Gọi điện cho cụ tổ nhà mi [Chương 15]

| 580|kimvankieu
GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI - CHƯƠNG 15


//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


Bị mấy đứa bạn thân hại, Lưu Dịch Dương chẳng thể nào tiếp tục giữ im lặng, bèn đăng nhập weibo rồi đăng hình đáp trả.
Alan_Lưu Dịch Dương v:
Thành giấm hết rồi à? Gato quan hệ giữa tôi với chị Mễ tốt?
[Ảnh chụp chung] [Ảnh chụp chung]
Những cậu ấm đời hai lại dè bĩu lẫn nhau, sau làn sóng ấy thì người hâm mộ hoàn toàn tin tưởng, lại là tình chị em xã hội chủ nghĩa mà thôi. Bạn trai thần bí gì đó là hoàn toàn không có. Mấy cái người cát này không xứng với Mễ Mễ nhà mình!

Từ Mễ nghĩ rằng giờ cũng không có vấn đề gì, cô chào chị Trần rồi vào phòng tắm, ngâm mình cho thoải mái. Tắm xong xem thì lại có tin tức mới.
Chị Trần: [Tình huống mới nhất, cô bị ké “fame” rồi.]
Từ Mễ: [?]
Chị Trần: [Đường San San, cô luôn hỏi tôi Đường San San là ai đó còn gì?!]
Từ Mễ: [Chính là hoa 90 cùng đi ghi hình đó à? Tôi biết, cô ta đăng weibo đơn phương tỏ tình chị em thân thiết?]
Chị Trần: [Nếu như vậy thì bị cười chính là cô ta, bây giờ người bị bôi đen lại là cô đó!]


Vốn dĩ ấy mà, Từ Mễ vào giới giải trí mục đích là vui chơi, trong quá trình phát hiện có nhiều điều thú vị nên muốn chơi nhiều chút mà thôi. Cô không phải là người có những điều cố ý với người cùng nghề, có bám fame thì bám cũng không sao.
Nhưng bị bôi nhọ thì khác rồi!
Ai mà thích bị hàng triệu cư dân mạng khiêu khích, sỉ nhục chứ? Từ Mễ gọi wechat cho chị quản lý, hỏi rốt cuộc là chuyện gì? Nghe giọng là biết chị Trần rất không vui:
“Cô tham gia cái chương trình ấy khiêu khích địa vị được đoàn cưng, tranh vị trí nổi bật của cô ta nên cô ta không vui. Lúc nãy cô ta ở nhà còn giả bộ mặt mộc mà livestream. Còn nói với fan là đã xem thấy tin tức cô với người bạn trai bí mật tạm biệt ở sân bay mà trên APP giới thiệu. Đúng là buồn cười!
“Thế này chẳng phải là dũng cảm đứng lên nói ra sự thật sao?”
“Thì mới nghe là đúng vậy. Nhưng về sau càng nói càng không phải. Fan hỏi cô ta cũng biết chuyện này à, cô ta nói cùng ghi hình, sau khi kết thúc thì mọi người đều lên chiếc xe thương vụ do đoàn sắp xếp về lại phố, lúc này có hai chiếc xe địa hình đặc biệt đắt tiền đến, bốn chàng trai rất ngầu xuống xe rồi đón cô đi, người bạn trai thần bí mà chụp được ở sân bay là một trong số đó. Hai người không phải là một cặp gặp gỡ riêng, lúc đó có những mấy người.”
Từ Mễ suy nghĩ: “… hình như cũng đâu có nói sai?”
“Không sai sao? Chẳng phải là mang hàm ý cô rất thoáng, chơi cả NP luôn sao? Vẫn chưa xong, cô ta còn nói muốn cùng vào trong phố, hẹn ăn bữa cơm rồi làm quen một chút, nhưng cô bận quá. Fan hỏi cô ta cùng ghi hình chương trình lâu như vậy mà sao không làm thân với nhau? Cô ta nói không tiện tiết lộ quá nhiều nội dung chương trình. Dù sao cô ta và cô không có kết đội, bởi vì đều là con gái thì tối đều ngủ nhờ ở một hộ dân nhưng cũng không có nói chuyện, cô ta nói trông cô rất mệt, không muốn nói nhiều.”

