Trăn khổng lồ tham lam nuốt chửng cá sấu, bị lừa đến mức rách bụng

| 474|sis_wanabe
Một con trăn Miến Điện bị rách bụng trong Vườn quốc gia Everglades khi nuốt chửng một con cá sấu mõm ngắn dài 2m.

//static.kites.vn/upload//2022/03/1642564188.a82380b11a51d76ac8cc11442d535d3b.jpg

Con trăn bắt đầu ăn xác cá sấu mõm ngắn Mỹ và gần như sắp nuốt chửng toàn bộ trước khi vỡ bụng. Các cán bộ quản lý chứng kiến cuộc đụng độ giữa trăncá sấu ở một khu vực hẻo lánh của Vườn quốc gia Everglades tại bang Florida. Cuối cùng, cơ thể đồ sộ của cá sấu nhô ra từ giữa phần bụng căng phồng của con trăn trên mặt nước.

Có vẻ như con trăn Miến Điện dài 4 mét đã quá tham lam muốn nuốt trọn con mồi to bự nên đã bị vỡ bụng trước khi nó có thể hoàn thành bữa ăn của mình. Tuy nhiên, con cá sấu đã lừa khiến con trăn nghĩ rằng nó đã chết bằng cách làm chậm nhịp tim của nó xuống còn 2-3 nhịp một phút. Flavio Fenton, một giáo sư tại Trường Vật lý tại Viện Công nghệ Georgia cho biết: “Trái tim của cá sấu không hề rung động cho dù chúng ta làm gì. Nó rất kiên nhẫn.”

//static.kites.vn/upload//2022/03/1642564188.6795e592b4b9222c22a6cf1dac968bfe.jpg

Trăn Miến Điện săn mồi bằng cách dựa vào nhịp tim của con mồi nên cá sấu có thể đánh lừa con trăn bằng cách bất động giả chết. Có vẻ như con cá sấu đã tấn công đối thủ từ bên trong sau khi nuốt chửng đầu, vai và chân trước. Cú phản công quá mạnh khiến con trăn vỡ bụng và cả hai con vật đều chết dưới nước.

Giáo sư động vật hoang dã Frank Mazzoti ở Đại học Florida cho biết, kết quả cuộc chiến giữa hai loài bò sát đã khiến họ khá bất ngờ. Các chuyên gia động vật hoang dã sau đó phát hiện da cá sấu trong đường ruột của trăn. Họ cho rằng con trăn tình cờ bò vào vùng lãnh thổ nguy hiểm bởi cá sấu mõm ngắn Mỹ là động vật bản xứ ở Everglade nhưng trăn Miến Điện thì không.

Sự gia tăng của quần thể trăn có liên quan đến việc buôn bán vật nuôi quốc tế, những người chủ sở hữu thường thả trăn vào tự nhiên khi chúng đủ lớn. Trong khi đó cá sấu có trái tim 4 ngăn giúp chúng có thể đẩy không khí ra ngoài để chúng có thể chìm xuống nước, điều này giúp giảm lượng oxy tiêu thụ. Một lỗ nhỏ được gọi là Foramen of Panizza ở giữa động mạch chủ trái và phải cho phép không khí lưu thông khi ngâm mình và giúp hạ nhịp tim.

Bài viết theo Newsbeezer

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...