Gọi điện cho cụ tổ nhà mi [Chương 5]

| 679|kimvankieu
GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI - CHƯƠNG 5


//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg



Lộ Nhất Minh nói sẽ đưa anh chú bác đi xem cho sáng mắt ra, anh chú bác làm gì chịu nghe theo những lời vớ vẩn của anh?
“Anh không rảnh!”
“Em tìm anh thì anh bảo là không rảnh… hay là sợ đi với em thì làm hỏng hình tượng tinh anh của anh?”
Lộ Nghiêu bất lực:
“Bận thật mà! Xử lý xong công việc trước mắt còn phải bay nước ngoài.”
“Bác gái giỏi nhỉ! Thuyết phục được anh đưa bạn gái du lịch nước ngoài rồi à? Đi nước nào vậy?”
“Không phải đi chơi, đi khảo sát kinh doanh.”


Như thế này thì chẳng còn thú vị gì nữa. Lộ Nhất Minh nghĩ vậy cũng tốt, nghe nói vì tính chất đặc biệt của cá nhân Từ Mễ, đoàn phim đang chuẩn bị chỉnh sửa kịch bản. Bộ phim này lại muốn bắt kịp phát sóng vào dịp hè, thời gian cũng khá gấp gáp, có lẽ giờ Từ Mễ cũng chẳng muốn ra ngoài, chuyện liên lạc với bà đành chờ khi mọi người đều rảnh vậy, cứ đợi thêm ít lâu.

Anh cũng không thể cứ ngồi không chờ như vậy, Lộ Nhất Minh tranh thủ thời gian đến đoàn phim để làm thân, đầu tiên là đổi chiếc xe chuyên dụng cao cấp cho nữ thứ với tư cách là nhà đầu tư. Thấy mọi người quay phim thời gian dài lại vất vả, anh lại sai người cho xe thức ăn vặt và cà phê đến. Lộ Nhất Minh đầu tư vào không ít phim, năm ngoái còn có bộ bùng nổ, rất hot, anh cũng chỉ đổ tiền chứ không hề quan tâm như vậy. Lần này anh có hành động khác thường khiến người ta không tránh khỏi việc liên tưởng đến Từ Mễ. Yên lành được vài hôm, thì lại có người đến đoàn phim tìm hiểu quan hệ giữa cô và Sếp Tiểu Lộ, ai cũng nói nhờ cùng đoàn với cô nên được hưởng ké. Dạo gần đây Từ Mễ đang nghiên cứu kịch bản, nghe có người nói vậy nên cô mới nghĩ tới chuyện liệu có phải Lộ Nhất Minh đến đây bày tỏ ân cần là vì có chuyện tìm cô? Lần trước nghe điện thoại chưa đã, nhớ bà cụ Lộ rồi sao? Đến khi Lộ Nhất Minh rảnh rỗi lại lượn lờ ở đoàn phim, Từ Mễ mới gọi anh đến, rồi lấy di động gọi cho bà cụ Lộ, gọi được rồi thì đưa máy cho Lộ Nhất Minh.
Lộ Nhất Minh:… (đầu đầy dấu hỏi)

Niềm… niềm vui trời ban!
Lần trước gọi, anh chỉ mãi ngây người, không mấy hàn huyên với bà, lần này vừa gọi được, Lộ Nhất Minh thể hiện sự quan tâm chu đáo với người bà ruột yêu quý anh nhất nhà, nhưng bà lại chẳng cảm động chút nào. Đã vậy còn mắng anh là đứa cháu bất hiếu.
“Lúc bà còn sống đối xử với mấy đứa không tốt sao? Mà sao đứa nào cũng đối xử với bà như vậy? Đặc biệt là cháu đó Lộ Nhất Minh! Bà thương cháu nhất, nhưng bà không thấy cháu nhớ nhung bà gì hết!”
Lộ Nhất Minh nào dám ôm cái nợ này? Anh minh oan ngay tại chỗ:
“Nhà mình bao nhiêu người, chỉ có cháu liên lạc được với bà, không phải là cháu nhớ bà sao? Cúng giỗ, rồi sinh nhật cháu quỳ cầu nguyện lâu nhất, cháu còn đốt cho bà bao nhiêu là tiền, đều là con số lớn nhất, như vậy mà còn không có hiếu sao?”
Bà cụ hừ một tiếng rồi nói:
“Chỉ khi cúng giỗ với sinh nhật đến mới nhớ bà, người ở bên cạnh bà bình thường còn lấy được điểm tâm, còn mấy đứa ngay cả bàn cúng bày lên cũng tiếc. Tượng Thần tài thì bái nhanh lắm, còn bà già này thì mi không nhớ đến.”

