Gọi điện cho cụ tổ nhà mi [Chương 22]

| 497|kimvankieu
GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI - CHƯƠNG 22



Mỗi dịp năm mới, Từ Mễ đều rất bận, như mọi năm dịp này là kỳ đắt sô nghiệp vụ. Những người bình thường có chuyện hay không thì cũng đều liên lạc không nói, còn những người bình thường chẳng mấy liên lạc thì vào dịp này cũng nhớ đến cô như tình nhân, thân thích.
Do công việc thực sự quá bận rộn, nên thời gian này thì Từ Mễ sẽ không phục vụ tận nhà. Thông thường cô sẽ dành ra vài ngày nói với mọi người là cô sẽ có thời gian rảnh trong những ngày ấy, ai có nhu cầu thì liên hệ đặt trước, thời gian cụ thể chính xác đến giờ, đến hôm đó thì mọi người cứ đúng giờ mà đến.
Năm nay cô dành ra mùng 3 đến mùng 7, tổng cộng là 5 ngày.
Thời gian ấy đúng vào thời kỳ rảnh giữa hai công việc. Đó là quay xong “Các Cô Gái”, và “Cầu Tiên” sắp khai máy, nên cô được rãnh.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


Thế là có cư dân mạng tinh tường phát hiện, mười vị đại gia đến từ cả nước lục tục bay đến một thành phố nhỏ ở phương Nam, dường họ đều đưa theo gia đình đến.
Ví dụ như có doanh nghiệp làm giày cực lớn ở Quảng Đông đưa theo vợ và hai đứa con trai; Có một ông chủ nào đó ở Tấn Thành cũng đi với sự kết hợp như vậy; Cả một gia đình đại gia ngành dược ở Đông Bắc bị chụp được ở sân bay; Rồi còn cả nào trùm bách hóa, trùm hải sản, sếp bự của một nền tảng thương mại điện tử, rồi hàng xa xỉ gì đó nữa. Bình thường những người này đều bay đi bay lại ở các thành phố lớn, bất chợt họ lại đến một huyện lị nhỏ nên rất kỳ lạ. Đã vậy từng nhà từng nhà xếp hàng mà đến, thực sự gây không ít chấn động.
Chưa kịp chờ các báo làm rõ mục đích bọn họ đến đây, thì các vị phu nhân, tiểu thư lục tục đăng ảnh lên weibo hoặc ins của mình.
Đa số ảnh được chụp từ các bữa cơm. Nói một cách đơn giản thì là mấy vị sếp hẹn những giờ khác nhau trong cùng một ngày thấy rằng cũng đã gặp nhau rồi thôi thì cùng dùng bữa rồi nói chuyện, sau đó thì họ tổ chức tiệc rồi đưa Từ Mễ đi cùng.

Lúc dùng bữa chụp ảnh up weibo là những thao tác cơ bản của các cô gái. Các thiên kim tiểu thư nhất loạt tung ảnh ra ngoài, những cư dân mạng tinh tường nhận ra ngay. Mỗi người các cô đều có chụp ảnh chung với Từ Mễ. Nếu như ba, bốn năm cô cùng chụp thì chắc chắn Từ Mễ sẽ đứng ở trung tâm bức ảnh, vị trí trung tâm ấy có sét đánh cũng không hề xê dịch.
- Mọi người xem, mấy tiểu thư nhà giàu này không phải đều chụp chung, nhưng họ đều chụp chung với Từ Mễ, nghĩa là sao nào?
- Ôi cha! Cái suy nghĩ đó được đấy! Chắc không phải là nhà nào cũng đến thăm nhà Từ Mễ đấy chứ?
- Từ Mễ có nói trong video là cô ấy chỉ là một người bình thường.
- Cậu tin à?
- …
- Vốn thì tin đó! Nhưng giờ thì có hơi không tin rồi. Tôi mới nghía qua một lượt thì đúng là… ôi… tiểu thư các nhà không chỉ úp lên ảnh chụp chung mà Từ Mễ đứng ở trung tâm, còn chụp riêng với cô ấy nữa. Còn bảo nào là gặp được chị khó quá, diễn viên đúng là vất vả! Còn nói là trông chờ bộ phim mới của chị phát sóng, nhất định sẽ không bỏ lỡ tập nào!
- Bọn nịnh hót trên đời này cùng một nhà, chuyện này cứ giống như tui bình luận ở trong bài của người bạn hoa khôi trong lớp.
- Cố Phán Phán bình thường, Từ Mễ Mễ bình bình không có gì kỳ lạ, lời phê: Tin có mà bán lúa giống!


