Căn bệnh lạ khiến gần 100 học sinh bị liệt tứ chi, phụ huynh hoang mang và lo lắng

| 454|Doccocaubai
Các quan chức ở hạt Kakamega của Kenya đang nỗ lực tìm ra nguyên nhân của một căn bệnh bí ẩn khiến 95 nữ sinh tại một trường trung học nữ gần như không thể đi lại.

Trong vài tuần qua, 95 học sinh từ Trường trung học nữ sinh St. Theresa’s Eregi ở Kakamega, một thành phố nằm cách Nairobi 374 km về phía tây bắc, đã phải nhập viện do bị liệt hai chi dưới, làm dấy lên mối lo ngại về một căn bệnh bí ẩn. “Căn bệnh lạ" đã dấy lên sự hoang mang, lo lắng của các bậc cha mẹ, yêu cầu phải có câu trả lời cũng như sự bảo vệ cho con cái của họ.

//static.kites.vn/upload//2023/40/1696576156.86acd08bcf52cfd4c31a0cbb7f395b17.jpg

Các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin rằng các cô gái đang gặp phải tình trạng khiến chân bị tê và bất động, đồng thời các đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội Kenya cho thấy các cô gái phải vật lộn để đi lại bình thường.

Bernard Wesonga, đại diện cơ quan y tế của quận Kakamega, nói với các nhà báo rằng các mẫu máu, nước tiểu và phân đã được thu thập và gửi đi xét nghiệm rộng rãi để xác định nguyên nhân của căn bệnh này, nhưng cho đến nay, nguyên nhân chính xác khiến các cô gái bị liệt vẫn chưa rõ. Trong khi đó, trường học được cho là đã đóng cửa vô thời hạn.

Hàng chục nữ sinh tại trường trung học nữ sinh St. Theresa’s Eregi không chỉ bị tê liệt và bất động, mà một số người còn bị đau đầu dữ dội, nôn mửa và sốt. May mắn thay, nhiều học sinh đã bắt đầu khá hơn.

Bernard Wesonga nói: “Một số học sinh phản ứng tích cực với thuốc, trong khi những học sinh khác vẫn đang được chăm sóc y tế.

Chính quyền địa phương đã kêu gọi các bậc cha mẹ theo dõi con cái chặt chẽ trong khi các quan chức y tế làm việc để xác định nguyên nhân của tình trạng bí ẩn và thiết lập các biện pháp ngăn chặn.

Bài viết theo odditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...