Sau BTS, Knet và netizen Trung tiếp tục "khẩu chiến" vì ký tự trên mặt diễn viên "Exhuma"

| 471|Nh0kBj
Khi “Exhuma” đang thống trị phòng vé, cư dân mạng Trung Quốc một lần nữa cho rằng phim Hàn ăn cắp nhân vật Trung Quốc

Bộ phim “Exhuma” đã vượt mốc 8 triệu lượt người xem chỉ sau 18 ngày kể từ khi ra mắt cũng là chủ đề nóng ở Trung Quốc. Sau khi phim được công chiếu tại Đài Loan vào ngày 8/3, một số cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ sự thất vọng khi cho rằng việc vẽ ký tự Trung Quốc lên mặt diễn viên Hàn Quốc là không phù hợp.

//static.kites.vn/upload//2024/11/1710228612.7983e261f5ded6e21853e8d9dae1d58e.jpg

Một số người lên tiếng chỉ trích: “Ở Trung Quốc, vẽ chữ lên mặt bị coi là hành động xúc phạm và sỉ nhục”, “Tôi thấy buồn cười khi người Hàn Quốc lại vẽ những ký tự Trung Quốc mà thậm chí họ còn không hiểu trên mặt mình”, “Bởi vì trong phim, người Hàn Quốc đã bắt đầu viết đủ loại chữ Trung Quốc lên mặt. Ai sẽ che đậy sự xấu hổ về tiếng mẹ đẻ của bạn?”, “Ngày xưa chỉ có tội phạm mới có chữ vẽ trên mặt”,..

Đáp lại, cư dân mạng Hàn Quốc phẫn nộ phản ứng: “Hanja (chữ Hán dùng để viết tiếng Hàn) không phải là tiếng Trung Quốc”, “Có ai quan tâm đến cách người ta sử dụng bảng chữ cái tiếng Anh không?”, “Những người xem phim trái phép, các người có quyền được nói?”,...

Đây không phải là lần đầu tiên netizen Trung Quốc chỉ trích nội dung Hàn Quốc và nghệ sĩ Hàn Quốc.

//static.kites.vn/upload//2024/11/1710228612.627d3084059e18d9fa2f5b1167411e5e.jpg

Khi Jang Won Young của IVE đeo một chiếc kẹp tóc phượng hoàng (kẹp tóc trang trí truyền thống của Hàn Quốc) tại Tuần lễ thời trang Paris, một số người Trung Quốc cho rằng nữ ca sĩ đã đánh cắp văn hóa Trung Quốc. Ngoài ra, khi BTS đề cập đến lễ kỷ niệm 70 năm Chiến tranh Triều Tiên, nhóm nhạc đã khiến cư dân mạng Trung Quốc phẫn nộ vì cho rằng nhóm đang làm hoen ố lòng tự trọng của Trung Quốc. Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc, trong đó có Black Pink, NewJeans, IU cũng phải hứng chịu những lời công kích vô lý từ netizen Trung Quốc.

Bên cạnh nghệ sĩ Hàn Quốc, người Trung Quốc cũng chỉ trích nội dung Hàn Quốc. Bộ phim truyền hình “Anna” của Coupang Play, với sự tham gia của Suzy, bị chỉ trích vì miêu tả Trung Quốc là một quốc gia chỉ sản xuất hàng giả.

Tấn công bộ phim nổi tiếng “Exhuma” lần này, cư dân mạng Trung Quốc cũng đang dần gây ra phản ứng dữ dội từ người dân Hàn.

Bài viết theo Kbizoom

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...