//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.09273753b5a62ebbd33c1ce017572e29.jpg


Bận rộn nên không chú ý, đến khi Từ Mễ làm xong hết job của năm mới muốn tìm hiểu thử xem dạo này trong giới có chuyện gì mới mẻ, cô vừa đăng nhập vào app thì lướt thấy tin tức liên quan đến mình. Thông tin đều nói là nhà cô là nhà giàu ngầm cho nên mới có thể át hết những người khác trong các bức ảnh chụp chung. Bảo là phổ thông bình thường không có gì kỳ lạ chẳng qua chỉ là người ta khiêm tốn mà thôi.
Rồi lại xem weibo…
Được đấy chứ! Lần trước mãi mới tránh được tin đồn thành công, lần này chụp chung lại bị đánh cho hiện nguyên hình rồi. Từ Mễ cảm thấy cô vẫn còn có thể giằng co một chút, lại cập nhật một bài mới.

Từ Mễ v: Nếu như tôi nói tôi thực sự bình thường chẳng có gì đặc biệt, chỉ là họ thích tôi diễn Phán Phán nên mới xếp hàng chụp ảnh chung thì mọi người có tin không?
- Tôi tin rồi/(icon mặt chó cười)
- Tin rồi, tin rồi/(icon mặt chó cười)
- Cô gái này, cô đã nói vậy thì tôi tin! /(icon mặt chó cười)
- To gan nhỉ! Lại dám trêu ghẹo chị Mễ Mễ của tôi.
- Mễ, chị yên tâm. Chúng tôi không tin mấy cái bài câu view đó đâu, chẳng có tin bọn họ nói chị là con gái nhà giàu ngầm chơi đã trong showbiz rồi về nhà thừa kế tài sản nghìn tỉ đâu. Chị yên tâm, tôi không tin chút nào mấy chuyện đó đâu. / (icon mặt chó cười)
- Tôi không giả tạo giống các người đâu, tôi chỉ muốn nói với chị Mễ là: Tôi không muốn cố gắng nữa, chị hãy suy nghĩ một chút.
- Tôi là nam, cao 1m8, nặng 80kg, muốn tìm một người vợ giống như chị để sống một cuộc đời bình dị, những người giỏi quá thì tôi không vừa mắt.

Trời! Thể loại fan gì đây trời? Cái này là thể loại khổ đời gì đây?

Từ Mễ khổ sở lại đăng thêm một bài: Tôi không có đùa với mọi người đâu.
- Tui cũng không có đùa với chị./ (icon mặt chó cười)

