Gọi điện cho cụ tổ nhà mi [Chương 12]

| 491|kimvankieu
GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI - CHƯƠNG 12


//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


Trong thôn đúng là có rất nhiều người vì ngôi sao đến mà họ cảm thấy hưng phấn, nhưng cũng có một số người chẳng mấy thích xem chương trình truyền hình, đặc biệt là những chương trình mà có người trẻ tham gia. Ví dụ như ông cụ đang vác cái gùi đi xuống ruộng.
Ông hoàn toàn không biết về những cô cậu thanh niên đang đi theo mình. Ông chỉ biết hai người là ngôi sao, có thể nhận ra từ trang phục của họ và những máy quay đi theo. Bạn muốn hỏi là ông cụ có từng theo đuổi thần tượng không? Có đấy!
Ông cụ biết rất nhiều từ Tây Du Ký bản cũ, đến phim võ hiệp, rồi đến những nghệ sĩ lão thành thường tham gia đêm nhạc hội cho đến phát thanh viên của các đài quốc gia. Nếu như là những người ấy đến, ông cụ có thể bỏ cái gùi xuống mà mời họ đến nhà ông làm khách.

Nhưng bọn Từ Mễ nào có phải! Ông cụ nhìn hai người và hai VJ đi theo mình, lòng chẳng hề dao động, chỉ là ông lo lắng cho lạc với vừng trong ruộng nhà ông, ông sợ bảo bối mà ông tận tâm chăm sóc hầu hạ gặp phải bàn tay độc địa của hai ngôi sao.
Từ Mễ còn hỏi ông:
“Hôm nay mình đi làm gì vậy ông?”
“Nhổ đậu phụng, hai người chưa nhổ bao giờ phải không? Vậy thì đừng gây thêm phiền phức cho tôi.”

Nghe nói đi thu hoạch lạc, ngôi sao nam đi theo Từ Mễ nhẹ nhõm, thầm nghĩ chỉ là lấy nhổ lạc ra khỏi ruộng thôi mà, việc này thì dễ. Từ Mễ thì tự tin hơn người bạn đồng hành, cô bèn ghẹo ông cụ.
“Ông chẳng hiểu gì về thực lực của cháu rồi.”
VJ quay đặc tả về ông cụ, biểu cảm khá là cứng nhắc: Tôi không hiểu, tôi cũng không muốn hiểu, cô phiền quá đi!

Show này có rất nhiều số, theo như kinh nghiệm trước đây, nếu nông dân bày tỏ thái độ không chào đón ngôi sao mà ngôi sao nhất định muốn lấy lòng người ta, rồi sau đó làm qua loa hời hợt, sẽ bị khán giả la ó. VJ cảm thấy cô Từ này còn trẻ quá, dù cho muốn có thêm nhiều khung hình cũng không nên thùng rỗng kêu to ở ngay cái chỗ ngấp nghé có nguy cơ lật xe té sấp mặt này!
Có điều anh chỉ là một cậu VJ nhỏ bé, chẳng quản được chuyện của ngôi sao. Anh cứ đi theo phía sau, đến nơi rồi thì đầu tiên là quay cảnh đặc tả cho ông cụ ở ruộng lạc. Sau đó ông cụ đặt gùi xuống bắt đầu làm việc. Từ Mễ không biết từ đâu kiếm được một cái công cụ có thể thay thế cái cuốc nhỏ, và cũng đi theo làm, để lại người bạn tạm thời với gương mặt ngẩn ngơ. Không phát đồ đào sao? Cũng không có hướng dẫn tại chỗ? Vậy phải làm sao đây?


//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.09273753b5a62ebbd33c1ce017572e29.jpg


Ông cụ vốn chẳng hi vọng gì vào họ, còn mong cho các ngôi sao biết khó mà tự rút lui, rồi quay vào thôn giúp nhà khác cho gà cho lợn ăn. Ông cứ cúi mặt đào một hồi, muốn xem thử hai người ấy đã tính từ bỏ hay chưa bèn nhìn sang ở phía khác của ruộng lạc.
Khi vừa nhìn thấy thì ông đần ra. Động tác nhổ đậu của cô gái nhỏ còn lanh lẹ hơn cả lão nông có 50 tuổi nghề là ông đây. Dù là bới đất, kéo thân dây hay là giũ bùn đều rất thành thạo. Không chỉ động tác chuẩn xác, mà lực cũng vừa phải nữa, hiệu quả công việc đáng sợ đến không ngờ. Khi ông cụ còn sững sờ, thì ngôi sao nam cùng đến bao gồm cả cậu VJ cũng thẩn thờ như mất hồn. Cô thực sự không hề bốc phét! Trước khi làm diễn viên, cô chuyên làm nông thật? Bởi vì quá kinh ngạc! Ông cụ nhìn một lúc lâu thì thấy ánh mắt đắc ý của Từ Mễ.
“Cháu nói rồi đúng không? Vua làm nông của cháu chẳng phải là cái hư danh đâu. Ông cứ từ từ làm, mệt rồi thì ngồi bên đó nghỉ ngơi đi, cháu nhổ hết sạch mảnh ruộng này cho ông.”