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.09273753b5a62ebbd33c1ce017572e29.jpg


Chị Trần thể hiện đầy tức giận, sau đó lại bị nghệ sĩ nhà mình chọc tức chết. Từ Mễ nói với chị tình hình lúc đó đúng là như vậy. Hôm đó ghi hình xong bọn họ không có ở riêng với nhau, tối thì cùng ngủ một nơi, vì ban ngày đấu nhiều trận quá nên cô rất mệt, thu dọn chút thì ngủ rồi không có nói chuyện.


“Cô có ngốc không vậy? Ai nói với cô là ở trong showbiz bôi nhọ là chỉ có dựng chuyện? Những gì cô ta nói là sự thật, nhưng ngữ điệu ấy và cả cảm giác tiếc nuối khi nhắc đến chuyện này tạo cho người nghe như thể cô ấy là tiền bối muốn làm quen với cô nhưng lại thành là trèo cao. Trong chương trình, cô và ngôi sao nam kết thành nhóm, còn ngoài chương trình thì cô và bốn cậu trai ngầu lái xe sang đến đón, ý của cô ta là cô làm người kiêu ngạo, cuộc sống riêng tư thì thác loạn. Cô bình thường chỉ chơi với con trai, cô không ngửi thấy mùi à?”
“Chuyện này có ích gì cho cô ta không?”
“Kiếm “fame” chứ sao! Cô ta nói vậy là cách để thu hút sự quan tâm của người khác, khiến cho cư dân mạng hiểu lầm và xếp hàng chửi cô. Tạm thời cô thực sự không thể nào giải thích quá nhiều. Không thể nào mà tiết lộ nội dung chương trình trước khi phát sóng được. Muốn “tẩy trắng” thì phải sau khi chương trình được phát sóng. Đến lúc đó coi như cô “tẩy trắng” thành công, cô ta cũng không có tổn thất gì và còn có thể nói những gì cô ta nói là sự thật, vốn cô ta muốn giúp cô đập tan tin đồn, nhưng cư dân mạng lại nghĩ sai lệch ý cô ta. Tóm lại là có muốn chơi cô cũng uổng phí, không lấy lại được.”
Từ Mễ ngừng lại một lúc: “Giới giải trí đúng là nhân tài đông đúc.”
Chị Trần: ???
“Hiện giờ là lúc khen giới giải trí sao? Cô bị mắng rồi đó cục cưng của tôi à! Trước khi show được phát sóng thì cô đừng mong nam nghệ sĩ hợp tác nào đứng ra giúp cô tẩy trắng. Chứng cứ xuất hiện cũng đều là cô chỉ làm bạn với con trai.”
Hơn nữa những người đó cũng không đứng ra, có lẽ đang chờ hành động của Từ Mễ, xem thử rốt cuộc cô là người có tính tình thâm trầm đến mức nào.

“Tôi làm bạn với ai cũng có người quản à? Có quản được không? Ai có ý nhắm vào cô ta? Tôi đấu một ngày mà không thể thấy mệt được sao?”
Từ Mễ ngồi xếp bằng trên chiếc giường to 2x2 của cô, cầm di động hỏi chị quản lý ở đầu bên kia.
“Đường San San của công ty nào vậy? Dạo này đang thảo luận công việc gì vậy?”
“… Cô muốn làm gì?”
“Chị nói xem! Fan của cô ta chửi tôi rồi, nói tôi nhắm vào cô ta, tôi không thể bị mắng oan được mà!”
Chị Trần: …
Nghệ sĩ kỳ lạ gì đây? Có điều là chị Trần vẫn tận dụng mối quan hệ tìm hiểu, rồi nói với Từ Mễ, Đường San San đang tranh vai em gái nam chính trong “Cầu Tiên”.

