Giáo sư Harvard lên tiếng xin lỗi sau khi bị chỉ trích đưa thông tin sai lệch về vấn đề phụ nữ bị ép mua vui thời chiến

| 599|Doccocaubai
Cách đây một tháng, một giáo sư Harvard khiến dân tình phẫn nộ vì tuyên bố rằng những phụ nữ bị cưỡng ép mua vui cho quân lính Nhật trong Thế chiến II không phải nô lệ tình dục mà là gái mại dâm.

Vào ngày 28 tháng 1, tờ báo Sankei Shinbun đưa tin rằng một giáo sư Harvard đã xuất bản một bài luận phủ nhận việc làm nô lệ tình dục của "những người phụ nữ thoải mái". Theo các báo cáo, một bài luận với tiêu đề "Hợp đồng tình dục trong Chiến tranh Thái Bình Dương" đã được xuất bản trên tập thứ 65 của Tạp chí Quốc tế về Luật và Kinh tế, dự kiến ​​xuất bản vào tháng Ba.

https://static.kites.vn/upload/2021/08/266/acee5ff69ceaf7d9c385cc869566bb00.png

Trong bài luận, giáo sư J. Mark Ramseyer nói rằng phụ nữ thoải mái là một dịch vụ mở rộng được cung cấp bởi các cơ sở kinh doanh mại dâm được chính phủ Nhật Bản cho phép. Kinh doanh mại dâm và gái mại dâm theo đuổi lợi ích riêng của họ và đặt ra các điều kiện cho dịch vụ của họ.

Sau khi sự việc bùng nổ, nhiều giáo sư khác đã lên tiếng phản bác bài luận của giáo sư Ramseyer, đồng thời cư dân mạng tiếp lên tiếng chỉ trích kịch liệt.

Gần đây, một hãng truyền thông Hàn Quốc đưa tin giáo sư Ramseyer đã thừa nhận những sai sót trong bài luận của mình, nói rằng ông rất đau khổ trước những lời chỉ trích nhắm vào mình. Các phương tiện truyền thông đã trích dẫn một bài báo của Jeannie Suk Gersen được đăng trên tờ The New Yorker.

Jeannie Suk Gersen, một giáo sư đồng nghiệp tại Đại học Harvard, đã viết một bài báo: "Đi tìm câu chuyện thực sự của những 'người phụ nữ thoải mái"', chia sẻ cuộc trò chuyện của cô với giáo sư Ramseyer để chứng minh những sai lầm và mâu thuẫn trong bài luận của ông.

https://static.kites.vn/upload/2021/08/266/296341ef88bf098072e94adbf5521ada.png

Theo giáo sư Gersen, giáo sư Ramseyer chia sẻ ông không có bất kỳ liên hệ nào với người Triều Tiên để làm cơ sở cho tuyên bố của mình hoặc chứng minh độ tin cậy cho những lời nói của mình. Mặc dù giáo sư Harvard Ramseyer thừa nhận những sai lầm của mình nhưng những lời chỉ trích nhắm vào vị giáo sư này lại càng tăng.

Nhiều cư dân mạng Hàn Quốc chỉ trích rằng vị giáo sư không thừa nhận lỗi trong tuyên bố sai lệch về "những người phụ nữ thoải mái", mà chỉ thừa nhận lỗi trong một tuyên bố mâu thuẫn khác mà ông đã đưa ra trong bài viết về một cô gái trẻ Nhật Bản đã đến Borneo làm gái mại dâm.

Theo đó, nhiều cư dân mạng Hàn Quốc đang tiếp tục chỉ trích giáo sư, yêu cầu ông xóa bài luận của mình và lên tiếng xin lỗi.

Bài viết theo Allkpop
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...