Bé gái mắc hội chứng Down bị bạn học bắt nạt, Tổng thống ra mặt đích thân dắt tay em đến trường

| 800|Vikky
Theo nguồn tin từ CNN, Tổng thống Bắc Macedonia dắt một bé gái 11 tuổi mắc hội chứng Down đến trường sau khi nghe tin cô bé bị bắt nạt.

Tổng thống Stevo Pendarovski nắm tay Embla Ademi khi ông đưa cô đến trường tiểu học ở thành phố Gostivar hôm thứ Hai. Embla từng bị bắt nạt ở trường học do mắc hội chứng Down - một tình trạng di truyền gây ra khuyết tật học tập, các vấn đề sức khỏe và các đặc điểm khác biệt trên khuôn mặt - người phát ngôn của Văn phòng Tổng thống nói với CNN. Ông Pendarovski cũng ngồi lại với gia đình Embla và tặng quà cho cô bé.

//static.kites.vn/upload//2022/07/1645194805.f6d3ab7f9030c0ad1c60ad925a1c9ed6.jpg

Văn phòng của ông cho biết trong một thông cáo báo chí, Tổng thống Bắc Macedonia đã nói chuyện với cha mẹ của Embla về những thách thức mà cô và gia đình phải đối mặt hàng ngày" và thảo luận về các giải pháp. Theo thông cáo: "Tổng thống cho rằng hành vi của những người gây nguy hiểm đến quyền trẻ em là không thể chấp nhận được, đặc biệt là đối với những trẻ em có sự phát triển không được bình thường. Các em không chỉ được hưởng các quyền mà các em đáng được hưởng mà còn phải cảm thấy bình đẳng và được chào đón trong bàn học và sân trường. Đó là nghĩa vụ của chúng tôi, với tư cách là nhà nước, mà còn là của từng cá nhân, và yếu tố quan trọng trong sứ mệnh chung này là sự đồng cảm."

//static.kites.vn/upload//2022/07/1645194806.fc3ae9aea6c0d996d0edb2d4f6ca0c7f.jpg

Trong một đoạn video được chia sẻ bởi văn phòng của ông Pendarovski, có thể thấy Tổng thống đang ngồi xuống với gia đình của Embla và tặng quà cho cô. Ông cũng được nhìn thấy vẫy tay chào cô bé 11 tuổi ở cổng trường.

"Tất cả chúng ta đều bình đẳng trong xã hội này. Tôi đến đây để ủng hộ và nâng cao nhận thức rằng hòa nhập là nguyên tắc cơ bản", thông cáo báo chí dẫn lời Pendarovski nói. Tổng thống cho biết ông "khuyến khích và ủng hộ" cha mẹ của Embla trong cuộc chiến bảo vệ quyền của những đứa trẻ như con gái của họ.

//static.kites.vn/upload//2022/07/1645194806.9b0eb60ec7ff4b5ed1c856c2185b89a9.jpg

"Những định kiến trong bối cảnh đó là trở ngại chính để xây dựng một xã hội bình đẳng và công bằng cho tất cả mọi người," Pendarovski nói, theo thông cáo báo chí. Ông cũng nhấn mạnh rằng có "nghĩa vụ pháp lý và đạo đức để cung cấp giáo dục hòa nhập, trong đó trọng tâm chính là phát triển các kỹ năng và khả năng ở trẻ em với các quá trình phát triển khác nhau" và nhấn mạnh sự cần thiết phải nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề này.
Từng là một phần của Nam Tư, Bắc Macedonia là một quốc gia nhỏ không giáp biển ở đông nam châu Âu với dân số khoảng 2 triệu người.

Bài viết theo CNN

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...