Học sinh cấp ba có nên rời xa điện thoại, chăm chỉ học hành không?

| 292|cobekiquac_92
1.

Trước mắt, Bộ Giáo Dục xác thực đã cấm học sinh mang theo điện thoại đến trường.
Là một người lớn, tôi vỗ tay tán thành!

Tôi không ghét con nít chơi máy tính, xem tivi, tôi ghét nhất con nít chơi điện thoại!!! Tôi cực kỳ thấu hiểu ma lực của điện thoại. Nhìn xung quanh xem, xe buýt, tàu điện ngầm, cửa hàng, quán ăn, có bao nhiêu người lớn đang cúi đầu? Học sinh cấp ba có thể tự giác để chống lại sự cám dỗ của điện thoại sao?

//static.kites.vn/upload//2021/17/1619746096.b24730c1e8ff75aeb6e0e7c8eb438e96.jpg


2. Chuyện con người nên làm không phải là rời xa điện thoại mà là khống chế bản thân mình.

Bây giờ là thế kỷ 21 rồi, đều đã là thời đại của tri thức nhân tạo rồi, rất nhiều tài liệu đều có thể tìm thấy trên mạng, nếu thật sự rời xa điện thoại, thành tích có tốt không thì chưa biết, nhưng thật sự sẽ không theo kịp thời đại. Bây giờ người ta cập nhật tin tức đều là từ điện thoại.


Nhưng không thể để trẻ em tùy ý chơi điện thoại, như vậy sẽ ảnh hưởng đến thành tích. Em trai tôi học cấp ba, điện thoại đều cho giáo viên bảo quản, bởi vì bọn chúng bình thường tan học rất muộn, buổi tối chỉ dùng điện thoại gọi ba mẹ tới đón. Có lúc cuối tuần đi chơi, ba mẹ lo lắng cũng phải mang theo điện thoại để liên lạc, hơn nữa rời xa điện thoại, bạn thật sự sẽ không thể tham gia bất kì chuyện gì mà bạn bè mình nói, bạn không biết bọn họ đang nói cái gì.

3. Không nhất định phải rời xa điện thoại, nhưng phải biết tiết chế. Cấp ba là giai đoạn khá quan trọng, kiến thức không chỉ có trên sách, mà chúng ta còn có thể biết được thế giới bên ngoài từ trên mạng.

//static.kites.vn/upload//2021/17/1619746144.8ae6f86f1f351bdd412f051d854e10dc.jpg


Vì vậy, thời đại bây giờ, mặc dù là thời kỳ đọc sách, cũng không thể nói phải rời xa điện thoại.  Tôi cảm thấy, cấp 3, nếu ở nội trú, có thể để điện thoại ở nhà, cuối tuần về chơi, nếu là ngoại trú, thì mỗi ngày khống chế chơi điện thoại một tiếng hoặc 30 phút thôi. Tự mình làm không được thì nhờ người lớn giúp đỡ, tôi tin không có người lớn nào lại từ chối chuyện này đâu.

Nguồn: zhihu

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...