Cnet chỉ trích xu hướng chỉnh sửa ảnh lấy cảm hứng từ poster “Exhuma” của fan K-pop

| 855|Nh0kBj
Trào lưu chỉnh sửa ảnh thần tượng có dòng chữ trên mặt như poster "Exhuma" gây tranh cãi.

Cùng với sự nổi tiếng của bộ phim huyền bí Hàn Quốc “Exhuma”, nhiều người hâm mộ Hàn Quốc đã lấy cảm hứng từ poster của phim và chỉnh sửa bằng cách photoshop các ký tự tiếng Trung trên khuôn mặt của thần tượng họ yêu thích và nó đã trở thành xu hướng trong giới hâm mộ K-pop.

//static.kites.vn/upload//2024/10/1709691883.84728db52cb7f537ffa8b0bedc65d3cd.jpg

Tuy nhiên, cư dân mạng Trung Quốc tỏ ra không đồng tình với xu hướng này và chỉ trích fan K-pop thiếu hiểu biết về văn hóa. Đặc biệt, họ chỉ ra rằng việc vẽ các từ và ký tự trên khuôn mặt có ý nghĩa tiêu cực vì nó giống với một phong tục cổ xưa của Trung Quốc, trong đó các từ được xăm hoặc vẽ trên khuôn mặt của tội phạm.

Nhiều trường hợp, fan K-pop chỉ chọn ngẫu nhiên những từ tiếng Trung rồi photoshop lên mặt thần tượng, chắc do họ không hiểu tiếng Trung nên ảnh qua chỉnh sửa trông có phần lố bịch và vô nghĩa.

//static.kites.vn/upload//2024/10/1709691883.bbbbdc5980c0cc8fb1678aaa635cea70.jpg

Phản ứng trước sự lan rộng của xu hướng chỉnh sửa poster “Exhuma” trong cộng đồng fan K-pop, cư dân mạng Trung Quốc nhận xét: “Họ ăn cắp ý tưởng mà không biết ý nghĩa của nó”, “Họ thậm chí còn không hiểu bối cảnh lịch sử của phong tục này nhưng vẫn thực hiện nó như một xu hướng. Các bạn cần phải tìm hiểu thêm về văn hóa Trung Quốc”, “Tôi đã cười với những bức ảnh được chỉnh sửa suốt 2 phút”, “Họ thực sự không biết gì về văn hóa Trung Quốc. Xấu hổ quá”, “Chỉ có tội phạm mới vẽ chữ lên mặt thôi”, “Không biết họ có hiểu ý nghĩa của những ký tự tiếng Trung này trước khi chỉnh sửa chúng lên mặt thần tượng của mình không?”, “Sao các bạn không dùng ký tự tiếng Hàn?”,...

Bài viết theo Kbizoom
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...