Yoo Jae Suk cùng loạt nghệ sĩ nổi tiếng bị mạo danh tên tuổi để lừa đảo: Thiệt hại lên tới 1 nghìn tỷ won
| 738|hai2an
Mới đây, "MC quốc đân" Yoo Jae Suk đã kêu gọi người dân nâng cao nhận thức trước hành hành vi trộm cắp danh tính.
“Chúng tôi đang chuẩn bị mọi hành động pháp lý có thể có liên quan đến quảng cáo sai sự thật và tài khoản SNS giả mạo”, công ty quản lý Antenna của Yoo Jae Suk cho biết vào ngày 14 tháng 6. Điều này là do một sản phẩm ăn kiêng không liên quan đến Yoo Jae Suk đang được bán thông qua các quảng cáo trên mạng xã hội, sử dụng bức ảnh của nam nghệ sĩ và tuyên bố anh là người mẫu đại diện. Tuy nhiên, trên thực tế, thương hiệu này không liên quan gì đến Yoo Jae Suk.
Trước đó, Yoo Jae Suk đã đăng ký tham gia “Nhóm tội phạm lừa đảo trực tuyến mạo danh nổi tiếng” do giảng viên Kim Mi Kyung, giáo sư Đại học Sogang Kim Young-ik, Dotty (YouTuber), John Lee (cựu CEO của Meritz Asset Management), Joo Jin Hyung (cựu CEO của Hanwha Investment & Securities) và Hwang Hyu Hee thành lập. Bởi đây không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra thiệt hại như vậy.
Hong Jin Kyung liên tục đăng tải những tin nhắn yêu cầu mọi người thông báo cho công chúng về tội mạo danh người nổi tiếng. Cô nói trên tài khoản xã hội của mình vào tháng trước: “Nó đã im lặng trong một thời gian và những kẻ lừa đảo đang gia tăng trở lại. Đừng để bị lừa. Tôi không điều hành bộ phận kinh tế hay bất cứ thứ gì liên quan đến chứng khoán. Nếu bạn thấy điều này, xin vui lòng báo cáo nó. Ai đó làm ơn bắt những kẻ lừa đảo đi.”
Về những tài khoản giả mạo danh anh, Park Myung Soo cho biết: “Người nổi tiếng hiếm khi gọi điện và vay tiền từ người lạ. Ngược lại, trong những trường hợp người nổi tiếng nào đó yêu cầu bạn cho họ vay tiền, bạn đừng bao giờ để bị lừa bởi điều đó”.
“Chúng tôi đang chuẩn bị mọi hành động pháp lý có thể có liên quan đến quảng cáo sai sự thật và tài khoản SNS giả mạo”, công ty quản lý Antenna của Yoo Jae Suk cho biết vào ngày 14 tháng 6. Điều này là do một sản phẩm ăn kiêng không liên quan đến Yoo Jae Suk đang được bán thông qua các quảng cáo trên mạng xã hội, sử dụng bức ảnh của nam nghệ sĩ và tuyên bố anh là người mẫu đại diện. Tuy nhiên, trên thực tế, thương hiệu này không liên quan gì đến Yoo Jae Suk.
Trước đó, Yoo Jae Suk đã đăng ký tham gia “Nhóm tội phạm lừa đảo trực tuyến mạo danh nổi tiếng” do giảng viên Kim Mi Kyung, giáo sư Đại học Sogang Kim Young-ik, Dotty (YouTuber), John Lee (cựu CEO của Meritz Asset Management), Joo Jin Hyung (cựu CEO của Hanwha Investment & Securities) và Hwang Hyu Hee thành lập. Bởi đây không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra thiệt hại như vậy.
Hong Jin Kyung liên tục đăng tải những tin nhắn yêu cầu mọi người thông báo cho công chúng về tội mạo danh người nổi tiếng. Cô nói trên tài khoản xã hội của mình vào tháng trước: “Nó đã im lặng trong một thời gian và những kẻ lừa đảo đang gia tăng trở lại. Đừng để bị lừa. Tôi không điều hành bộ phận kinh tế hay bất cứ thứ gì liên quan đến chứng khoán. Nếu bạn thấy điều này, xin vui lòng báo cáo nó. Ai đó làm ơn bắt những kẻ lừa đảo đi.”
Về những tài khoản giả mạo danh anh, Park Myung Soo cho biết: “Người nổi tiếng hiếm khi gọi điện và vay tiền từ người lạ. Ngược lại, trong những trường hợp người nổi tiếng nào đó yêu cầu bạn cho họ vay tiền, bạn đừng bao giờ để bị lừa bởi điều đó”.
Kể từ năm ngoái, tội phạm lừa đảo bằng cách mạo danh người nổi tiếng và đăng quảng cáo trên các nền tảng đã lan rộng theo cấp số nhân. Cùng ngày, công ty quản lý của Yoo Jae Suk đã thông báo trên SNS chính thức của mình: “Khi số lượng quảng cáo phóng đại sai sự thật và tài khoản mạo danh SNS liên tục gia tăng, công ty đang thực hiện hành động pháp lý.”
“Xin hãy đặc biệt cẩn thận để không bị tổn hại bởi những quảng cáo sai sự thật khi sử dụng ảnh nghệ sĩ của chúng tôi mà không được phép và vui lòng báo cáo các bài đăng hoặc tài khoản có liên quan. Antenna sẽ tiếp tục thực hiện công việc nghiêm túc trong tương lai để bảo vệ các nghệ sĩ của mình”
Trong khi đó, theo thống kê của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia, từ tháng 9 đến tháng 12 năm ngoái, số thiệt hại từ các hoạt động bất hợp pháp tại các phòng chat đầu tư, bao gồm cả lừa đảo mạo danh người nổi tiếng, đã vượt quá 1.000 trường hợp và số tiền thiệt hại vượt quá 120 tỷ won. Tổng thiệt hại đối với các nạn nhân thực tế ước tính vượt quá 1 nghìn tỷ won.
Bài viết theo Kbizoom
Bình luận