Gọi điện cho cụ tổ nhà mi [Chương 6]

| 683|kimvankieu
GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI - CHƯƠNG 6


//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg



Lúc quay đạo diễn chỉ chăm chăm mỗi vào phim, không quan tâm được những chuyện khác. Sau khi quay xong bước vào giai đoạn chế tác hậu kỳ, anh không thể không xem trọng việc đối mặt với vấn đề phát sóng truyền hình. Người quản lý của Từ Mễ, chị Trần phán đoán không sai. Bộ phim này ban đầu không phải nhắm vào bán cho đài truyền hình, bởi vì sau khi bắt đầu quay, đổi diễn viên, đổi kịch bản, lại có nhà tài trợ đầu tư thêm nên mới nâng cấp kênh phát. Dù cuối cùng hiệu quả vẫn chưa bắt kịp những bộ phim lớn hàng năm của cái đài truyền hình vệ tinh lớn, thì với tư cách là bộ phim thần tượng thanh xuân hướng tới giới trẻ, chế tác phim cũng được xem là khá tốt.

Đi đến được bước này, lại bảo đạo diễn trực tiếp đi thương thảo với các platform, nền tảng chiếu mạng, chắc chắn anh chẳng muốn đi. Anh ấy muốn lên sóng truyền hình, nhưng thương thảo lên sóng truyền hình nào có dễ dàng? Mỗi năm không biết cả nước sản xuất bao nhiêu bộ phim truyền hình, nhiều phim bị kẹt ngay khâu kiểm duyệt, dù có thể lấy được giấy phép phát hành, may mắn được lên đài truyền hình lớn cũng không nhiều. Đặc biệt là cạnh tranh phát sóng dịp hè cực kỳ gay gắt, đạo diễn nghĩ đến thì thấy thực sự không được chắc chắn. Nhà họ Lộ là đại gia tỉnh Chiết, có sức ảnh hưởng lớn tại địa phương, nếu như Lộ Nhất Minh bằng lòng giúp, may ra còn có thể bán “Bạn Gái Toàn Năng” cho đài Lam. Nhưng nên nói thế nào đây?

Sếp Tiểu Lộ năm nào cũng đầu tư vài dự án, đầu tư thì đầu tư, còn công việc cụ thể thì anh ấy chẳng quan tâm. Có khó khăn cũng bảo đạo diễn tự nghĩ cách giải quyết, bảo anh đi lấy lòng phụ trách mua phim của đài mua cái bộ phim nát này e là khả năng anh nhận lời rất thấp. Đắn đo, phân vân như vậy nên đạo diễn ngại mở lời. Phát rầu vài ngày, trong lúc đang chuẩn bị chờ bên kiểm duyệt thông qua, đạo diễn đến các đài truyền lớn xem thử có gặp may không, nếu đi một vòng mà không bán được thì tính đường khác. Vào lúc này, có người thêm wechat của anh, đính kèm theo câu “tôi là Vương Phương truyền hình Du Châu”.

Nhìn thấy mấy chữ “truyền hình Du Châu” hiện lên, tim đạo diễn đập nhanh thình thịch, anh lập tức muốn chấp nhận ngay, ngón trỏ vừa định bấm vào thì bèn chậm lại. Cái tên Vương Phương này nghe có đôi chút quen thuộc. Để tránh chào nhầm người, anh bèn thoát ra rồi lên mạng “search”, tìm kiếm thử. Kết quả tìm kiếm hiện ra là: Vương Phương của truyền hình Du Châu là chủ nhiệm phụ trách mua phim hiện tại.
!!!
Bộ phim vẫn còn đang kiểm duyệt mà đã có đài truyền hình tìm đến rồi sao?! Cách đây ít lâu, một người bạn của anh để bán được phim mà bắt nam nữ chính đi ăn cùng với chủ nhiệm mua phim của mấy đài, tốn bao nhiêu tâm huyết mới thương thảo được với một đài cao nguyên có tỉ lệ người xem không cao. Truyền hình Du Châu tuy không bằng được đài Lam, nhưng cũng chẳng kém cạnh một số đài địa phương. Đạo diễn nhanh chóng kết bạn với Vương Phương. Khách sáo nhắn vài câu chào hỏi. Bên đó gửi sang một đoạn voice chat, nói là có người giới thiệu với anh ta rằng “Bạn Gái Toàn Năng Của Tôi” có nội dung rất tốt, Vương Phương hỏi anh việc chế tác hậu kỳ đã xong chưa? Có tiện mang đến xem thử không?
[Lúc nào cũng được, tùy thời gian của anh.]