“Cầu Tiên” là bộ phim kiếm hiệp sẽ quay sang năm. Đầu tư hàng S. Nam chính là Du Dương, nữ chính là Trần Hi, còn vai phụ vẫn chưa xác định. Đường San San muốn giành vai em gái của nam chính, là một trong những nhân vật nữ được xây dựng rực rỡ nhất trong bộ phim này. Nếu nói về độ yêu thích, không hề kém nữ chính.
“Vậy chị đi đăng ký cho tôi đi, tôi muốn đi thử vai.”
Nghệ sĩ của mình chủ động đề xuất muốn nhận phim, chị Trần có thể không đi tranh cho cô ấy được không? Chị liên lạc với đạo diễn bên đấy, hỏi đã có nữ thứ chưa? Có thể cho nghệ sĩ của chị cơ hội không. Thực ra nghệ sĩ dưới trướng chị Trần không phải chỉ có một người, nhưng người có thể giành vai này, họ chỉ nghĩ đến Từ Mễ mà thôi.

Họ hỏi chị có phải là Từ Mễ muốn đóng? Chị Trần bảo phải. Cứ nghĩ như vậy là được rồi, nào ngờ đâu? Bên đó tỏ ra vô cùng tiếc nuối nói Từ Mễ đến muộn một chút rồi. Vai này tuy vẫn chưa tuyên bố chính thức nhưng cũng không khác gì đã xác định.
“Tôi biết Đường San San đang tranh, anh suy nghĩ lại xem. Điều kiện nghệ sĩ của tôi cũng đâu có kém. Mễ Mễ có duyên với khán giả, diễn xuất cũng khá ổn trong dàn diễn viên trẻ, chịu khổ được và còn có tố chất đẩy hot search.”
“Tôi và vài vị bạn đạo diễn có bàn về Từ Mễ khi ăn cơm. Cô ấy có điều kiện rất tốt, nhưng vai này được nội bộ dự án quyết định rồi, không có lý do chính đáng, tôi không tiện rút Đường San San, nhưng có vài vai nữ phụ vẫn chưa quyết định, hay là các cô đổi vai đi? Không thì chỉ có thể khi nào có duyên thì hợp tác.”
Chị Trần nói để suy nghĩ lại, rồi cô báo cho Từ Mễ biết vai đã được xác định, thấy bên đó không có ý đổi người, có thể là không thể thọc gậy bánh xe được.
Lúc nãy Từ Mễ lấy ipad tìm kiếm thông tin về đoàn phim “Cầu Tiên”, thấy đạo diễn là Cao Đằng, rồi cô lần tìm thông tin về Cao Đằng xem cuộc sống và quan hệ bà con bạn bè của ông. Cô phát hiện sự nghiệp đạo diễn của Cao Đằng, thời kỳ hoàng kim thực tế là từ 2000 – 2013, trong quãng thời gian này, ông quay được rất nhiều bộ phim mà tỉ lệ người xem thuộc hàng tác phẩm kinh điển xếp ở vài vị trí đầu năm đó. Từ sau năm 2013, thành tích cũng tạm ổn nhưng khán giả đều nghĩ rằng đạo diễn không còn cảm hứng như trước kia nữa.
Chất vấn về vấn đề này, có lần Cao Đằng tham gia khách mời phỏng vấn cũng có nhắc đến.

