Trần Tình Lệnh: Nhân vật đầy mị lực, Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến thể hiện không tồi

| 1K|_Mốc_
Trần Tình Lệnh là bộ phim được cải biên từ tiểu thuyết Ma đạo tổ sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu, bộ phim giữ nguyên đa số các tình tiết từ nguyên tác, là bộ phim cổ trang tiên hiệp với hai nam chính.

//static.kites.vn/upload//2019/33/1565923413.202b999be13ddaba71fd8c053b93ea17.jpg

Phim kể về cuộc tranh chấp và ân oán giữa 5 đại gia tộc Vân Mộng Giang Thị bản tính trời sinh, Cô Tô Lam Thị trong sáng văn nhã, Lan Lăng Kim Thị giàu có bậc nhất, Thanh Hà Nhiếp Thị chăm tu Đao đạo cùng với Kỳ Sơn Ôn Thị tự cao tự đại. Mới đầu trong ngũ đại thế gia thế lực mạnh nhất là Kỳ Sơn Ôn Thị có dã tâm muốn thống nhất tiên môn ngày càng rõ ràng, càng thêm kiêu ngạo, vô cùng tàn nhẫn hung ác, dẫn tới việc chúng tiên hợp lực bao vây tiêu diệt, cuối cùng bị hủy diệt thảm hại. Trong đó thảm án Vân Mộng Giang Thị bị diệt môn như một tình tiết đổ thêm dầu vào lửa cho câu chuyện, khiến cho đại sư huynh của Vân Mộng Giang Thị là Ngụy Vô Tiện – con trai một người bạn cũ đã mất của Vân Mộng Tông Chủ Giang Phong, cùng đệ tử đắc ý nhất của Cô Tô Lam Thị là Lam Vong Cơ – đệ tử của Cô Tô Tông Chủ Lam Hi Thần, bỏ qua ngăn cách về lập trường của hai bên, từ bề mặt cùng đối lập chuyển thành chính thức hợp sức chống lại cả thế tục, cùng bảo vệ quyết tâm ban đầu không thẹn với lòng. Sau khi Trần Tình Lệnh lên sóng được khán giả vô cùng yêu thích, chủ yếu do vài nguyên nhân sau.

//static.kites.vn/upload//2019/33/1565923434.7c758692ac0aba439eacb8994e973881.jpg

Đầu tiên, bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Ma đạo tổ sư, vốn dĩ tình tiết biến hóa khó đoán, cốt truyện đặc sắc hai kiếp luôn hồi, xây dựng tuyến nhân vật phù hợp với gu thưởng thức của khán giả, mỗi một nhân vật độc lập mà lại hỗ trợ thiết lập các mối quan hệ, bất luận là người phù trợ chính nghĩa là Di Lăng lão tổ Ngụy Vô Tiện, hay là Kim Quang Dao gian xảo âm hiểm, hoặc như Nhiếp Hoài Tang được mệnh danh “Hỏi gì cũng không biết”, mỗi người đều mang một điểm sáng riêng, từ đó, độ hot của bộ tiểu thuyết không hề thuyên giảm so với lúc mới được sáng tác. Trong Trần Tình Lệnh, bảm đảm được khá nhiều tình tiết tương đồng so với nguyên tác, tình tiết phong phú, được khá đông fan của nguyên tác ủng hộ.

//static.kites.vn/upload//2019/33/1565923445.1137108c0fc163374e7ac8703f279b5a.jpg

Tiếp đến, không thể coi nhẹ thực lực của các diễn viên tham gia, Tiêu Chiến đóng vai Ngụy Vô Tiện dù không phải xuất thân từ lớp chính quy, nhưng cách diễn tự do không gò bó, tươi sáng cùng tính cách đôi lúc trẻ con đã xây lên một hình tượng được người xem hết sức yêu thích; Vương Nhất Bác đóng vai Lam Vong Cơ là nghệ sĩ nam mới có tiếng tăm, nhưng có không ít fans, dưới sự thúc đẩy của tình tiết phim, anh diễn tả được ánh mắt lạnh lùng và ẩn nhẫn của Hàm Quang Quân, đã từng chút một hoàn thiện hình tượng Lam nhị ca; có thể nói quá trình quay phim nhẹ nhàng, Chu Tán Cẩm đóng vai Kim Quang Dao cũng được khán giả hết sức yêu thích, trong phim hình tượng của Kim Quang Dao thay đổi thất thường, hoặc cách cư xử khéo léo hoặc nham hiểm xảo trá, hoặc nét mặt hoảng hốt hoặc coi trọng tình nghĩa... Anh đều thể hiện rõ nét, Kim Qung Dao trong mắt nhị ca Lam Hi Thần, trong mắt Ngụy Vô Tiện và Kim Quang Dao trong mắt người đời, chuyển đổi qua lại ba kiểu hình tượng khác nhau một cách thuần thục, không khỏi khiến khán giả phải thốt lên kỹ thuật cao siêu... Sự tham gia của những diễn viên này khiến hình tượng nhân vật càng thêm rõ ràng, người xem cũng tự nhiên yêu thích.