****
Truyền hình Du Châu là đơn vị đầu tiên tìm đến, và đang bàn bạc thì không ngờ đài Lam cũng bày tỏ quan tâm, muốn xem nội dung. Đạo diễn thực sự rất vui. Vừa bàn bạc thương thảo vừa tìm hiểu từ Từ Mễ, hỏi rằng có phải là cô ngầm giúp đỡ không.
“Giúp? Giúp gì chứ?”
“Thì liên lạc với các đài truyền hình, có phải là cô nhờ quan hệ giới thiệu bộ phim của chúng ta với các lãnh đạo đài không?”
Từ Mễ phẩy tay:
“Tôi không quen biết lãnh đạo đài truyền hình. Chỉ là tôi nói trong nhóm bạn bè là phim quay xong rồi mà để phát sóng khó quá.”
“Rồi sao nữa?”
“Sau đó có người nhắn với tôi là chẳng có gì khó khăn cả.”
Từ Mễ chỉ vừa nhắc đến, thì lại hỏi bán được phim rồi sao? Đã định ngày phát sóng chưa?
“Hiện đang bàn với đài Lam và truyền hình Du Châu, hai bên đều phải thỏa thuận một chút, phải phát sóng đồng thời. Cụ thể hôm nào thì vẫn chưa xác định, muộn nhất có lẽ vào tầm 20 tháng Tám. Chúng ta nhằm vào cuối hè phát.”

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.09273753b5a62ebbd33c1ce017572e29.jpg


Lần đầu tiên Từ Mễ đóng phim truyền hình, nghe nói không cần chờ lâu là có thể xem được, cô rất vui. Rồi cô gửi phong bì cho trợ lý để chia sẻ niềm vui. Sau đó hai ngày, đạo diễn nhắn trong wechat là đã xác định rồi, hai đài phát sóng đồng thời vào lúc 7 giờ tối ngày 18 tháng Tám, mỗi ngày 2 tập. Trong nhóm vui ngất trời, vốn dĩ diễn viên đóng nữ chính chẳng mấy vui, dù sao cũng bị  người ta tranh mất vị trí trung tâm, giờ lại thấy phim bán được nhanh chóng như vậy, còn tranh được khung giờ vàng, cô nghĩ đến việc đoàn phim không có năng lực ấy, có lẽ là Lộ Nhất Minh hoặc Từ Mễ đã làm điều này.

Mặc cho ai trong hai người họ, lần này cũng dựa hơi được Từ Mễ rồi. Chuyện cô có thể nhận ra, những người khác đương nhiên cũng nhận ra, những người khác như Hoàng Lạc Nhiên đều tag Từ Mễ vào và nói: “Sếp Mễ, chúng ta có cơ hội lại hợp tác nhé”, “hi vọng sau này có thể cùng quay phim chung”… Từ Mễ rất hoang mang. Đầu tiên nhất là “em gái Mễ, sau đó biến thành “chị Mễ”, còn giờ thì thành “sếp Mễ” rồi?
[Tôi vẫn còn là người mới, người mới yếu đuối tội nghiệp đáng thương, cần mọi người dẫn dắt tôi mới đúng chứ!]