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.09273753b5a62ebbd33c1ce017572e29.jpg


Lộ Nhất Minh: (cạn lời)
Nên nói thế nào nhỉ? Thời buổi bây giờ có mấy nhà đặt bài vị tổ tông đâu. Nếu như những đại gia tộc có lịch sử truyền thống lâu đời có thể là có, còn nhà họ Lộ không phải như vậy. Mọi người thấy nhà họ Lộ bây giờ rạng rỡ chứ tổ tiên của họ là bần nông, nhờ hai anh em Lộ Không Quân với Lộ Hải Quân có năng lực, nên 30 năm gần đây mới phát đạt như vậy. Bọn họ hiểu biết nông cạn, sự am hiểu về phương diện này đúng là không sâu, không nhiều, cứ nghĩ rằng là cúng giỗ hàng năm cũng hoành tráng lắm rồi, nào có biết như vậy vẫn chưa đủ đâu?
Ở trong chăn mới biết chăn có rận, chuyện này thì bà cụ cũng tự biết, bà cũng không phải thực sự nghĩ là con cháu bất hiếu, chỉ là cảm thấy tủi thân với người hàng xóm. Lộ Nhất Minh cũng lanh trí, anh chẳng giải thích nhiều mà lập tức nhận lỗi, và hứa bảo đảm về sẽ lập tức bày bàn cúng ngay. Anh hỏi bà giờ có đổi khẩu vị không, thích ăn những món gì, bảo bà nói thì nhất thời không nói ra được.

“Hay là để cháu về cứ bày ra, bà xem bà nếm thử hết, món nào hợp khẩu thì lầu sau gọi điện bà lại bảo cháu, cháu sẽ nhớ cho bà.”
“Tiểu Minh là cháu ngoan của bà, chỉ có cháu là tốt nhất với bà.”
Lộ Nhất Minh cố nhịn không làm ồn ào ở nhà chính là muốn đi trước để lấy lòng bà triệt để, đến khi bà hoàn toàn một lòng một dạ với anh thì mời Từ mễ đến nhà họ Lộ làm khách giới thiệu với gia đình. Anh đã thành công. Bà cụ lại hỏi Từ Mễ:
“Cô gái gần trước đâu? Không phải bạn gái cháu thật à? Ai là bạn gái cháu nói bà nghe thử xem.”


Lộ Nhất Minh trịnh giọng giới thiệu thân phận Từ Mễ với bà, bày tỏ bản thân vẫn còn nhỏ, và nhờ bà hãy giục cháu lớn.
“Giục thì Tiểu Nghiêu phải ở bên cạnh cháu mới được, nó không có ở đây sao bà nói được?”
“Lần sau, lần sau cháu sẽ cho bà nói chuyện với ông, với ba cháu.”
“Đừng có nhắc đến ông cháu nữa, lúc cưới nhau, ông ấy ấy nói sẽ tốt với bà cả đời, mãi mãi không chia xa. Mà rồi cháu thấy đó, bà ở một mình lâu lắm rồi chẳng thấy bóng dáng ông ấy đâu.”

Lộ Nhất Minh nghe thấy mà ong ong trong đầu. Mà bà ơi, sao có thể nói như vậy được? Anh nên tiếp lời bà thế nào đây? Lộ Nhất Minh rầu quá! Đang lúc rầu rĩ, bà anh lại nói:
“Cháu bảo cái lão già đó mau mau lên! Bà ở dưới cũng có mối mang đó, ông ấy không nhớ đến bà nữa thì bà tốt với lão già khác.”
Cuối cùng Lộ Nhất Minh cũng cảm thấy hối hận vì hành động cầm đèn chạy trước ô tô của mình. Ý của bà là bảo anh nói với ông bình thường nên nôn nóng một chút, chuyện này… mẹ ơi… làm sao mà anh nói được? Lẽ nào chạy về nói với ông là ông xem, giờ ông cũng sắp thọ tám mươi rồi, cũng được rồi đó. Ông thu dọn rồi xuống dưới đi, vợ ông đang chăn đơn gối chiếc ba năm rồi, bà ấy nhớ ông rồi…
Nếu nói vậy, có khi nào anh bị đánh cho thừa sống thiếu chết sau đó bị đuổi khỏi nhà không? Điện thoại được ngắt, nhưng Lộ Nhất Minh vẫn còn cầm điện thoại và chìm vào suy tư. Từ Mễ nghi hoặc hỏi anh:

“Sao vậy? Sao nghe điện thoại xong lại như vậy?”