Ông cụ còn đang cảm thấy xấu hổ vì đánh giá người ta qua vẻ ngoài, thấy cô gái lại hời hợt như vậy thì chẳng còn xấu hổ nữa.
“Vừa rồi tôi chỉ là làm nóng người thôi, vẫn chưa sử dụng năng lực thật sự.
Từ Mễ: “Ồ!”
Ông cụ: “Đừng có tỏ vẻ không tin như vậy! Từ lúc 10 tuổi tôi đã bắt đầu làm nông, đã làm hơn 50 năm rồi, không phải là chuyện mà thanh niên các cô có thể so sánh đâu.”
Từ Mễ: “Ồ!”
Ông cụ: “…”
Tức quá!
Còn có cả VJ đi theo quay, xem ra hôm nay bắt buộc phải thể hiện một chút thực lực rồi. Ban nãy ông cụ đúng là chỉ dùng năm, sáu phần sức lực. Làm nông ấy mà, không cần cố sức quá! Nhưng do Từ Mễ, ông lại khom lưng và động tác nhanh hơn ban nãy rất nhiều. Tiếng phập phập vang lên, đào một hồi, ông cụ nhớ ra lại nhìn sang phía Từ Mễ. Ông còn nghĩ chắc cô bị tụt lại phía sau rồi, nào ngờ đâu người ta vẫn đang ở phía trước mình.

Ông nhìn đâu một lúc, Từ Mễ lại nhổ được một đống to, ánh mắt ông cụ nhìn cô không còn bình thường  nữa. Ông mông lung nhìn sang cậu VJ bên cạnh và hỏi.
“Cô gái này là ngôi sao đóng phim truyền hình?”
Cậu VJ vừa quay đặc tả lão nông có 50 năm tuổi nghề đang hoài nghi cuộc đời, vừa nói với ông cụ rằng đúng rồi, người ta vừa mới đóng xong một bộ phim rất hot, nổi tiếng trên mạng lắm.
“Là phim dạng như thanh niên có học về nông thôn làm ruộng?”
Cậu VJ:…
Từ Mễ cũng tạm dừng động tác nhổ lạc, cô ngẩng đầu nhìn ông cụ:
“Là phim thần tượng ạ! Cháu đóng một người chuyên nuôi cá.”
“Cô còn nuôi cả cá?”
Từ Mễ phẩy tay:
“Cũng không rành lắm, nuôi hoài nuôi mãi xong chết hết, còn có cái đáy hồ.”
Ông cụ lương thiện an ủi cô, ông nói:
“Cô nghe tôi nói, sau này đừng có làm ao cá, cô nên dựng cái lều to trồng rau xanh, buôn rau dưa hợp với cô hơn. Cái kỹ thuật của cô nhanh sắp bằng tôi rồi, vừa nhìn là biết làm ruộng không ít.”

Bác nông dân đề nghị ngôi sao nữ đổi nghề buôn rau dưa, chuyện này như có linh tính, những người bên cạnh cười nắc nẻ.
Từ Mễ không cười, cô nói lý lẽ với ông cụ:
“Rõ ràng là cháu đã nhổ nhiều hơn.”
“Đó là do tôi nhường cô, bây giờ tôi mới nghiêm túc đây.”
Sau một tiếng đồng hồ đào phạch phạch, ông cụ lại thua nữa. Đang quay chương trình show giải trí mà, nếu mà sau này phát sóng, lão nông 50 năm tuổi nghề không cần thể diện sao? Ông cụ lại xin phép thi lại, Từ Mễ nói sắp nhổ hết sạch lạc rồi.
“Tôi còn cón một mảnh ruộng vừng.”
Từ Mễ: Cháu đang hoài nghi ông tính lừa cháu giúp thu hoạch vừng, hơn nữa cháu cũng có chứng cứ.
Ông cụ nói: “Nhổ lạc chỉ cần chịu bỏ sức, còn thu hoạch vừng thì cần có kỹ thuật.”
“Ông thua nữa thì sao?”
“Không thể nào! Nếu như tôi thực sự thua, cô muốn ăn bao nhiêu rau cứ hái, tặng luôn cho cô con cá trê tôi đang nuôi trong hồ.
“Vậy được! Ta mang lạc về thôn trước đã. Lấy liềm thu hoạch vừng.”

