Gọi điện cho cụ tổ nhà mi [Chương 24]

| 544|kimvankieu
GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI - CHƯƠNG 24


Kể từ hôm nay, Du Dương bắt đầu sống những ngày băng lửa giao nhau. Mỗi tối đều có nước đào giúp cho anh nếm được mùi vị ngọt ngào. Nhưng sau khi hút xong nước đào, xem các thể loại bình luận hài hước của những người bạn mặn mòi trên mạng, nạp đủ “thực phẩm chức năng” ở mấy cái super topic mà cộng đồng mạng cập nhật, ngủ một giấc thật ngon trong căn phòng đẹp đẽ ngọt ngào đầy mùi đào, sang ngày hôm sau thì anh phải đối diện với chính bản thân diễn viên đầy mùi chó.
Thử hỏi cái kiểu mà lên thiên đường xuống địa ngục này có bao nhiêu người có thể tiếp nhận nổi?

Vì Từ Mễ là diễn viên của đoàn “Cầu Tiên”, nên toàn bộ thành viên trong đoàn đều xem bộ phim đang phát sóng đồng thời trên đài Lam và đài Cà để ủng hộ cô.
Vốn mọi người cũng chỉ là định xem theo lệ, chạy cho hết cái quy trình xã giao, nào ngờ đến bảy, tám phần người xem xem rồi theo luôn. Những người không mấy ưng tình tiết cũng mê luôn cái vai Thiệu Điềm này, những người này kêu gào trong group bảo là giờ đang hè, mùa hè thì phải là mặt trời, váy ngắn, và nước đào. Và rồi nguyên tố mật đào càng lúc càng nhiều trong đoàn phim.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


Ngoài những người không kiểm soát được mà cứ mua, mua, mua liên tục thì cũng có những người cổ đông tinh thần ngày nào cũng theo dõi tỉ lệ người xem bộ phim đó. Ngày nào cũng gào lên rằng tăng rồi, lại tăng rồi.

1,6 rồi đến 1,8 rồi 2 rồi, 2 rồi. Bản thân Từ Mễ, người đóng vai Thiệu Điềm đó thì chẳng mấy phản ứng. Những người khác hưng phấn cứ như thể là phim của mình vượt mốc 2 chấm vậy.
Du Dương không dưới một lần nhìn thấy Từ Mễ nghệch mặt khi nhìn thấy những cô gái nhỏ chia sẻ với người khác những quả đào mới nhất mà họ tìm được. Mỗi khi anh nhìn thấy cảnh tượng ấy thì đều rất muốn cười.

Phải nói rằng khi Từ Mễ quay phim tuy vị chó khá nặng, nhưng bình thường vẫn thuộc hệ mèo. Xa rời hội nhóm, không mấy chủ động, nhìn là thấy chẳng mấy dễ gần. Việc này khiến Du Dương ít nhiều cảm thấy được an ủi, nhưng anh chỉ nghĩ đến người ta ở hai phim trước thì là mèo, là đào, còn đến bộ phim này lại biến thành chó… Ông trời đúng là không công bằng!

Du Dương là thế này, vừa cảm thấy chua chua vừa quay bộ phim đang nắm trong tay, mà vẫn không quên ngày ngày điểm danh đu phim. Anh vốn dĩ rất chú ý, thậm chí cả việc trang trí lại phòng khách sạn cũng nháy nhỏ với khách sạn là không tiết lộ ra ngoài.

Cảnh phim ở ba ngày đầu đều rất ngọt ngào, đến ngày thứ tư thì không hợp khẩu vị cho lắm. Trong tập bảy, Thiệu Điềm đánh rơi đồ ở chỗ Tần Sở Sở vạn người mê mà Nghê An đóng. Cô cần dùng vội, nên mới làm nũng với bạn trai kêu bạn trai đi lấy giúp cô. Anh ta đi rồi và nhân tiện đánh đu luôn với Tần Sở Sở.

