Gọi điện cho cụ tổ nhà mi [Chương 27]

| 734|kimvankieu
GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI - CHƯƠNG 27



Kế hoạch của Lộ Nhất Minh rất thành công, điều duy nhất vượt ngoài dự kiến là thái độ của Từ Mễ đối với nhà văn Nghiêm vốn chẳng mấy thân thiện càng suy giảm sau khi gọi điện thoại với bà cụ.
Nếu như là kiểu nghệ sĩ xem trọng sự nghiệp sẽ tách rời giữa công việc và tâm trạng. Tuy tôi không thích anh, nhưng tôi vẫn sẽ tranh vai diễn có thể giúp tôi nổi tiếng.
Từ Mễ thì không ở trường hợp ấy. Còn Nghiêm Huy Bạch thì cũng chẳng giải quyết được cô. Nhưng Nghiêm Huy Bạch cũng không chịu thua thiệt. Vào tối hôm đó, anh gọi video call cho biên tập ở hải ngoại, nói rằng mình đột nhiên biết nên làm thế nào để xây dựng nữ chính rồi. Đây đúng là niềm vui bất ngờ từ trên trời rơi xuống.


//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg



Biên kịch hỏi anh gặp chuyện gì mà có ý tưởng đó?
“Bí mật, tóm lại là quyển sau tôi sẽ thử cách xây dựng nhân vật mới, chúc mừng anh không phải dùng việc nhảy lầu dọa ép tôi thêm nhân vật nữ chính trong truyện.”
Biên tập: “Ôi, tôi cảm động quá! Anh có hứng thì kể tôi nghe chuyện anh đã gặp ở đó đi. Tôi sẳn lòng lắng nghe.”
“Tôi xin lỗi, không có.”
“…Được rồi. Vậy tôi trông chờ tác phẩm mới của thầy Nghiêm. Tôi thực sự cảm động khi lần sau không cần phải nghe độc giả càm ràm là tuy tình tiết truyện của anh thú vị nhưng nữ chính chỉ là bình hoa di động. Trời biết đất biết, biên tập các báo đều suy đoán là liệu có phải anh là người xem thường phụ nữ không? Lần nào xem những thông tin đó tôi đều muốn gọi cho ban biên tập của họ nói rằng: Xin dừng phỉ báng nhà văn của chúng tôi, đương nhiên không phải anh ấy xem thường phụ nữ, chỉ là anh ấy xem thường tất cả mọi người trừ anh ấy ra…”
Vẫn chưa nói xong thì cuộc gọi ngắt kết nối.

Nghiêm Huy Bạch dứng dậy gọi một cốc cà phê. Đến khi cà phê được đưa đến, anh bắt đầu nghĩ lại những tác phẩm trước kia. Đặc điểm của rất nhiều phụ nữ trong tác phẩm của anh đều xuất phát từ mẹ. Mẹ của Nghiêm Huy Bạch là một người rất giỏi chịu đựng và nhẫn nhịn. Tính cách như vậy vốn rất bi thương, trời sinh phù hợp với các nhân vật bị hại trong các tác phẩm trinh thám.
Hôm nay gặp được Từ Mễ là dịp hiếm hoi anh có thể cảm nhận đượoc khí chất và sức mạnh của nữ giới.
Vừa nhìn là biết chẳng phải thuộc dạng “lớn mạnh”, nhưng lại khiến Nghiêm Huy Bạch có cảm giác đây là kỳ phùng địch thủ.
Nhớ lại việc Từ Mễ cảnh cáo anh không được mượn hình ảnh cô để xây dựng nhân vật, nếu không sẽ kiện anh ra tòa, Nghiêm Huy Bạch bật cười.

