Gọi điện cho cụ tổ nhà mi [Chương 10]

| 559|kimvankieu
GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI - CHƯƠNG 10


//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg



Cách đây vài hôm, tin tức liên quan bộ phim đều có kèm theo tỉ lệ người xem, đặc biệt là sau khi phá rating 3, fan của phim, rồi fan của diễn viên đều mừng rỡ điên cuồng. Vui chưa được hai ngày thì tình tiết chuyển biến, xảy ra bước ngoặc, tình bạn thân thiết tan vỡ, nữ chính một bước lên mây còn nữ thứ cô đơn, thê thảm. Nhóm fan phim nào là nhóm đông đúc nhất? Chính là chỉ thích duy nhất mỗi nữ thứ. Rắc rối này rồi liệu có ổn được không? Văn Giai bị cái nhóm bảo vệ thú cưng điên cuồng, khiêu khích, xúc phạm. Top 10 hot search có đến ba nội dung là liên quan đến cô.
#Tình chị em thân thiết giữa Cố Phán và Văn Giai gãy đổ#
#Văn Giai xin lỗi Cố Phán đi#
#Văn Giai, cô không xứng#
Hot search bùng nổ, có thể giữ được siêu đề tài? Văn Giai bị mắng trên weibo đến thê thảm. Thoạt nhìn đã thấy nhức mắt đều là “trồng tỳ bà trước mộ lệnh tôn”. Bạch Mạn, diễn viên thể hiện vai nữ chính là người học dốt có hạng, ngẩn người một hồi vẫn không hiểu câu nói ấy nghĩa là gì. Cô bèn chụp ảnh gửi cho quản lý hỏi xem câu này có nghĩa là gì.
Quản lý chỉ trả lời bốn chữ: Mẹ cô chết rồi.
Bạch Mạn: Nói gì vậy chứ? Mẹ anh chết rồi thì có!

Một hàng dấu ba chấm trong đầu quản lý, cô bèn gọi luôn cho Bạch Mạn:
““Trồng tỳ bà trước một lệnh tôn” bắt nguồn trong văn học cổ, có ý nói là “mẹ cô chết rồi”. Cô xem mấy cái linh tinh đấy làm cái gì? Lúc này fan của phim đang tức tối, người ta có chửi cũng không phải chửi cô, người ta chửi Văn Giai trong phim với biên kịch và đạo diễn.”

Bạch Mạn vẫn không vui cho lắm.
“Nhân vật nữ phụ này đúng là rất dễ thương, tôi biết chứ. Nhưng chẳng phải cô ta đáng yêu là vì mỗi lần nữ chính có chuyện thì ngay lập tức cô ta sẽ đứng ra sao? Cô ta luôn hướng về nữ chính nên khán giả mới thích cô ta. Về mặt bản chất, người khán giả yêu thích là nữ chính đúng không nào? Dù nữ thứ có dễ thương thế nào cũng là nữ phụ. Mấy cái người này điên cũng đã mười ngày rồi vẫn không giảm mà còn càng lúc càng ồn ào hơn thế này. Rốt cuộc là muốn cái gì chứ?”

Với tư cách nữ chính lại bị người xem giày vò đến mức này, cô không giận mới lạ. Người quản lý không dám thể hiện sự bực tức cùng cô, không những không dám mà còn phải khuyên nhủ.
“Bộ phim này có thể phát sóng truyền hình, có thể bùng nổ thế này là nhờ Từ Mễ, cô đừng có ngu ngốc vào lúc này đấy. Bây giờ tỉ lệ người xem cao, với tư cách là nữ chính cô cũng có nhiều điều lợi. Hơn nữa chúng ta đều biết bị mắng chửi chỉ là tạm thời, đến trước khi kết thúc, Văn Giai với Cố Phán gỡ bỏ được hiểu lầm và quay lại hòa thuận với nhau, đến lúc đó thì phương hướng tự nhiên sẽ thay đổi.”
“Tôi biết… Chỉ là tôi nghĩ hoài không ra, cô ta có bối cảnh, có điều kiện nên lấy được nguồn lực không kỳ lạ, kỳ lạ là tại sao lại có duyên với khán giả đến vậy? Khi đó tôi với cô ta diễn cảnh tay đôi, tôi cảm thấy không có gì đặc biệt cả. Khán giả thích cô ta ở điểm nào chứ?”

