Công ty chuyển văn phòng lên vùng núi xa xôi nhằm "ép" nhân viên nghỉ việc

| 528|anh2xigon
Một công ty quảng cáo có trụ sở tại trung tâm thành phố Tây An, tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc đã chuyển văn phòng của mình đến miền núi xa xôi nhằm buộc nhân viên tự xin nghỉ việc, thay vì bị sa thải và nhận bồi thường.

Trong đơn tố cáo, nhân viên tên Chang cho biết văn phòng mới của công ty nằm ở dãy núi Tần Lĩnh, cách chỗ cũ hơn 100 km đường núi, việc đi lại một chiều mất hơn hai giờ và phương tiện giao thông công cộng hầu như không tồn tại.

//static.kites.vn/upload//2024/03/1705648531.fb892a5d1a8ecad5dd89aa4c12bd3e02.jpg

“Các đồng nghiệp không có phương tiện cá nhân đi lại phải đi xe buýt ba giờ rồi đi bộ thêm ba km nữa qua những con đường núi để đến văn phòng”, Chang nói và cho biết thêm rằng một chuyến taxi từ tuyến đường sắt gần nhất có giá khoảng 60 nhân dân tệ (8 USD) và công ty từ chối hỗ trợ chi phí.

Địa điểm mới được cho là không chỉ xa xôi mà còn thiếu tiện nghi cơ bản, buộc các nữ nhân viên phải đến ngôi làng gần nhất chỉ để sử dụng nhà vệ sinh công cộng. Số lượng chó hoang trong khu vực cũng khiến khu vực này mất an toàn, đặc biệt là sau khi trời tối.

Cuối cùng, sau nhiều lần khiếu nại lên cấp trên không thành công, 14 trong số 20 nhân viên, bao gồm cả Chang đã nộp đơn thôi việc. Tuy nhiên, chỉ bốn ngày sau, họ bàng hoàng khi phát hiện ra công ty đã chuyển về thành phố Tây An và đang tích cực tìm kiếm nhân viên mới. Họ tố cáo ông chủ cũ đã chuyển văn phòng để khiến họ nghỉ việc mà không phải bồi thường.

//static.kites.vn/upload//2024/03/1705648531.8ff7828089a92a65f4e3d24f6d2d6e1e.jpg

Sau khi câu chuyện này lan truyền, công ty quảng cáo đã bác bỏ cáo buộc, dọa kiện các nhân viên cũ vì tội vu khống danh tiếng của công ty.

“Giá thuê của Khu trung tâm thương mại cao và văn phòng mới đang được cải tạo. Chúng tôi đang điều hành một nhà nghỉ cho thuê nên tạm thời chuyển đến đó trong một tuần”, đại diện công ty nói với SCMP.

Tuy nhiên, các nhân viên cũ tố cáo công ty nói sai sự thật, cho rằng họ được cho biết địa điểm miền núi hẻo lánh sẽ đóng vai trò là trụ sở công ty trong thời gian dài, có thể hơn một năm.

Trên mạng xã hội Trung Quốc, phần lớn các bình luận đứng về phía các nhân viên cũ, cáo buộc công ty có hành vi thao túng và thậm chí vi phạm hợp đồng lao động tiêu chuẩn, trong đó nêu rõ địa điểm làm việc. Việc thay đổi địa điểm mà không có sự đồng ý của nhân viên là vi phạm hợp đồng.

Bài viết theo Oditycentral

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...