Bị nghi ngờ có liên quan đến cái chết của Son Jung Min, người bạn chính thức kiện loạt youtuber đưa tin sai lệch

| 292|lebogia
Giữa hàng loạt tin tức thật giả liên quan đến cái chết của sinh viên y khoa Son Jung Min, người đại diện hợp pháp của A (người bạn bị nghi ngờ đứng sau cái chết  của Son Jung Min) đang tiến hành các thủ tục pháp lý để khởi kiện Youtuber đã đăng tải thông tin sai lệch về vụ việc.

Được biết, youtuber ikKeum TV đã đăng tin cáo buộc A là người đứng sau cái chết của sinh viên y khoa. Chỉ một ngày trước đó, nhóm đại diện pháp luật Won & Partners đã đệ đơn lên Sở cảnh sát Seokcho, Seoul tố cáo kênh YouTube này với tội danh vi phạm pháp luật về thông tin và truyền thông. Vào ngày 2 tháng 6, người này đã gỡ xuống tất cả các video liên quan đến vụ việc.

//static.kites.vn/upload//2021/22/1622694243.74ecc265fffe8895ddb46ffe94d0cdd2.jpg

JikKeum TV trước đó cho rằng cha của A quen biết với giám đốc đài SBS và tuyên bố rằng họ đã bịa đặt thông tin với âm mưu làm cho A vô tội. Kênh YouTube đã đăng nhiều video khác nhau liên quan đến điều này và tuyên bố rằng chương trình "Unanswered Questions" cũng được sản xuất với thông tin sai lệch.

Tuy nhiên, vụ việc đã kết thúc vì có bằng chứng đáng kể cho thấy Son Jung Min có thể đã tự mình xuống nước.

Luật sư Jung Byeong Won của Won & Partners cho biết: "Thông tin sai sự thật lan truyền nhanh chóng qua YouTube là điều bình thường. Nó lan truyền nhanh đến mức không thể khôi phục được những thiệt hại do chúng gây ra. Nếu chúng tôi không có bất kỳ hành động nào đối với những tài khoản này, không khác gì nhắm mắt làm ngơ trước những tội ác được thực hiện bởi những cá nhân ẩn danh".

//static.kites.vn/upload//2021/22/1622694268.8bf12eed39d05bc6430355e3fde02855.png

Trong khi đó, Won & Partners đang xem xét hành động pháp lý đối với các youTuber khác và gia đình của  A cũng được cho là đang xem xét nộp đơn tố cáo những cá nhân phát tán thông tin sai sự thật trên mạng.

Lee Eun Soo, luật sư của Won & Partners cho biết: "Gia đình của A vẫn chưa bày tỏ ý kiến ​​về cáo buộc bôi nhọ liên quan đến thông tin sai lệch, nhưng họ đang xem xét nó".

Bài viết theo Allkpop
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...