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.09273753b5a62ebbd33c1ce017572e29.jpg


Đương nhiên quản lý của Bạch Mạn có xem phim, nên nói thật lòng. Anh ta cảm thấy Cố Phán rất dễ thương. Nhưng vẫn không nên nói vậy để kích thích nghệ sĩ nhà mình.
“Đừng nghĩ chuyện này nữa, trong giới có nhiều chuyện đều là huyền học. Nổi tiếng ít thì nhờ nâng đỡ, còn nổi tiếng nhiều thì phải xem vận số, có thể cô ấy chính là có vận số ấy. Mạn Mạn cô cũng không kém, ban đầu cô nhận bộ phim này cũng chẳng bao giờ nghĩ rằng là sẽ được lên sóng truyền hình, còn nghĩ là phát sóng online có chút thành tích, nổi một chút là được rồi. Bây giờ được như thế này là đã hời lắm lắm rồi.”

Đúng vậy, hời lắm lắm rồi. Chỉ là nữ thứ cùng đoàn phim lại nổi đến mức thế này, còn nữ chính do cô đóng lại bị chửi, có ai mà chẳng cảm thấy khó chịu? Bạch Mạn lấy lại tâm trạng đợi đoạn tình tiết này trôi qua.

Cuối cùng tình tiết vẫn chưa qua thì tỉ lệ người xem giảm ngay lập tức. Vốn sau tập 20 thì đài Lam vẫn vững vàng ở mốc tỉ lệ người xem trên 3. Vừa qua khỏi tập 25 thì rớt mất 0,3. Cảm giác như sắp ngược thì có một số chị gái vội vàng đổi đài để giữ bình an, rồi quay lên weibo xem người ta nói thế nào, rồi mới suy nghĩ xem có nên xem lại hay không. Cái 0,3 này vẫn chưa quay lại thì tập 26, 27, 28 đều là diện mạo mới của nữ chính. Nữ chính lấy lại tinh thần vui vẻ và từng bước mạnh mẽ tiến về trước đối nghịch và những mặt còn thiếu sót của nữ thứ bị phơi bày, hình ảnh cô đơn đến độ không thể tiếp tục sống được nữa của nữ thứ hình thành nên sự so sánh rõ ràng. Tình tiết này khiến cho trái tim của nhóm “mẹ của Phán Phán” như bị xuyên thủng. Nhóm fan “mẹ ruột” của cô lại chính là nhóm cấu thành bộ phim này quan trọng nhất, cuối cùng thì bạn muốn có được họ.  

Tỉ lệ người xem của đài Lam ở tập 28 phát sóng ngày 31 tháng Tám giảm xuống còn 2,01. Ngày 1 tháng Chín, ngày khai giảng, rating lại tiếp tục giảm, chỉ còn 1,7. Một phần là do khai giảng không tiện xem, chủ yếu là do phụ huynh kiểm soát. Có ai muốn xem cặp nam nữ chó này yêu đương đâu? Yêu đương rồi chẳng đâu vào đâu! Được rồi! Bộ phim này với tôi coi như đã kết thúc, còn lại vài tập ai thích xem thì xem!


“Bạn Gái Toàn Năng” phát sóng ngày đầu phá mức 1, từ mức 1 lên 3 mất mười ngày, từ 3 về 1 lại chỉ mất có đúng 3 ngày mà thôi. Như vậy cho thấy điều gì? Chứng tỏ rằng đa phần khán giả là fan của nữ thứ. Nam nữ chính không cân nổi phim. Trên diễn đàn, các bài bình luận liên quan mọc lên như nấm sau mưa.

