Gọi điện cho cụ tổ nhà mi [Chương 20]

| 716|kimvankieu
GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI - CHƯƠNG 20


Nếu nói theo lương tâm, thì cư dân mạng lộ thông tin ấy cũng không đáng tin mấy. Giới giải trí rộng từng đấy, giữa bao nhiêu ngôi sao có bao nhiêu mâu thuẫn, không lẽ cứ có mâu thuẫn thì không hợp tác? Dù cho có gặp riêng ở ngoài, chưa bao giờ chào nhau, nhưng đến trước đài thì có ai không dành cho nhau vài câu kính trọng?
Hơn nữa, Từ Mễ và Bạch Mạn vốn có lẽ chẳng có mâu thuẫn gì, nếu như có ồn ào chút đỉnh thì cũng chỉ là Văn Giai hành hạ Cố Phán trong phim. Còn ngoài đời thì Từ Mễ vùi dập Bạch Mạn.
Tỉ lệ người xem bình quân của “Bạn Gái Toàn Năng Của Tôi” vượt 2, đã giữ chắc vị trí quán quân của năm nay rồi. Nhưng cặp đôi chính trong phim này thì không chắc lắm. Tỉ lệ phủ sóng dành cho họ, nhưng thành tích huy hoàng thì lại chẳng được tính cho họ. Người trong ngành cứ nhắc đến Bạch Mạn và Hoàng Lạc Nhiên thì đều lắc đầu. Đánh giá rằng hai người này không thể cân team, không gánh nổi phim.
Chính vì điều này, hai người gặp mặt nhau có thể sẽ có ngại ngùng, nhưng ngại ngùng và không vui vẻ chẳng phải là Bạch Mạn sao?

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


Theo như nhân viên nội bộ đài Lam tiết lộ thì người làm hỏng vụ hợp tác lần này là Từ Mễ nhỉ!
- Cô nói Từ Mễ không biết hát bình thường? Có ai không biết hát bình thường chứ? Dựng chuyện như vậy không thấy vô lý à?  Còn không biết chơi dương cầm, không biết chơi vĩ cầm, rồi lại còn không biết thổi sáo, không biêt thổi tiêu mà chỉ biết thổi kèn đám ma? Chủ thớt coi Carslan tui mắt to nè, đoán thử tui có tin không?
- Ơ này, dù cho phải học nhạc cụ, thì người bình thường có ai cho con gái mình đi học kèn đám ma không???
- Ha ha ha… Từ Mễ đúng là không phải người bình thường. Người ta là đại tiểu thư, là tiểu thư con nhà danh giá, đại gia, từ bé đã học thổi kèn đám ma rồi. Mẹ ơi! Cô ấy nóng lòng tiễn bố mẹ đi để thừa hưởng tài sản nghìn tỉ tới vậy sao?
- Ha ha ha ha…
Nhưng mà cũng có nhiều cư dân mạng liên tưởng đến tài năng làm ruộng Từ Mễ đã thể hiện trong show, bèn nói “biết thổi kèn đám ma cũng đâu có gì kỳ lạ”???
Chỉ là hình tượng của chị Mễ càng ngày càng rõ ràng. Đầu tiên là lộ thông tin ở một diễn đàn mà fan nặc danh tụ họp, rồi sau đó chuyển sang weibo, và không lâu sau nữa thì lên các bản tin hot search.
#Hợp tác gala mừng xuân của Từ Mễ Bạch Mạn nguy cơ bị hủy#
Khi nhấp chuột vào, sẽ đọc được nhân viên trong đài Lam tiết lộ ở một diễn đàn nặc danh. Cộng đồng weibo đến trang cá nhân của Từ Mễ để lại bình luận ở bài viết gần đây nhất của Từ Mễ, cap ảnh lên hỏi cô có đúng là như vậy không.