Thành công của ông vốn dĩ không phải thuộc về một mình ông. Năm 1999, Cao Đằng quen biết với một người bạn quan trọng nhất trong đời, biên kịch Ngãi Hòa Bình. Khi đó ông vẫn còn là một đạo diễn gà mờ, Ngãi Hòa Bình là một biên kịch mới, hai thanh niên thích mơ mộng gặp nhau phát hiện họ có rất nhiều quan điểm chung, và vào năm ấy họ bắt đầu hợp tác.
Tuy Ngãi Hòa Bình tài hoa cái thế, nhưng cuộc đời ông rất khổ. Trước khi thành danh đã chứng kiến nguòi thân liên tục qua đời, sau khi thành danh, ông cưới vợ, ông rất yêu vợ mình nhưng không may hôn nhân này cũng không giữ được lâu. Vợ rời xa ông, ông không thể vượt qua được cú sốc ấy nên chọn kết liễu đời mình, chuyện này xảy ra năm 2013.
Bạn thân ra đi khiến cho Cao Đằng bị đả kích, sau khi hoàn thành công việc đang dang dở, ông có một năm không quay phim, và sau đó thì ông gượng dậy. Rồi từ đó không còn tác phẩm kinh điển như vậy nữa.

Từ Mễ xem những phát biểu của ông trong chương trình phỏng vấn, nếu năm đó ông quan tâm nhiều một chút, có thể người đã không ra đi. Khi Hòa Bình cần sự bầu bạn của bạn bè nhất thì ông lại bận công việc, đây là điều khiến ông tiếc nuối và hối hận nhất.
Cao Đằng nằm mơ cũng muốn quay lại quá khứ. Nhưng con người sao có thể quay lại quá khứ chứ? Ông chỉ có thể nói xin lỗi Ngãi Hòa Bình trong mơ.


Có thể là do nhạc nền khi làm hậu kỳ đã thêm vào, Từ Mễ suýt chút nữa thì nước mắt ròng ròng, rồi cô lại được báo là đừng nghỉ nữa, vai đã được quyết định. Thế là nước mắt được ghìm lại ngay lập tức, vậy không được!
Năng lượng của chị Trần không đủ, nên cô dự kiến tự đi tìm Cao Đằng.

Cao Đằng nghĩ rằng Từ Mễ đến là vì vai em gái của nam chính trong “Cầu Tiên”. Ông ôm một chút hưng phấn muốn xem thử cô diễn viên người mới dữ dội này định khuyên mình thế nào. Từ Mễ bèn gọi cho Lộ Nhất Minh nhờ tìm số điện thoại bình thường mà biên kịch Ngãi Hòa Bình từng dùng, cô gọi đi, sau đó nói với Cao Đằng rằng có một người bạn cũ muốn hàn huyên với ông.
Cao Đằng khóc nói chuyện điện thoại nửa tiếng đồng hồ, và rồi thái độ thay đổi, bèn lau nước mắt rồi chủ động thành khẩn mời Từ Mễ vào diễn nữ thứ trong đoàn phim của ông.
Một nữ diễn viên có duyên khán giả lại vượt qua ải diễn xuất, còn giúp ông liên lạc với người bạn tri kỷ ngày xưa thì sao có thể không sử dụng được?
Từ Mễ hỏi ông: “Chẳng phải ông nói đã xác định là Đường San San rồi sao?”
“Ôi, tôi nói thật vậy. Cô ấy là người do một trong những nhà đầu tư giới thiệu. Thực tế vẫn chưa ký hợp đồng, tôi nghĩ cô Từ mới là nữ thứ lý tưởng của tôi. Cô xem, hôm nay chúng ta ký hợp đồng đi, phim vẫn chưa quay sớm đâu. Cô về luyện vai diễn này trước.”