Lộ Nhất Minh vẻ mặt đầy đắn đo phân vân trả di động lại cho cô, rồi nói với vẻ buồn rầu:
“Bà ghen tị với đồ cúng nhà hàng xóm, bảo tôi bày bàn cúng trước bài vị của bà.”
“Thế thì bày cúng đi! Anh còn cho tôi cả xe cà phê, keo kiệt chút đồ cúng đó sao?”
“Nào có phải chỉ là vấn đề đồ cúng đâu! Bà… bà… bà nói nhớ ông tôi.”


Chuyện này đúng là… Từ Mễ đưa tay vỗ vai Lộ Nhất Minh, đề nghị anh chuẩn bị câu từ uyển chuyển một chút truyền đạt lại với ông cụ về nỗi nhớ của bà cụ Lộ. Chứ còn nếu mà không nói, đến khi hai người liên lạc rồi bà cụ lại hỏi sao ông không nhớ bà, ông đẩy tội sang cho anh không chuyển lời thì phải làm sao?

Không nói thẳng ra còn đỡ, Từ Mễ nói như vậy rồi, Lộ Nhất Minh cảm thấy thực sự có khả năng xảy ra chuyện đó. Anh cũng không còn ở trong đoàn phim được nữa, nên lái xe về nhà. Tuy người đã đi rồi, nhưng lại có những tấm ảnh chụp lén. Tấm ảnh nói chuyện thân mật ở một bên riêng biệt giữa Sếp Tiểu Lộ và nữ thứ của đoàn phim được tung lên mạng. Theo lẽ thường, tiếp theo sau sẽ là sự cười nhạo, chê bai, dè bỉu Từ Mễ lôi kéo Lộ Nhất Minh quảng cáo rùm beng, nhưng chuyện xảy ra sau đó lại không phải như vậy.
Cũng chẳng phải cộng đồng mạng tự dưng lương thiện, chủ yếu là họ vẫn chưa kịp “diss”, thì rất nhiều cậu ấm tài phiệt đời hai đã ra mặt nói với báo giới, truyền thông là không được nói, họ tuyệt đối không đồng ý màn cầu thân này.
-?
-??
-Chuyện gì vậy?
-Từ Mễ không chỉ có quan hệ tốt với nhà họ Lộ, mà còn tốt với những mấy nhà?
-Những tay săn ảnh ăn trúng phân chó rồi sao? Phải làm cho có hiệu suất chút chứ! Có ai chịu nói giúp là rốt cuộc cô gái này có lai lịch thế nào không? Đừng có kiểu “hoài nghi là” mà phải là khẳng định cô ấy là ai?

Từ Mễ vẫn chưa có bất kỳ tác phẩm nào thì đã được rất nhiều người nhận ra rồi. Như vậy tự nhiên thu hút sự quan tâm của các công ty giải trí. Những mấy công ty lớn nhỏ đều liên lạc với cô thông qua đoàn phim, cố gắng tự quảng bá, bán hàng công ty mình và truyền đạt ý muốn ký hợp đồng và nâng đỡ cô nổi tiếng. Trong số này cũng có có Giải Trí Tinh Quang mà Lộ Nhất Minh đang có nắm giữ cổ phần.  

Từ Mễ nghĩ không xong rồi, cô mở wechat liên lạc với Lộ Nhất Minh, hỏi anh quay phim mà thôi, có cần phải ký công ty quản lý không? Lộ Nhất Minh trả lời bằng voice, nói việc này cần xem quy hoạch của cô, nếu cô chỉ thuần túy muốn trải nghiệm cảm giác đóng phim, không có dự định tiến sâu vào trong ngành giải trí thì ký hợp đồng với công ty chỉ tổ phiền phức. Còn nếu cô cảm thấy đóng phim, tham gia show thú vị, muốn chơi lâu, ký hợp đồng với công ty sẽ tiện hơn. Rồi Lộ Nhất Minh hỏi cô nghĩ thế nào.
[Tôi nghĩ cũng thú vị, dù sao cũng chẳng có việc gì làm, tôi định trải nghiệm nhiều hơn.]
-Vậy hay là tôi tìm cho cô một người quản lý? Có một quản lý đáng tin cậy thì có thể giảm bớt nhiều chuyện phiền phức.
Từ Mễ cảm thấy cũng “ok”, nên phó thác chuyện này cho Lộ Nhất Minh. Sang ngày thứ hai thì có một quản lý nữ năng nổ hơn 30 tuổi mang theo bản thảo hợp đồng đến cho Từ Mễ xem qua. Sau khi hai người tìm hiểu lẫn nhau đều rất hài lòng, chỉ là tập trung thương lượng vài điều trong hợp đồng rồi thống nhất và ký.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.be3ed77d19e0d360b5caebed759d098f.jpg


