Gọi điện cho cụ tổ nhà mi [Chương 25]

| 470|kimvankieu
GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI - CHƯƠNG 25


Kể từ lúc nam tồi 1 và Tần Sở Sở dính chùm với nhau, Từ Mễ phát hiện những điều mà đôi mắt trần tục của cô có thể nhìn thấy trở nê rối rắm. Mỗi ngày ngoài việc được cả đoàn phim an ủi, cô còn phải nghe cái nhóm tài phiệt đời hai càm ràm chê bai tình tiết phim trên wechat. Đồng thời ngoài chị Trần cứ mỗi vài ba hôm lại mang đến cho cô một công việc mới, không phải nói về cuộc phỏng vấn này cần cô chuẩn bị một chút thì mang đến kịch bản show kia bảo cô chọn lựa.
“Cầu Tiên” đang được quay, Từ Mễ vốn không muốn phân tâm làm chuyện khác. Nhưng chị Trần nói tốt nhất là nhận một bộ, rồi làm khách mời một tập trong một show là được. Chủ yếu là “Các Cô Gái” sẽ kết thúc vào giữa tháng Bảy, còn nghe nói “Cầu Tiên” thì phải chờ đến tháng Một năm sau mới có thể phát sóng, khoảng thời gian nửa năm giữa hai phim không thể để trống.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


Vì trong vòng một năm mà nổi đến hai phim, Từ Mễ chính là một con gà quay còn nóng hổi mới nhất trong giới giải trí. Hiện giờ có vô số kịch bản và show chen nhau mong cô nhận.
Chị Trần xem từng chương trình, từng kịch bản, rồi bỏ hết sang một bên những cái chị không đề nghị nhận, chỉ còn lại ba show giải trí thì chị đưa đến cho Từ Mễ. Một chương trình gọi là “Nhà hàng của chúng ta”, nghĩa cũng như tên gọi, tức là show về đề tài kinh doanh nhà hàng, điều khá khác biệt là nhà hàng của họ có tính chất công ích. Lợi nhuận mỗi số kiếm được sẽ nhân danh khách mời của số đó đi quyên góp cho những người cần giúp đỡ. Ngoài ra, chính là show tuyển người cho một nhóm nhạc nam, muốn mời cô đến làm khách mời trợ diễn.
Từ Mễ xem một hồi, thầm nghĩ có thể tạm bỏ cái show về nhà hàng kia, vua làm nông thu hoạch rau cỏ còn được, còn làm nhà hàng thì có mà điên? Còn hai show còn lại đều phải biểu diễn, một show có lẽ là phải hát? Bảo cô đi hát thì… chẳng phải là trợ giúp gì cho thí sinh, mà là đi làm hỏng tâm trạng người ta thì có.
Do vậy, nghĩ tới nghĩ lui chỉ có “Mời diễn viên chuẩn bị” là khá hợp với cô. Từ Mễ suy nghĩ một lát, cô vốn có 60 điểm kỹ năng diễn xuất, sau khi đóng ba bộ phim thì bản thân cũng có một số điều tâm đắc, bây giờ chưa thể nói là xuất sắc, nhưng chí ít không đến mức xấu hổ. Nếu đi những show thế này không mong được đánh giá cao, chỉ cần không bị dìm là được rồi.

Rồi Từ Mễ nói với chị quản lý Trần: “Tôi thấy cái “Mời diễn viên chuẩn bị này” không tệ.”
“Mời diễn viên chuẩn bị”?
Thấy chị Trần có vẻ rất bất ngờ, Từ Mễ hỏi chị: “Chẳng phải chị đã chọn cho tôi lựa sao, tôi chọn nó rồi chị còn bất ngờ cái gì?”
“Tôi vốn nghĩ cô sẽ chọn cái show tuyển nhóm nhạc nam, cái show đó nó mới có chủ để để nói nhiều nhất đó. Tuy cô hát thì có vấn đề, chỉ cần hát hí kịch là được mà? Chúng ta chỉ cần trao đổi với bên tổ chương trình là được, đi cửa sau bảo họ cái số tuần nào mà cô làm khách mời trợ diễn thì sắp xếp một bài đậm chất dân tộc, rồi thêm một đoạn giọng hí kịch là được rồi.”
Từ Mễ chợt bừng tỉnh. Có thể làm vậy mà nhỉ?

