Trung Quốc ban hành 10 quy định xử lý fandom mới, Triệu Lệ Dĩnh bị mang ra để “giết gà dọa khỉ” đầu tiên

| 8K|cobekiquac_92
Kể từ khi vụ việc Ngô Diệc Phàm nổ ra, đã có hàng loạt những bê bối tiêu cực như Triệu Vy, Trương Triết Hạn, Hoắc Tôn, Trịnh Sảng, Tiền Phong... khiến giới giải trí Trung Quốc bị chỉ trích.

Các đơn vị liên quan đã đẩy nhanh nỗ lực chấn chỉnh và banh hành “hành động thanh lọc” vào ngày 27 tháng 8, liệt kê 10 quy định mới để giải quyết tình trạng hỗn loạn trong các fandom. Tất cả những việc liên quan đến nghệ sĩ đều sẽ bị chính phủ Trung Quốc can thiệp, người đầu tiên bị mang ra để “giết gà dọa khỉ” là Triệu Lệ Dĩnh.

//static.kites.vn/upload//2021/34/1630047527.1347ded7fddee83acb2e0f76a8a89b37.jpg

Gần đây, fan hâm mộ của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác đã gây chiến với nhau, đồng thời ác ý kêu gọi cư dân mạng tiến hành bao vây và khiêu khích người khác. Sau khi phỏng vấn với công ty quản lý của hai bên, tình hình vẫn không được cải thiện. Kết quả là hơn 100 tài khoản của mỗi bên bị xử lý, thậm chí bị cấm ngôn vĩnh viễn, trong đó, studio của Triệu Lệ Dĩnh bị cấm ngôn15 ngày vì quản lý thất trách, thậm chí bản thân Triệu Lệ Dĩnh cũng phải đứng ra xin lỗi và trả giá cho hành vi của fan hâm mộ.

Ngày 27/8, Ban thư ký Cục quản lý không gian mạng trung ương Trung Quốc ra thông báo “tăng cường hơn nữa công tác quản lý hỗn loạn trong fandom”, liệt kê 10 quy định mới gồm: hủy bỏ danh sách nghệ sĩ ngôi sao, tối ưu hóa và điều chỉnh các quy tắc xếp hạng, kiểm soát chặt chẽ các công ty quản lý nghệ sĩ, chuẩn hóa tài khoản mạng xã hội của fan, nghiêm cấm đưa thông tin cấu xé lẫn nhau, thanh lọc các nhóm bất hợp pháp, không dẫn dụ fan chi tiền, tăng cường quản lý xây dựng chương trình, kiểm soát chặt chẽ sự tham gia của trẻ vị thành niên và chuẩn hóa các hành vi gây quỹ.


//static.kites.vn/upload//2021/34/1630047527.4d6a6e02fa7b917db876eb8e639a4d71.jpg

10 quy định này có ảnh hưởng rất lớn đến văn hóa fan hâm mộ. Mọi hành động, mọi lời nói và việc làm ủng hộ thần tượng của fan đều được giám sát, trẻ vị thành niên không được theo đuổi thần tượng, thậm chí những người hâm mộ bình thường gây quỹ ủng hộ thần tượng, tặng quà cho thần tượng và nhiều hoạt động ủng hộ khác đều bị cấm, đồng nghĩa với việc cắt bỏ văn hóa fan hâm mộ và đào tạo lại. Cuối cùng là không được phép dẫn dụ fan chi tiền, nghệ sĩ đại diện rất có thể không nhận được thông báo phát sóng trực tiếp, làm cắt giảm nhiều nguồn tài nguyên khả quan.

Bài viết theo ETtoday

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...