Đạo diễn Ký sinh trùng tiết lộ suy nghĩ và chủ ý đằng sau bộ phim kinh điển Hồi ức kẻ sát nhân

| 1K|cobekiquac_92
Ngày 7/7, đạo diễn Bong Joon Ho đã tham dự 'Rendez-vous Avec' được tổ chức tại Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 74. Sự kiện được tổ chức tại Büniel Hall thuộc Cannes Palais de Festival ở miền nam nước Pháp.

Cũng trong ngày hôm ấy, đạo diễn nổi tiếng nhớ lại ngày ông chọn Lee Chun Jae - nghi phạm hàng đầu trong vụ giết người hàng loạt khét tiếng ở Hwaseong năm 1986, làm mô típ cho bộ phim Hồi ức kẻ sát nhân. Đạo diễn họ Bong quyết định sản xuất bộ phim sau 17 năm kể từ vụ án đầu tiên năm 1986. Và sau 16 năm kể từ thời điểm phim ra mắt (2003), thủ phạm đã bị bắt năm 2019. Theo vị đạo diễn, Lee Chun Jae đã xem bộ phim trong khi đang ở tù.

//static.kites.vn/upload//2021/27/1625828108.e7f6f31364fa3735ac7c08d36f23d469.jpg

Bong Joon Ho chia sẻ: "Tâm trí tôi rất phức tạp vào ngày họ xác định được nghi phạm". Nói về cảm giác lúc nhìn thấy khuôn mặt gã sát nhân họ Lee, ông cho biết: "Trong trí nhớ của tôi khi viết kịch bản đó là kẻ giết người hàng loạt rất mạnh. Hắn thậm chí xuất hiện cả trong giấc mơ tôi. Tôi từng mang cuốn sổ viết đầy câu hỏi dành cho thủ phạm đề phòng trường hợp có cơ hội gặp hắn. Nhưng giờ hắn đang trong nhà tù Hàn Quốc. Tôi đã nghĩ mình muốn gặp hắn nhưng tôi không còn muốn vậy nữa".


Về phân cảnh kinh điển cuối phim Hồi ức kẻ sát nhân, đạo diễn Bong Joon Ho một lần nữa giải thích lý do tại sao thám tử Park Doo Man (Song Kang Ho) nhìn chằm chằm vào máy quay: “Sở dĩ tôi quay phim theo cách đó bởi tôi muốn đảm bảo thám tử và tội phạm sẽ giao tiếp bằng mắt nếu tên tội phạm đến rạp xem phim”. Sau này, bộ phim còn gây chú ý khi nam diễn viên đóng vai nghi phạm trong phim rất giống Lee Chun Jae.

Bài viết theo Allkpop

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...