Những người làm sáng tác đều có nàng thơ tạo cảm hứng. Có ai mà trực tiếp viết thẳng nàng thơ vào trong sách đâu chứ?
Đại nhà văn bị biên tập ép buộc phải viết bao nhiêu nữ chính chỉ là công cụ trong tác phẩm của mình bao nhiêu năm chợt thông suốt. Anh cực kỳ vui vẻ, ý tưởng như suối chảy, uống cà phê rồi vội vàng viết ra đề cương câu chuyện mới.
Lại nói đến Từ Mễ, cô cũng thu hoạch được chút ít. Ngay khi cô chuẩn bị rời đi thì người đàn ông trung niên chỉ có “không”, “không được”, “tôi không đồng ý” ra tiễn.
Người ấy nói: “Lúc nãy tâm trạng tôi có hơi kích động, cô đừng bận tâm. Không phải tôi nhằm vào cô Từ Mễ. Chủ yếu là bộ phim này chúng tôi đã chuẩn bị nghiêm túc, dù là thay đổi giới tính nhân vật chính hay là mời nữ diễn viên đóng nam đối với chúng tôi mà nói đều là chuyện khó chấp nhận. Có thể thầy Nghiêm mắc bệnh tác giả, có lúc bay bổng, còn chúng tôi đầu tư phim thì luôn phải suy nghĩ cẩn trọng.”
Về điểm này thì Từ Mễ không có gì khó chịu, cô hoàn toàn đồng ý và gật đầu nói: “Tôi hiểu.”
Đã nói đến đây rồi, người trung niên ấy nhân tiện nói thêm vài lời: “Những phim truyền hình cô Từ đóng tôi đều xem. Cô rất có khí chất, có cá tính lại có sức hút. Có lẽ cô là diễn viên phù hợp màn ảnh rộng. Sau này có thể cũng chuyển hướng sang đóng phim điện ảnh. Nhưng cá nhân tôi khuyên cô đừng vội, sau hai bộ phim truyền hình bùng nổ, cô muốn tranh thủ tài nguyên truyền hình bất kỳ nào trong nước cũng không khó khăn, tôi khuyên cô nên quay thêm hai bộ phim truyền hình mà cô thủ nữ chính, để củng cố vị trí, sau đó chuyển sang màn ảnh rộng sẽ bảo đảm hơn.”
Từ Mễ cảm ơn anh ta, sau khi lên xe mới nghe thấy Lộ Nhất Minh nói rằng những gì Hoàng Béo nói thực ra rất đúng.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.09273753b5a62ebbd33c1ce017572e29.jpg


“Trước kia cũng có vài người từng có vài bộ phim truyền hình hot rồi vội vàng chuyển sang movie, nhưng đa số đều rất thê thảm.”
“Bởi vì cách diễn trong phim điện ảnh và truyền hình khác nhau à?”
“Cũng có nhân tố như vậy, một số người trong giới điện ảnh mà cô xem quay sang đóng phim truyền hình dài tập, họ thường diễn qua loa hời hợt và sẽ không phát huy hết kỹ năng diễn xuất của mình. Ngoài ra còn có một diễn viên truyền hình mới bước chân vào điện ảnh dù rất nổi tiếng cũng khó kiếm được nguồn tài nguyên tốt ngay lập tức. Nếu bà cô không tin tôi, hãy đến hỏi chị Trần, những người mang kịch bản đến mời cô đóng điện ảnh là hạng người nào? Có phải là đầu tư không lớn muốn mượn danh tiếng của cô là nhiều đúng không?

Thực ra cứ cách ít lâu sẽ có một vài bộ phim nhựa kinh phí thấp thành công, nhưng cô chưa chắc gặp may để mà có thể gặp trúng phim ấy, một khi không cược, thực sự cả đoàn phim sẽ hút máu cô, một khi phim ra rạp rồi thì cô vẫn phải mặt dày mày dạn quay lại nhận phim truyền hình.
Với loại đạo diễn mang kịch bản đến cho cô cái bánh vẽ thật to, bà cô tuyệt đối đừng quan tâm, bơ đi. Thực sự nếu muốn quay chi bằng cứ thuận theo thế của Nghiêm Huy Bạch, nếu anh ta thực sự muốn lấy cô làm hình mẫu cho nhân vật chính thì cứ để anh ta viết, đến lúc đó ai muốn cải biên thì phải cho họ cầu cô tham gia diễn.”
Từ Mễ phẩy tay: “Đừng có nhắc đến Nghiêm Huy Bạch nữa, sau khi gặp anh ta thì tôi thấy anh mi thanh mục tú, diện mạo đẹp đẽ đó.”

Lộ Nhất Minh đầu đầy dấu hỏi. Thế nào gọi là sau khi gặp anh ta thì “tôi thấy anh mi thanh mục tú”? Hình tượng trước kia của tôi trong lòng cô là gì? Lộ Nhất Minh muốn hỏi nhưng lại sợ bị cô tẩn nhừ tử, sợ bị bạo kích. Anh bèn thản nhiên giả vờ điếc tai, quay đầu hỏi rốt cuộc căn nhà ấy là thế nào?
“Chủ của căn nhà Tây nhỏ ấy là một bà cụ. Có lẽ Nghiêm Huy Bạch là con trai của cháu ngoại gái của bà.”
“Vậy tại sao cô cố ý làm vậy với anh ta?”
“Bất lực nên giận bừa ấy mà! Chồng của bà cụ và con gái bà đều không tốt, nhưng tôi không chửi thẳng họ, vì vậy khi nhìn thấy đời sau của đứa con gái bất hiếu nên không kìm lòng được.”


