Gọi điện cho cụ tổ nhà mi [Chương 28]

| 353|_Mốc_
GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI - CHƯƠNG 28


Tuy Du Dương đang lo lắng chuyện xảy ra sau khi phát sóng, nhưng thực ra cũng còn một quãng đường dài mới đến lúc phát sóng. Dù cho quay xong rồi thì vẫn còn phải biên tập, rồi hậu kỳ các kiểu mà? Tuy cũng chẳng có ai gấp gáp. Cảnh cuối cùng Du Dương phải quay là đi viếng mộ. Sau khi đạo diễn tuyên bố đóng máy thì anh nhớ ra bèn nhắn cho cô em gái chó trên wechat hỏi:
[Cô nhận phim tiếp theo chưa?]
Từ Mễ: [Những kịch bản gửi đến tôi đều không thích lắm.]
Du Dương: [Cô bùng nổ hai phim liên tiếp rồi, chẳng phải bây giờ có thể chọn lựa thoải mái sao? Chẳng tìm ra được bộ nào ưng ý à?]
Từ Mễ: [Vậy tôi hỏi anh, anh thích liên tiếp diễn những vai có bối cảnh có nhân vật giống nhau không?]
Du Dương: [Đương nhiên là không.]
Từ Mễ: [Vậy thì đúng rồi. Tôi nói anh nghe, bây giờ kịch bản gửi đến cho tôi dù là truyền hình hay điện ảnh thì có đếu tám chín phần là chuyện hiện đại, rồi cộng thêm họ nghĩ rằng tôi đóng vai phụ không đúng lắm, họ muốn tôi nhận đều là nữ chính những bộ phim thần tượng hoặc là hiện đại đô thị, không phải là những cô gái ngọt ngào trẻ trung thì là những thiếu nữ nghèo khó bần cùng có ý chí phấn đấu, không nữa thì chính là sự trở mình của cô gái EQ thấp. Tóm lại là tôi không muốn nhận, diễn những vai như vậy chi bằng nghỉ ngơi.]

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg



Những lời phàn nàn ấy quá chân thực!
Và đây chính là hiện trạng của giới giải trí, của showbiz. Họ cảm thấy bạn giỏi cái này thì sẽ không ngừng giao những vai kiểu như vậy cho bạn, và đóng vài bộ phim thì dường như bạn bị đóng khung với dạng vai ấy. Du Dương đang suy nghĩ làm thế nào để lên ý tưởng cho Từ Mễ, nhằm khắc sâu hình tượng của mình trong trong lòng đối phương. Vẫn chưa kịp nghĩ ra thì Từ Mễ nói: [Nhưng tôi đã nghĩ ra cách giải quyết rồi.]
Du Dương: [?]
Từ Mễ: [Anh biết cái show tên là “Diễn viên, mời chuẩn bị” chứ? Họ đã mời tôi, tôi nhờ họ chuẩn bị vài kịch bản thú vị.]

Du Dương vừa cảm thấy bất ngờ vừa cảm thấy tự hào về cô khi nghe cô nói như vậy. Trước kia cũng có những show tương tự, lúc mời người thì tổ chế tác quảng bá rộng rãi trên mạng, nhưng lúc đó những ngôi sao cực nổi chưa chắc đã đi. Con người sẽ có những lo lắng nhất định, sợ sẩy tay thì làm hỏng thương hiệu của mình. Người bằng lòng tham gia những chương trình ấy đa số đều là những ngôi sao không mấy nổi, muốn giới thiệu bản thân thuộc phái thực lực với khán giả. Và cũng có mời những ngôi sao có lượng fan đông đảo hùng hậu để tạo rating, trước khi họ đến thì đoàn đội sẽ trao đổi trước với tổ chế tác, sẽ yêu cầu những vai diễn có lợi cho diễn viên phát huy.

Có rất nhiều người tuy nói là đến để thử thách bản thân, nhưng bạn chỉ cần nghe thôi, dù sao thì anh ta cũng là diễn viên xuất thân trong phim hiện đại. Đến đây diễn cho bạn xem đa phần cũng chỉ là phim hiện đại. Còn diễn viên xuất thân từ phim cổ trang thì cũng cùng một lý lẽ đó. Tóm lại là những gì Du Dương biết là như vậy.

