Vụ án tên xã hội đen đứng đầu Tây Bắc, Trung Quốc: IQ cực cao, khi bị bắt cười lớn hét lên 4 từ (Phần 2)

| 1K|p.anhkute
Sự sống và cái chết bí ẩn của "Tiểu Hắc"

Kế hoạch "mai phục" của đội đặc nhiệm cũng đã bắt đầu được thực hiện, và người thực hiện kế hoạch “mai phục” chính là Hạ Kiện 23 tuổi.

Vậy câu hỏi được ra đó là làm thế nào để Hạ Kiện từng bước một nắm được hành tung bất định của Nguỵ Chấn Hải?

Đội đặc nhiệm đã thăm dò được một người bạn hồi trung học của Nguyện Chấn Hải có biệt danh là "Mặt Sẹo". Người này đã bị kết án vì hành vi côn đồ. Vì Mặt Sẹo có thành tích cải tạo tốt trong tù, Hạ Kiện đã đột nhập vào vòng vây của Nguỵ Chấn Hải thông qua Mặt Sẹo, sau đó nắm được tung tích của Nguỵ Chấn Hải. Chẳng bao lâu Mặt Sẹo được ra tù sớm.

Hạ Kiện, với tư cách là một “tay giang hồ” ở Đạo Bắc, suốt ngày trà trộn với nhóm người này. Vào thời điểm đó, tư nhân bán xe máy là một ngành kinh doanh rất phát đạt, nhưng nó bị cấm bởi ngành công thương. Hạ Kiện đã tiếp tay cho băng nhóm này với ngành công nghiệp và thương mại Đồn Môn. Làm một vài chuyện cuối cùng cũng lấy được lòng tin của chúng.

Sau khi có được lòng tin, Hạ Kiện cũng đã gặp Nguỵ Chấn Hải. Theo hồi ức của Hạ Kiện:

"Nguỵ Chấn là một người đàn ông cao gần 1,8 mét. Trông rất gọn gàng và điềm tĩnh. Tôi chỉ mới gặp được vài lần. Người này rất thận trọng, hắn ta luôn bí mật hỏi đàn em về những vụ án của mình."

Những ngày chờ đợi thời cơ thích hợp vô cùng mệt mỏi, nhưng trời đúng là không phụ người có lòng.

Vào ngày 30 tháng 6 năm 1987, Hạ Kiện nhận được tin từ Mặt Sẹo rằng vào lúc 9 giờ sáng, Nguỵ Chấn Hải sẽ đến cửa hàng của một trên đường Thượng Đức để trả thù cho một người anh em của hắn.

Sáng sớm hôm đó, cảnh sát đã bố trí một cuộc phục kích gần ga xe lửa, có khoảng 20 đến 30 sĩ quan cảnh sát mặc thường phục được bố trí xung quanh, trong số đó có cả “tay trong” Hạ Kiện.

Toàn bộ cảnh sát ở trạm xe buýt chờ đến 12 giờ trưa cuối cùng Nguỵ Chấn Hải cũng xuất hiện.

Cảnh sát mặc thường phục phục kích tiếp cận cửa hàng từ mọi hướng. Nguỵ Chấn Hải, người lúc này vẫn không nhận ra. Bất ngờ một viên cảnh sát tiếp cận túm lấy hắn rồi rút súng từ thắt lưng của Nguỵ Chấn Hải. Hạ Kiện ở đằng sau lấy được một con dao sắc bén.

Lúc này, anh em của Nguỵ Chấn Hải nghĩ rằng đó là đòn phủ đầu của kẻ thù, họ cầm rìu lên và đánh nhau với cảnh sát mặc thường phục, khi nhìn thấy một tên lo lắng và bắn hai phát súng lên trời mới khiến cả nhóm chết lặng.

Khi bị đưa lên xe cảnh sát, Nguỵ Chấn Hải nhìn thoáng qua Hạ Kiện và nhận ra Hạ Kiện là nằm vùng. Hắn tức giận nói với Hạ Kiện:

"Chờ đó, sau khi ra được chính tay tao sẽ giết cả nhà mày!”