“Báo cáo, tỉ lệ người xem ngày 2 tháng Chín có rồi, hôm nay tốt hơn một chút, ổn định ở mức 1,7. Xem giới thiệu tập sau tình tiết lại có bước ngoặt, chuyển biến mới, Văn Giai sẽ phát hiện mình hiểu lầm chị em tốt của cô, nữ chính và nữ thứ xóa bỏ hiểu lầm, mọi người có canh coi không?”
“Tỉ lệ người xem giảm thảm bốn ngày liên tục có phải đã chứng minh Bạch Mạn và Hoàng Lạc Nhiên chính là đồ bỏ không?”
“Bộ phim vừa phát Bạch Mạn, tỉ lệ người xem rớt thảm là Bạch Mạn gánh đó nhé! Rồi lại dẫn theo nam chính thế là cả nhà chết thảm.”
“Bao nhiêu năm đu thần tượng, lần đầu tiên tui gặp một cặp nam nữ chính xấu hổ tới vầy, hai người kết hợp mà không đánh lại một nữ phụ là người mới. Đừng nói người ta là hoàng tộc hay là đại tiểu thư gì gì, khán giả không có quan tâm mấy cái chuyện đó đâu! Bạn diễn không hơn là không hơn thôi.”
“Một tháng trước tôi còn chưa bao giờ nghĩ rằng bộ phim này lại nổi tới mức này, càng không ngờ là nữ thứ, chị Mễ lại khủng tới vậy.”

Trong các diễn đàn fan đang tụ tập, xu hướng gần đây là nâng Từ Mễ, dìm Bạch Mạn và Hoàng Lạc Nhiên, cười nhạo vì làm xấu mặt người hâm mộ. Người trong giới ngày nào cũng xem ồn ào, hóng biến qua số liệu. Rất nhiều đạo diễn lớn đều đang nghiền ngẫm bộ phim này. Cứ lâu lâu lại có một bộ phim tự dưng nổi lên ầm ầm, nhưng có thành phần khán giả kỳ lạ như vậy thực sự không nhiều. Theo như trước giờ, dù là nữ chính có tệ thế nào, khán giả cũng đi theo và đứng về phía cô ta. Nhưng bộ phim này lại hoàn toàn ngược lại, bởi vì nữ thứ phải chịu khổ mà khán giả lại sử dụng bạo lực mạng đối với nữ chính như thế này là lần đầu tiên. Càng đừng nói đến chuyện chỉ trong vòng ba, bốn ngày ngắn ngủi, tỉ lệ người xem từ 3 rớt xuống còn 1,7.

Mấy hôm nay, rất nhiều đạo diễn trà dư tửu hậu đều nói một câu như thế này: Nếu như là tôi, có thể thuốc trợ tim nhanh cũng chẳng ích gì, ngày đầu rating giảm là phải vào viện cấp cứu ngay rồi. Có người còn thắc mắc rằng sau khi quay và dựng phim xong mà không rủ ai xem sao? Không nhận ra điều này có thể xảy ra sao? Nữ phụ này rất đáng yêu.


//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.be3ed77d19e0d360b5caebed759d098f.jpg



Đạo diễn Châu Hành ngậm thuốc trợ tim tức thời cầu xin ông bà phù hộ cho rating đừng tiếp tục lao dốc nữa. Chỉ cần ổn định ở mức 1,5 trở lên khi kết thúc, bộ phim này vẫn còn có thể tranh được giải phim truyền hình của năm. Dù sao nửa đầu phim rating đã thuộc hàng khủng rồi, có thể kéo được số bình quân. Đạo diễn cảm thấy mình quá thảm, khó khăn lắm mới đổi vận có được một bộ phim bùng nổ, ấy vậy mà lại gặp phải chuyện này. Nhưng anh vẫn không phải là người thảm nhất, Tiết Vụ ấy mà, không cam tâm đến mức phải “livestream” nói rằng vai này vốn là của cô, vì khi đó trợ lý không hiểu chuyện nói linh tinh đắc tội với người ta khiến cô liên lụy nên mới bị loại. Khi thấy bộ phim hot như vậy, nữ thứ được chỉnh sửa đến mức được yêu thích như vậy, Tiết Vụ cảm thấy như thể cô đã bỏ lỡ mất một trăm triệu. Cô khó chịu đến mức phải nói vài câu, thì bị những người xem livestream cười nhạo.

