Choáng ngợp với nhà thờ ở Ý treo cá sấu thật trên trần nhà suốt 500 năm

| 429|Doccocaubai
Santuario Della Beata Vergine Maria Delle Grazie, ở vùng Lombardia của Ý, là một nhà thờ cổ nổi tiếng vì có một con cá sấu thật treo trên trần nhà suốt 500 năm qua.

Nếu bạn đi đến đô thị nhỏ Curtatone, ở Lombardia, Ý, bạn sẽ tìm thấy một nhà thờ với một con cá sấu 5 thế kỷ treo trên trần nhà. Làm thế nào mà con cá sấu lại xuất hiện ở Santuario Della Beata Vergine Maria Delle Grazie và có lẽ sẽ vẫn còn là một bí ẩn, nhưng mục đích của nó có liên quan đến biểu tượng tôn giáo.

//static.kites.vn/upload//2024/07/1708145560.f6574f5f5d35f2ff92f57b85a8057cd3.jpg

Vào thời cổ đại, Cơ đốc giáo liên kết các sinh vật bò sát như rắn, rồng và cá sấu với cái ác, là hiện thân của ma quỷ hoặc đơn giản là động vật dẫn con người đến tội lỗi. Vì vậy, việc xích nó lên cao trong vòm nhà thờ vừa là lời cảnh báo cho những người đi nhà thờ, vừa là biểu tượng cho sự chiến thắng của cái thiện trước cái ác.

Đây là một con cá sấu sông Nile (Crocodilus niloticus) được ướp xác đã ít nhất 500 năm tuổi, và bản thân nhà thờ có niên đại từ thế kỷ 13. Qua nhiều năm, nhiều truyền thuyết xung quanh nguồn gốc của loài vật này đã được lưu truyền khắp vùng Lombardia, nhưng hai truyền thuyết phổ biến nhất liên quan đến một bầy thú địa phương và hai anh em dũng cảm đã chiến đấu với con vật.

Một số người tin rằng con cá sấu đã bị bắt và bị giết sau khi trốn thoát khỏi một vườn thú tư nhân kỳ lạ trên khu đất của Francesco Gonzaga, trong khi những người khác cho rằng một ngày nọ, con vật này đã tấn công hai anh em đang nghỉ ngơi bên bờ sông Mincio. Một người trong số họ đã cầu cứu Đức Trinh Nữ và dùng dao tấn công và giết chết con cá sấu.


Theo một truyền thuyết địa phương khác, con cá sấu được thả ra khỏi lồng khi một rạp xiếc dừng lại trong khu vực để biểu diễn, ẩn náu giữa đám lau sậy và hoa sen. Con cá sấu thậm chí còn được Đức Trinh Nữ ban phước với khả năng nói tiếng người.

//static.kites.vn/upload//2024/07/1708145614.b6cc6be8e869027386f248a89016d103.jpg
 
Cho dù bạn có tin vào những câu chuyện này hay không thì con cá sấu treo cổ ở Santuario Della Beata Vergine Maria Delle Grazie vẫn là một điểm tham quan đáng giá.  

Điều thú vị là đây không phải là nhà thờ Ý duy nhất trưng bày một con cá sấu thật. Nhà thờ Santa Maria delle Vergini ở Macerata và Santuario della Madonna delle Lacrime ở Ponte Nossa đều có biểu tượng cá sấu.

Bài viết theo Oditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...