Đạo diễn phim hoạt hình nổi tiếng Nhật Bản gây tranh cãi khi nói DJ Soda "là kẻ dụ dỗ đàn ông"

| 955|Nh0kBj
Đạo diễn phim hoạt hình Nhật Bản “The Cat Returns” Hiroyuki Morita đã chỉ trích DJ Soda trong vụ q.uấy r.ối t.ình d.ục gần đây .

Vào ngày 19 tháng 8, đạo diễn Hiroyuki Morita đã đăng một bài đăng trên mạng xã hội để chỉ trích DJ Soda. Ông nói: “Những tuyên bố về thiệt hại do quấy rối tì.nh d.ục của DJ Soda khiến tôi nghĩ rằng cô ấy đang công khai hành động như một 'kẻ đào vàng', một người dụ dỗ đàn ông rồi moi tiền. Ban tổ chức lễ hội âm nhạc không nên nhúng tay vào những chiêu trò của cô ấy”.

//static.kites.vn/upload//2023/34/1692588066.18cd457b4ccaf1846a099b85db462494.jpg

Dịch giả Kim Hye Shin đã dịch bài đăng của Hiroyuki Morita sang tiếng Hàn và chia sẻ rộng rãi trên Twitter. Người dịch cho biết, “Thuật ngữ 'người đào vàng' ở đây nên được dịch chính xác là 'tsutsumotase' (có nghĩa là 'trò chơi lửng'). Nó đề cập đến phương pháp mà một người phụ nữ quyến rũ một chàng trai trẻ ngây thơ sau đó tống tiền anh ta bằng cách đe dọa giống như một tên xã hội đen, người tham gia cùng người phụ nữ trong kế hoạch này, chính là chồng của cô ta. Đó là một sự xúc phạm khủng khiếp đối với một nạn nhân bị quấy rối tình dục theo bất kỳ cách nào”.

Bài đăng này đã nhận được hơn 10.000 lượt retweet, khiến cư dân mạng phẫn nộ. Trước nhận xét của Hiroyuki Morita, cư dân mạng Hàn Quốc và Nhật Bản đã cho thấy những phản ứng bùng nổ, chẳng hạn như “Ông ta có biết mình đang nói gì không?”, “Thật là một người thiếu suy nghĩ. Đây rõ ràng là một tác hại”, “Ông ta đã phá hỏng ký ức đẹp đẽ của tôi về một bộ phim tuyệt vời”, “Thật là một bình luận tồi tệ về nạn nhân”, “Tôi cảm thấy rất tiếc cho DJ Soda”,...

//static.kites.vn/upload//2023/34/1692588066.04752858ace3c2d6c18f5a807d922396.jpg

Trước đó, DJ Soda tiết lộ rằng mình bị khán giả quấy rối tình dục khi biểu diễn tại lễ hội ở Osaka, Nhật Bản hôm 13/8. Nữ DJ thậm chí còn tung nhiều bức ảnh cho thấy có người sờ ngực cô trong lúc biểu diễn để làm bằng chứng. Cô thú nhận: “Để giao lưu gần gũi hơn với người hâm mộ, tôi luôn đến gần họ hơn khi kết thúc buổi biểu diễn. Nhưng mọi người tại sự kiện hôm nay cứ chạm vào ngực tôi. Không phải một mà nhiều người đã làm điều đó. Tôi bị q.uấy rối t.ình d.ục nhưng không thể làm gì được”.

Sau đó, TryHard Japan - đại diện ban tổ chức lễ hội mà DJ Soda biểu diễn, đã đưa ra một tuyên bố vào ngày 19 tháng 8: “Chúng tôi muốn xác nhận lại một lần nữa rằng vụ việc này rõ ràng liên quan đến hành vi quấy rối tình d.ục và tội phạm tình d.ục không thể tha thứ. Chúng tôi sẽ xác định thủ phạm đã gây ra tội ác và thực hiện các hành động pháp lý".


//static.kites.vn/upload//2023/34/1692588065.c749fd74d8e61a2601cf15d60b9a70e2.jpg


Họ nhấn mạnh: “Vì DJ Soda phải tiếp tục các hoạt động ở nước ngoài nên tất cả các hành động pháp lý, bao gồm các vụ kiện dân sự và hình sự sẽ được giao cho TryHard Japan và TryHard Japan. Chúng tôi đang theo dõi và truy tìm các tài khoản lan truyền những lời vu khống vô căn cứ, những bình luận mang tính phân biệt đối xử và thông tin sai lệch chống lại DJ Soda. Chúng tôi sẽ có hành động pháp lý nghiêm khắc”.

Sinh năm 1988, Soda được đào tạo để trở thành một diễn viên/ca sĩ. Tuy nhiên, cô đã từ bỏ tất cả để trở thành DJ vào năm 2013. Bên cạnh đó, Soda cũng là một người mẫu. Cô được ca ngợi là nữ DJ nóng bỏng hàng đầu Hàn Quốc. Tài năng âm nhạc kết hợp với ngoại hình xinh đẹp, nóng bỏng đưa tên tuổi Soda vượt ra khỏi biên giới Hàn Quốc. Cô thường nhận lời mời biểu diễn tại các club, lễ hội âm nhạc khắp nơi trên thế giới như Hong Kong (Trung Quốc), Thái Lan, Australia, Mỹ, Anh, Việt Nam…

Hiroyuki Morita sinh năm 1964, là một nhà làm phim hoạt hình và đạo diễn người Nhật Bản. Ông được biết đến nhiều nhất khi làm đạo diễn cho bộ phim The Cat Returns của Studio Ghibli

Bài viết theo Kbizoom

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...