"Trùm cuối" tạo nên thành công của phim, biên kịch chia sẻ tất tần tật về "Điên Thì Có Sao"

| 1K|cobekiquac_92
Biên kịch của bộ phim Điên Thì Có Sao đài tvN đã chia sẻ một số suy nghĩ nhân dịp kết thúc phim!

Điên Thì Có Sao bắt đầu lên sóng vào ngày 20 tháng 6, kể câu chuyện về điều dưỡng viên Moon Kang Tae (Kim Soo Hyun) tại một bệnh viện tâm thần và nhà văn viết truyện cổ tích Go Moon Young (Seo Ye Ji) mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội. Tập cuối cùng đã được phát sóng vào ngày 9 tháng 8.

//static.kites.vn/upload//2020/34/1597737753.a08c1ca9d3c8a9fda436d1b6cb2d5161.jpg

Trong cuộc phỏng vấn, biên kịch Jo Yong lần đầu tiên gửi lời cảm ơn đến khán giả, đạo diễn, diễn viên và đội ngũ nhân viên vì đã làm việc chăm chỉ. Sau đó, biên kịch đã nói về cách phản ứng của mình đối với sự nổi tiếng của bộ phim.

“Tôi không biết liệu sự nổi tiếng của bộ phim đã đến với tôi hay chưa. Tôi thực sự không có cơ hội để trải nghiệm nó. Tôi đã quá bận rộn đến nỗi không có thời gian để xem thử phản ứng như thế nào. Tôi chỉ nghe nói rằng bộ phim này nổi tiếng ở nước ngoài thông qua Netflix, nên tôi cảm thấy nhẹ nhõm. Những người hâm mộ đã tặng tôi một cây bút máy, tôi rất biết ơn và suýt chút nữa không cầm được nước mắt.”

Cô nói thêm: "Trong bộ phim, cây bút máy được sử dụng như một vũ khí chết người... Tôi muốn nói rằng tôi sẽ mãi mãi trân trọng món quà này với lòng biết ơn, đó là thứ tôi sẽ sử dụng với quyết tâm cao nhất trong tương lai."

Nói về thông điệp được truyền tải qua bộ phim, biên kịch cho biết: "Tôi đã đọc ở đâu đó rằng ngay cả một người không trải qua nhiều cảm xúc cũng có thể cảm thấy cô đơn. Thông điệp ở đây là nếu bản chất con người là tìm kiếm bất kỳ loại hơi ấm nào có thể chữa lành nỗi cô đơn thì đừng bao giờ bỏ qua bàn tay đang vươn tới cảm giác ấm áp đó, dù là vì họ cô đơn và muốn được chữa lành, hoặc họ đang trở thành người lớn.”

Cô tiếp tục: “Tôi muốn truyền tải thông điệp đó thông qua các nhân vật của bộ phim, những người hàn gắn và trưởng thành nhờ sự ấm áp của nhau.”

//static.kites.vn/upload//2020/34/1597737720.887be9233144948db5e3a6c95f9645d4.jpg

Jo Yong khen ngợi diễn xuất ấn tượng của các diễn viên: “Ba diễn viên đóng vai Kang Tae, Sang Tae và Moon Young đều đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hóa thân thành nhân vật, và họ thực sự đã tạo nên những phản ứng hóa học tuyệt vời, đến mức tôi không thể tưởng tượng Kang Tae là một người khác ngoài Kim Soo Hyun.”

Sau đó, cô đã chọn cảnh đáng nhớ nhất của Kim Soo Hyun. “Tôi không nghĩ rằng mình sẽ có thể quên được cảnh ở cuối tập 9, Kang Tae xin lỗi và bật khóc. Đó là cảnh mà tôi đã viết trong đau đớn, và càng đau đến mức gần như phát hoảng khi tôi xem nó.”