***

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.be3ed77d19e0d360b5caebed759d098f.jpg


Trước đó có nói, ba người còn ở lại nhà trưởng thôn, còn bốn người chia làm hai nhóm, mỗi nhóm hai người đi tìm vận may. Một nhóm khác giúp một chị trong thôn làm ít việc vặt trong nhà, được người ta tặng cho hai củ hành và bốn cái trứng, lúc nãy đã quay về và gặp lại ba người ở lại. Họ chờ, chờ mãi, chờ mãi… vẫn không chờ được Từ Mễ quay về.
“Làm gì mà lâu vậy? Đừng bảo là có chuyện gì nhé!”

“Chắc không đâu! Nếu như thực sự có chuyện thì cậu VJ đã liên lạc với đạo diễn rồi.”
“Cũng phải…”
“Vậy sao hai người họ vẫn chưa về? Nếu không về thì quá giờ cơm mất.”
Vào đúng lúc này, một bóng người quen thuộc xuất hiện trong phạm vi tầm nhìn của họ. Sau hai phút, ngôi sao nam đi cùng Từ Mễ vác một giỏ rau xanh về. Giỏ rau này có chủng loại vô cùng phong phú, rau xanh, dưa chuột, bí chanh non, cà chua, ngô, gì cũng có. Năm người mới lúc nãy còn đang càm ràm họ giờ xúm quanh lại.
“Sao nhiều vậy? Không phải người hâm mộ tặng đó chứ?”

Ngôi sao nam mệt đến thở không ra hơi, anh đặt giỏ rau xuống đất rồi nói:
“Đương nhiên không phải tặng rồi, đều là do chúng tôi vất vả lao động đổi lại đó.”
Trưởng thôn cũng đến xem thử, hỏi họ từ nhà nào về.
“Tôi với Từ Mễ đi trên đường làng thì gặp một ông cụ, ông nói đi nhổ lạc, chúng tôi đi giúp ông ấy nhổ lạc, xong rồi giúp ông ấy đưa về nhà, ông ấy cho cái này.”
Đội ngũ năm người không ngừng reo hò cổ vũ cho ông cụ.
“Nhổ chút lạc mà cho nhiều vậy sao? Ông cụ lương thiện ghê!”
“Đúng vậy, ghi hình bao nhiêu số rồi, đây là lần đầu tiên gặp một ông cụ lương thiện thế này.”
Mấy người vừa nói vừa nhìn trưởng thôn, ánh mắt nhiều hàm ý. Trưởng thôn không ngờ mình đã dặn dò hàng bao lần vậy mà vẫn có người gặp ngôi sao thì cho cả mớ đồ. Ông còn đang định hỏi rốt cuộc là ông cụ nhà nào mà rộng rãi như vậy, thì có người thấy được điều không bình thườung.
“Từ Mễ đâu? Sao cô ấy vẫn chưa về?”


Câu này hỏi đúng vào trọng tâm vấn đề rồi. Ngôi sao nam vò đầu, ngại ngùng nói:
“Chị Từ có chút chuyện, bảo tôi mang đồ được tặng về trước nấu cơm. Nấu xong rồi thì ra ruộng gọi cô ấy.”
Đạo diễn và những ngôi sao khác: ???
Cậu đã sắp ba mươi rồi, gọi cô gái nhỏ người ta là “chị” là sao chứ? Chỉ nói đến chuyện cậu bỏ người ta ở ruộng còn mình vác giỏ rau về là đã thấy vô lý lắm rồi!
“Cô ấy ở ruộng làm gì?”
“Lại đi giúp người khác làm việc?”
“Đã có bao nhiêu rau rồi, còn cố làm gì nữa? Số này đến ghi hình cô gái vất vả à?”
“Trọng điểm không phải việc này. Sao cậu về mà để cô ấy ở ruộng rau? Cậu là đàn ông đàn ang mà để cho con gái làm việc có hay không chứ? Đến khi phát sóng thì cậu lên hot seach đó!”
“Có chất liệu rồi! #Bản chất lười biếng của Lý Thuần được bộc lộ#, #Lý Thuần áp bức ngôi sao nữ#, #Thương Từ Mễ#...”