Không ngờ có người có thể nói thẳng mình bất lực giận bừa một cách thẳng thắn như vậy. Nhưng vậy cũng rất đáng yêu.
Từ Mễ lại suy nghĩ một hồi rồi nói:
“Sau khi tôi ra thì cũng cảm thấy chuyện của hai đời trước không nên đổ lên đầu anh ta, nhưng anh ta cũng trào phúng quá rồi.”
Lộ Nhất Minh nói: “Hình như là vì không hợp với số đông.”
Từ Mễ không hiểu cho lắm.

Lộ Nhất Minh nói: “Cách đây vài năm có một cuộc phỏng vấn, hình như là hỏi anh ta tại sao lại viết câu chuyện đầu tiên là chuyện trinh thám. Anh ta nói đó là vì ác ý cứ ám ảnh như hình với bóng. Anh là con lai, IQ lại cao hơn người bình thường, trước đây từng bị số đông bài xích. Loại người này về sau thì hoặc là xun xoe sợ sệt, cực kỳ không tự tin, hoặc là trở thành người giống như anh ta, thầm xem thường người khác.
Trời! Con gái bà cụ xuất cảnh ra nước ngoài đổi lại điều này sao? Cũng mỉa mai quá!

Từ Mễ lại chơi lang hai ngày mới quay về đoàn “Cầu Tiên” tiếp tục công việc. Tuy có vài ngày không gặp, nhưng lần này về thì vẻ hề hước của Du Dương vẫn không đổi.
Sau khi cậu trợ lý phân tích, người anh trai này tìm đạo diễn nói chuyện kịch bản trong giờ nghỉ. Anh cảm thấy kịch bản này có vấn đề.

“Tại sao lần nào em gái dốc thân mạng nhảy vào nguy hiểm thì anh trai cô cũng đều ở cùng với nữ chính vậy?”
“Cậu nói ngược rồi. Nam nữ chính đang yêu nhau bình thường, bất chợt em gái anh ta cứ nổi ngu lên, làm những chuyện thừa thải. Cậu xem có rất nhiều nhiều thứ đối với anh trai mà nói là không cần thiết, mà chính là cô em cứ bị người khác lừa phỉnh ngay vào lúc đó. Cô em ngốc mà! Cứ đi tin những điều đó là quan trọng với anh trai, mà chẳng chú ý gì cứ đơn phương đánh đổi, cho đi.”
Đạo diễn thử đưa ra logic đúng đắn cho Du Dương, nói rằng khi em gái anh làm chuyện ngốc thì người anh trai không biết gì. Nếu như anh ấy biết chuyện thì sẽ không đi ngắm sao, không đi ngắm trăng mà chắc chắn là đi tìm em gái rồi.
Logic nói chung không vấn đề gì.
“Khán giả có nghĩ như vậy đâu?”
Đạo diễn vung tay: “Nam nữ chính của chúng ta thì buộc phải có tuyến tình cảm đúng không? Lúc cô em vì ngu ngốc mà gặp nguy hiểm thì không tiện yêu đương, vậy khi cô ấy thê thảm quay về thì có thể yêu đương được?”
Du Dương: …
“Khán giả tức giận cũng chỉ là tức giận vai diễn, có tức lây sang diễn viên đâu. Hơn nữa chẳng phải nữ chính còn thảm hơn cậu chục lần sao?”


//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.be3ed77d19e0d360b5caebed759d098f.jpg


Đúng là vậy thật.
Nam chính cùng lắm là không lo chu toàn được cho đồng thời cả em gái và bạn gái, hơi có một chút thiên về nữ chính. Fan sẽ vì chút chuyện này mà chửi nam chính sao?
Đâu có đến mức ấy!
Còn người mà phải chống đạn chẳng phải là nữ chính sao?
Nghĩ lại mà xem, Trần Hi vừa vào đoàn phim cũng đã phát huy đến tám phần chính vì phải chịu áp lực từ chỗ Từ Mễ. Dạo gần đây cô sử dụng đến hơn 100% kỹ năng diễn xuất, chỉ vì hi vọng sau khi phát sóng nữ chính càng có sức hút hơn.
Mọi người đều nỗ lực như vậy, đạo diễn xem nội dung quay gần đây cảm thấy vô cùng được an ủi. Ông cảm thấy bộ này thực sự quá vững rồi. Dàn diễn viên này cộng thêm chất lượng không thể nào mà chỉ là lót đường được.

“Cầu Tiên” được quay rất thuận lợi. Nhưng “Các Cô Gái” phát sóng lại chẳng mấy thuận lợi. Tỉ lệ người xem vẫn rất cao, nhưng càng đến kết thúc thì khán giả càng không vui.
Ai cũng có thể nhận thấy chị phấn đấu mới là bảo bối, là cục cưng của biên kịch và đạo diễn. Cô đại diện cho một kiểu chính xác chính trị. Nói một cách đơn giản là nhân tài chịu nỗ lực sẽ giành được thành công to lớn.