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.be3ed77d19e0d360b5caebed759d098f.jpg


Từ Mễ cảm thấy cô có thể không cần phải đặc biệt rèn luyện vai diễn này. Lúc nãy di động âm phủ gửi tin nhắn đến, tóm lại là Ngãi Hòa Bình cũng cảm thấy tiếc nuối khi mà chọn lựa phương thức khinh suất coi thường cuộc sống trong lúc tâm trạng suy sụp ấy. Bây giờ thông qua Từ Mễ, chí ít có thể hoàn thành tâm nguyện là ông có thể đích thân xin lỗi Cao Đằng.
Từ Mễ nhận được phong bao ông ấy tặng, cô mở ra xem. Cô có được một kỹ năng bị động “ngộ tính đẳng cấp của Ngãi Hòa Bình”, ý chỉ là về phương diện kịch bản. Đối với diễn viên mà nói, biểu diễn thực tế chỉ là bước cuối cùng, đẩy về trước, từ lúc nhận được kịch bản thì công việc của họ đã bắt đầu. Đặc biệt là trong kịch bản có rất nhiều phân cảnh đều cần phải đọc thuộc và hiểu kịch bản, phải hiểu câu chuyện, rồi xem kỹ, rồi thuộc vai của mình.
Bạn phải nắm rõ đến từng chân tơ kẽ tóc về thay đổi tình cảm, hành vi, động cơ của nhân vật thì khi diễn mới được như cá gặp nước. Ngãi Hòa Bình là ngọc báu trong giới biên kịch được công nhận, kịch bản ông viết trong đời không nhiều lắm, nhưng tất cả đều thuộc hàng kinh điển. Về vấn đề lý giải câu chuyện, Ngãi Hòa Bình tuyệt đối là người đứng vào hàng đẳng cấp, khi ông chuyên làm biên kịch cho Cao Đằng, ông không ít lần phân tích nhân vật giúp cho những diễn viên chậm tiêu.
Người làm diễn viên mà nhận được phong bao này thì đúng là phát tài.

Từ Mễ không làm khó Cao Đằng nữa, cô ký hợp đồng với ông rồi lập tức mang một bản hợp đồng về. Vào tối muộn hôm đó, đạo diễn Cao Đằng thông báo trên weibo chính thức nói rằng cuối cùng đã tìm được diễn viên hợp ý, đã xác định được em gái nam chính.
-Chỉ vậy?
-Ông phải nói là đã xác định ai chứ? Cô gái nào vậy?
-Không phải chứ! Mọi người không xem diễn đàn à? Đã có người tiết lộ nhà đầu tư thích Đường San San từ lâu rồi, đã xác định nội bộ là giao cho cô ấy rồi.
-Ai chẳng biết Đường San San đang nhăm nhe cái vai này, nhưng nếu đúng là cô ấy thì liệu đạo diễn Cao có nói là “cuối cùng đã tìm được” không? Ông ấy nói cuối cùng là cái quái gì?
-Tôi quen với lại người của dự án đó, hai ngày trước có nói chuyện với cô ấy, bảo đúng là đã xác định Đường San San.
-Chẳng thích cô ta! Cô ta xiên xỏ dèm pha, xách mé bé cưng của tui! Nói bé cưng của tui coi thường cô ta, không nói chuyện với cô ta, còn nói bé cưng vênh váo, người mới lần đầu tiên ghi hình mà lại có xe sang đến đón, đúng là một con mụ rách mồm lẻo mép. Có gây trễ nãi ghi hình chương trình đâu, người ta ghi hình xong mà bắt buộc phải đi cùng à? Hợp đồng có viết không? Yêu cầu nhiều vậy!
-Phiền chị Đường 33 sau này có ký hợp đồng thì nên thảo luận hết mấy chuyện đó, viết rõ ràng nữ nghệ sĩ hợp tác với chị bắt buộc phải làm chị em với chị.
-Vẫn phải nói là không ưa khi cứ dựng chuyện gây tổn thương danh dự Từ Mễ. Tôi phát nôn đấy! Người ta không thân với cô, cô ké fame làm gì!

Bên dưới bài đăng weibo ấy chính là hiện trường đại chiến bôi nhọ Đường San San.

