Các yếu tố giúp phim truyền hình Hàn Quốc thu hút "cực mạnh" khán giả toàn cầu

| 416|Nh0kBj
Phim truyền hình Hàn Quốc đã đạt đến tầm cao mới khi nói đến sức hấp dẫn toàn cầu và những yếu tố này có lẽ có thể giải thích lý do tại sao.

Trong những năm gần đây, mức độ phổ biến toàn cầu của phim truyền hình Hàn Quốc đã tăng vọt lên một tầm cao mới, thu hút khán giả khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, điều gì khiến phim truyền hình K lại có sức hấp dẫn với khán giả toàn cầu đến vậy? Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những yếu tố không thể cưỡng lại của phim truyền hình Hàn Quốc dưới đây nhé.

1. Chủ đề đa dạng:

Phim truyền hình Hàn Quốc hiện đại tiếp tục vượt qua ranh giới bằng cách khám phá nhiều chủ đề và đề tài khác nhau, mang đến cho người xem những câu chuyện mới mẻ và hấp dẫn. Trên thực tế, nếu như drama Hàn trước đây có xu hướng tập trung vào tình cảm lãng mạn thì phim truyền hình Hàn Quốc hiện đại giờ đây đang mạo hiểm ở phạm vi rộng hơn nhiều, bao gồm đủ thể loại và chủ đề, từ g.i.ế.t người hàng loạt, chính trị cho đến cuộc sống đơn giản hàng ngày.

Một ví dụ điển hình cho điều này là “Kingdom”, lồng ghép chủ đề thây ma vào một bối cảnh lịch sử độc đáo của Hàn Quốc.

//static.kites.vn/upload//2024/08/1708483679.183b47b63067a11fa003c1f8b37bbc8f.jpg

Trong khi đó, “Trò chơi con mực” tập trung vào chủ đề nhân loại và chủ nghĩa tư bản được trình bày dưới dạng trò chơi tử thần, đồng thời kết hợp các yếu tố văn hóa và đời thường như trò chơi dành cho trẻ em.

Đi đôi với những bộ phim độc đáo này sẽ là những bộ phim về cuộc sống đời thường và chuyện tình cảm khiến khán giả không thể chán khi xem phim.

2. Diễn xuất tuyệt vời:

Kỹ năng diễn xuất trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc tiếp tục là động lực thúc đẩy thành công của họ, với các diễn viên tài năng mang đến những màn trình diễn xuất sắc để lại ấn tượng lâu dài cho người xem.

//static.kites.vn/upload//2024/08/1708483678.5a486311d6ddd0f6a860c2dbcdbb64d9.jpg

Trong “Chuyện đời bác sĩ”, cốt truyện của bộ phim này không thể đơn giản hơn: một nhóm bạn trở thành bác sĩ và vượt qua những thử thách mà mọi người sẽ phải trải qua: công việc, tình bạn và tình yêu. Tuy nhiên, sự ăn ý và diễn xuất đầy cảm xúc của dàn diễn viên đã khiến khán giả yêu mến.

//static.kites.vn/upload//2024/08/1708483672.467cf5dcb3e60b00c2eabbe933350914.png

Một bộ phim truyền hình đình đám khác là The Glory, cũng sử dụng công thức tương tự để thành công. Loạt phim báo thù không hề mới trong thế giới phim truyền hình Hàn Quốc, tuy nhiên diễn xuất xuất sắc của dàn diễn viên, từ những vai chính như Song Hye Kyo và Lim Ji Yeon, đến những vai phụ như Jung Sung Il và thậm chí cả nữ diễn viên nhí Oh Ji Yul cũng để lại ấn tượng với người xem.

3. Quay phim và hình ảnh:

Đã bao nhiêu lần bạn mở một bộ phim truyền hình Hàn Quốc ra xem và ngay lập tức say mê nam chính hoặc nữ chính? Không có gì đáng ngại khi thừa nhận rằng ngoại hình của dàn diễn viên là một trong những lý do khiến chúng ta không thể ngừng xem.

Trên thực tế, phim truyền hình Hàn Quốc phục vụ mọi sở thích: bạn có thể tìm thấy kiểu ông chú nam tính như Hyun Bin, Lee Dong Wook, Son Seok Gu và Gong Yoo, những “chàng trai đẹp như hoa” của các diễn viên trẻ như Cha Eun Woo, Song Kang, Lee Do Hyun và người đàn ông trưởng thành đều bị thu hút bởi những gương mặt như Lee Min Ho, Song Jong Ki và Ji Chang Wook. Và chúng ta thậm chí còn chưa nói đến các nữ diễn viên – như Han So Hee, Song Hye Kyo, Son Ye Jin, và rất nhiều nữ diễn viên khác, đã cướp đi trái tim của khán giả ngay khi họ xuất hiện trên phim trường.