Phim lên sóng truyền hình, mọi người trong nhóm đều rất vui mừng, chúc mừng lẫn nhau, có phát phong bì, cũng có đoán tỉ lệ người xem. Đang lúc vui, một người chuyên bình luận phim có hai triệu lượt theo dõi đăng một dòng trạng thái đầy kiểu “ngậm máu phun người”.
Chia sẻ phim hay v: Tôi có người bạn là đạo diễn, đạo diễn lâu năm rồi. Năm ngoái dốc tâm huyết quay một bộ phim, lúc quay rất nghiêm túc, khâu chế tác hậu kỳ cũng rất hoàn hảo, cuối cùng bạn đoán thử xem thế nào? Phim của anh quay được cả năm trời rồi, chạy khắp nơi thương thảo bàn luận với người ta, hạ mình hết mức nhưng vẫn bán không được. Hỏi ra lý do thì nói là do diễn viên chính không phải thương hiệu lớn, vai phụ lại ít fan, tên tuổi đạo diễn chưa đủ… Cách đây ít lâu hẹn dùng bữa với anh, anh ấy kể khổ với tôi, nếu như vì nội dung phim không hay nên bị trả lại thì anh ấy chấp nhận, những lý do ấy nghe xong thật không thể chịu nổi. Rồi nhiều chuyện còn buồn cười hơn nữa. Năm nay có một bộ phim, nội dung cũng chỉ có thế, nhưng vì một vài lý do chẳng tiện nói lại được đài truyền hình tranh phát sóng. Cũng may là ở thời đại hai đài phát một phim, nếu như là trước kia 4+X, thì mọi người sẽ được xem một phim gây cấn rẻ tiền không đau cũng rên ở khung giờ vàng cả bốn đài. Chẳng phải tôi muốn dè bỉu ai, mà thực sự là quá ức cho người làm truyền hình thực sự và lao động cật lực ở cái thời này.

Dù sao thì cũng có hai triệu lượt theo dõi, một bài đăng trạng thái trích dẫn gây chiến như vậy làm sao có thể tránh khỏi kích động phán ứng gay gắt? Dưới bài đăng có không ít người cũng bực dọc uất hận giống như anh ta. Cũng có người nói thực sự phim truyền hình càng lúc càng dở, cũng có người kêu gọi anh ta đừng nể nang mà gọi tên thẳng ra luôn, hỏi anh rằng đó là đoàn phim nào lại có thể luồn lách bán được phim. Người dùng “chia sẻ phim hay” đó lại cập nhật thêm một bài mới, nói là đừng hỏi, hỏi thì không đụng vào được đâu, tối nay uống vài ly rồi nên mới lảm nhảm với mọi người vài câu.

Toàn thể đoàn phim “Bạn Gái Toàn Năng Của Tôi” lập tức liên tưởng ngay đến mình, họ cảm thấy rằng dòng trạng thái dè bỉu này chính là nói về họ. Người ta không chỉ đích danh tính họ nên cũng không tiện không đánh mà khai, nhưng quá tức tối nên chỉ đành lập tài khoản clone để đi chửi vài câu. Người trong đoàn phim đều nhịn, có người khác gây chuyện à!
Ít bí mật trong giới phim ảnh, điều anh ta nói thì người trong giới đều có thể đoán ra, chính là có người đến diễn đàn nặc danh đăng bài nói bộ phim mà “chia sẻ phim hay” nói chính là bộ phim “Bạn Gái Toàn Năng Của Tôi”. Bộ phim này vốn được sản xuất để chiếu mạng, sau khi đổi nữ thứ thì tiếp tục nâng cấp, quay xong cũng là nhờ cổng của nữ thứ mà thương thảo với hai đài truyền hình, trong đó có đài Lam sẽ phát vào khung giờ vàng tầm cuối tháng Tám.
-Bộ phim này có thể lên đài Lam à? Vậy nhà Bạch Mạn với Hoàng Lạc Nhiên chắc vui như mở hội rồi?
-Chỉ có bộ này, dù cho nó bùng nổ cũng không được tính cho nam nữ chính, trong giới có ai không biết phim bán được là nhờ công của Từ Mễ? Có điều hai người đó có thể tự dưng có được một bộ lên truyền hình cũng đã hời lắm rồi.
-Cũng hiểu được ít nhiều tại sao chủ blog nổi khùng rồi. Chắc là chua chát trong giới truyền hình cũng không ít nhỉ?
-Chắc chắn rồi! Chỉ bằng khả năng ảnh hưởng của cô ấy, nửa cuối năm có không ít tìm đến cổ, cô này chắc là đại tiểu thư nhỉ! Mới ra mắt đã đỉnh cao như vậy, tôi ghen tị quá!