Và Từ Mễ lúc này đã được Lộ Tiểu Minh đào tạo khẩn cấp, vừa học được kỹ xảo vả mặt sơ cấp chụp hai kịch bản đăng lên weibo, kèm chú thích: Đi theo quản lý năng nổ thì làm thế nào? Chỉ có thể thật thà, ngoan ngoãn nhận phim.
Những người sáng mắt đều nhận ra hai kịch bản ấy, lộ ra trang bìa của cuốn trên được viết “Các cô gái”, còn bộ nằm dưới thì được che lại.
Chỉ có điều là chẳng có ai liên tưởng đến “Cầu Tiên”, điều quan trọng là đạo diễn Cao Đằng vừa follow Từ Mễ và bấm like cho cô.
-Ôi trời! Như vầy là ý gì? Cao Đằng follow và bấm like Mễ Mễ nhà mình?
-Cao Đằng là ai?
-Đạo diễn của phim truyền hình “Cầu Tiên” mà mọi người không biết? Bộ phim này được đầu tư cực kỳ cực kỳ lớn, nam chính là Ngư Dương, nữ chính là Trần Hi.
-Là Du Dương, Du Dương, Du Dương, điều quan trọng phải nói ba lần!
-Cao Đằng vừa đăng weibo nói cuối cùng đã tìm được diễn viên hợp lý, rồi lập tức follow chị Mễ nhà mình, còn bấm like kịch bản của cô ấy, như vậy có nghĩa là gì mà vẫn không hiểu sao?
-Chị cướp bánh của Đường 33 rồi à?
-Hahahaha tui mắc cười quá đi!
-Đây chính là báo ứng của việc livestream gièm người khác nè!
-Nhưng nếu mà cô ta chịu khó nhìn cái kết của Tiết Vụ, chắc không tự hại đến mức này.
-Tiết Vụ ở trong đoàn phim chèn ép, tẩy chay chị Mễ, thế là cô ta bay vai. Đường San San livestream xiên xỏ chị Mễ, cô ta cũng không còn vai nữa. Mà còn đều là nữ thứ chứ!
Khi nhìn thấy bài đăng của đạo diễn Cao, Đường San San cũng nghĩ rằng cô được công khai xác nhận vai diễn, vốn còn đi viết một bài ngăn ngắn, bày tỏ tâm trạng muốn hợp tác học hỏi Du Dương, Trần Hi và đạo diễn Cao. Nói rằng bản thân còn nhiều thiếu sót nhưng sẽ tận tâm chuẩn bị cho vai diễn này, hi vọng có thể cống hiến vai diễn khiến khán giả hài lòng.
Viết bài xong, đang lưu nháp, vẫn chưa phát đi, thì trợ lý của cô hoảng hốt xông vào:
“Không xong rồi chị San San, đạo diễn Cao Đằng vừa follow Từ Mễ, còn like bài đăng mới trên weibo của cô ta nữa.”
Đường San San biến sắc, vội vào lật sang trang chủ của Từ Mễ xem, bài viết trên cùng là một tấm ảnh với hai quyển kịch bản, Cao Đằng đã like bài viết này.
Cô ta lập tức liên lạc với người đàn ông giới thiệu cô với đoàn phim “Cầu Tiên”, hỏi tình hình có phải đã có thay đổi gì không? Sao Cao Đằng lại bấm like Từ Mễ?
Bên đó nói rút đầu tư uy hiếp vô ích, Cao Đằng cho biết sau khi ông ấy quyết định nữ thứ thì có người bằng lòng bổ sung thêm đầu tư cho bộ phim này.


Kites giới thiệu đến các bạn truyện mới GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI
vào forum

Tại chuyên mục Đọc Truyện. Các bạn có thể nhập tag  gọi điện cho cụ tổ nhà mi để search các chương truyện trên kites.vn bạn nhé!


Xem lại chương 14 - Xem tiếp chương 16

[Thể loại: truyện dịch, tiểu thuyết diễm tình, kì bí, giả tưởng, hiện đại]
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...