dự sự kiện này vào năm 2015, anh ấy đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường thời trang Hàn Quốc với các nhãn hiệu như Balmain, Yves Saint Laurent và Givenchy. Tận dụng sự nổi tiếng của mình và những lựa chọn trang phục được đón nhận nồng nhiệt, anh ấy đã cho ra mắt nhãn hiệu thời trang Peaceminusone của riêng mình vào năm sau. Thương hiệu bán mọi thứ từ quần áo đến phụ kiện.

https://static.kites.vn/upload/2021/11/5/1d49a5c934f416709f97dafbac1aeb12.jpg

G-Dragon trở thành đại sứ nhà Chanel từ năm 2017. Nam ca sĩ đã để lại ấn tượng khi góp mặt tại các buổi trình diễn Xuân / Hè 2018 ở Paris, khi anh tham dự với một chiếc áo len đen màu đen từ bộ sưu tập mùa thu 2017 của Chanel, phối cùng giày Dr. . Martens và một chiếc túi đeo chéo nhiều màu sắc. Nhận thấy tầm ảnh hưởng của anh chàng đối với thị trường Hàn Quốc, Chanel đã giới thiệu G - Dragon trên trang web chính thức của hãng cho buổi trình diễn thời trang cao cấp Xuân / Hè 2020.

Ngoài ra, anh trở thành nhạc sĩ Hàn Quốc đầu tiên hợp tác với Nike khi họ tung ra Air Force 1 Para-Noise - một đôi giày thể thao màu đen với một chiếc cúc thêu trên lưỡi - và tiếp theo là chiếc Para-Noise màu trắng vào năm sau. Điểm độc đáo trên cả hai đôi giày là tác phẩm nghệ thuật ẩn giấu của thần tượng K-pop chỉ được tiết lộ khi lớp da bên ngoài bong ra theo thời gian.

https://static.kites.vn/upload/2021/11/5/eb37d974424834335b9f86f621d2016b.png

Năm 2020, anh trở lại Tuần lễ thời trang Paris để ủng hộ We11Done - nhãn hiệu thời trang do chị gái Dami Kwon và Jessica Jung điều hành. Nam thần tượng sinh năm 1988 gây ấn tượng mạnh với chiếc túi khổng lồ đeo trên mặt như một chiếc khăn quàng cổ được khoác bên ngoài bộ vest màu xanh nhạt với trâm cài dấu hiệu hòa bình.

Lisa

Lisa của nhóm nhạc Blackpink là nghệ sĩ K-pop được theo dõi nhiều nhất trên Instagram với 47,6 triệu người theo dõi, những người yêu thích các bài đăng về thời trang, làm đẹp và thương hiệu cũng như các màn trình diễn của cô ấy. Không cần phải nói nhiều, sức ảnh hưởng của cô ấy là rất lớn.

https://static.kites.vn/upload/2021/11/5/b08fccf8316fa43ad94632fcbd563638.jpg

Lisa là đại sứ toàn cầu của Celine từ năm 2020 và đứng đầu chiến dịch Celine Essentials, trở thành nghệ sĩ biểu diễn và ngôi sao K-pop châu Á đầu tiên có được vinh dự này. Được biết đến với phong cách ấn tượng, Lisa thường xuyên xuất hiện tại các buổi trình diễn thời trang. Cô cũng tham dự showcase Xuân / Hè 2020 của Celine trong chiếc áo cổ lọ màu trắng của Hedi Slimane và váy dài lấp lánh. Cũng trong năm 2020, cô bắt tay với ba thương hiệu thời trang khác, bao gồm thương hiệu quần áo Philippines Penshoppe - cùng với Kendall Jenner, Bella Hadid và Zayn Malik.

https://static.kites.vn/upload/2021/11/5/5c09dafa19014bc50caa883cb9c56348.png

Cô cũng trở thành ngôi sao K-pop đầu tiên trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của hãng mỹ phẩm Canada MAC. Đã có mặt trong chiến dịch kỹ thuật số của bộ sưu tập Serpenti và BZEROONE mang tính biểu tượng của Bulgari, Lisa cũng được vinh danh là đại sứ của hãng đồng hồ sang trọng.

Cùng với các nhãn hiệu thời trang, rapper gốc Thái Lan cũng ủng hộ các nhãn hiệu như Samsung, Vivo và Moonshot. Sự nổi tiếng của Lisa đã khiến cô ấy trở thành người cố vấn cho chương trình sống còn của Trung Quốc Youth With You, chương trình mà cô ấy vẫn gắn bó từ năm ngoái.

Kai

Ca sĩ chính của nhóm nhạc nam Exo, Kai là một trong những đại sứ của Gucci và là nghệ sĩ nam Hàn Quốc đầu tiên được thương hiệu này chọn làm biểu tượng toàn cầu cho Gucci Eyewear.

