Vượt ngục 30 năm, người đàn ông tự mình xin vào tù vì phải vật lột do Covid - 19

| 236|Doccocaubai
Gần đây, một người đàn ông Úc vượt ngục gần 30 năm đã tự quay trở lại nhà tù sau khi bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid và vật lộn để tìm việc làm.

Vào đêm ngày 1 tháng 8 năm 1992, 13 tháng trong bản án ba năm rưỡi vì trồng cần sa, Darko “Dougie” Desic đã trốn thoát khỏi Trung tâm Cải huấn Grafton ở New South Wales bằng cách sử dụng một lưỡi cưa sắt và máy cắt bu lông. Bất chấp một cuộc tìm kiếm rộng rãi, các nhà chức trách không tìm được Desic, và ông ta đã chạy trốn suốt 29 năm. Vì vậy, mọi người đã vô cùng ngạc nhiên khi người đàn ông này tự đến đồn cảnh sát để "nộp mình" sau ngần ấy thời gian chạy trốn. Hóa ra, tất cả là do đại dịch Covid-19, khi việc đóng cửa ở nhà máy đã khiến Desic trở thành người vô gia cư và không còn cách nào để tự nuôi sống bản thân.

//static.kites.vn/upload//2021/39/1632790351.53e46fc77fb27f37df38052bb9f83113.jpg

ABC đưa tin người đàn ông sinh ra ở Nam Tư đã trốn đến các bãi biển phía bắc của Sydney và làm thợ xây để kiếm sống qua ngày. Vì hoàn cảnh, ông luôn sống khép kín và không bao giờ nói với ai về quá khứ của mình. Anh đi bộ đến nơi cần đến vì không thể lấy được bằng lái xe. Ông cũng được cho là chưa bao giờ đến gặp bác sĩ hoặc nha sĩ trong 29 năm qua, để tránh bị phát hiện.

Là một trong những kẻ chạy trốn nổi tiếng nhất của Úc, Desic có lý do để tránh gây sự chú ý. Ông ấy đã từng được giới thiệu trên loạt phim truyền hình nổi tiếng Australia’s Most Wanted khi một người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy ông ở phía bắc Sydney, vì vậy ông đã cố gắng hết sức để càng ít bị chú ý càng tốt.

Ông không hề hay biết, tình trạng chạy trốn của Desic đã chấm dứt 20 năm sau khi ông ta trốn thoát, và các quan chức cũng dừng việc tìm kiếm người đàn ông này cũng như chấp nhận cấp cho ông quyền cư trú vào năm 2008. Một trong những động lực lớn nhất để trốn khỏi nhà tù của ông là nỗi sợ bị trục xuất về Nam Tư, cũng như sợ bị trừng phạt vì tội chạy trốn để khỏi bị bắt đi lính.

//static.kites.vn/upload//2021/39/1632790349.4239c47ee5dcdd1653d3069f7a2b27ff.jpg

Thật không may, làm thợ xây có tiền có nghĩa là ông phải vật lộn để trả tiền thuê nhà của mình, và khi công việc ngày càng khó khăn vì đại dịch, tình hình càng trở nên tồi tệ hơn. Có lúc ônng đã bị đuổi khỏi nơi ở vì không trả được tiền thuê nhà và buộc phải ngủ trên bãi biển. Vì thế, ông quyết định xin ngồi tù trở lại vì ở đó cuộc sống “dễ dàng hơn nhiều” so với tình trạng vô gia cư, thất nghiệp này.

Vào sáng Chủ nhật, Darko Desic quyết định tự nộp mình vào Sở cảnh sát Dee Why, và ông bị buộc tội trốn khỏi nơi giam giữ hợp pháp, và bị tống vào tù mà không được bảo lãnh. Đó thực sự là những gì ông hy vọng sẽ xảy ra.

Belle Higgins, con gái của Peter Higgins, một nhà phát triển bất động sản và là một trong những người giàu nhất ở Northern Beaches, đã bắt đầu chiến dịch trực tuyến GoFundMe đã quyên góp được hơn 25.000 đô la nhằm giúp Desic 64 tuổi xây dựng cuộc sống mới. Cha cô được cho là đã thuê một luật sư có kinh nghiệm để đại diện cho kẻ chạy trốn trước tòa. Các thành viên khác của cộng đồng mà Desic tham gia cũng đánh giá rất cao về ông, mô tả ông là một người đàn ông tử tế, chăm chỉ, sống khép kín và không bao giờ làm phiền ai.

Desic hiện chỉ còn tối thiểu hơn một năm một tháng để chấp hành bản án còn thiếu của mình, trước khi có thể xin ân xá, nhưng ông ta cũng phải đối mặt với tối đa bảy năm sau song sắt vì đã vượt ngục.

Bài viết theo odditycentral

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...