Sang đến tập tám, cô cố gắng phấn đấu nên được đề bạt ở công ty, hội chị em mới hẹn cùng chúc mừng cho cô. Mọi người ở quán bar và uống khá nhiều, bốn người thì say hết ba người, vạn người mê chơi bời nhiều nên có tửu lượng, nên cô gọi xe đưa từng người một về. Người cuối cùng cô đưa về là Thiệu Điềm. Thiệu Điềm và bạn trai sống chung mà, lần này lại có thêm một cơ hội tiếp xúc nữa.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.09273753b5a62ebbd33c1ce017572e29.jpg


Nam tồi số 1 phát hiện sức hấp dẫn của Tần Sở Sở, hai người họ bắt đầu lén Thiệu Điềm đu đưa nhau từ lúc này.  Khi xem đến đây, suýt chút nữa Du Dương nổi nóng, nhưng anh đã cố nhịn. Có điều ý nghĩa không lớn lắm, bởi vì tình tiết của hai ngày sau đó là vạn người mê tổ chức sinh nhật, nam tồi số 1 lén mua dây chuyền tặng riêng cho cô ta, bị cô ta õng a õng ẹo từ chối.

Tần Sở Sở nói là không thể nhận được, bảo anh mang về, đừng có làm vậy nữa.
Du Dương không còn nén giận nổi nữa. Nhấc điện thoại lên và gửi tin vào group bạn bè: “Xem cái phim này tức chết được, cái đồ rác rưởi mù quáng này ở đâu ra vậy? Thiệu Điềm tỉnh táo lại chút đi, nhanh chóng mà đá ngay cái gã tồi này. Đá ngay lập tức luôn đi! Có nghe thấy không? Triệu Dương cút đi cho tôi! Tôi sẽ bảo vệ hạnh phúc của Thiệu Điềm!”



Thực ra bắt đầu từ hôm đầu tiên, weibo và group bạn bè cũng có khá nhiều người ngứa mắt Tần Sở Sở và nam tồi số 1. Nhóm bạn tài phiệt đời hai siêu cấp của Từ Mễ đã tức tối nổi nóng một trận rồi. Hôm qua Lộ Nhất Minh còn lên hot search, cuối cùng mới xoay lưng một cái thì lại có chiến sĩ tiết lộ group bạn bè của Du Dương.

“Từ Mễ đi show nói Du Dương không thích cô ấy, mà thích mèo. Suýt chút nữa thì tôi tin rồi!”
“Ha ha ha Du Dương lại làm mình làm mẩy trong group bạn bè rồi, sao đông fan mà đu phim đến mức này thì đúng là lần đầu tiên tôi gặp…”
Fan lần lượt vào mà không thể nhịn nổi phải che miệng.
- Cứ nghĩ là lần này anh ấy thật thà rồi, nào ngờ lại cũng lén lút đu phim.
- Lén lút đu phim còn tức giận đến mức biến mình thành cá nóc. Anh cũng là diễn viên mà anh! Xem phim có cần phải chân thật đến vậy không?
- Bạn nói là “không cần chân thật” đó sao không chịu nhìn lại mình đi?
- Có thể nói được gì đây nhỉ? Mong mọi người rộng lượng cho gã ngốc nhà tôi.
- Ôi chao… Thế mới nói sau mèo thì anh lại rơi vào hố nước đào? Rốt cuộc là anh thích nước cốt đào hay là thích diễn viên đấy?
- Chẳng phải người của đoàn phim “Cầu Tiên” nói rằng hai người họ chẳng mấy tương tác với nhau sao? Còn bảo là anh chỉ là fan bề ngoài thôi, chẳng mấy tỏ vẻ ủng hộ Từ Mễ như đã thể hiện trong group bạn của mình.
- Thế này mà gọi là bề ngoài à? Anh ấy mà chân tình chân thật rồi thì ai có thể chống đỡ nổi?
- Tôi đã bắt đầu ghen tị với cô gái khiến anh sinh chân tình rồi!!!

Thần tượng chìm đắm trong việc hút đào, còn fan thì thấy chua chua một trận, chua xong lại đăng weibo nói rằng dù như vậy cũng không thể nào ghét Thiệu Điềm được. Nước cốt đào đúng là khả ố!
Thôi vậy, cứ tạm thời cho cô ấy mượn anh vậy, ai bảo cô xúi quẩy đến mức lại gặp phải kẻ tồi như vậy. Fan của nhà đông fan bùng lên thì hot search lại bùng nổ.

#Yêu đơn phương bị lộ, không ngờ người mà sao đông fan yêu là cô#
#818 Cô gái khiến cho hàng nghìn hàng vạn fan ghen tị ấy#
#Du Dương: Tôi sẽ bảo vệ hạnh phúc của Thiệu Điềm#


Bạn bè canh đu phim đúng giờ vậy chứ Từ Mễ thì không xem đâu. Tối cô xem qua kịch bản, đắp mặt nạ hòm hòm rồi ngủ. Sang hôm sau vào đoàn phim, cô cảm thấy như mọi người không bình thường cho lắm.