Một năm trước khi trở thành đại sứ của thương hiệu, Kai đã thu hút mọi ánh nhìn tại buổi trình diễn Gucci Spring / Summer 2018 Resort tại Arles, Pháp, nơi anh mặc Alessandro Michele với một chiếc băng đô pha lê từ bộ sưu tập mùa thu 2018.

https://static.kites.vn/upload/2021/11/5/abb2910dcb7ff8a4166b0f6983f28f0d.jpeg

Khi GQ UK phát hành 50 Người đàn ông mặc đẹp nhất năm 2020, Kai, người xếp thứ bảy, là nghệ sĩ K-pop duy nhất trong danh sách. Anh cũng xuất hiện trên tạp chí GQ Korea’s March 2020 với bộ vest Gucci và áo khoác dài từ bộ sưu tập Xuân / Hè

Kai đã tham dự show diễn Menswear mùa thu 2020 của Gucci tại Tuần lễ thời trang Milan và được chụp ảnh với tín đồ thời trang đồng hương Jared Leto.

https://static.kites.vn/upload/2021/11/5/d690e44de6ce675a3601cc773eb0db18.jpg

Mối quan hệ giữa Kai và Gucci ngày càng trở nên gắn bó nhãn hiệu Ý đã công bố bộ sưu tập viên nang lấy cảm hứng từ anh ấy vào năm 2021, bộ sưu tập đầu tiên dành cho một người nổi tiếng Hàn Quốc.

Kai không chỉ là quần áo. Năm 2020, anh cũng trở thành mỹ nam đầu tiên đại dicho thương hiệu mỹ phẩm Bobbi Brown của Mỹ.


Jennie

Blackpink Jennie đã có ảnh hưởng đến thời trang nhờ sự kết hợp với thương hiệu đình đám Chanel, thậm chí còn giới truyền thông Hàn Quốc gọi là “Human Chanel”. Là gương mặt đại diện cho thương hiệu thời trang của Pháp từ năm 2018, cô thường xuyên xuất hiện tại các buổi trình diễn của hãng và diện những bộ váy xa xỉ của thương hiệu ngay cả trong cuộc sống đời thường. Năm 2019, cô trình làng bộ sưu tập Chanel Xuân / Hè 2020 của Virginie Viard tại Paris với áo len màu tím, áo crop top thắt nơ màu xanh baby và quần jean denim. Thậm chí hai chú chó đáng yêu của cô ấy, những bức ảnh mà cô ấy đăng thường xuyên trên tài khoản Instagram chính thức của mình, cũng đã được nhìn thấy mặc đồ hiệu.

https://static.kites.vn/upload/2021/11/5/2f295b3f4c0fff754c3820ef51fe7367.jpg

Ngoài Chanel, Jennie cũng được nhìn thấy trong trang phục của các nhãn hiệu xa xỉ như Gucci, Yves Saint Laurent và Marine Serre. Đối với MV cho bài hát Solo, cô ấy đã sử dụng sáng tạo của 20 nhà thiết kế đẳng cấp khác nhau bao gồm Off-White, Burberry, Miu Miu và Richard Quinn. Và rõ ràng, những chiếc cặp tóc lấp lánh mà cô ấy đeo trong quá trình quảng bá bài hát đã gây nên một cơn sốt kẹp tóc ở Hàn Quốc.

https://static.kites.vn/upload/2021/11/5/e6761ce0dcc3e6e14ff1a610a2584370.jpg

Mino

Mặc chiếc áo sơ mi kẻ caro cổ điển của Anh từ bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của Burberry, rapper Winner và bạn cùng nhóm nhạc Hoony đã góp mặt trên hàng ghế đầu trong show diễn của hãng năm 2017. Giống như những ngôi sao K-pop khác, anh nhanh chóng trở thành cái tên được săn đón. trong các mạch thời trang và được nhà thiết kế Virgil Abloh chọn để dạo chơi Tuần lễ thời trang Paris năm 2019 cho bộ sưu tập Xuân / Hè 2020 của Louis Vuitton. Việc anh đi bộ trên những con phố rải sỏi ở Place Dauphine trong bộ vest màu phấn đã củng cố địa vị của Mino như một biểu tượng thời trang.

https://static.kites.vn/upload/2021/11/5/8391cfaf45a8958aceeb0aa0eb9e8391.jpg

Nam ca sĩ đã tham dự buổi ra mắt bộ sưu tập Thomas Burberry Monogram tại Seoul với chiếc áo sơ mi 'Why Did They Kill Bambi' được biết đến với hình in hươu và đánh dấu màn ra mắt của nhà thiết kế Riccardo Tisci với Burberry vào năm 2018. Mino cũng đã được nhìn thấy trong trang phục của JW Anderson, Ralph Lauren Polo và Dolce & Gabbana.