Cô vừa định nói là chưa suy nghĩ tới thì chị Trần lại nói: “Nhưng cô với tư cách là diễn viên mà tới show tuyển chọn nhóm nam ló mặt thì cũng có rủi ro nhất định. Nếu thể hiện kém thì người ta sẽ hỏi cô đến làm gì, còn nếu thể hiện tốt thì lại bị nói là khách mời chiếm sóng lấn lướt phân cảnh của các anh trai nhà người ta. Diễn viên nên đến tham gia các show ma sát về kỹ năng diễn xuất thì ổn thỏa hơn. Vậy cứ quyết định vậy đi.


“Những cái khác, cái nào từ chối được thì chị từ chối hết giúp tôi. Để tôi yên tĩnh quay cho xong bộ phim này đi.”
Chị Trần ra hiệu ok, rồi nói hai ngày nữa sẽ ký hợp đồng show, chị sẽ nhắc cô trước khi ghi hình, bảo Từ Mễ không cần phải nhớ. Cô thì không nhớ đâu, cũng hoàn toàn chẳng nhớ nổi!

Trong phim “Các Cô Gái”, sau khi Thiệu Điềm suy sụp khóc một trận, chia tay với nam tồi số 1, thì tối hôm đó không chỉ Du Dương, mà tất cả những khán giả xem bộ phim này đều nở nụ cười an ủi. Họ nghĩ rằng vậy cũng được rồi, khổ nạn của Thiệu Điềm nhà mình đã qua, về sau chắc là sẽ có một người đáng tin cậy yêu thương cưng chiều cô ấy rồi.
Sau khi chia tay nam tồi số 1, Thiệu Điềm thực sự đã thu hút sự chú ý của một cậu con trai cởi mở phóng khoáng khác trong thời gian ngắn. Nhân vật mới xuất hiện này trông có vẻ rất sáng sủa, tươi vui, anh ta nhanh chóng giúp cho Thiệu Điềm bước ra khỏi nỗi đau chia tay.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.09273753b5a62ebbd33c1ce017572e29.jpg


Khán giả trên weibo tích cực khen ngợi anh trai số 2, liên tục mấy ngày tô hồng cho anh. Họ hoàn toàn không biết hành vi của mình tạo ra áp lực cho diễn viên.
Nhìn thấy các diễn viên cùng đoàn cắt hình gửi vào group kèm lời khen ngợi, diễn viên đóng nam tồi số 2 cứ như thể rơi vào hố băng, cảm giác như từ đầu đến chân đều có hơi lạnh bốc lên. Nhìn thấy khán giả ủng hộ anh đến như vậy, rồi nghĩ đến tình tiết về sau khiến anh cảm thấy ngày mình sắp lìa đời không xa.
Vị diễn viên này dốc hết can đảm đăng bài lên weibo, nói rằng bản thân mình cũng không có xuất sắc đến vậy, và bảo mọi người bớt khen lại. Anh cũng đã cố hết sức để không tiết lộ, không spoil tình tiết phim.

Anh đã nói đến mức độ ấy rồi mà khán giả vẫn không sáng ra, cho rằng anh đang khiêm tốn. Chỉ có một số ít ỏi người ý thức được vấn đề, còn bao nhiêu tập vẫn chưa phát sóng, bây giờ mà có được hạnh phúc chẳng phải là quá sớm sao?