Người quản lý họ Trần, những nghệ sĩ cô quản lý đều gọi cô là chị Trần. Sau khi ký hợp đồng, cô hỏi suy nghĩ của Từ Mễ, trước tiên là định quay xong bộ Bạn Gái Toàn Năng này, đợi phát sóng xem độ bùng nổ thế nào rồi quyết định con đường cơ bản của dự án tiếp theo. Hiện giờ cũng không cần vội quảng cáo rầm rộ, không có tác phẩm có quảng cáo cũng chẳng có ý nghĩa gì. Chị Trần còn sắp xếp cho cô một trợ lý, sau khi trợ lý nhận việc thì những việc cần đích thân Từ Mễ ra tay giảm đi rất nhiều. Những chuyện vặt đều có người sắp xếp thay cho cô. Cô chỉ cần nghiên cứu kịch bản và rèn luyện diễn xuất.  
Bộ phim Bạn Gái Toàn Năng này khai máy ban đầu không mấy thuận lợi, trải qua hai lần đổi diễn viên và sửa kịch bản, sau khi có kịch bản mới thì mới bắt đầu đổi vận, việc quay phim về sau rất thuận lợi, tiến độ chạy vùn vụt.
Vào đầu tháng Bảy, Từ Mễ đóng máy. Chị Trần dặn cô nghỉ ngơi, bảo dưỡng và chờ tin. Nếu như phim có thể lên sóng thuận lợi, với tư cách là nữ thứ, cô phải chuẩn bị đi show quảng bá cùng đoàn phim. Từ Mễ chẳng mấy hiểu chuyện trong showbiz, cô hỏi chị Trần mới biết quay xong phim, chế tác xong mới chỉ là bắt đầu. Sau đó còn phải đi kiểm duyệt xin giấy phép phát hành, rồi sẽ có người liên lạc các đài truyền hình, xem thử đài có đồng ý mua không, được mua rồi được đài địa phương phát sóng chính là lên sóng truyền hình địa phương.
“Bộ phim của cô có tính tích cực, qua được kiểm duyệt dễ thôi, song nếu như lên sóng truyền hình địa phương, tôi thấy cũng hơi khó. Thành tích của nam nữ chính trước giờ không đủ mạnh, đầu tư cũng không lớn lắm, ngửi thì thấy mùi của webdrama, về sau nếu kém may mắn có thể phát sóng trên các trang mạng.”
Từ Mễ lại hỏi cô:
“Lên sóng truyền hình địa phương và lên trang mạng khác nhau lớn không?”
“Nếu không thì tại sao phải tìm mọi cách để được lên sóng truyền hình? Cô quay một bộ phim để phát sóng truyền hình và một bộ phim chiếu mạng nói ra cũng khác nhau rồi. Những người làm điện ảnh thì xem thường những người làm phim truyền hình, người làm phim truyền hình thì lại xem thường người làm phim chiếu mạng. Đây chính là chuỗi khinh thường trong giới. Đúng là webdrama cũng có hot, có nổi đình nổi đám, nhưng nói ra thì luôn luôn kém hơn một bậc. Bộ phim này tuy có Sếp Tiểu Lục đầu tư, để xem quan hệ của anh ấy có rộng không. Chứ nếu chỉ dựa vào đạo diễn và nam nữ chính để bán được cũng khó.”
Từ Mễ vì không thiếu tiền, cũng chẳng muốn nổi tiếng, nên thực ra với cô chẳng sao cả. Nghe giảng giải xong, cô chỉ có cảm khái vài câu trong vòng bạn bè của mình, nói sau khi cô đóng máy cứ nghĩ là sẽ nhanh chóng có thể xem được bộ phim này phát sóng, nào biết là để phát sóng được chẳng dễ dàng gì.
Bài viết này mới được đăng tầm mười phút thì bị nhóm tài phiệt đời hai đó chiếm lĩnh.
-Chị, tôi giới thiệu đài truyền hình cho chị.
-Chuyện này có gì khó đâu chứ?

Kites giới thiệu đến các bạn truyện mới GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI
(tại forum: https://forum.kites.vn/forum.php?mod=viewthread&tid=497086)

Tại chuyên mục Đọc Truyện. Các bạn có thể nhập tag gọi điện cho cụ tổ nhà mi để search (https://www.kites.vn/tim-kiem/?type=article&key=g%E1%BB%8Di+%C4%91i%E1%BB%87n+cho+c%E1%BB%A5+t%E1%BB%95+nh%C3%A0+mi) các chương truyện trên kites.vn bạn nhé!


Xem lại chương 4 - Xem tiếp chương 6

[Thể loại: truyện dịch, tiểu thuyết diễm tình, kì bí, giả tưởng, hiện đại]
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...