-Không phải chứ? Có người nghĩ rằng vai diễn tạo ra diễn viên thật sao?
-Làm người ấy mà, điều quan trọng là phải có chừng có mực, biết người biết ta.
-Bạch Mạn cộng với Hoàng Lạc Nhiên cộng thêm cả cô, vậy chắc tôi xem cái đ*!

Song có điều là Tiết Vụ đeo bám la liếm được cái đuôi của top hot search rồi đu bám được một chút thì nhanh chóng bị bạn trai tin đồn của cô là Lộ Tiểu Minh đẩy xuống. Cũng thật trùng hợp là khi Tiết Vụ livestream trực tiếp, thì Lộ Nhất Minh cũng ghi lại một đoạn video, và trong đó, mẹ của anh, Viên Hồng hỏi con trai:
“Mẹ nhớ Mễ Mễ nói là nó diễn cô gái mở hồ nuôi cá, nhưng cả bộ phim mẹ vẫn chưa xem được cái hồ cá, Tiểu Minh con hỏi hộ mẹ xem vậy cái hồ cá thì sao? Mẹ thấy trong nhóm bạn bè của mẹ, bao nhiêu người chửi bới đạo diễn Châu Hành không phải là người, có phải anh ta cắt mất đất diễn của Mễ Mễ không? Phần sau tập nào cũng nam nữ chính đảo qua đảo lại cả tập, phiền chết được! Mẹ cũng không phải xem vì nam nữ chính, có ai chưa từng yêu đương đâu? Có gì hay đâu mà xem?”

Đoạn video ngắn như vậy, và còn khiến cho cộng đồng mạng cười đến phát điên.
-Dạ thưa mẹ:  Hồ cá khô rồi, cá chết hết rồi, cá chết thối quá bảo nữ chính gói mang đi hết rồi!
-Hóa ra tên thân mật của Sếp Tiểu Lộ là Tiểu Minh? Mẹ anh còn kêu chị Mễ là Mễ Mễ.
-Quan hệ tốt thật!
-Mẹ thầm nghĩ tình yêu của bà đây năm đó còn kích thích hơn của cô nhiều, tôi cần gì xem cô diễn? Tôi mở tivi là để xem Mễ Mễ mà!
-Có ai không phải đâu? Tôi còn đang chờ phim tiếp theo của chị Từ Mễ đây.


Bởi vì “Bạn Gái Toàn Năng” bùng nổ, và bùng nổ ở ngay nhân vật nữ thứ do Từ Mễ thủ diễn, hiện giờ không chỉ những người đang muốn lấy khung giờ phát sóng, mà cả những đạo diễn lớn cũng muốn gửi kịch bản cho cô. Cô lật vài kịch bản, rất nhiều đều là muốn cô diễn những vai tương tự, Từ Mễ vào giới giải trí là muốn chơi cho vui vẻ thỏa thích, làm gì có chuyện vui vẻ khi diễn đi diễn lại cùng một vai? Cô lập tức bỏ những kịch bản ấy sang một bên. Chị Trần ngồi bên cạnh uống nước chờ cô, nhìn thấy cảnh ấy, cô lấy những kịch bản mà nghệ sĩ của mình loại bỏ lên rồi hỏi.
“Những kịch bản này cô không thích?”
“Ừ.”
“Phạm vi khán giả của phim thanh xuân vườn trường thì đúng là không dễ bùng nổ, còn bộ phim thần tượng xã hội này thì sao? Bối cảnh tương tự với Bạn Gái Toàn Năng cũng là sau khi tốt nghiệp đại học, kể về những người bạn ở cùng ký túc sau đó bôn ba mỗi người một kiểu, trông có vẻ là phim nhiều nhân vật chính, có mấy tuyến có vẻ hay, loại phim này có đối tượng khán giả tốt, từ những người trẻ tuổi 20, 30 cho đến các bà các cô 40, 50 đều có thể xem được. Cái nhóm này đúng là quân chủ lực trong thị trường phim truyền hình.”