Quan hệ giữa Thiệu Điềm và cậu con trai tươi sáng được xác định. Sau đó ngọt ngào được một tập thì bị chị “phấn đấu” bắt gặp nắm tay nắm chân với một cô gái khác. Hóa ra anh chàng này là người tình cảm đến nhanh mà đi cũng nhanh, cả thèm chóng chán. Có được rồi thì cùng lắm là nửa năm sẽ chơi trò mất tích, người vướng víu lôi kéo anh ta là người đã đến trước, là người đến trước từng có thai với anh ta rồi bỏ.

Những khán giả có chuẩn bị tâm lý còn ổn, còn những người bất chợt xem đến đây thì đều nghệch cả ra.
- Lại… lại thêm một kẻ rác rưởi???
- Tôi bảo rồi mà, nếu anh ta thực sự là người đã được kết đôi với Điềm Điềm thì sao mà còn khiêm tốn vậy chứ! Hóa ra không phải là khiêm tốn mà là có tật giật mình.
- Gọi piza tính là vừa ăn vừa xem, bây giờ thì tức đến mức không ăn nổi. Tôi còn mới khen anh ta được hai hôm, thật lòng khen những hai hôm. Còn bảo anh ta hãy tốt với cục cưng Điềm nhà thôi, ấy mà anh ta lại làm thế này?
- Sao các cô gái khác thì chỉ cãi vã đôi chút với bạn bè, rồi công việc gặp khó khăn chút đỉnh, còn chỉ có mỗi cục cưng nhà tôi thì năm lần bảy lượt gặp toàn đồ tồi? Biên kịch giải thích nghe xem nào!

Biên kịch chỉ đành giả vờ không thấy, không đọc được. Nam diễn viên bị ném đá còn làm livestream, giải thích lúc còn trong đoàn phim anh cũng cảm thấy mình đã phụ một cô gái tốt như vậy, chẳng phải là con người. Khi đó anh đã có xin muốn cùng Thiệu Điềm ở bên nhau thật tốt đẹp, nhưng đạo diễn đã nhất mực chia uyên rẽ thúy. Tóm lại là các vị hãy đi tìm đạo diễn ấy.

Đạo diễn Lang Tuấn lại lần nữa phải quỳ trước khán giả. Giải thích rằng đây cũng chỉ là những trắc trở trên con đường trưởng thành, bài học trước đó chưa đủ sâu sắc. Anh nói nhiều bao nhiêu, nhưng vẫn không thể nào an ủi được những fan của Điềm mà đại diện là Du Dương. Du Dương cũng lười che đậy, mà lên weibo nói thẳng là không xem nữa, kiên quyết không xem nữa. Xem bộ phim này quá tức.
Người hâm mộ vừa cười nhạo dáng vẻ thật tâm đu phim của anh thật ngốc nghếch, đồng thời bản thân họ cũng tức anh ách phồng mang trợn má như cá nóc khi Thiệu Điềm gặp nam tồi số 2.
Tuy trên weibo có rất nhiều người kêu gào bảo là sẽ không xem nữa, nhưng không đến nỗi khiến cho đạo diễn Lang sợ hãi. Và thực sự là rating tối hôm đó lại tăng.

Rồi qua hai ngày thì dứt điểm nam tồi số 2. Lần này Thiệu Điềm cũng tích lũy được chút kinh nghiệm, cô không còn tìm những cậu thanh niên trẻ trông không đáng tin cậy nữa mà cô tìm những người đàn ông thoạt nhìn có vẻ là đàn ông tốt, thuộc tầng lớp tinh anh trong xã hội, có khí chất, nói chuyện thú vị, lại vừa tôn trọng phụ nữ.
Khán giả bị cho sụp hố một lần nên không còn dễ dàng tin tưởng anh ta, nên quyết định chỉ quan sát. Ôi trời ơi! Quả nhiên lại là một gã tồi.
Lần này là một gã có trình cao, khiến Thiệu Điềm thê thảm nhất. Người đầu tiên chỉ là gã đa tình, bắt cá hai tay; Người thứ hai có mới nới cũ, không thích chịu trách nhiệm; Còn người thứ ba này lại khá cứng, lừa tiền, lừa cả sắc.
Sau khi tìm hiểu được người này ngay từ đầu đã dựng lên màn lừa, Thiệu Điềm suýt chút thì không muốn sống.