Người giống như Từ Mễ, đến với tư thế mở hộp Pandora, yêu cầu tổ chế tác chuẩn bị vài kịch bản thú vị có lẽ rất ít. Du Dương gửi cho cô icon dễ thương bạn rất tuyệt và nói: [Tôi nhớ bên đó có vài đạo diễn có hình tượng thật. Nói chuyện rất thẳng. Cô cứ thoải mái nghe chứ đừng có trả treo. Nếu không sẽ bị báo giới bôi đen.]
Từ Mễ trả lời anh bằng icon ok.
Du Dương lại nói: [Đến đó cô cứ diễn cho đã nghiện là được, đừng nói nhiều. Có lúc tổ chế tác sẽ biên tập bừa để gây chú ý.]
Từ Mễ rất bất ngờ.
Rồi trêu chọc anh: [Anh vẫn chưa thoát vai? Nghĩ mình là anh tôi thật?]
Du Dương: [/tức giận].
Du Dương: [Là người khác thì tôi chẳng có nhẫn nại mà nói đâu, vậy mà cô còn phàn nàn anh mình như vậy.]
Từ Mễ: [Tôi sai rồi.]
Du Dương: [Vậy cô nói cái gì nghe cho hay bù đắp cho tôi.]
Từ Mễ: [Nói gì?]
Du Dương: [Thì nói là anh trai cô đẹp trai nhất trong showbiz!]
Không ngờ Từ Mễ vu vẻ tiếp nhận, cô copy y nguyên câu nói, nói lại một lần rồi gửi đi.
[Anh trai cô đẹp trai nhất trong showbiz!]
Du Dương: …#!

***

Nói thật ra thì một khi đã tiếp nhận hình tượng này của Du Dương thì nói chuyện phím với anh rất vui vẻ. Từ Mễ nói chuyện với anh xong bèn ngủ một giấc, sang hôm sau đến đài truyền hình.
Khi đến đấy, cô chào hỏi mọi người và chờ đến giờ ghi hình bắt đầu.
Show “Diễn viên, mời chuẩn bị” này mỗi số sẽ sắp xếp ba nhóm lên sân khấu biểu diễn. Sau khi hoàn thành sẽ cho mỗi diễn viên vừa diễn xong phát biểu, tự giới thiệu bản thân, sau đó các đại diễn sẽ đánh giá cho điểm, và bỏ phiếu. Mỗi nhóm sẽ chọn một người được thăng cấp. Phần sau sẽ còn có chia nhóm thi.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.09273753b5a62ebbd33c1ce017572e29.jpg



Thường thì chia tổ của tiết mục khá công bằng. Diễn viên gạo cội với diễn viên gạo cội, diễn viên thanh niên đấu với thanh niên. Dù sao trình độ của những diễn viên hợp tác trong một bộ không chênh nhau nhiều quá. Nếu nói về thời gian ra mắt, Từ Mễ là người có thời gian ra mắt gần nhất trong số các diễn viên được mời tham gia diễn xuất. Lại là diễn viên tay ngang, vừa mới tham gia đóng phim được một năm. Nhưng vì hai lần liên tiếp có phim bùng nổ, nên trong ngành không dám xem thường cô. Một nam một nữ cùng tổ với Từ Mễ vừa thấy cô bước vào phòng thì lòng thầm vang lên tiếng chuông cảnh giác.

Họ đều xem “Bạn gái toàn năng của tôi” và cả “Các cô gái”, nên hiểu rất rõ về duyên khán giả của Từ Mễ. Thế là khi kịch bản được đưa đến, nữ diễn viên tên Kim Hòa nhanh chóng nhận lấy kịch bản, lướt sơ phát hiện là đoạn phim trong bộ phim cải biên thời dân quốc thập niên 20.
Có ba vai trong đoạn phim đó. Nữ diễn viên hí kịch tên Hoa Hồng Nhi vì để theo đuổi tình yêu mà rời khỏi Lê Viên đi theo một thiếu gia nhà thương gia giàu có lại không danh không phận. Thiếu gia Phương Lâm giỏi giang, dịu dàng lại quả đoán nhưng vô trách nhiệm. Và Trần Thu Thủy, học sinh nữ sau này Phương Lâm thích.