Điều đó thì Từ Mễ cũng có nghĩ tới: “Nhưng tôi vẫn không muốn nhận.”
“Theo như tôi biết, thì trong giới có mấy hoa 85, hoa 90 đang tranh cái vai này. Vì cô diễn Cố Phán nổi quá, đạo diễn nghĩ rằng khí chất và cảm giác cực tốt, kỹ năng diễn xuất cũng phù hợp yêu cầu của ông ấy, nên mới tìm tôi. Cô muốn từ chối hết? Không suy nghĩ gì sao?”
Có thể nhận ra là quản lý đang thấy tiếc. Cô ấy cảm thấy đây là kịch bản tốt. Mỗi năm Hoành Điếm có rất nhiều phim khai máy, diễn viên có thể tranh giành được kịch bản hay không nhiều, đặc biệt là diễn viên nữ. Nhưng Từ Mễ vẫn không có ý nhận.
“Tôi biết ông ấy thích Cố Phán, nhưng tôi không muốn diễn Cố Phán thứ hai. Đặc biệt là bối cảnh và độ khó tương tự. Mà cũng có phải là không có lựa chọn, chỉ có thể chọn cái đó đâu, xem thử các vai khác thử xem sao được không?”

Lý do vững chãi như vậy nhưng không ngăn được sự tiếc nuối của chị Trần. Từ Mễ nhìn thấy bèn cười.
“Kịch bản này tốt tới vậy sao?”
“Dù sao cũng cao cấp hơn cái bộ trước của cô nhiều. Nếu Bạn Gái Toàn Năng không gặp được cô, có thể chỉ là một bộ phim chiếu mạng bình bình. Nhưng bộ này thì khác, dù cho không quay, thì trong giới cũng đều biết bộ này có thể giành được khung giờ phát truyền hình. Phim truyền hình xã hội của đạo diễn Lang thì các đài truyền hình đều sẳn sàng nhận. Ông ấy vốn dĩ nổi tiếng nhờ dòng phim này.”

Từ Mễ lại cầm kịch bản lên, lật vài trang rồi nói:
“Cái cô chủ ao cá dẹo trai bừa bãi cả bạn trai của bạn thân cũng không chừa này thì tôi thật sự không hứng thú diễn. Nhưng có cái vai này, chỉ có não yêu đương bị người ta xem như con lừa ngốc mà lừa ấy thì thú vị đấy.”

Bộ phim này tên là “Các Cô Gái”, kể về bốn cô gái có tính cách hoàn toàn khác nhau cùng ở trong ký túc xá đại học, sau khi tốt nghiệp ra trường thì đối mặt với khó khăn và sự chọn lựa của họ. Đạo diễn Lang Tuấn muốn cho Từ Mễ đảm nhận nhân vật là một cô gái “chủ ao cá” chuyên cua trai, vạn người mê trong nhóm bốn người ấy, nhưng Từ Mễ lại vừa ý với nhân vật chỉ có não yêu đương tên Thiệu Điềm trong số ấy. Còn hai vai còn lại thì một trong số đó là một chị có yêu cầu cao với bản thân, có tinh thần phấn đấu, một khi đã xác định mục tiêu thì chưa đạt được sẽ không từ bỏ, và một người còn lại là trưởng nhóm trong phòng ký túc của họ, là một người tốt lớn tuổi, gọi là đến, đồng thời cũng là một chất bôi trơn trong bốn người.

Tóm lại chính là câu chuyện của vạn người mê, não yêu đương, chị phấn đấu, và chất bôi trơn. Ban đầu tình cảm của họ thực sự rất tốt, về sau dần dần hay so sánh rồi ghen tị, bề ngoài thì vẫn là chị em tốt, nhưng về sau lại âm thầm đâm thọt lẫn nhau, chịu thử thách không chỉ là tình bạn, mà còn tình yêu của các cô gái và sự nghiệp vừa mới bắt đầu. Bốn nhân vật chính vừa được xây dựng thì biết ngay bộ phim này chắc chắn sẽ không bình thường, nội dung nhất định rất phong phú. Từ Mễ quyết định cho mình cơ hội cũng cho cả đoàn phim một cơ hội, cô bảo nếu có thể lấy vai nhân vật có não tình yêu thì cô sẽ tham gia.

Chị Trần rất vui, và giành được vai đó cho cô thật.
Từ Mễ:…
Được rồi! Có thể đây là số mạng.

