Website đang trong giai đoạn nâng cấp, cải thiện. Nếu trong quá trình sử dụng có trở ngại, mong người dùng thông cảm. Chúng tôi sẽ thông báo sau khi hoàn thiện công tác nâng cấp

Amazon thay đổi nhẹ thiết kế logo sau khi bị so sánh với hình ảnh của độc tài Hitler

| 583 |anh2xigon
Amazon vừa có màn “chữa lửa” đầy ngoạn mục sau khi thay đổi logo ứng dụng mua sắm trực tuyến của mình, sau khi một số nhà bình phẩm cho rằng thiết kế đổi mới vừa qua trông khá giống Adolf Hitler.

Ra mắt tháng 1, chiếc icon này có hình mảnh băng keo phía trên hình chiếc mũi tên “mặt cười” biểu tượng cho Amazon. Thế nhưng, một số người dùng cho rằng logo này khiến người nhìn liên tưởng đến bộ ria mép gắn liền với nhà độc tài Đức Quốc Xã trên.

Ông lớn của lĩnh vực công nghệ này vừa thay đổi thiết kế này sang hình ảnh mảnh băng keo với một góc được gấp lại, dựa theo những phản hồi đến từ khách hàng. Amazon nói với tờ BBC News rằng chiếc icon đầu tiên được thử nghiệm tại một vài quốc gia trước thay đổi này.

https://static.kites.vn/upload/2021/09/cd9aff00a1e4484af5cefd11530a0de0.jpg

Giám đốc sản xuất Vicky Bullen thuộc bộ phận thương hiệu Coley Porter Bell nói, “Không may thay cho Amazon, việc chế tác hình ảnh mảnh băng keo trên kiện hàng trên logo gốc của mình lập tức tạo sự liên tưởng đến bộ ria Hitler, vì hình dạng đó vẫn luôn in đậm trong tiềm thức của não bộ chúng ta. Đây chắc hẳn không phải một sự liên tưởng tích cực cho một thương hiệu vẫn luôn muốn tạo niềm vui trước cửa nhà.”

https://static.kites.vn/upload/2021/09/cd9aff00a1e4484af5cefd11530a0de0.jpg

Chiếc logo của ứng dụng này, xuất hiện trên mọi chiếc điện thoại thông minh và máy tính bảng, trước đó mang hình ảnh đồ họa của một chiếc xe đẩy hàng. Amazon cho biết, “Chúng tôi làm nên thiết kế cho chiếc icon mới này để tạo sự trông đợi, niềm hào hứng và hạnh phúc khi khách hàng bắt đầu hành trình mua sắm trên chiếc điện thoại của họ, như giây phút mà họ nhìn thấy những bưu kiện trước thềm cửa.”

https://static.kites.vn/upload/2021/09/cc395d68962ec74c76b5bfcc7bc8d56f.jpg

Một khách hàng tweet đầy hài hước, “Bố mẹ tôi dùng Amazon gần như mỗi ngày. Họ sẽ bối rối trong những ngày tới. Nếu họ hỏi rằng Amazon đâu rồi, tôi sẽ nói với họ rằng cứ tìm chiếc thùng giấy Hitler.”

Những bình luận khác trên Twitter cũng không kém phần vui nhộn:

“Đây không chỉ là một miếng băng dính Scotch, nó giống như miếng băng dích Scotch ngay trên một chiếc miệng cười. Trông giống như chiếc thùng giấy Adolf đang cười với tôi.”

“Dù sao thì cũng cho thấy Amazon lắng nghe khách hàng của họ rất tốt.”

“Rõ ràng là họ quan tâm đến những gì khách hàng của mình nói và luôn nhớ đến khách hàng trong mọi thứ họ làm.”

“Đó cũng là một điều tốt.”

Bài viết bởi BBC News.


0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...