Kết quả của nhân vật này là sự nghiệp đại thành công. Chất bôi trơn chủ yếu phụ trách điều tiết quan hệ chị em thân thiết thì có sự nghiệp bình thường, gia đình hạnh phúc. Cô chỉ có mộng tưởng tình yêu gặp kẻ tồi đến ba lần liên tiếp thì có sự trưởng thành qua câu chuyện, cuối cùng bắt đầu lại bằng việc yêu chính bản thân mình. Còn về vạn người mê thì…
Khán giả chờ cô gặp báo ứng kể từ lần đầu tiên cô chen vào tình cảm của Điềm Điềm. Đến khi kết thúc thì báo ứng của cô chính là người bao nuôi cô, tài trợ cho cô thì làm phiền cô, tình yêu sự nghiệp đều không có, uổng phí những năm tháng thanh xuân, và cô rất hối hận.

Xem được kết cục ấy, khán giả đúng là tức ói máu mà nhổ ra không được nuốt vào không xong.
- Tôi xem đến cuối cùng là để chờ xem con đĩ Tần Sở Sở bị báo ứng, cuối cùng chỉ vậy thôi???
- Chen vào tình cảm của bạn thân, được bao nuôi làm kẻ thứ ba nhưng vợ của mấy gã chồng bao nuôi ấy không tìm đến đánh chết cho cái cặp chó má này, còn cho cô ta sống đến khi kết thúc phim! May là phim hết rồi, chứ còn nữa không biết có phải là cho tôi xem tiếp “sự phấn đấu của nữ tồi”?
- Không thể quay những thứ mà khán giả thích xem sao? Sao cứ nhất mực phải là hối cải để phát huy năng lượng tích cực? Cô ta bay cao bay xa được, còn cục cưng Điềm của tôi thì không xứng bay cao à?
- Biên kịch rác, đạo diễn rác làm tôi tức chết mà!


Đạo diễn cứ nghĩ xem những tập đầu là khán giả đã hiểu, cuối cùng người vượt lên thành công chính là chị phấn đấu. Phim truyền hình bây giờ không thể có một sự định hướng giá trị chính xác sao? Không tuyên truyền có nỗ lực thì mới có thể đạt được thành công với khán giả, thì lẽ nào nói với họ là làm kẻ thứ ba thì có thể một bước lên mây?
Đạo diễn cảm thấy điều này đã rõ ràng như vậy, vậy khán giả có nghĩ là mình đang nói cái quái gì không?
Tôi canh xem phim lâu như vậy là để xem những kẻ đi đường đè bẹp nữ chính số một trong lòng tôi sao?
Phim kết thúc phát sóng, những khán giả khó bình tâm vẫn chửi bới phim đến mức lên hot search.
Sau khi mắng chửi hạ cơn tức giận thì họ nhanh chóng bỏ qua bộ phim truyền hình kiến họ tức đến mức máu lên đến não, rồi chạy đến weibo của Từ Mễ bình luận.

- Chị Mễ hứa với tui đi! Lần sau nhất định phải phải nhận phim đơn nữ chính, chị đóng nữ chính.
- Thêm một cái Cố Phán với Thiệu Điềm nữa chắc tui giảm thọ mất.
- Có ai biết “Cầu Tiên” tình hình thế nào không? Anh em gái ruột chắc là ấm áp từ đầu đến cuối nhỉ?

Từ Mễ tình cờ nhìn thấy những bình luận ấy, tự tin trả lời: “Bộ phim này không có cảnh tình cảm mà! Thân tình xuyên suốt bộ phim. Đặc biệt là tình cảm chân thành ấm áp, đặc biệt cảm động, và đặc biệt có tác dụng chữa lành.”
Fan cô đọc thấy vậy rất vui vẻ nên lười bám bộ trước. Giờ thì mong cho “Cầu Tiên” nhanh chóng quay cho xong, rồi nhanh chóng phát sóng.
Nhưng có trời mới biết, Du Dương nhìn thấy cô bán chất an thần ấy cho fan thì cảm thấy tê tái cõi lòng. Cái kết cục chết toi!
Có thể khi phát sóng chắc anh phải chết ngay tại chỗ. Bây giờ anh chỉ mong các fan nhà mình thực sự hô khẩu hiệu yêu anh như bình thường, yêu anh hơn là yêu chó. Nếu không thì chỉ có chết toi.

Kites giới thiệu đến các bạn truyện mới GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI
vào forum

Tại chuyên mục Đọc Truyện. Các bạn có thể nhập tag  gọi điện cho cụ tổ nhà mi để search các chương truyện trên kites.vn bạn nhé!


Xem lại chương 26 - Xem tiếp chương 28

[Thể loại: truyện dịch, tiểu thuyết diễm tình, kì bí, giả tưởng, hiện đại ]
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...