"Vượt ngục" mùa thứ 5: Khán giả đón chờ, giới chuyên môn lại chê tơi bời

| 10K|anh2xigon
Vào tối ngày 4/4 vừa qua, tập đầu tiên của "Vượt ngục" mùa thứ 5 đã được trình chiếu tại Hoa Kỳ. Nhưng, giới phê bình có vẻ không vui vẻ với sự trở lại này.

"Vượt ngục" (Prison Break) là bộ phim truyền hình ăn khách được trình chiếu từ năm 2005 đến năm 2009, kéo dài trong 4 mùa. Trong khoảng thời gian ấy, Vượt ngục được xem là một trong những bộ phim truyền hình hay nhất của đài Fox. Và sau 8 năm khiến người xem chờ đợi, nhà sản xuất đã quyết định thực hiện tiếp phần thứ 5.

Tưởng chừng như Michael Scofield đã bỏ mạng ở cuối mùa thứ 4. Thế nhưng , người hùng của chúng ta đã làm giả cái chết của anh và không một ai kể cả Lincoln và Sara biết được chuyện này. T-Bag được nhận được một nguồn tin bí ẩn về việc Michael còn sống và đang bị giam giữ ở một nhà tù có tên Ogygia tại Yemen. Ngay lập tức, Lincoln lên đường đến đất nước Trung Đông xa xôi, lập kế hoạch giải thoát cho người em của mình.

https://static.kites.vn/upload/2017/14/7.4/b8bacc9979f7f24f15735309c80b42bd.jpg

Mùa thứ 5 này sẽ kéo dài 9 tập, có sự trở lại của các diễn viên quen thuộc mùa trước như yemenMichael Scofield (Wentworth Miller), Lincoln Burrows (Dominic Purcell), Fernando Sucre (Amaury Nolasco), Sara Tancredi (Sarah Wayne Callies), T-Bag (Robert Knepper)…

Với lượng người hâm mộ đông đảo, tập đầu tiên của Vượt ngục mùa thứ 5 đạt được số lượt xem cao ngất ngưởng. Theo thống kê của Nielsen Media, tập phim mang tên Ogygia đã có hơn 3,83 triệu lượt xem trên kênh FOX TV tại Hoa Kỳ vào tối 4/4 vừa qua. Rating của phim lên đến 1.5, chỉ thua mỗi chương trình The Voice được trình chiếu cùng đêm hôm đó là 1.9 của đài NBC, và ngang với "NCIS" trên kênh CBS.

Trái với sự hưởng ứng nồng nhiệt của khán giả, giới phê bình lại không chút cảm tình với tập phim trở lại của Prison Break. Cây bút của Entertainment Weekly bình luận: "Tập phim mở đầu này hoàn toàn sáo rỗng, đáng lý ra nó phải được làm tốt hơn. Bộ phim đang cố tìm cách thoát ra khỏi cái bóng của chính mình, nhưng lại chỉ vướng vào những ý tưởng tồi".

https://static.kites.vn/upload/2017/14/7.4/5eca0c95346c422dfb47f6776613f09a.jpg

Tờ ScreenRant cũng nói: "Vượt ngục đang cố tạo ra cảm giác rằng bộ phim có nội dung đặc sắc bằng cách mở màng hàng loạt sự kiện bí ẩn, nhưng cách của nó làm chỉ khiến cho phim trở nên nhạt nhẽo và nhàm chán".

Tờ Hollywood Reporter thì nhẹ nhàng bình luận rằng: "Tập phim có tình tiết chậm chạp, nội dung không rõ ràng và có phần nhàm chán".

Trong khi đó, tờ IndieWire vẫn tỏ ra muốn động viên bộ phim: "Phim truyền hình giờ đây đã thay thổi, Prison Break vẫn chưa theo kịp cái nhịp điệu cần có của thời nay. Tập phim này không mấy đặc sắc, nhưng biết đâu sẽ có nhiều bất ngờ được mở ra trong tương lai".

Vượt ngục mùa thứ 5 đang có số điểm 48/100 trên Metascore, chỉ 50% trên Rotten Tomatoes. Nhưng điểm IMDB lại cao ngất ngưỡng đến 9.7/10 nhờ vào sự bình chọn của người hâm mộ.

Tập thứ hai của mùa năm Prison Break mang tên Kaniel Outis sẽ lên sóng vào ngày 11/4 tới.

Theo Tri Thưc Tre

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...