Từng khiến phụ huynh người tự kỷ bất mãn, biên kịch “Woo Young Woo” tiết lộ tâm trạng sáng tác

| 460|cobekiquac_92
Tỷ suất người xem tập mới nhất của Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo đã tăng lên 15.8%, mức độ thảo luận của bộ phim cũng tăng lên rất nhiều. Vì nhân vật chính được xây dựng là một luật sư thiên tài mắc chứng tự kỷ nên trong mắt của những người thực sự đối mặt với người thân hoặc trẻ tự kỷ, ít nhiều họ sẽ có cảm giác khác với khán giả bình thường.

Thật ra, khi phim mới phát sóng mấy tập đầu thì cũng đã có phụ huynh có con tự kỷ đăng bài bày tỏ sự bất mãn. Biên kịch Moon Ji Won cũng đã đề cập đến vấn đề này trong một cuộc phỏng vấn gần đây, quan điểm và cách đối đáp của cô cũng khiến mọi người cảm nhận được sự dịu dàng và chu đáo trong quá trình sáng tác.

//static.kites.vn/upload//2022/30/1658982230.7a205d26f831edf9abaa57a4073edcec.jpg

Mức độ phổ biến của "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo" đang tăng vọt, khán giả luôn mong ngóng nhanh đến thứ Tư và thứ Năm hàng tuần để được xem phim. Tuy nhiên, cũng có một số phụ huynh có con tự kỷ đăng bài cho biết cảm thấy rất khó chịu sau khi xem nội dung phim vì Woo Young Woo trong phim là một "thiên tài" mắc chứng tự kỷ.

Moon Ji Won đã nói về điều này trong một cuộc họp báo vài ngày trước, thừa nhận rằng nếu bản thân bị tự kỷ hoặc nếu người thân và bạn bè của mình bị tự kỷ, cô cũng sẽ cảm thấy không thoải mái khi xem bộ phim này: "Không thể dễ dàng nói hay được.” Và sẽ luôn cân nhắc xem có nên xem hay không, bất kể cốt truyện giàu thiện ý và tốt đẹp đến mấy, cho dù họ đã nhìn thấy những nỗ lực của người làm phim, đối với bản thân người tự kỷ và những người xung quanh họ mà nói thì tâm trạng họ vẫn sẽ rất phức tạp.

Đặc biệt là hiện nay "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo" đang rất được yêu thích, có thể nói Woo Young Woo đang được bàn tán khắp nơi, cho dù không xem cũng sẽ nghe thấy những chủ đề liên quan. Moon Ji Won hiểu được tâm trạng phức tạp và khó chịu của những người liên quan đối với bộ phim này: "Trong phim không có nhân vật phản diện đặc biệt nào, cũng chính vì sau khi Woo Young Woo trở thành luật sư, khó khăn lớn nhất trong cuộc sống công sở chính là chứng tự kỷ, nhưng cũng không phải vì thế mà không nói về mặt đen tối, cùng lúc với việc cố gắng hết sức để thể hiện khía cạnh này, tôi cũng phải xem xét liệu có ai sẽ bị tổn thương vì điều này không, điều tôi có thể nói với mọi người là tôi đã nỗ lực rất nhiều cho phần này.”

Khi viết về nhân vật Woo Young Woo, Moon Ji Won nói, "Tôi hy vọng rằng khi mọi người ủng hộ nhân vật Woo Young Woo, không phải vì thương cảm hay xót xa, mà vì vẻ ngoài dễ thương và tràn đầy năng lượng của cô ấy." Mặc dù chưa thể thể hiện hoàn chỉnh được rất nhiều khái niệm thông qua bộ phim, trong lòng cô cũng biết rất rõ bộ phim này vẫn còn nhiều phần chưa hoàn chỉnh, nhưng đây đã là giới hạn của một tác phẩm truyền hình.

//static.kites.vn/upload//2022/30/1658982231.d1f0487902dbb29cbd28e9a75125fdb4.jpg

Trên thực tế, không chỉ có những phụ huynh của những đứa trẻ tự kỷ không thoải mái với "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo", mà cũng có một số người hy vọng sẽ có thêm nhiều tác phẩm tương tự. Vào ngày 21 tháng 7, một người bố có con gái 8 tuổi mắc bệnh tự kỷ đã thẳng thắn cho biết thực sự có một số người sẽ cho rằng trong phim có những nhân vật khuyết tật là để thương mại hóa tình trạng khuyết tật hoặc sử dụng nó như một phương tiện kiếm tiền, còn có một số người không muốn nói về những người khuyết tật trong gia đình.

Người bố này tin rằng càng có nhiều bộ phim truyền hình liên quan, công chúng càng có thể hiểu được chứng tự kỷ, và nó cũng có thể khiến mọi người suy nghĩ xem làm thế nào để hòa hợp với người bị tự kỷ. Trong tập đầu tiên của "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo", có thể thấy rằng Woo Young Woo đã từng đi tìm hiểu cảm xúc của con người thông qua nhiều bức ảnh do bố mình chụp. Người bố này mỉm cười dịu dàng và nói đây là việc mà tất cả gia đình có con tự kỷ đều sẽ đối mặt: "Đã đến giờ đi học nhưng con gái tôi không hề nhúc nhích mà cứ ngồi đó đọc sách, trong khi tôi lại phải vội đi làm kẻo muộn, nhìn con bé cứ ngồi yên đấy đọc sách không chịu nhúc nhích mà tôi không kìm được nước mắt."

Mặc cho người bố đã khóc đến mức dậm chân xuống sàn và hét lên rằng: "Con làm ơn đừng có như thế, con làm ơn hãy bình thường một chút”, nhưng lúc đó cô con gái hoàn toàn không thể hiểu được hành vi và tâm trạng của bố: "Cho dù tôi có vỗ ngực khóc lóc thì vẫn thế, con gái tôi hoàn toàn không thể hiểu được, đó là khoảng thời gian buồn nhất, ai nhìn vào cũng hiểu lúc đó dường như tôi đã sắp phát điên, nhưng đứa trẻ thì vẫn không hiểu." Giống như Woo Young Woo, giờ đây con gái đã có thể hiểu được phần nào cảm xúc của bố mình, nếu nói chuyện hơi lớn tiếng thì sẽ đến vỗ nhẹ bố để an ủi.

Cũng giống như người bố được an ủi, một cư dân mạng Hàn Quốc cũng tiết lộ: "Chỉ riêng việc giờ đây có thể thoải mái nói về các rối loạn phát triển với người khác đã khiến tôi rất thích bộ phim này rồi, sau khi trưởng thành tôi vẫn luôn không dám nhắc đến chuyện của gia đình mình với người khác, nhưng sau khi xem phim mới khiến tôi cảm thấy nói ra cũng không sao.”

//static.kites.vn/upload//2022/30/1658982232.25842bf4e39652c6d56ff5afa6a558fb.jpg


Bài viết theo ETtoday

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...