***

Từ Mễ cùng chị quản lý đi ký hợp đồng, ký mới được một ngày thì các cậu ấm đời hai không biết có được thông tin từ đâu, lại xếp hàng chúc mừng cô.
-Chị Mễ không tham gia show giải trí cho vui? Mới đó lại nhận phim mới rồi.
-Bộ phim đó có thiếu vốn không? Tôi đang có ít tiền nhàn rỗi.
-Chúc mừng thương thảo được phim mới, trước khi vào đoàn có thời gian hẹn ăn cơm không? Nhà bạn tôi gần đây có chút chuyện, cũng muốn nhờ chị giúp chút.

So với họ thì trực tiếp nhất vẫn là Lộ Nhất Minh, cũng đi theo quy trình là nói lời chúc mừng, xong rồi sau đó thì khóc lóc kể lể với Từ Mễ là anh ta sắp không thể chịu nổi nữa, ông cụ ngày nào cũng hỏi anh ta chuyện điện thoại.
“Ông tôi sợ liên lạc chậm quá khiến bà hiểu lầm ông thay lòng đổi dạ, bà cô à, bà cô không đến một chuyến thì ông tính là sẽ mặt dày mày dạn mà đến khu nhà cô quỳ trước cổng đó.”
Từ Mễ chẳng lấy làm hoảng hốt: “Khu nhà tôi vào cổng bằng nhận diện khuôn mặt, ông ấy có thể vào được không?”
“Đúng vậy! Tôi cũng nói vậy đó. Nhưng ông bảo mua căn nhà làm chủ thì có thể vào được rồi mà?”
“Ông của anh cũng thông minh thật.”


Chọn ngày không bằng gặp ngày, đúng lúc hôm nay Từ Mễ rảnh rỗi, nên cô nói có thể đến nhà họ Lộ. Lộ Nhất Minh lái xe đến đón, Từ Mễ ra vào khu biệt thự cao cấp cũng không phải một hai lần, nên cô vô cùng bình thản. Chỉ là người bên nhà họ Lộ, ông cụ Lộ và bốn người con trai gái, cháu nội cháu ngoại tề tựu đầy đủ. Ông nhớ nhung bà cụ, dù thế nào cũng không thể nào tin rằng chuyện này lại đến làm cho ông mở rộng tầm mắt. Và cả những người hâm mộ chị Mễ nhờ xem Bạn Gái Toàn Năng Của Tôi đến nhìn nữ thần. Ngày hôm nay, nhà của Lộ Hải Quân vô cùng ồn ào, náo nhiệt.

Xe vừa dừng lại, Từ Mễ từ ghế phụ bước xuống, bắt gặp ngay những đôi mắt sáng mừng rỡ. Lần trước Viên Hồng đã gặp Từ Mễ, nên nói chuyện với nhau rất vui vẻ. Bà lại là bà chủ của căn biệt thự này, nên muốn đứng lên giới thiệu hai bên với nhau. Bà vừa định nói thì ông cụ đã kích động bước vội lên đón rồi còn hỏi đứa cháu út.
“Đây chính là vị Từ đại sư nhỏ mà có thể giúp liên lạc với bà cháu à? Trẻ vậy sao?”
“Ông cứ ngồi trong nhà chờ là được rồi, ra đây làm gì?”
Ông cụ chẳng buồn để ý đến anh, mời Từ Mễ bước vào trong.
“Tôi thực sự ngày ngóng đêm trông, cuối cùng cô cũng đến được rồi. Nếu như cô không đến, bà ấy giận tôi mất.”
“Ông đừng nói vậy ạ, ông vào trong ngồi đi. Bên ngoài nắng nóng lắm, trong nhà mát mẻ.”