Từ Mễ vốn đang ngủ nướng, nhưng bị chị quản lý gọi điện đánh thức.
“Chuyện của cô với Bạch Mạn ầm ĩ trên weibo rồi, cô xem nên phản ứng theo hướng nào đi.”
Từ Mễ vẫn còn đang mơ hồ, chưa tỉnh hẳn, cô hỏi ngược lại như thể học vẹt:
“Chuyện của tôi với Bạch Mạn? Chuyện gì chứ?”
“Hợp tác gala mừng xuân thất bại.”
“Chuyện này cũng đáng mang ra nói à?”
Chị Trần nói với cô rằng, vì đang có thế phát triển tốt, uy hiếp đến người khác, hơi có chút chuyện thì đều có người làm tàu ngầm khuấy động xỏ mũi dắt đi.
“Bây giờ bao nhiêu người quan tâm, hay là cô livestream nói chuyện đi, vừa khéo độ hot của phim cô vừa qua, độ hot của show cũng hòm hòm rồi, là lúc cần tạo ra đề tài mới mẻ, nếu không thì sang năm, lúc “Các Cô Gái” lên sóng thì khán giả quên cô mất tiêu.”
Những gì chị quản lý nói đều rất đúng. Chị bảo livestream cùng trò chuyện với người hâm mộ, Từ Mễ sảng khoái đồng ý. Đương nhiên cô cũng không làm ngay mà cô lên weibo xem trước. Ôi trời… Mức độ thảo luận về đề tài giữa cô và Bạch Mạn cực kỳ sôi nổi. Cũng không có mấy người mắng, đa số là mặt đơ truy hỏi chuyện này thật hay giả. Đúng là kỹ năng lệch lạc nên không làm được hay là cố tình làm khó người khác?
Mức độ ủng hộ cho kiểu nói nào cũng có, có hai luồng ý kiến riêng.
Từ Mễ: …
Được rồi! Là lúc thể hiện kỹ thuật thực sự rồi. Cô tìm kiếm một cửa hàng nhạc cụ lớn ở khu vực phụ cận rồi đến đó mua cây kèn tỏa nột bằng gỗ hắc đàn và tính đi về, song lại cảm thấy không ổn, thổi kèn tỏa nột trong khu này không thích hợp lắm.

Từ Mễ nhắn wechat cho Lộ Nhất Minh, hỏi rằng nếu như khua chiêng gióng trống ở nhà anh có được không.
Lộ Nhất Minh: ???
Từ Mễ: Tôi muốn mượn một chỗ có làm ồn cũng không bị láng giềng phàn nàn để làm chút việc.
Lộ Nhất Minh: Vậy cô đến đi, cách vách nhà tôi là biệt thự của bác cả, cách các nhà khác xa lắm, dù cho họ có nghe thấy biết là nhà tôi làm ồn thì cũng không nói gì.
Từ Mễ: Sếp Tiểu Lộ đúng là cậy thế ép người!
Lộ Nhất Minh thầm nghĩ trước mặt cô tôi cậy thế ép người được à!
Vào lúc này, anh hoàn toàn không nghĩ rằng Từ Mễ mượn biệt thự nhà anh để trực tiếp về việc thổi kèn tỏa nột. Đến khi Từ Mễ lái xe đến gara nhà anh, xách cây kèn để ở ghế phụ bước ra, anh mới đoán ra được ít nhiều.
“Cô đến nhà tôi luyện nhạc cụ à? Cái này là gì vậy?”
Từ Mễ vào nhà rồi ngồi vào sô pha, mở hộp nhạc cụ lấy cây kèn tỏa nột gỗ hắc đàn ra rồi hỏi.
“Anh có biết đây là gì không?”
Lộ Nhất Minh: “Tỏa nột à?”
“Đúng vậy, cách đây ít lâu, tôi có học từ chỗ ông ngoại của bạn Ôn Hàng một chút, tôi thấy trình độ có sự tiến bộ vượt bậc, hôm nay đến đây tổ chức livestream cho người hâm mộ xem coi sao.”
Từ Mễ nhắc đến livestream, Lộ Nhất Minh mới chợt nhớ ra những chuyện vòng vèo trên mạng, nếu không thì với tính cách của cô, cô chẳng bao giờ mà lăng xăng như vậy.
Khi Từ Mễ đang chuẩn bị thì Lộ Nhất Minh ở bên cạnh nghịch điện thoại, nghịch tới nghịch lui thì tức đến bật cười.
“Bạch Mạn xỏ xiên cô à? Cố tình tiết lộ mấy cái thông tin này để bôi nhọ cô à ngông nghênh à?”
“Không biết… Nhưng chuyện này cũng chẳng phải là bôi nhọ gì.”
“Mấy cái thông tin vớ vẩn này mà thật được à?”
Từ Mễ vung vung cây kèn đang cầm trong tay:
“Sao không thật được? Tôi có thể là vua làm nông thì cũng có thể thổi tỏa nột có hồn mà.”