Cô hỏi trợ lý thì mới biết tối qua có chuyện gì.


//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.be3ed77d19e0d360b5caebed759d098f.jpg



Mãi mới biết chuyện cô bèn móc điện thoại mở ra xem newfeed của mình, đúng là có chuyện như vậy. Từ Mễ vẫn chưa nói chuyện riêng thì làu bàu. Sau khi Du Dương vào đoàn phim cũng không chuẩn bị trước mà lên lớp giáo dục tư tưởng cho Từ Mễ.
“Sao cô không thông minh một chút! Vậy mà để cho cái loại đàn ông rác rưởi đó lừa!”
- “?”
- “Cô xem cái ngoại hình anh ta đi, chẳng phải loại tốt đẹp gì. Còn cái sợi dây chuyền đó nữa, anh ta nói đi một vòng hơn cả tiếng đồng hồ cố tình chọn lựa cho cô rồi cô cũng tin. Cô cũng không xem thử nó có xứng với khí chất của cô không? Anh ta mua đồ cho hồ ly tinh, hồ ly tinh chê nên mới tận dụng đồ bỏ mà chuyển tặng cho cô, cô còn vui vẻ hớn hở mà nhận. Nhận rồi thì thôi, còn đeo mà đi gặp ả hồ ly, tôi bị cô chọc cho tức chết mà.”

- “…”
- “Sao có thể khiến người ta lo vậy chứ? Ngốc cũng có giới hạn thôi chứ!”
- “…”
Du Dương nói một chập, thấy Từ Mễ chẳng phản ứng gì, bèn hỏi cô.
“Cô nghe tôi nói không? Về chia tay với anh ta đi, tối nay chia tay luôn đi!”
Từ Mễ liếc mắt nhìn anh:
“Anh không uống nhiều đó chứ? Sao não lại hồ đồ đến vậy?”
Con yêu kịch nhập vào Du Dương: “Cha mẹ đi hết rồi, tôi chỉ có mình cô là người thân duy nhất. Tôi nói cô lại không nghe. Cô vì một gã tồi mà trả treo với anh trai. Trái tim anh tan vỡ rồi.”
Bên cạnh có vài người đã thay xong trang phục vừa cười vừa cầm di động quay lại hai người họ.
Du Dương nhất định phải nói rõ ràng với cô em gái ngốc. Từ Mễ câm nín, chỉ biết giơ hai tay đầu hàng, cô nói rằng lần sau sẽ chùi mắt cho sáng, tuyệt đối sẽ không phạm lỗi tương tự.
“Vậy tối nay có chia tay với hắn ta không?”
“… Tối nay không được!”
“Tại sao không được?”
“Anh đi nói chuyện với đạo diễn Lang đi, anh ấy không cho.”

***

Vào trưa, trang fanpage chính thức của đoàn phim Cầu Tiên cập nhập đoạn video ngắn dài ba phút.
Đoàn phim Cầu Tiên v”
#Chuyện hài hôm nay##Du Dương##Từ Mễ#

Các cô gái nhà idol đông fan đều xem. Đây chính là người anh trai mà nhà họ nâng niu như báu vật đây sao? Yêu rồi! Yêu rồi! [video]
Để theo dõi thông tin đầu tiên của bộ phim mà fan đều bấm follow trang chính thức, thế là có rất nhiều người xem được liền bài đăng ngay lúc vừa mới đăng lên. Trong giờ học thiếu chút là cười quang quác rồi.
- Nhịn cười trong văn phòng mà đến nỗi mặt mày nhăn nhó luôn. Đồng nghiệp bên cạnh còn nhìn mình như người ngoài hành tinh.
- Có thế thấy là anh giận thật sự rồi. Cái biểu cảm tức điên ấy làm tôi khóc cười không xong.
- Mọi người có thấy là Từ Mễ bất lực đến thế nào không?
- Trên mặt chị Mễ rõ ràng như có viết chữ: Anh sợ mình không phải là thằng ngốc à?
- Anh idol: Cô mới là ngốc, bị loại đàn ông đó lừa còn gì! Tức chết được!
- Điều buồn cười nhất là ở cuối đó? Du Dương bắt người ta nhất định tối nay phải chia tay, Từ Mễ nói không được, anh ta hỏi cô tại sao, cô nói đạo diễn Lang không cho.
- Đạo diễn Lang gánh họa rồi.
- Tui hiểu rồi. Các chị em đi theo tui, đánh bay màu đạo diễn Lang nào!