Sau khi vào trong rồi, ông cụ cũng không cho cháu trai cháu gái cơ hội nói chuyện, hàn huyên với thần tượng. Ông chuẩn bị kể cho Từ Mễ, người hôm nay đến làm khách và nhân tiện giúp đỡ, về chuyện tình của ông và bà cụ hồi đó ở thôn Tiểu Ngư. Mấy anh chị em Lộ Nhất Minh chỉ hận không thể trốn đi cho xong.
Họ đã nghe về câu chuyện tình yêu này không biết bao lần từ bé đến lớn, nếu không tám mươi lần thì cũng cả trăm lần rồi. Lộ Nhất Minh vội vàng ra hiệu bằng mắt, may là anh và Từ Mễ cũng có đôi chút ăn ý. Từ Mễ đặt hoa quả lúc nãy bà Viên đưa cho cô xuống, rồi nói:
“Hay là chúng ta gọi điện trước nhỉ?”
Ông cụ thò tay vào túi áo của mình rồi móc ra một chiếc điện thoại nội địa cũ rích mà pin có giờ chờ đến một tháng đã sạc đầy pin, rồi đưa cho Từ Mễ.
Từ Mễ:...

Ông Tiểu Minh cũng rất đơn giản nhỉ! Cô đón lấy chiếc điện thoại, lục danh bạ tìm số liên lạc “bà xã” rồi gọi đi. Ông cụ Lộ vừa kích động vừa bất an, tim đập mạnh liên hồi, cầm điện thoại rồi kề tai nghe vào tai. Cô con gái út của ông phàn nàn.
“Chúng ta có bao nhiêu là người, một mình ba nghe sao?”
“Thì đó, ông ngoại mở loa ngoài đi, cháu cũng muốn nói chuyện với bà ngoại.”
Được rồi! Được rồi! Mở loa ngoài thì mở loa ngoài. Ông cụ Lộ mở loa ngoài, tiếng chuông đổ hai hồi thì đầu bên kia bắt máy.
“Lại là ai nữa vậy?”
Ông cụ Lộ vừa định gọi vợ thì con trai và con gái xúi quẩy phản ứng nhanh hơn, tất cả đều gọi mẹ thật to.
“Mẹ, là con, con cả của mẹ đây!”
“Với con nữa, mẹ không nhận ra giọng con sao?”
“Mẹ, con nhớ mẹ chết đi được!”
“Bà ơi, cháu cũng nhớ bà!”
“Bà ngoại ở dưới đó thế nào ạ?”



Lúc này ồn ào đến mức bà cụ cũng không biêt bắt chuyện với ai.
“Được rồi! Được rồi! Tôi biết mọi người nhớ tôi rồi. Ông già ấy đâu rồi? Sao ông ấy không nói chuyện với tôi?”
Ông cụ Lộ bị cướp lời thì đang tức giận, nghe bà hỏi đến mình thì vui trở lại.
“Tôi đây, tôi đang ở đây.”
“Vậy khi nào ông xuống? Lúc ông cầu thân với tôi nói là sẽ chăm sóc tôi cả đời.”
Ông cụ Lộ lầy lội hất bóng sang cho con cháu, bảo rằng chủ yếu là con cháu đều không đáng tin cậy, đặc biệt là Tiểu Minh, quá hoang đường, không quan tâm chú ý thì nó quậy tung trời. “Bà à, không phải tôi không muốn đi tìm bà, mà tôi muốn giúp bà quản mấy cái đứa lúc sinh tiền bà không yên tâm như vậy.”


Từ Mễ đang gặm trái cherry mà bà Viên đã đưa cho cô, vừa ăn vừa xem tiểu phẩm của nhà họ Lộ. Bà cụ Lộ tra khảo đủ mọi chuyện, ông cụ Lộ thì vận dụng công lực cả đời, khao khát được sống trỗi dậy mãnh liệt, thực sự rất hiếm gặp. Cô ăn rồi lại ăn, bất chợt phát hiện có một người đến gần, chính là Lộ Manh.
Cuộc điện thoại đấy ấy mà, ông nói, bố nói, bố nói rồi còn có cô lớn, cô nhỏ nói, hoàn toàn chẳng có cơ hội cho cô chen vào, thế là cô gái bèn lẻn ra chụp ảnh chung với Từ Mễ.