//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.09273753b5a62ebbd33c1ce017572e29.jpg


Từ Mễ gọi anh ra ngoài sân, rồi dựng thiết bị livestream, chuẩn bị livestream lên weibo.
Lúc này chẳng hề ít những người chầu chực trên trang chủ của cô để chờ đấu phím. Một nhóm đông đúc nhìn thấy thông báo livestream vào thì phát hiện hình như bối cảnh livestream là một vườn hoa của nhà riêng, Từ Mễ buộc tóc đuôi ngựa đầy năng lượng, vài sợi tóc mai buông lõa xõa. Trong ống kính, da cô vừa trắng vừa mềm, nõn nà, dường như đôi mắt cũng biết nói, trông thông minh nhanh nhẹn cực kỳ gây thiện cảm.
Khung hình hiện ra là Từ Mễ đang vẫy tay trước ống kính.
“Thời gian vừa rồi tôi đi quay phim, về chưa được mấy ngày, chưa ngủ được mấy thì bị chị quản lý lôi đầu dậy, bảo tôi xem weibo. Tôi vừa xem thì… ôi dào, cái chuyện này.”
Những câu hỏi của khán giả hiện lên đầy màn hình. Nghĩa là thật sao? Có đúng không?
“Đại khái thì chuyện là như vậy. Nhưng thực ra chúng tôi cũng cố hết sức rồi. Nếu cứ nhất mực phải nói là do điểm kỹ năng của tôi hơi bị lệch thì hôm đó tôi đến luyện suýt chút nữa đã khiến cho Đạo diễn âm nhạc nổi điên đó, mọi người có biết không? Bắt đầu là phải hợp xướng, họ thấy hai chúng tôi có thế nào cũng không phối được với nhau, ông ấy bèn nói là cũng không nhất thiết phải hợp xướng, có thể là tôi đàn còn chị Mạn thì hát. Ông ấy hỏi tôi có rành nhạc cụ nào không, ví dụ như piano hay là violon đều được. Tôi bảo với ông ấy là tôi có thể thổi được kèn đám ma. Thì ngay vào lúc đó… thầy Liêu tỏ vẻ rất tuyệt vọng, suýt chút nữa là chết ngay tại chỗ luôn. Đương nhiên là tôi cũng thấy áy náy, nhưng mà nói sao nhỉ? Chúng tôi làm diễn viên thì đâu nhất thiết là phải biết nhạc cụ gì mà, đúng không?”

Đừng nói là fan, ngay cả người qua đường cũng cười đến đứt ruột.
- Đúng, đúng, đúng! Chị là diễn viên thì diễn tốt lắm rồi!
- Tám cái kèn Clarinet cũng chưa chắc át được một cái kèn đám ma, nếu như mà chị phải dùng cái kèn tỏa nột đệm cho Bạch Mạn, tôi thấy chắc là chị muốn tiễn cô ấy đi!
- Tỏa nột có tiếng là hoành hành độc đoán, lưu manh số một trong giới nhạc cụ. Chị Mễ là sao Tử Vi trên trời giáng xuống giới phim ảnh, thế khó cản. Cứ phải gọi là kết hợp hoàn hảo đó!
- Nhạc cụ bản mệnh là tỏa nột thì có vấn đề gì chứ? Tui thấy mấy người là không cảm nhận được sức hút của tỏa nột thui.


Đúng là đại đa số đều chưa bao giờ cảm nhận được. Dù sao cái món đồ chơi này ấy mà, thường thì chẳng được vào những đêm biểu diễn đâu, mà chỉ dùng nhiều trong mấy cái trường hợp ở đình ở đám này nọ thôi.
Từ Mễ nói đã livestream rồi, thôi thì biểu diễn cho mọi người xem một chút. Cô cầm cái kèn tỏa nột ở trên bàn, nói thổi là thổi ngay.
Trong tích tắc, tiếng tỏa nột vang lên ầm ĩ trong căn biệt thự sang trọng giữa hồ. Cô không thổi bài kinh điển là “bách điểu triều phong”, mà cô thổi bài xếp hạng một trong bảng xếp hạng nhạc số. Chỉ trong vòng ba giây, phòng livestream dậy sóng, high hẳn lên. Tiết tấu này, âm lượng này vô cùng kích thích! Đầy cảm xúc!
Khi vào đoạn điệp khúc của ca khúc ấy, hiệu ứng mới đúng là tuyệt! Nghe xong những người buôn dưa nổi cả da gà, những người nằm giường chơi di động tinh thần hẳn lên, còn những người đang ngồi trước máy tính thì chẳng thể nhịn nổi mà bắt đầu rung đùi.
Những mấy người ló đầu ra khỏi ban công trên lầu hai của biệt thự nhà Lộ Không Quân ở cách vách, nhìn về hướng phía vườn hoa. Không chỉ có họ, mà những nhà ở cách xa vài căn cũng nhìn về phía này.
Từ Mễ không mấy chú ý bọn họ, cả người chìm trong đắm trong niềm vui của tỏa nột. Ôi mẹ ơi! Trước đây cô quá xem thường món nhạc cụ này, cứ nghĩ nó thực sự chỉ có thể tiễn người ta đi. Mà thực tế thì bạn xem đi, có nhạc khúc nào trong đời mà tỏa nột của tui không thổi được không?