Jo Yong cũng không có gì ngoài lời khen ngợi dành cho Oh Jung Se: “Tôi đã rất cẩn thận và lo lắng vì Sang Tae không nên tạo ra những hiểu lầm hoặc định kiến về chứng tự kỷ. Cá nhân tôi rất tôn trọng Oh Jung Se sau khi thấy anh ấy chân thành cố gắng hết sức để tìm hiểu những người được chẩn đoán mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ và gần gũi với họ. ”

Cô tiếp tục: "Qua quá trình đó, Oh Jung Se đã trở thành Sang Tae, và Sang Tae trở thành Oh Jung Se." Sau đó biên kịch đã bình chọn cảnh Sang Tae đọc cuốn truyện của mình trước cái cây của mẹ trong tập cuối là cảnh hay nhất của Oh Jung Se. Cô tiết lộ rằng mình đã khóc rất nhiều vào thời điểm đó và biết rằng Oh Jung Se đã đưa ra những quyết định sáng tạo và đúng đắn.

Jo Yong cũng nói về màn trình diễn của Seo Ye Ji: “Moon Young là nhân vật mà nữ diễn viên phải đặc biệt trải qua rất nhiều khó khăn về mặt cảm xúc, nhưng Seo Ye Ji đã đưa Moon Young vào cuộc sống thông qua thần thái độc đáo và sự quyến rũ đáng yêu của cô ấy.”

Jo Yong chọn cảnh hay nhất của Seo Ye Ji là cảnh ở cuối tập 6, Moon Young mơ thấy mẹ và cuối cùng khóc trong vòng tay của Kang Tae. Biên kịch cho biết: “Tôi đã nổi da gà khi xem cảnh đó. Đó là màn trình diễn tốt nhất. Seo Ye Ji được chú ý rất nhiều vì nhan sắc, nhưng tôi nghĩ nét quyến rũ thực sự của cô ấy chính là sự đáng yêu bên trong chất giọng trầm thấp của cô ấy.”

//static.kites.vn/upload//2020/34/1597737719.1b246a45a2bc729d2bf32a8a45c9a9e4.jpg

Jo Yong tiếp tục kể tên một số cảnh yêu thích nhất của mình: “Tôi thích tất cả những cảnh Kang Tae, Moon Young và Sang Tae cãi nhau. Trong số đó, tôi thực sự thích cảnh Kang Tae mơ về Sang Tae như một nhân viên bình thường đột nhiên xuất hiện giữa Kang Tae và Moon Young đang mặc đồng phục học sinh.” Biên kịch giải thích rằng cô yêu thích cách Sang Tae nhận ra rằng em trai mình hạnh phúc khi ở bên Moon Young và sau đó đã chào đón Moon Young với tư cách một thành viên trong gia đình.

Jo Yong cũng giải thích về nhân vật Park Haeng Ja (Jang Young Nam): “Tôi cần một nhân vật có tính hai mặt để đồng cảm với nỗi đau của mỗi người nhưng thật ra lại đang chế giễu họ vì yếu đuối.”

Cô tiếp tục, “Chúng tôi nghĩ rằng vì những nhân vật phản diện trong truyện cổ tích luôn bị đánh bại, nên những nhân vật phản diện trong bộ phim của chúng tôi, có thể coi là một câu chuyện cổ tích tuyệt vời về sự trưởng thành, cũng nên ra đi theo cách đó. Tôi muốn nhấn mạnh vào ý tưởng khi những kẻ 'yếu đuối' đoàn kết và tìm thấy can đảm để chống lại kẻ thủ ác, cái bóng đen từng xuất hiện quá lớn đó có thể bị đánh bại chỉ trong một đòn. Tôi muốn truyền tải một cách tự nhiên thông điệp về lòng dũng cảm đó trong câu chuyện cuối cùng.”

Cuối cùng, Jo Yong kết luận: “Đây là một bộ phim ấm áp giống như hơi nóng giữa con người với nhau. Tôi hy vọng rằng khán giả sẽ nhớ đến bộ phim như một tác phẩm dù hơi lạ và dị nhưng sẽ sưởi ấm một phần trái tim của bạn sau khi xem."

Bài viết theo Soompi
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...