//static.kites.vn/upload//2024/08/1708483671.cfe6b7297709aeacf6581b1855041c90.jpg

Và trên hết, những cái tên xinh đẹp này đi kèm với kỹ thuật quay phim xuất sắc không chỉ làm bừng sáng gương mặt của diễn viên mà còn khung cảnh xung quanh họ. Các bộ phim truyền hình Hàn Quốc không bao giờ thất bại trong việc thể hiện các bối cảnh lộng lẫy trong từng cảnh quay.


Chẳng hạn như khi xem “Chào mừng đến với Samdal-ri” của Shin Hye Sun và Ji Chang Wook, nhiều người sẽ cảm thấy muốn đặt vé đến đảo Jeju.

4. Âm nhạc:

Âm nhạc K-drama giống như kim chi bổ sung cho mọi món ăn Hàn Quốc. Nó đóng vai trò như một phông nền cảm xúc mạnh mẽ, nâng cao những khoảnh khắc quan trọng và gợi lên những cảm xúc mạnh mẽ từ người xem.

Rốt cuộc, ai có thể quên khoảnh khắc “I Will Go to You Like the First Snow” được phát trong Goblin hay “Stand by Me” sau khi xem “Boy Over Flowers”?. Có lý do tại sao những bài hát này lại thống trị các bảng xếp hạng Hàn Quốc trong nhiều thời kỳ.

//static.kites.vn/upload//2024/08/1708483671.a4eb0f133de20422a283eb49a5061aa9.jpg
 
Và âm nhạc K-drama không chỉ có những bản ballad, vì “Twenty-Five, Twenty-One” và “Itaewon Class” chứa đầy những bài hát khơi dậy tinh thần mạnh mẽ của người xem, và “Mr. Queen” mang đến hai bản nhạc OST khiến người nghe hồi hộp và dựng tóc gáy.

5. Hài hước:

Bên cạnh những điều cơ bản, hài hước trong phim truyền hình Hàn Quốc là nguyên nhân khiến bộ phim được yêu thích.

Lấy Marry My Husband làm ví dụ, webtoon và webnovel gốc mang đến câu chuyện về sự trả thù và tái sinh, nhưng chính bản chuyển thể phim truyền hình Hàn Quốc đã đưa tác phẩm lên một tầm thành công tiếp theo bằng cách sử dụng sự hài hước của nó.

//static.kites.vn/upload//2024/08/1708483848.b2806c811652c92819574c5e8452d1f8.jpg

Lee Yi Kyung biến kẻ lừa đảo nhạt nhẽo Park Min Hwan thành một nhân vật phản diện được mọi người thích xem, những lời đề cập hài hước về BTS đã khiến khán giả phải cười nghiêng ngả, đồng thời khiến họ tích cực thảo luận về chương trình.

Còn sự thành công của “Hẹn hò chốn công sở” thì sao?. Biên kịch đã tăng cường tính hài hước từ nguyên tác, biến nam chính Kang Tae-moo có phần nghiêm túc thành một anh chàng tự ái vui nhộn với những câu thoại đáng trích dẫn.

Đề cập đặc biệt: Đầu tư OTT

Phim truyền hình K đã trở nên phổ biến trước khi thị trường OTT mở rộng, nhưng hãy tin rằng tiền OTT sẽ đẩy mức độ phổ biến này lên quy mô lớn hơn nhiều.

Đặc biệt, với sự đầu tư từ các nền tảng OTT như Netflix, Disney+ hoặc Apple TV, phim truyền hình K có thể khám phá các chủ đề rộng hơn nhiều mà không sợ bị kiểm duyệt, như trong “Squid Game” của Netlflix, “Moving” của Disney+ và nhiều chủ đề khác .

Cùng với điều này là khả năng quảng bá và tiếp cận toàn cầu. Không còn là thời mà người xem phải xem video chất lượng thấp và chờ hàng tuần mới có phụ đề, vì giờ đây các bộ phim truyền hình Hàn Quốc có thể được thưởng thức được dịch hoàn toàn theo thời gian thực và với chất lượng HD.

Bài viết theo Kbizoom
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...