Nguỵ Chấn Hải tuyệt vọng trốn thoát khỏi nhà tù

Tại thời điểm đó, Nguỵ Chấn Hải là hung thủ của ba vụ án lớn, đã bị bắt, hòn đá treo cổ trong lòng cảnh sát cuối cùng cũng rơi xuống.

Nhưng sau khi bị bắt, Ngụy Trấn Hải như lợn chết không sợ nước sôi, đối mặt với sự thẩm vấn của cảnh sát, hắn ta nhất định không chịu hợp tác.

"Các người nhìn vào luật pháp của Mỹ và Anh xem. Không có bản án nào mà không có bằng chứng cả! Súng đúng là ở trên người tôi, nhưng tôi chỉ để tự vệ, tôi cũng đâu có dùng để phạm pháp?!”

Cảnh sát thẩm vấn Lương Bồi Cần nói:

"Qua thẩm định kỹ thuật, vụ án ngày 20/10 là dùng khẩu súng này để giết người!"

"Tôi chỉ có thể chắc chắn rằng khẩu súng không nằm trong tay tôi. Hơn nữa, tại sao tôi phải giết một người đó? Trên đời này là gì có chuyện vô duyên vô cớ mà xảy ra...”

Lương Bồi Cần vô cùng tức giận, "Bởi vì anh yêu tiền!"

"Tôi đó giờ coi tiền như phân. Anh quá thô lỗ rồi đấy. Tôi không bao giờ qua lại với những người thô lỗ bao giờ.”

Nguỵ Chấn Hải nhất quyết phủ nhận, mãi cho đến khi tận mắt nhìn thấy bằng chứng mới chịu im lặng nhận tội.

Mọi chuyện dường như đã đi vào ổn định, Nguỵ Chấn Hải vừa bị còng tay và trói, rồi bị tống vào "nhà tù tử hình" của Sở Công an thành phố.

Người dân ở Tây An cuối cùng cũng tạm gác nỗi lo mà trở về cuộc sống bình yên.

Nhưng ai có thể ngờ rằng có những tình tiết khó lường, vừa lúc mọi người thở phào nhẹ nhõm thì một tin tức chấn động lại một lần nữa làm lòng người xôn xao.

Nguỵ Chấn Hải, kẻ đầy ác độc, đã trốn thoát khỏi nhà tù vào sáng sớm ngày 28 tháng 3 năm 1988. Là ai đã giúp hắn trốn thoát?

Vụ việc Ngụy Trấn Hải bỏ trốn đã gây chấn động toàn thành Tây An, người người bàn tán xôn xao, đủ loại suy đoán, một người bị còng tay trói chân, thì làm sao mà vượt ngục được?

Khi đó, Nguỵ Chấn Hải đang ở phòng giam số 5 của một nhà tù ở Tây An, lúc đầu hắn nhất quyết tuyệt thực, nhà tù đã bố trí hai tù nhân mức án nhẹ cho hắn ăn uống, đồng thời quan sát không cho hắn tự sát.

Vào ngày này, cai ngục mở cửa kiểm tra phòng giam, có 2 tù nhân đang đánh nhau, cai ngục nghe thấy tiếng động liền chạy tới ngăn cản, lúc này một người cai ngục đang vội vàng,nên đã vô tình đánh rơi một chiếc kìm sửa chữa vào phòng giam của Nguỵ Chấn Hải.

Chiếc kìm này là công cụ giúp Nguỵ Chấn Hải mở còng.

Nguỵ Chấn Hải lừa hai phạm nhân mức án nhẹ rằng hắn có 1 triệu nhân dân tệ để ở chỗ một người bạn, đủ hưởng thụ cả đời, thấy họ lo cho mình, hắn định gửi số 1 triệu tệ giao cho bọn họ, nhưng hắn phải tự mình đến thì bạn của hắn mới chịu tiền cho bọn họ, Ngụy Trấn Hải nói rõ hai người giúp hắn mở còng tay.

Ngụy Chấn Hải vượt ngục vào sáng sớm ngày 28 tháng 3 năm 1988.

Chẳng mấy chốc, hai tù nhân trốn cùng đã bị bắt lại, nhưng Ngụy Chấn Hải đang ở đâu?

Còn tiếp...

Bài viết theo Zhihu
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...