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.be3ed77d19e0d360b5caebed759d098f.jpg


Bạn nói tỏa nột không dễ làm nhạc đệm à? Người ta sinh ra là có nét đẹp độc đáo, không muốn đệm cho bạn thôi!
- Ôi cha! Ôi trời ơi! Đây là tỏa nột à?
- Tui hối hận vì quá coi thường tỏa nột.
- Bất cẩn chút mà mở to tiếng, giờ thì cả nhà đang nhảy nhót theo tui.
- Lần đầu tiên tui quỳ coi livestream đó! Chị đúng là quá trâu luôn! Sao mà nghĩ ra được cái chuyện thổi nhạc số bằng kèn đám ma chứ!
- Khủng vãi! Rợn tóc gáy!


Từ Mễ chẳng mấy tuyên truyền mà bất chợt livestream, những người vào xem cũng khá đông nhưng không náo nhiệt ồn ào như những ngôi sao khác livestream. Có điều đây chỉ là mới bắt đầu.
Sau khi cô thổi xong, những người xem livestream ra ngoài hò hét như nổi điên, không những kêu gọi bạn bè mà còn vào các diễn đàn, các group kêu gọi nữa.
“Từ Mễ đang livestream mần việc, không có thời gian! Mọi người vào xem mau!”
“Tui chia sẻ thần tượng bảo bối được giấu kỹ với mọi người rồi đó nha, bỏ lỡ sau này đừng có mà hối hận!”
“Nhanh lên đi! Ra mau đi! Không ra thì đừng có trách mà không ăn được canh thịt đó!”
Những người kêu gọi hò hét cho chủ phòng livestream đầy chân tình nhiều vô số kể. Với sự nỗ lực khắp nơi, phòng livestream của Từ Mễ bỗng nổi tiếng rần rần, lượt xem tăng cao cứ như điên vậy. Tất cả mọi người đều khí thế tràn trề, quà cáp đầy màn hình, f5 liên tục.

- Hồi nãy đúng là tui nghĩ chị nổi tiếng rồi nên bắt đầu làm khó dễ người ta. Bây giờ thì thấy hoàn toàn không phải vậy.
- Bạch Mạn không xứng! Cô ấy không xứng!
- Chị hứa với em đi, sau này cũng giống như cái kèn tỏa nột này, đừng hợp tác gì hết, cũng đừng trói buộc cái vẻ đẹp độc đáo của chị có được không?
- Họ đều không xứng với chị, ngoài hút máu ra thì chả biết cái quái gì hết.

Từ Mễ thổi xong một bài nhạc số đang hot nhìn lên màn hình thì đầy những luận điệu như vậy. Lộ Nhất Mình còn khoa trương hơn cả những dòng phụ đề nhảy nhót trên màn hình. Anh nghệch mặt ra.
“Cái này… cái này… là tỏa nột?”
- Ai?
- Ai đang nói vậy?
- Bên cạnh Từ Mễ có ai vậy? Mà là đàn ông đó nha!
- Gã chó kia ra ngay!

Từ Mễ đưa tay chỉ vào màn hình rồi nói với người bên cạnh.
“Họ bảo anh ra kìa!”
Lộ Nhất Minh ló đầu ra, vẫy vẫy tay qua loa với khán giả trong phòng livestream:
“Đừng mắng nữa, là tôi đây. Đây là sân nhà tôi. Các bạn hỏi tại sao ở nhà tôi à? Bởi vì hàng xóm nhà tôi đều ở cách xa, chứ còn cô ấy thổi ở nhà mình thì thể nào cũng bị cả khu phố khiếu nại.”
Khi Lộ Nhất Minh nói thì Từ Mễ đang ở bên cạnh bổ sung nước rột rột. Đến khi anh nói xong thì cô cũng uống nước xong.
“Các bạn mới đến chưa nghe được muốn thổi lại một bài à? Các bạn muốn nghe bài gì?”
- Cứ như bài vừa nãy đi. Làm thêm một bài nhanh hơn nữa!
- Đúng đúng! Kiểu như bài vừa nãy. Tui mới nhảy có được nửa.

Kites giới thiệu đến các bạn truyện mới GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI
vào forum

Tại chuyên mục Đọc Truyện. Các bạn có thể nhập tag  gọi điện cho cụ tổ nhà mi để search các chương truyện trên kites.vn bạn nhé!


Xem lại chương 19 - Xem tiếp chương 21

[Thể loại: truyện dịch, tiểu thuyết diễm tình, kì bí, giả tưởng, hiện đại ]
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...