Bọn Lộ Nhất Minh cười như nắc nẻ trong group wechat. Họ cười đến oằn người mới đi nhắn cho Từ Mễ, nội dung rất gọn gàng.
- Đúng vậy. Là thật đấy! / (icon mặt chó cười)
Theo như nhân viên của webo phàn nàn, trong một ngày hôm nay bọn họ bị phàn nàn từ một ngôi sao nữ có tiếng với tên thật rằng cô có ý kiến một icon mà nền tảng đính kèm không thiện cảm với cô.
Bài viết này vừa được đăng lên thì Từ Mễ lại lên hot search và la liệt người bò đến trang chủ của cô để lại bao nhiêu bình luận mặt chó cười.
Chỉ có nhóm Lộ Nhất Minh biết là Từ Mễ thật tình nói chuyện với cư dân mạng. Các sếp trong các công ty giải trí lớn vừa đón Tết xong lại họp với nhân viên, tâng bốc Từ Mễ một hồi nhưng giận dữ nhân viên, bảo cấp dưới hãy lấy ví dụ mà xem khi làm kế hoạch kinh doanh. Hãy xem người ta ấy.
Người ta đang kỳ rảnh rỗi nhưng cũng có thể duy trì được độ hot, mà còn không phải là bỏ tiền mua bài. Các anh chị mà thành công được như người ta cỡ năm phần thôi thì công ty cũng không đến mức âu lo không nâng nổi người. Cũng may là không để Từ Mễ nghe được những câu này, nếu không cô có thể ngại đến mức mà độn thổ ngay tại chỗ.
***
Sau đó chỉ vài ngày, đạo diễn Cao Đằng kéo cô vào trong một group, và thông báo với toàn group là “Cầu Tiên” sắp khai máy, bảo các diễn viên chuẩn bị tập trung vào đoàn. Cố gắng phối hợp với sự sắp xếp của đoàn phim trong thời gian quay, tranh thủ tạo ra một bộ phim tiên hiệp có chất lượng cao.
Bộ phim này kế hoạch là 56 tập, những cảnh đánh nhau khá nhiều. Thời gian quay đương nhiên sẽ phải lâu hơn so với lúc quay “Bạn Gái Toàn Năng” và “Các Cô Gái”. Diễn viên không phải ngày nào cũng có thể quay, những người như Du Dương không tránh khỏi chuyện phải xin phép nghỉ để thực hiện lịch trình khác. Theo như suy nghĩ của đạo diễn, có thể hoàn thành quay trong nửa năm là được. Như vậy tính luôn cả thời gian chế tác và gửi đi thẩm duyệt vẫn còn kịp phát sóng phim đầu tư lớn mở màn vào tháng Một năm sau.

Thái độ của các diễn viên khá nghiêm túc. Dù sao cũng là dự án có đẳng cấp được đầu tư lớn. Còn mời được người thủ vai nam chính là ngôi sao đẳng cấp như Du Dương.
Nữ chính Trần Hi cũng là tiểu hoa đông fan đang nổi tiếng đóng khá nhiều cổ trang. Và cả nữ thứ Từ Mễ, có thể ký được với cô nào có khác gì là niềm vui bất ngờ?
Khoan nói đến thành tích bộ “Bạn Gái Toàn Năng” của cô năm ngoái, chỉ nói bộ tình cảm đô thị “Các Cô Gái” đang trong giai đoạn làm hậu kỳ sau khi đóng máy vào tháng trước. Phim vẫn chưa sản xuất hậu kỳ xong, mà có một số đài dường như đã lân la làm thân với bên đơn vị phát hành. Vốn dĩ những bộ phim tình cảm đô thị hiện đại của Lang Tuấn đều khó bán, nhưng đội hình của anh lần này cực kỳ xuất sắc. Dường như kịch bản cũng rất xuất sắc, các đài truyền hình lớn đều đánh giá cao, âm thầm muốn tranh giành.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.be3ed77d19e0d360b5caebed759d098f.jpg