//static.kites.vn/upload//2019/33/1565923461.b3002388101aac44260f1c184bcdafae.jpg

Ngoài ra, đoàn làm phim dốc sức hỗ trợ Trần Tình Lệnh, hai đơn vị hợp tác sản xuất là Đằng Tấn và New Style Media, Trịnh Vĩ Văn và Trần Gia Lâm đồng đạo diễn; giám chế âm nhạc Lâm Hải - giảng viên hướng dẫn luận văn thạc sĩ, giáo sư khoa nghệ thuật Đại học Truyền thông Trung Quốc; Thiết kế mỹ thuật Cơ Bằng – Viện phó Học viện Cơ giới và Thiết bị công trình, Đại học Công nghiệp Hà Bắc, Trần Đồng Huân đã giúp Yêu Miêu Truyện đoạt giải thiết kế trang phục xuất sắc nhất tại Asian Film Awards lần thứ 12 chịu trách nhiệm thiết kế tạo hình và thiết kế trang phục. Những con người này kết hợp khiến cho Trần Tình Lệnh vô cùng tỏa sáng.

Bộ phim thu hút người xem nhất chính là mối ân oán gút mắc giữa các nhân vật. Ngụy Vô Tiện vốn tưởng rằng Giang Trừng vĩnh viễn cùng phe với mình, lời thề Vân Mộng Song Kiệt khắc sâu trong tim hai người, chỉ là Giang Trừng ham mê quyền lực, hiếu thắng, thân là Tông chủ Giang gia, mọi thứ đều lấy đai cục làm trọng, suy xét quá nhiều, cuối cùng trở mặt thành thù với Ngụy Vô Tiện, còn Lam Trạm mặc dù chịu sự dạy dỗ ngay thẳng từ nhỏ, nhưng chuyện cũ của mẫu thân và chuyện Ngụy Vô Tiện 16 năm trước đã khiến Lam Trạm sâu sắc nhận ra “Phải trái đúng sai, đều từ trong lòng mà ra", từ đây kết bạn sinh tử sau khi Ngụy Vô Tiện “hiến xả” quay lại. Giang Yếm Ly sư tỷ của Ngụy Vô Tiện và Kim Tử Hiên vừa xa vừa gần, Kim Tử Hiên thói kiêu ngạo hiếp người, không dám thừa nhận yêu thầm sư tỷ, thường có ý nghĩ cách xa vì sư tỷ lo lắng cho A Tiện, nhưng cuối cùng hai người vẫn nên duyên tốt đẹp. Giang Trừng có cảm xúc cực kỳ mâu thuẫn với mối hận diệt môn của gia tộc Kỳ Sơn Ôn Thị và sự ái mộ của Ôn Tình, cho nên một mực lựa chọn trốn tránh cách xử lý.

Ôn Tình vừa bảo vệ Ôn Ninh người thân duy nhất của mình, vừa không chịu nổi người của gia tộc ân nhân gặp nạn, cuối cùng chọn xin lỗi Kim Lăng. Kim Quang Dao cảnh đời buồn rầu vẫn luôn muốn dùng thực lực chứng minh bản thân, thẳng tay diệt trừ đại ca kết nghĩa, nói với Nhị ca Lam Hi Thần người có ơn tri ngộ với mình: “Cả đời này huynh là người duy nhất đệ không làm hại”. Tiết Dương dùng thủ đọan của mình đã báo thù thành công Hiểu Tinh Trần, tuy trong lúc vô tình ép chết hắn, nhưng trong lúc chờ đợi hồi sinh Hiểu Tinh Trần trở thành con rối được Tiết Dương tỉ mỉ phục vụ cơm nước, và sụp đổ khi phát hiện linh thức Hiểu Tinh Trần không còn lại bao nhiêu, trước lúc chết tay còn nắm chặt kẹo Hiểu Tinh Trần cho. Mỗi phân cảnh đều khiến lòng người khắc khoải, tâm lý tình cảm của mỗi nhân vật dù không trực tiếp dùng lời nói để diễn đạt, nhưng lại là những đoạn hồi ức được xâu chuỗi, tăng thêm dư vị vô tận cho bộ phim.

Bài viết mang quan điểm cá nhân

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...