Vở opera được dựng từ câu chuyện truyền thống của Hàn quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng, đưa nghệ thuật đỉnh cao tới gần công chúng

| 422|Doccocaubai
Opera không phải là một trong những loại hình biểu diễn sân khấu phổ biến nhất ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, các buổi biểu diễn của giọng nữ cao nổi tiếng từng đoạt giải Grammy Jo Su Mi đã nhanh chóng bán hết vé. Ở xứ kim chi, rất ít người yêu âm nhạc chọn xem thể loại này, trong khi nhạc kịch, vở kịch hoặc các buổi biểu diễn truyền thống vẫn được yêu thích.

Được biết, vở opera hài lãng mạn "The Chunhyang" hướng đến nhiều đối tượng bằng cách trình bày phiên bản opera của một câu chuyện dân gian truyền thống Hàn Quốc quen thuộc với nhiều người và có sự góp mặt của các ca sĩ opera điêu luyện.

//static.kites.vn/upload//2021/19/1620624855.d23018fdacb81d418316426b0b97e7fc.jpg

"The Chunhyang" được viết bởi Yoon Mi Hyun với phần nhạc do Nah Si Rin sáng tác và Kim Tae Woong đạo diễn, diễn giải lại "Chunhyangjeon", một trong những câu chuyện tình yêu nổi tiếng nhất dựa trên pansori, hoặc một câu chuyện âm nhạc truyền thống từ Vương quốc Joseon theo một cách hài hước và khó hiểu.

Câu chuyện châm biếm về việc vượt qua các tầng lớp xã hội khác nhau và những bất công của thời đại. Phim xoay quanh Chunhyang, con gái của một gisaeng (nữ ca sĩ) Wolmae, người rất xinh đẹp và có tài năng nghệ thuật xuất chúng, cô đem lòng yêu Yi Mong Ryong, con trai của quan huyện, người đã yêu Chunhyang ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khi Byeon Hak Do, một thẩm phán độc ác mới xuất hiện cũng đem lòng yêu mến Chunhyang và tìm mọi thủ đoạn để có được cô ấy. Thế nhưng cô một mực từ chối và cự tuyệt. Sau đó, cô bị giam cầm và tra tấn trong nhiều tháng trong khi chờ đợi Yi, người đã rời khỏi khu vực để tham gia kỳ thi quốc gia để trở thành một quan chức cấp cao. Yi sau đó trở thành một quan chức cấp cao hơn và bắt giữ Byeon, sống hạnh phúc mãi mãi với Chunhyang.

//static.kites.vn/upload//2021/19/1620624850.083e657d7027f8b5e2bcdce39714ea5a.jpg
                                                                                               
"Tôi muốn tập trung vào sự độc lập và sẵn sàng của Chunhyang, cũng như của các nhân vật nữ khác, tiếp tục yêu Yi bất kể khoảng cách tầng lớp xã hôi. Khi tôi nghiên cứu kịch bản gốc, cô ấy là một người phụ nữ rất tự tin và tự chủ.  Cô ấy đã chọn tình yêu của mình và quyết định vào tù để bảo vệ tình yêu đó. Tôi đặt các nhân vật nữ lên hàng đầu và để họ đảm nhận những vai quan trọng trong vở opera bằng cách miêu tả Hyangdan, một người hầu gái của Chunhyang, và Wolmae cũng là một phụ nữ độc lập", biên kịch tiết lộ.


Cô cho biết thêm: "Tôi đã suy nghĩ về tình hình hiện tại khi quyền của phụ nữ đã được cải thiện phần lớn trong nhiều thập kỷ. Tôi đã nghĩ đến việc viết một câu chuyện trong đó các nhân vật nữ tự mình xây dựng một vương quốc. Nhưng tôi đã từ bỏ ý định đó để truyền đạt đến một lượng khán giả lớn hơn."

Chương trình không bao gồm nhiều lời thoại như các vở kịch, nhưng nó cho thấy các diễn viên diễn xuất với lời thoại và nhảy múa giữa các buổi biểu diễn. Vì nhiều diễn viên là giọng nữ cao, giọng nam trung và giọng nam cao từng đoạt giải thưởng nên khán giả có thể thưởng thức những màn trình diễn điêu luyện trong suốt toàn bộ chương trình.

Lời bài hát sử dụng phương ngữ của tỉnh Bắc Jeolla, nơi Chunhyang sống trong câu chuyện sẽ mang đến khán giả Hàn Quốc những cảm xúc hoài niệm.

"The Chunhyang" sẽ diễn ra đến ngày 16 tháng 5 tại Trung tâm Nghệ thuật Seoul.

Bài viết theo Koreatimes
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...