Tổ chương trình chọn đoạn phim có tính cao trào. Sau khi Hoa Hồng Nhi rửa tay gác kiếm đi theo Phương Lâm, ban đầu là ngọt ngào. Nhưng chưa đến ba tháng thì anh ta cảm thấy tẻ nhạt. Cơ duyên trùng hợp Phương Lâm quen với một học sinh nữ tên Trần Thu Thủy, rung động bởi dáng vẻ ngây thơ không hề giả tạo và tài năng của cô. Họ bắt đầu một mối tình mới. Anh càng lúc càng phát hiện mình không còn yêu Hoa Hồng Nhi, mỗi lần đến đều chẳng biết nói gì. Hoa Hồng Nhi là cô gái có cá tính mạnh mẽ. Ban đầu cô có thể dứt khoát rời Lê Viên theo Phương Lâm, và khi phát hiện trái tim của tình nhân không còn nữa, cô cũng dứt khoát rời xa anh. Cô chọn cách thức rất triệt để.

Hoa Hồng Nhi trang điểm cho mình, diễn một màn cuối cùng cho Phương lâm xem, rồi sau đó đôi mắt ngấn lệ tự tử chết trước mặt anh ấy. Phương Lâm lại vì chuyện đó mà chìm trong nỗi muộn phiền, hối hận. Anh nhớ lại những điểm tốt của Hoa Hồng Nhi lúc ban đầu, thế là tình cảm với Trần Thu Thủy lại rơi vào nguy cơ…

Tổ chương trình đã dựng ba cảnh. Bắt đầu là Trần Thu Thủy và Phương Lâm từ thơ từ văn chương đến nói lời yêu đương. Cảnh thứ hai là Hoa Hồng Nhi đến tìm Phương Lâm, muốn dứt khoát tạm biệt anh. Và cảnh cuối cùng là sau khi Hoa Hồng Nhi chết, mâu thuẫn bùng nổ giữa Phương Lâm với Trần Thu Thủy.


Hồn của toàn bộ những màn kịch này đều nằm ở Hoa Hồng Nhi. Nếu bấm đồng hồ tính giờ thì thời gian của cô là ngắn nhất trong ba người, nhưng đoạn tình cảm nồng đậm của cô lại có lực căng vừa khéo.

Chuyện mà dù là khán giả cầm kịch bản này cũng nhận ra được, đương nhiên Kim Hòa cũng quá rõ. Nhưng cô không dám thử thách vai diễn này. Cô vào nghề cũng được bốn, năm năm rồi. Nhưng vẫn là một nữ diễn viên rất trẻ tuổi. Bình thường đóng nhiều phim dòng thanh xuân vườn trường thần tượng, chưa từng tham gia dòng phim đô thị chính kịch, nếu phải đóng một vai là đào hát nổi tiếng thì sao dám diễn?

Kim Hòa vừa không biết làm thế nào để thể hiện khí chất ấy, cũng không biết hát hí kịch. Sau khi tính toán, cô nói: “Anh Nhậm chắc chắn sẽ đóng Phương Lâm, còn lại Hoa Hồng Nhi và Trần Thu Thyỷ, tôi nghĩ có thể tôi thích hợp vai học sinh Trần Thu Thủy hơn, chị Mễ thấy sao?”
Từ Mễ nhận kịch bản lướt nhanh hai trang. Đây là phim điện ảnh kinh điển ư? Cô có xem rồi. Hoa Hồng Nhi không phải là vai chính của bộ phim, nhưng vai này có cá tính và sức hút. Từ Mễ rất thích cô ấy.
“Vậy cô diễn Trần Thu Thủy, tôi diễn Hoa Hồng Nhi.”