Du Dương nhìn chằm chằm quả đào mật đang rũ rượi, tức đến nỗi nghẹn xơ cả tim. Anh bấm dừng màn hình tivi ở gương mặt nam tồi số 3, rồi chụp ảnh. Đăng lên một loạt ảnh rác và @ tag đạo diễn Lang vào hỏi anh ấy là rốt cuộc còn bao nhiêu người nữa?
- Ha ha ha…
- Anh bảo không xem mà? Không bao giờ xem nữa mà? Sao vẫn lén xem vậy?
- Nói lời cay đắng nhưng lại làm chuyện ngốc nhất.
- Đúng đúng! Chính là anh nhà chúng tôi.


Du Dương đã tag Lang Tuấn như vậy, chắc chắn Lang Tuấn sẽ phải ra mặt trả lời. Anh vô cùng tự tin nói rằng không còn nữa, tổng cộng chỉ có ba nam tồi.
Du Dương v: Chỉ có ba thôi? Anh nghĩ thế là ít à?

Từ Mễ thấy anh nghiêm túc nói chuyện với đạo diễn, cô khóc chẳng được cười chẳng xong.
“Anh cũng là diễn viên, mà sao anh đu phim nhập tâm quá vậy?”
“Cô im đi! Đợi tôi nói chuyện với đạo diễn Lang xong rồi nói với cô.”
Từ Mễ: ?
“Nói tôi? Anh tính nói gì tôi?”

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.be3ed77d19e0d360b5caebed759d098f.jpg



Đây là một câu hỏi hay đấy! Du Dương cực kỳ không vui nhìn cô:
“Lần trước cô còn hứa với tôi là sẽ không phạm lỗi này. Ấy vậy mà ngoảnh tới ngoảnh lui thì cô lại lọt xuống hai cái hố. Cô thấy có xứng với lời dặn của tôi không?”
“…Anh, chúng ta nói lý lẽ một chút được không? Bộ phim đó của em đã quay xong từ sớm rồi, tháng Hai năm nay là quay xong rồi, cuối tháng Sáu anh mới nói thì có ích gì?”
“Ngụy biện!”
“Được rồi, cứ coi như lần trước em đã hứa đi. Chẳng phải là em đã làm rất tốt sao? Sau khi thấy người bạn trai đầu tiên bắt cá hai tay thì em đã học cách đề phòng bạn thân, đề phòng hỏa hoạn, đề phòng trộm cắp rồi. Em hẹn hò với hai người tiếp theo đó em có dắt đi gặp bạn đâu? Thế đã là tiến bộ rồi.”
Du Dương:…
“Thà cô cứ đi bộ tại chỗ thì hơn.”

Sau đó Từ Mễ có việc phải đi, cậu Trợ lý xem như cũng bắt được cơ hội, thì thầm với nghệ sĩ của mình:
“Anh, anh đừng có mắng mấy gã tồi ấy nặng quá!”
“Sao chứ? Cậu là fan của mấy tay đó à?”
Nhìn thấy thái độ ấy, cậu Trợ lý chỉ cần gật đầu, thì bảo đảm hôm nay chỉ có nhận tiền rồi biến. Dù vậy thì cậu vẫn cố gắng phân tích một lần với Du Dương dù đầy áp lực:
“Là em nhớ ra tình tiết phim của chúng ta. Hình như cũng không khá hơn bộ ấy là bao. Ba gã tồi ấy cũng chỉ có lừa tiền, lừa sắc. Còn anh thì một búa đưa em gái lên tận thiên đàng. Tập cuối cùng anh còn đưa nữ chính đi viếng mộ em gái, nếu như mà phát sóng cảnh ấy, khán giả có chịu nổi không? Liệu khán giả có không đi viếng mộ hai người không?”
Du Dương nghe thấy chợt thần người. Lúc anh quay thì không có cảm giác chân thật, nhờ Trợ lý nhắc nhở nên anh mới chợt nhận ra, hình như là vậy thật.