“Bé Mễ, tôi thích cô lắm đó! Phán Phán cô đóng cực kỳ dễ thương.”
“Dễ thương?”
“Đúng rồi! Đúng rồi! Tôi muốn đưa cô đi xem một cái này!”
Lộ Manh lén lôi Từ Mễ vào trong sân nhà cô, chỉ vào hồ cá bên kia và nói.
“Bé Mễ, cô xem đi! Đây là cá tôi nuôi cho cô đó.”
Từ Mễ: “…”
Lộ Manh hăm hở giới thiệu xong lại phát hiện cục cưng chẳng mấy vui, làm sao đây? Cô nhỏ giọng hỏi.
“Cô không thích à? Có phải là chủng loại cá không tốt?”
“Không phải vậy, tôi chỉ cảm thấy chúng ta nên vào lại trong kia.”
“Không sao đâu mà! Họ mãi cũng nói không xong đâu.”
“Nếu như tôi không vào thì họ sẽ nói xong sớm thôi…”
Từ Mễ vừa nói vừa đi về lại, vẫn chưa đến cổng thì cô lập tức nhìn thấy ông cụ Lộ biến thân thành cái máy đọc đi đọc lại, cầm di động và liên tục gọi bà ơi bà ơi. Những người khác cũng rất mông lung.
“Sao bị ngắt đi?”
“Có phải là đến giờ rồi không?”
Tất cả mọi người đều nhìn về phía Từ Mễ, phát hiện Từ Mễ không còn ngồi ở đó nữa, họ xoay đầu nhìn một vòng thì phát hiện cô đang đứng cùng Manh Manh ngay cổng.
“Mễ Mễ, cháu xem thử, chuyện này là sao vậy? Có phải là vì nói lâu quá nên hết giờ gọi rồi không?”
Nhà họ Lộ vô cùng hối hận, không biết đã nó bao nhiêu điều thừa thãi rồi.

Từ Mễ vò đầu. Nhìn thấy cô như vậy, Lộ Nhất Minh biết là có ẩn tình trong chuyện này.
“Lần trước nói lâu lắm có bị cúp máy đâu. Bị thế này chắc là có lý do khác đúng không?”
“Có thể là vì tôi đi xa quá, giống như Wifi vậy đó, cách xa thì tín hiệu không được tốt. Nguyên tắc chuyện này cũng giống vậy.”
Từ Mễ nói rất bình thản, Lộ Manh đứng bên cạnh thấy thót tim, đầu như muốn nổ tung. Quả đúng như vậy, những ánh mắt như giết người đang chăm chú nhìn vào cô.
“Lộ Manh Manh, con chạy đi đâu hả?”
“Con không có! Dù sao cũng có đến lượt con nói đâu. Con muốn đưa Bé Mễ đi xem hồ cá nhà mình nuôi cho cô ấy mà, ai biết lại như vậy đâu chứ!”
Cô út của cô hỏi lại:
“Phiền Tiểu Mễ chút, có thể gọi lại được không? Tôi vẫn chưa nói gì với mẹ được cả.”
“Hôm nay không được rồi. Có lúc tín hiệu không tốt cũng sẽ cúp máy. Chuyện này không có gì đâu, bà cụ có thể nói chuyện với nhiều người thân như vậy chắc chắn sẽ rất vui.”

Cô nói vậy cũng có căn cứ, Từ Mễ vừa nhận được tin nhắn từ Di động Âm phủ gửi về, chúc mừng cô nhận được lời cảm ơn của công dân âm phủ Bành Xuân Tú, nhận được một phong bao*1.

Chị Mễ lúc nãy ký được hộp đồng nên tự tin tràn trề, cô cảm thấy bây giờ mình chắc chắn sẽ ngon, chẳng thể rửa tay mà mở luôn phong bao.
[Chúc mừng cô nhận được kỹ năng “bà cụ trong vườn rau”. Giải thích kỹ năng: Khi bước vào khung cảnh đặc thù là “vườn rau” thì tự động trang bị, không ai có thể đánh bại cô trong vườn rau, cô sẽ là nữ hoàng chém giết toàn khu vực ở nơi này.]

Kites giới thiệu đến các bạn truyện mới GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI
vào forum

Tại chuyên mục Đọc Truyện. Các bạn có thể nhập tag  gọi điện cho cụ tổ nhà mi để search các chương truyện trên kites.vn bạn nhé!


Xem lại chương 9 - Xem tiếp chương 11

[Thể loại: truyện dịch, tiểu thuyết diễm tình, kì bí, giả tưởng, hiện đại]
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...