Angelababy nằm không cũng dính đạn bởi “lệnh cấm dùng nghệ sĩ phẫu thuật thẩm mỹ” của Trung Quốc

| 785|cobekiquac_92
Sau lệnh cấm Hàn và lệnh cấm diễn viên nam ẻo lả, gần đây lại có thông tin cho rằng ngành điện ảnh và truyền hình Trung Quốc sẽ thực hiện "chính sách 5 không". Một trong số đó là "không nghệ sĩ phẫu thuật thẩm mỹ", khiến nhiều người liên tưởng đến Angelababy (Dương Dĩnh) từng bị ám chỉ phẫu thuật thẩm mỹ nhiều lần, Trương Vũ Kỳ, Vương Nhất Bác… Ngoài ra, cũng có người lo lắng rằng nội dung của lệnh cấm quá chi tiết, có thể ảnh hưởng đến nhiều nghệ sĩ hạng A.

//static.kites.vn/upload//2022/39/1664551148.9b63ba2ffefc774d9724fd8afc5fb90c.jpg

Gần đây, ngành điện ảnh và truyền hình Trung Quốc đã đưa ra "chính sách năm không", bao gồm: Phim quân sự không được quay đề tài tình yêu; nghệ sĩ không được phép sử dụng tên tiếng Anh; trang phục cổ trang phải tuân thủ nghiêm ngặt lịch sử; tuyển chọn nghiêm ngặt diễn viên dùng mặt thật, không được dùng nghệ sĩ phẫu thuật thẩm mỹ; giám sát chặt chẽ việc kê khai thuế của nghệ sĩ, các công ty đứng tên nghệ sĩ phải được kiểm tra cẩn thận. Chi tiết nội dung của lệnh cấm khiến cư dân mạng không thể hiểu nổi, nhiều người cho rằng phẫu thuật thẩm mỹ không phải phạm pháp, đồng thời lo lắng nhiều nghệ sĩ tuyến đầu sẽ bị ảnh hưởng.

//static.kites.vn/upload//2022/39/1664551148.b68fc52e85ce3388c48c577c62cbba46.jpg

Trên thực tế, ngay từ đầu tháng đã có biên kịch thâm niên Vương Hải Lâm đăng bài tiết lộ Cục Quản lý Nhà nước về Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa yêu cầu không được sử dụng nghệ sĩ có tên tiếng Anh hoặc tên nước ngoài tương tự. Việc nữ diễn viên Lạt Mục Dương Tử quay trở lại dùng tên thật “Lý Gia Kỳ” dường như cũng tăng thêm tính chân thực cho thông tin này.

Bài viết theo ETtoday
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...