Cậu Trợ lý còn thấy chưa nói đủ:
“Anh nghĩ mà xem, khi tình cảm của anh với nữ chính chớm nở, người ta vì anh xông vào cấm địa; khi anh và nữ chính hôn nhau xác định tình cảm, người ta bị người khác lừa rơi xuống đáy vực; khi anh và nữ chính ngắm sao ngắm trăng, đàm đạo lý tưởng cuộc đời thì người  ta cô đơn rất đáng thương. Hai người là anh em nương tựa vào nhau mà anh thì đi yêu đương, còn em gái anh đến chết vẫn là dân FA, cô ấy còn vì anh mà quyên xác…”
Đúng là Du Dương đã quên mất chuyện Tiểu Mật Đào bị lừa ba lần, nghĩ đến đầu năm sau, khi “Cầu Tiên” được phát sóng, chắc anh sẽ bị khán giả chửi đến mức lên hot search luôn quá?
Ngôi sao đông fan chìm vào trong nỗi lo lắng ấy…

Còn Từ Mễ với tư cách là nữ phụ thì không thể nào làm bóng đèn, làm kỳ đà cản mũi anh trai mình. Sau khi tập trung quay mấy ngày, đoạn nội dung sau không có cảnh của cô, cô được đạo diễn cho nghỉ phép một tuần. Được rảnh, cô lập tức được chị Trần gọi đi phỏng vấn.
Lúc này, tỉ lệ người xem bình quân của “Các Cô Gái” đã vượt qua bộ phim đầu tiên của cô, đồng thời còn có một tin vui khác: Nhờ vai diễn Cố Phán nên Từ Mễ được đề cử bỏ phiếu bầu chọn nữ diễn viên được yêu thích nhất của giải Kim Ưng.

Tuy độ hot của Cố Phán đã vơi bớt từ lâu, hiện giờ có Thiệu Điềm đang lên, nên số phiếu của cô phi như gió. Có thể nói như vó ngựa phi.
Làm diễn viên thì có mấy ai không muốn được khán giả yêu thích? Có ai không muốn nhận giải? Dù đó là Từ Mễ đi nữa, khi nghe thấy tin này cũng thấy vui. Chị Trần đang vui vẻ hỏi cô:
“Dạo này có phải là cô rất thân thiết với Du Dương không? Cô nên chú ý một chút, đừng có chọc vào fan nhà người ta.”
Từ Mễ suy nghĩ hình như là không có mà! Hai người đúng là cùng lên hot search mấy lần, nhưng đều là Du Dương gây chuyện. Ý của chị Trần là nếu như người mới không có căn cơ, không có gốc rễ, mà được trói vào với sao đông fan thì đúng là có thể hút máu đối phương mà lên nhanh, nhưng chị cho rằng với điều kiện của Từ Mễ hiện giờ thì không cần.
“Tôi biết rồi, tôi sẽ giải quyết chuyện này.”