Đại khái cũng có toan tính với bộ “Cầu Tiên” này. Bộ “Các Cô Gái” tầm tháng Ba, tháng Tư sẽ chế tác xong và gửi đi duyệt, có lẽ tầm tháng Sáu sẽ chính thức phát sóng. Nếu như bộ này cũng hot, khán giả sẽ đánh giá và kỳ vọng cao ở bộ phim thứ ba của Từ Mễ. Việc này sẽ rất có lợi với họ.
Có nền tảng cơ bản như vậy, đương nhiên phải làm cho ra một bộ phim có chất lượng.
Từ Mễ bước vào đoàn phim tiên hiệp này với sự kỳ vọng và hiếu kỳ, và lần đầu tiên tiếp xúc gần với Du Dương, ngôi sao đông fan mà nghe đâu là fan của cô.
Chính vì trước khi vào đoàn, chị Trần có nói với cô những mấy lần, nói là hình như diễn viên nam chính Du Dương bắt đầu thần tượng cô từ sau bộ phim “Bạn Gái Toàn  Năng”, thường bị cư dân mạng phát hiện lén lén like, rồi khen cô trên weibo. Sau khi biết được điều này, nên khi gặp trong đoàn phim, cô chú ý đến anh nhiều hơn. Cô phát hiện đối phương cũng không nhiệt tình lắm, trông có vẻ lạnh lùng, lạnh nhạt.
Cô tranh thủ thời gian nhắn tin cho chị Trần: “Chị nói cái bạn Ngư Dương (chỗ này là bạn Mễ bản gõ sai tên người ta đó, vì trong tiếng Hoa, ngư và du đồng âm) gì đó yêu tôi, có mà lừa!”
Chị Trần: ?
Từ Mễ: “Anh ta tuyệt đối xem tôi là công cụ để làm ngầu thôi. Nếu không thì anh ta đang cười nói với người ta mà hễ thấy tôi thì cứ mặt cứ nhăn lại. Tôi có đáng sợ thế đâu?”


Khi Từ Mễ đang càm ràm với chị Trần, Du Dương bày ra tư thế như thể võ công bị phế trong phòng nghỉ của anh, khiến cho cậu trợ lý sợ hết hồn.
“Anh sao vậy?”
Du Dương ban đầu chẳng nói gì, mãi một lúc sau mới nói với giọng trầm trầm:
“Tôi vừa nãy nhìn thấy Mễ Mễ rồi.”
“Vậy thì tốt mà?”
“Đúng là tốt, mà tôi cứ căng thẳng là mặt nhăn lại. Tôi chỉ gật đầu với cô ấy chứ chẳng có chào hỏi gì. Chắc chắn là cô ấy nghĩ tôi giả tạo…”
Cậu trợ lý: …
Trái tim thủy tinh đến mức này à? Nể tình cái vị đang ngồi trước mặt mình là sếp bự nuôi dưỡng cả nhóm cậu, nên cậu trợ lý bắt đầu các chiêu an ủi.
Du Dương không nghe.
“Vậy hay là em đi gửi ít quà thay cho anh, nhân tiện giúp anh giải thích?”
Phế nhân vừa mới vẫn còn nằm ườn ở đó lập tức thể hiện ngay sức lực tuyệt vời của mình, biểu diễn ngay tư thế ngồi bật dậy tại hiện trường:
“Chuyện đó được đấy! Cậu hãy thật chừng mực, uyển chuyển, thay tôi nói tốt vài lời đầy hàm súc, để cô ấy biết tôi yêu cô ấy thật lòng.”
Cậu trợ lý: …
Lời tốt hàm súc, chừng mực, uyển chuyển là cái lời gì? Đúng là tôi tạo nghiệp rồi mà!
Đắn đo thì đắn đo, cậu trợ lý vẫn cứ đi. Cậu cũng giúp giải thích cho cụ tổ nhà cậu:
“Đây là quà gặp mặt anh Dương đặt biệt chuẩn bị gửi tặng chị. Anh Dương rất thích phim chị đóng. Lúc “Bạn Gái Toàn Năng” phát sóng, anh đang ở đoàn phim khác nhưng ngày nào cũng dành thời gian để xem phát lại.”
Từ Mễ nhíu mày: “Vậy à?”
“Vâng. Anh chúng tôi bề ngoài có vẻ giữ khoảng cách với chị chủ yếu là vì có fan khá cuồng. Chúng tôi ở đây cũng rất khó thúc ép fan, nếu như gần gũi với chị quá sẽ gây ra hiểu lầm, vậy cũng không tốt với chị.”
Từ Mễ là một đồng chí tốt sẳn lòng tin tưởng người khác. Vậy là cô thản nhiên tiếp nhận lời giải thích của cậu trợ lý của Du Dương. Cô còn muốn nói với chị Trần rằng hình như đã lấy dạ tiểu nhân đo lòng quân tử rồi.