Ngôi sao nam về trước, cũng chính là Lý Thuần, vẻ mặt đầy bi thương:
“Mọi người không biết tôi đã trải qua chuyện gì đâu.”
Việc đó đúng là…
Đám người ở nhà trưởng thôn đúng là không tưởng tượng ra được anh đã trải qua chuyện gì mà lại trưng ra một vẻ mặt thê lương vì thân thể bị hành hạ, tôn nghiêm bị chà đạp. Mọi người đều đang chờ nghe anh nói. Lý Thuần thực sự không thể thốt nên lời, nên nói thế nào với mọi người là vô tình anh đã phát hiện ra bộ mặt thật của Từ Mễ. Cô ấy… cô ấy… cô ấy hoàn toàn không phải là cô em mèo đáng yêu mềm mại, dịu dàng. Con người lúc nãy chiến với lão nông 50 tuổi nghề ở ruộng lạc, toàn thắng đối phương, bạn có dám tin không?

Hơn một tiếng đồng hồ qua đối với Lý Thuần mà nói là hơn một tiếng phải chịu bao giày vò, vất vả. Từ Mễ chẳng sao, bận rộn làm việc nên chẳng mấy quan tâm đến anh ta.
Ông cụ ấy thì bao nhiêu lần nhìn anh với ánh mắt thù hận, tựa như không dám tin rằng một người đàn ông mà còn không bằng một cô gái đến ghi hình cùng.
Sau khi lạc được nhổ lên rồi giũ sạch đất được chất đầy, Lý Thuần muốn thể hiện một chút bản thân, anh tranh khuân về. Anh cố gắng hết sức ấy vậy mà không thể nào vác nổi…
Bởi vì làm gì thì cũng không làm được, chuyển lạc về nhà rồi ông cụ cùng Từ Mễ mang liềm đi gặt vừng, Lý Thuần đang chuẩn bị đi theo, hai người đó bảo thẳng không cần, bảo anh mang rau xanh về nhà trưởng thôn.

Ý chê bai rất rõ ràng, quan trọng là Lý Thuần không có mặt mũi nào chứng minh cho bản thân, số kỳ này anh xấu hổ là cái chắc rồi.

Song có điều là Lý Thuần cảm thấy khán giả sẽ không trách cứ anh quá đáng, vì là Từ Mễ quá trâu! Nghe nói Từ Mễ có giao tình khá tốt với các cậu ấm cô chiêu nhà tài phiệt, vậy mà xuống ruộng rồi thì có thể hóa thân thành nông dân chính hiệu, thậm chí Lý Thuần còn nghĩ rằng tay nghề của cô còn chuẩn xác, còn lanh lợi hơn cả ông cụ nông dân ấy.

Đây chính là ngôi sao nữ mới nổi gần đây sao? Giới giải trí có lắm ngọa hổ tàng long thật, người này có năng lực quá toàn diện rồi.
Lý Thuần thở một hơi dài, nói:
“Nếu ngày nào đó Từ Mễ chán đóng phim hiện đại thành thị, tôi nghĩ cô ấy có thể tham gia phim về thời đại, nữ thanh niên tri thức về quê làm nông.”
Đạo diễn và các bạn, với trưởng thôn: ???
Tất cả mọi người đều tò mò. Sau đó khi nấu cơm, còn tìm hiểu từ Lý Thuần, Lý Thuần còn nói sẽ cho mọi người một bất ngờ. Bảo họ chờ đến số này phát sóng, đến lúc đó tự nhiên sẽ biết.

Thực tế thì không cần đợi đến lúc phát sóng, sau khi cuộc chiến gặt vừng kết thúc, ông cụ lại một lần nữa đưa Từ Mễ về nhà mình, mặt đầy u uất, lấy thùng nhựa bắt con cá trê cho cô. Từ Mễ quỳ bên cạnh rửa tay, quay đầu nhìn gương mặt đầy bi tráng của ông cụ, bèn hỏi:
“Ông tiếc tới vậy sao?”
Ông cụ nói đầy ấm ức:
“Đã nói cho cô thì cô lấy đi, lão đây chịu thua được!”
“Cháu cũng có nói không lấy đâu.”
“Cái cô gái này!”
“Cháu làm sao? Cháu giúp ông thu hoạch hai mảnh ruộng, ăn của ông có một con cá mà ông xót vậy sao? Ông cũng nhỏ mọn quá rồi đó!”
“Không phải tôi xót con cá, tôi xót cho mình, hình tượng lão nông 50 năm làm nông tôi đây sụp đổ rồi.”
“Ông còn biết xây dựng hình tượng cơ à! Đúng là biết bắt trend ghê!”

Kites giới thiệu đến các bạn truyện mới GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI
vào forum

Tại chuyên mục Đọc Truyện. Các bạn có thể nhập tag  gọi điện cho cụ tổ nhà mi để search các chương truyện trên kites.vn bạn nhé!


Xem lại chương 11 - Đọc tiếp chương 13

[Thể loại: truyện dịch, tiểu thuyết diễm tình, kì bí, giả tưởng, hiện đại]
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...