Ba người thương lượng và bảo nhau hãy học thoại trước. Hiểu rõ nhân vật của mình, rồi cùng nhau luyện tập.
Vào lúc ấy, Kim Hòa vẫn còn cảm thấy Từ Mễ là nhờ may mắn, có thể vì có hai bộ bùng nổ liên tục nên giúp cô tự tin.

Vai diễn Hoa Hồng Nhi vừa là người xuất thân từ Lê Viên, là nơi mà hỗn tạp đủ mọi loại người. Cô có thể tạo dựng tên tuổi chứng tỏ bản thân cô là người cực kỳ thông minh. EQ, rồi thủ đoạn không kém. Mặt khác, cô si mê Phương Lâm, trước mặt Phương Lâm chỉ là một cô gái bình thường đơn giản dễ bị lừa. Cô là người vừa đơn giản lại vừa phức tạp, phải thể hiện được sự mâu thuẫn ấy thực sự rất khó.

Kim Hòa tự vấn bản thân thấy mình không làm được. Vì không làm được nên dù Hoa Hồng Nhi mới là vai diễn bắt mắt nhất trong vở kịch thì cô cũng sẽ không tranh giành. Cô chuẩn bị diễn thật tốt vai Trần Thu Thủy, chờ Từ Mễ sẩy tay. Liệu Từ Mễ có sẩy tay không?
Trước khi luyện tập, tất cả mọi người đều nghĩ cô sẽ không thể nào nuốt trôi trong thời gian ngắn. Nhưng thực tế thì sao?

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.be3ed77d19e0d360b5caebed759d098f.jpg


Không ngờ cô lại diễn rất tuyệt. Đặc biệt là cảnh cuối cùng khi cô hát cho Phương Lâm nghe. Đoạn đó dường như có khoảng 7, 8 câu gì đấy. Người vừa hát xong thì độc tính phát tác rồi ngã ra sàn… Diễn viên đóng Phương Lâm về lý trí cũng biết là nên làm gì, nhưng hoàn toàn ngẩn người khi luyện tập. Cô ấy biết hát hí kịch? Còn hát hay như vậy? Đừng nói chi đến anh, ngay cả Kim Hòa đóng cô học sinh cũng cảm thấy thót tim. Thầm nghĩ có khi tổ chương trình đã biết Từ Mễ có ngón nghề này từ sớm nên mới chọn ra đoạn phim ấy. Vai Hoa Hồng Nhi này vốn là chuẩn bị cho Từ Mễ. Ấy vậy mà bản thân còn tranh vai Trần Thu Thủy để mong được chút thế thượng phong. Đúng là quá thất sách.

Còn Từ Mễ, hai bộ phim của cô đều phát sóng ở đài Lam, quan hệ với đài cũng không kém so với diễn viên bình thường đâu nhỉ? Kim Hòa cảm thấy bản thân đã nhìn thấu, cô lại không dám nói gì. Chỉ là cảm thấy khó chịu trong lòng.

Nhưng chuyện này ấy mà, thực sự chẳng liên quan gì đến Từ Mễ. Trước khi đến cô còn chẳng nghĩ ra rằng màn đầu tiên lại là phim dân quốc. Đài Lam đã làm chuyện này,  mọi người còn nhớ nhạc hội hồi nửa đầu năm không? Đêm nhạc hội cuối năm vốn dĩ lập kế hoạch mời Bạch Mạn cùng với Từ Mễ cùng hát “Bạn thân” ấy, vì Từ Mễ không hát bình thường được nên đành phải đổi chương trình. Sau đó thì lộ ra đoạn Từ Mễ thổi kèn Tỏa Nột, kèn đám ma ấy, cô mở miệng thổi là kinh kịch ấy, hình như cộng đồng mạng chẳng mấy đặc biệt chú ý. Chẳng phải thế là vừa khéo ư? Cư dân mạng chẳng mấy chú ý, lần này đài truyền hình sẽ tiết lộ. Họ cố tình chọn màn kịch này chính là muốn Từ Mễ lộ ra tuyệt học kinh kịch. Nhân tiện để tạo độ hot cho chương trình.