Đạo diễn Lang đáng thương vừa tỉnh dậy sau giấc mơ, đang nhấm nháp hồi tưởng lại rating của tối qua, chuẩn bị tận hưởng một bữa ăn sáng phong phú thì điện thoại của anh chợt reo. Điện thoại gọi đến từ những người bạn trong giới.
Lang Tuấn cứ nghĩ là người ta cố tình gọi đến chúc mừng anh. Nào ngờ đâu câu đầu tiên người bên kia nói là bảo anh lên weibo xem đi, còn bảo là nếu mà lên chậm thì tài khoản của anh bị bay màu.
Lang Tuấn: ?
Làm sao chứ? Dù cho tối qua tình tiết phim có thể khiến khán giả tức chết nhưng cũng nên đi chửi Triệu Dương và Tần Sở Sở chứ! Hai người là cặp đôi chó má ngấm ngầm cây tổn thương Thiệu Điềm mà.
Lang Tuấn ôm đầy bụng nghi ngờ đăng nhập weibo, nhìn thấy những cái tag @ và số lượng bình luận đo đỏ, anh như tối sầm mặt lại. Vận dụng hết can đảm lướt vài trang, không ngờ lại là đoàn phim “Cầu Tiên” gây chuyện!
Du Dương làm anh vẫn chưa đã ghiền, còn sắp xếp lớp giáo dục tư tưởng ngoài đời cho người ta nữa. Nhất mực bắt Từ Mễ phải chia tay với trai tồi.
Phim quay xong từ lâu rồi, còn chia tay nỗi gì? Chia tay kiểu gì đây? Không lẽ Từ Mễ cứ phải lôi người ta xuống nước sao?

Cô ấy nói không chia tay được vì đạo diễn không cho.
Cứ như vậy, đạo diễn Lang lòng đang phơi phới thì gặp cơn bão thảm thương như vậy. Ban đầu là fan nhà idol đông fan, sau đó là fan qua đường của Thiệu Điềm cũng ra mặt, tất cả đều bắt anh phải ăn năn hối cải, xin lỗi Điềm Điềm.
Đạo diễn Lang: …
Đu bộ phim thôi mà, các người cũng làm thật quá!
Nhưng anh chỉ dám rủa thầm, còn bên ngoài thì làm ra vẻ sợ sệt.
Lang Tuấn v: Tôi đã ý thức được sâu sắc lỗi lầm của mình. Mong các khán giả đáng kính giơ cao đánh khẽ.

- Vậy anh có giơ tay đánh khẽ chưa? Anh nhẫn tâm tàn hại bảo bối nhà tôi vậy à?
- Tuấn Lang anh không có trái tim!
- Nhưng nếu có trái tim thì anh đã không nghĩ ra được kiểu tình tiết này rồi!

Lang Tuấn v: Thì tôi muốn Thiệu Điềm trải qua khó khăn để trưởng thành mà?
- Phỉ nhổ! Tui thấy có anh mới là muốn trải qua khó khăn để trưởng thành ấy ->_->
- Nghĩ đến dáng vẻ cô ấy sau khi biết đuọc sự thật là tim tôi như vỡ vụn. Còn ba cô gái kia, anh muốn hành hạ ai lại chẳng được, sao cứ phải là Điềm Điềm nhà tôi? Anh đúng là khốn nạn mà!
Cư dân mạng hài hước xem phim nhập tâm đến tẩu hỏa nhập ma đấu với Lang Tuấn những mấy trận, mãi mới cảm thấy dễ chịu một chút, lại đến thời gian đu phim cố định mỗi tối, xem xong hai tập họ lại tiếp tục tức tối đến phát điên.

Kites giới thiệu đến các bạn truyện mới GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI
vào forum

Tại chuyên mục Đọc Truyện. Các bạn có thể nhập tag  gọi điện cho cụ tổ nhà mi để search các chương truyện trên kites.vn bạn nhé!


Xem lại chương 23 - Đọc tiếp chương 25

[Thể loại: truyện dịch, tiểu thuyết diễm tình, kì bí, giả tưởng, hiện đại ]
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...