Không chỉ là một ngôi sao ca nhạc, Mino còn là một họa sĩ và nhà từ thiện. Vào năm 2018, anh đã quyên góp toàn bộ phí người mẫu của mình từ Balenciaga cho Chương trình Ẩm thực Thế giới (WFP).

Jackson Wang

Sau khi rapper GOT7 ra mắt đĩa đơn Fendiman vào năm 2018, nhãn hiệu thời trang cao cấp Fendi đã ký hợp đồng với anh làm đại sứ mô tả tài năng, sự độc đáo và phong cách sáng tạo của anh là “kết nối hoàn hảo với tinh thần của Fendi”. Và ngay sau đó, Wang cho ra mắt bộ sưu tập viên nang Fendi. Nghệ sĩ Trung Quốc, người từng là một nghệ sĩ hát rong trước khi bước vào âm nhạc, cũng đã trình diễn ca khúc này tại buổi trình diễn Thu / Đông 2019 của thương hiệu ở Milan. Sự nổi tiếng của anh trên sàn diễn và trong thế giới thời trang đã chứng kiến anh trở thành gương mặt đại diện cho Cartier và Armani vào năm 2020.

https://static.kites.vn/upload/2021/11/5/ac790ed19d5f9e3f81814f2d505f8a15.jpg

Cùng năm đó, anh ra mắt nhãn hiệu thời trang Team Wang Design của mình, một dòng quần áo thời trang dạo phố mà anh là giám đốc sáng tạo và nhà thiết kế. Bộ sưu tập đầu tiên được đặt tên là Cookies - The Original, có các phần như áo hoodie, áo và quần thể thao. Năm 2021, anh ra mắt bộ sưu tập thứ hai, Cookies - The Velvet, bao gồm áo khoác, áo phông và một số phụ kiện. Tất cả hàng hóa đều có màu đen, màu yêu thích của anh.

Sehun

Sehun, thành viên của nhóm nhạc EXO đặc biệt nổi tiếng với đường xương quai hàm hẹp và nhỏ.

Tại triển lãm Louis Vuitton 2017 và 2018 ở Pháp, Vogue đã vinh danh anh là người đàn ông mặc đẹp nhất tham dự. Xuất hiện tại sự kiện, nam ca sĩ đã mặc một chiếc áo khoác bomber da màu đen của Vuitton, khoác bên ngoài một chiếc áo sơ mi đầy màu sắc in hình vạn hoa vào năm 2017, anh đã mang đến những khía cạnh khác nhau tại buổi trình diễn Resort 2019 của thương hiệu ở Saint Paul de Vence với một chiếc áo len mohair với các sọc trắng đỏ đậm làm chủ đạo. Anh cũng có mặt trong buổi khai trương Louis Vuitton Maison Seoul năm 2019.

https://static.kites.vn/upload/2021/11/5/3f7c01c68d6c6908f0ed2f625965ae8c.jpg

Mặc dù thỉnh thoảng anh ấy mặc những bộ váy sặc sỡ như các ngôi sao K-pop khác, nhưng Sehun được biết đến nhiều hơn với gu thời trang gần như tối giản của mình, trong đó các màu như xanh navy, trắng và xám nổi bật hơn các màu sáng.

Lucas Wong

Là thành viên của WayV, siêu nhóm SuperM và nhóm phụ NCT U của NCT, Lucas Wong là một trong những ngôi sao K-pop hàng đầu hiện đang hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc. Mới 22 tuổi, anh đã đầu quân cho các thương hiệu thời trang lớn của Hàn Quốc. Anh ấy đã ra mắt sàn diễn với tư cách là người mẫu cho KYE, Charms và Kappa tại tuần lễ thời trang Hera Seoul Xuân / Hè 2019 vào năm 2018. Tại sự kiện, anh mặc một chiếc áo len có hoa văn KYE với một chiếc quần tây màu xanh nhạt, một chiếc áo phông đơn giản kết hợp với quần jean và một bộ vest xanh sang trọng với một chiếc mũ xô trong số các trang phục khác.

https://static.kites.vn/upload/2021/11/5/b94c6c28ef1d4e526308886673c35a80.jpeg

Anh ấy đã xuất hiện tại các sự kiện của Burberry ở Trung Quốc và tham dự show diễn Xuân / Hè 2020 ở London. Bên cạnh Burberry, ngôi sao sinh ra tại Hồng Kông đã thông minh khi kết hợp những bộ cánh của Converse, Off-White, Supreme, Balenciaga và Alexander McQueen. Wong đã được nhìn thấy thể thao cả những trang phục in đậm và đơn giản với élan và được biết đến với gu thời trang nổi bật ngay cả khi anh ấy bước ra ngoài đi dạo bình thường.

Bài viết theo lifestyleasia

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...