Từ Mễ chỉ là công cụ của chương trình mà thôi. Cô ấy thì có toan tính quái gì. Nhưng Kim Hòa đâu có biết, cứ cảm giác là vừa khéo một màn kịch dân quốc, có phần cần phải hát hí kịch. Bạn không chỉ biết hát mà còn hát hay như vậy, có phải là quá trùng hợp không? Diễn viên trẻ bây giờ có mấy ai biết hát hí kịch? Thế này chẳng phải là cố tình sắp xếp hay sao? Mình thua rồi, mình thực sự thua đậm rồi.


Họ đã miễn cưỡng luyện tập trong tâm trạng khó chịu ấy, và màn biểu diễn chính thức bắt đầu. Nhóm Từ Mễ được sắp xếp xuất hiện cuối cùng, điều rất là drama là màn biểu diễn trước họ là đoạn phim trong “Các cô gái” vừa được phát sóng xong. Đoạn được họ chọn là nam tồi số một sau khi chọn lựa tỉ mỉ đã chọn mua sợi dây chuyền tặng cho Tần Sở Sở nhưng bị nữ thần giả nai này từ chối. Rồi lại lợi dụng tặng sợi dây chuyền này cho Thiệu Điềm, Thiệu Điềm đeo lên tham gia buổi họp mặt các cô bạn thân khoe với Tần Sở Sở và các cô. Tổ chương trình đã chỉnh sửa, thêm một chút kịch tính tạo xung đột, nếu thực sự phải nói, chỉ cần diễn qua loa còn được, nếu không có đoạn cảm xúc trước  nữ trang châu báu, thì hoàn toàn có thể lấy được điểm đạt. Nhưng vì “Các cô gái” vừa phát sóng chưa bao lâu, Thiệu Điềm ngọt ngào như mật đào trong phim và Tần Sở Sở khiến người ta phải ghét cay ghét đắng đã đi đâu vào lòng người rồi. Nên khi so sánh, luôn cảm thấy đoạn trích này vẫn chưa đạt độ chín.

Màn thể hiện của hai nữ diễn viên đều kém sắc so với nguyên tác. Đặc biệt là cô diễn vai Thiệu Điềm, dù sao nhìn vào cũng chỉ cảm thấy là đang tỏ vẻ dễ thương chứ không phải ngọt ngào thật. Nhóm này đến cuối thì chỉ có vai nam tồi số một là được thôi. Các hướng dẫn viên khá thất vọng, đánh giá một lúc, rồi mãi mới cho tổ này qua, MC đến giới thiệu. Nói là nhóm tiếp theo có một người không phải dân được đào tạo chuyên nghiệp, thời gian ra mắt khá ngắn, nhưng lại rất nổi chỉ trong vòng một năm, đã tham gia hai phim hot. Cô là diễn viên đã tham gia bộ phim được trích đoạn trong trích đoạn vừa nãy. Hôm nay đến “Diễn viên, mời chuẩn bị” muốn thử thách những vai diễn khác biệt.

Gợi ý nhiều như vậy thì có ai không đoán ra chứ? Khán giả tại hiện trường rất giữ thể diện, vỗ tay hoan nghênh ầm ầm cả sảnh ghi hình. Ống kính di chuyển lên bàn của các hướng dẫn viên. Bên đó có vài vị mắt sáng rỡ, thể hiện vẻ mặt đang chờ xem kịch hay.
MC giới thiệu xong hai diễn viên còn lại, đèn tắt, có bảng nhắc thoại giới thiệu màn kịch bắt đầu.


Kites giới thiệu đến các bạn truyện mới GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI
vào forum

Tại chuyên mục Đọc Truyện. Các bạn có thể nhập tag  gọi điện cho cụ tổ nhà mi để search các chương truyện trên kites.vn bạn nhé!


Xem lại chương 27 - Đọc tiếp chương 29

[Thể loại: truyện dịch, tiểu thuyết diễm tình, kì bí, giả tưởng, hiện đại ]
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...