Thế là Từ Mễ xoay người hẹn với người công cụ của cô là Lộ Nhất Minh, thầm nghĩ chỉ cần thông tin quanh mình nhiều thì sẽ không thể nào bị trói buộc cùng với Du Dương.
Nhưng vừa khéo là Lộ Nhất Minh cũng muốn đi tìm cô. Dạo này anh đầu tư vào một dự án lớn, thuộc mảng điện ảnh. Anh nói muốn đưa Từ Mễ đi học hỏi thử. Anh giữ bí mật cả quãng đường, cuối cùng xe dừng ở một tòa nhà kiểu Âu nho nhỏ. Từ Mễ chuẩn bị xuống xe rồi nhưng anh giữ cô lại.
“Đừng gấp, để tôi nói với chị đã. Chị biết bậc thầy trinh thám nổi tiếng nhất nước ta chứ?
“Nghiêm Huy Bạch? Trước đây tôi có đọc quyển “Nhân Chứng” của ông ấy. Cực hay!”
“Đúng vậy. Chính là ông ấy. Ông ấy có tác phẩm sẽ quay thành phim nhựa. Đang chọn nam chính. Đại đa số diễn viên có hình tượng rắn rỏi, diễn xuất tốt trong giới phù hợp yêu cầu đều đi thử vai. Sau một vòng loại đến hơn chín phần rồi. Bây giờ còn ba người. Do mỗi người có một thế mạnh riêng nên khó chọn lựa. Thầy Nghiêm hẹn họ đến đây, cho họ đề bài.”

Nghe có vẻ thú vị, nhưng Từ Mễ không hiểu.
“Vậy chuyện này liên quan gì đến tôi?”
“Nghe tôi nói đã. Thầy Nghiêm cho rằng nam diễn viên có tư cách tham gia diễn tác phẩm của ông ấy thì ít nhất phải mê suy đoán. Ông ấy hẹn người ta đến ngôi nhà này, đây là ngôi nhà để trống khá lâu rồi, đề ông ấy đưa ra là bảo ba diễn viên nam ấy vào trong này rồi thoải mái tìm hiểu, sau đó suy đoán những người từng sống trước đây là ai, công việc, đặc điểm, sở thích, quan hệ gia đình, và cả những trải nghiệm cuộc đời của họ là gì… Cuối cùng ai đoán gần với sự thật nhất thì ông ấy chọn người đó.”
“Ý ông ấy là…”
Lộ Nhất Minh cười hi hi, kề vào tai Từ Mễ thì thầm:
“Thầy Nghiêm cho thời gian một ngày, ba người ấy vẫn đang sói đầu trong căn nhà này. Tôi vừa vào thì thấy trong đó có một máy điện thoại kiểu cũ, bây giờ đã không dùng. Nhưng nhấc máy lên thì ở dưới có một mẩu giấy viết số điện thoại của máy ấy. Tôi ghi lại rồi… Chị hiểu ý tôi chứ? Về cơ bản thì tôi cảm thấy chủ nhà này chắc chắn đã đi rồi. Chị gọi hỏi thử xem người ta là ai, khi còn sống thì thích làm gì, làm rõ rồi chúng ta vào vờ vĩnh, thầy Nghiêm thấy cô giỏi như vậy không chừng sẽ cho cô đóng nữ chính đấy?”
“…Nữ chính trong phim trinh thám của ông ấy chẳng phải đều là con tin hoặc là người sống sót? Kiểu vai này sẽ khóc, sẽ căng thẳng, sẽ sợ hãi, rồi dựa dẫm nam chính. Có cần não đâu?”
“Vậy thì vẫn còn vai khác, Nghiêm Huy Bạch này rất cố chấp. Nếu ai muốn tham gia tác phẩm của ông ấy thì khi chọn vai đều phải vượt qua ải ông ấy, ông ấy nghĩ rằng những diễn viên kém cỏi thì chẳng dùng. Nếu không phải vì như vậy, thì tôi đã sắp xếp cho chị từ lâu rồi. Đây là dự án hay đó! Quay xong chắc chắn sẽ ôm giải thưởng.”

Kites giới thiệu đến các bạn truyện mới GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI
vào forum

Tại chuyên mục Đọc Truyện. Các bạn có thể nhập tag  gọi điện cho cụ tổ nhà mi để search các chương truyện trên kites.vn bạn nhé!


Xem lại chương 24 - Đọc tiếp chương 26

[Thể loại: truyện dịch, tiểu thuyết diễm tình, kì bí, giả tưởng, hiện đại ]
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...