Lại nói về nhân vật đông fan kia. Mong mãi mới đến ngày khai máy của “Cầu Tiên”. Cuối cùng có thể hợp tác với nữ diễn mà mình cực kỳ cực kỳ thích, và còn muốn phát huy thật tốt. Song kết quả phát triển sau đó lại chẳng hề giống như anh muốn!
Mọi người đã biết Từ Mễ có phong bao kỹ năng là “đặc biệt hấp dẫn”, tức là khi diễn một số vai khác biệt, cô sẽ bùng nổ sức hấp dẫn kinh người tăng thêm màu sắc cho vai diễn.
Cái kỹ năng này đã phát huy tác dụng trong đoàn phim “Bạn Gái Toàn Năng”, khi đó cô bùng nổ khi chất của mèo. Đến “Các Cô Gái”, cô lại thành mật đào nhân gian. Bây giờ đến “Cầu Tiên”, kỹ năng này khởi động chưa?
Đương nhiên là cũng khởi động rồi.
Trước kia có nói, cô đóng vai em gái của nam chính. Đây là một nhân vật ngốc nghếch xem nam chính là trung tâm. Người khác dùng anh trai cô để đùa bỡn lừa bịp cô, lần nào cô cũng tin. Chỉ cần người ta nói ở đâu có vật gì mang đến những lợi ích lớn cho anh trai, có thể giúp anh anh trai nhanh chóng tu luyện củng cố tu vi thì cô ngốc này cũng đi tìm. Lần nào cũng khiến cho bản thân thương tích đầy mình, cô cũng không kêu gào đau đớn, ngốc nghếch nâng niu đồ vật về đưa cho anh trai…

Nữ chính trong phim là một đại nữ thần trong giới tu chân, cao sang khó với. Nữ thứ không thể nào bị kịp với cô chính là cô ngốc lúc nào cũng móc hết ruột gan với anh trai. Cô vẫn còn là một nhân vật bi thương, vì cứu anh trai mà chết ở tập gần cuối.
Đạo diễn Cao hấp thu kinh nghiệm khắp nơi mới viết thành kịch bản như vậy. Bạn xem nam chính có em gái, tình tiết căng thẳng, kết cục có ngược, có buồn một chút cũng có thể khiến khán giả ghi nhớ. Buồn thảm khá muộn cũng không sợ ảnh hưởng đến rating, tóm lại là hoàn hảo!
Lúc này điều ông không ngờ đến là fan của nhà đông fan đã đẩy cô em gái ngốc nghếch của nam chính dâng hiến cho anh không vụ lợi đứng ở thế đối lập với nữ chính trong hơn 50 tập phim một cách hoàn hảo, mắng Trần Hi tan tác.
Khoan nói đến những chuyện xa vời ấy, chỉ nói về bản thân cái nhân vật em gái này thôi. Thực sự là có điểm đặc sắc về cá tính đúng không nào? Cô kích hoạt sức hấp dẫn chết người không có vấn đề gì. Vấn đề nằm ở chỗ là sức hút đặc biệt lần này là chó! Một con chó trung thành nhằm bảo vệ chủ nhân mà thường làm cho thương tích đầy mình. Chó chỉ một lời không hợp thì làm cho cả đoàn cảm động, chỉ trừ người anh trai mà cô bảo vệ bằng tấm lòng. Du Dương là kẻ mê mèo, là mèo nô, nô lệ của mèo, anh ghét chó.
Ban đầu, Du Dương không ý thức được vấn đề nằm ở đâu. Chỉ cảm thấy bộ phim này có gì không hợp lắm. Sau khi quay được vài đoạn thì anh đi xem hiệu quả thế nào, và rồi hóa đá tại chỗ.

Kites giới thiệu đến các bạn truyện mới GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI
vào forum

Tại chuyên mục Đọc Truyện. Các bạn có thể nhập tag  gọi điện cho cụ tổ nhà mi để search các chương truyện trên kites.vn bạn nhé!


Xem lại chương 21 - Xem tiếp chương 23

[Thể loại: truyện dịch, tiểu thuyết diễm tình, kì bí, giả tưởng, hiện đại ]
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...