Đoàn phim “Bạn Gái Toàn Năng” bị tiết lộ, thế là cùng được lên top tìm kiếm cùng với bài viết ấy, nhận được sự quan tâm khá lớn. Tất cả mọi người đều chờ, chờ đoàn phim phản ứng. Phản ứng đầu tiên của đạo diễn là muốn mua một xâu pháo về cho nổ. Bởi vì thành phố cấm pháo hoa nên anh không thể thực hiện được. Đạo diễn tự móc hầu bao mua đội ngũ seeder cho bộ phim, sai người đi phụ họa anh ta, dìm bộ phim vào chỗ chết là được, mạnh mẽ một chút, thể hiện kiểu như dốc hết sức để dìm bộ phim vào chỗ chết.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.be3ed77d19e0d360b5caebed759d098f.jpg


Đội quân seeder tàu ngầm: (đầu đầy dấu hỏi)
Thường thì sếp đều yêu cầu có nói xấu thì cũng nhẹ nhàng tự nhiên, nhưng lại bảo họ mạnh tay hết sức thế này đúng là không mấy gặp. Tuy có đôi chút khó hiểu, nhưng đội seeder làm việc trước giờ không hỏi lý do, cứ nghe sếp là đúng. Nhóm này lập tức triển khai hành động, dùng weibo và diễn đàn nặc danh mà các cô gái theo đuổi thần tượng làm căn cứ địa, họ phỉ báng đoàn phim như điên. Họ nói rằng phim rác nhờ có quan hệ mà chiếm tài nguyên, kêu gọi khán giả bắt tay tẩy chay.

Đoàn phim nổi tiếng rồi, hoàn toàn nổi tiếng, ban đầu thì bị mắng, sau đó có một vài người nổi lòng phản nghịch, cảm thấy chưa xem nội dung mà bị chửi như vậy cũng cảm thấy oan ức. Bạn nói là có một đại tiểu thư có gia cảnh tốt, không thiếu tiền vào đoàn phim, lẽ nào vị đại tiểu thư này không quan tâm mà phim rác gì cũng diễn à? Ban đầu có người cảm thấy nhịp điệu của làn sóng này có gì đó không đúng, bọn họ đoán là có phải có người cố tình muốn dìm chết bộ phim này không.

Ngay vào lúc then chốt, làn sóng chuyển đổi, đạo diễn lên phát biểu vài câu, không than thở gì cả, anh cứ bảo rằng tuy anh chưa nhận được giải thưởng danh giá gì, nhưng quay phim cũng kiên trì và nguyên tắc, Có thể bộ phim “Bạn Gái Toàn Năng Của Tôi” không thể khiến mọi người xem đi xem lại, nhưng cũng không đến mức bị chê bai đến mức này. Đạo diễn kêu gọi mọi người lý trí một chút, chí ít chờ đến khi phim phát sóng, mọi người xem được hai tập rồi, nếu vẫn cảm thấy rằng nó làm bẩn mắt mọi người thì có chửi bới cũng chưa muộn.

Đạo diễn xuất hiện lên tiếng rồi, những thành viên khác của đoàn phim cũng lần lượt hiện lên, nam nữ chính cũng xuất hiện nói một tràng dài, họ kể đến chuyện chỉnh sửa kịch bản sau khi khai máy, và cũng kể luôn những chi tiết lúc quay. Tóm lại là họ muốn cộng đồng mạng hãy tin rằng không phải họ tùy tiện, qua loa qua quýt đóng phim, bọn họ rất tận tâm và hết lòng với phim. Tất cả mọi người đều đứng lên, chỉ có Từ Mễ chẳng động tĩnh gì. Quần chúng buôn dưa không thể nhịn được bèn xỉa xói:
“Không hổ là đại tiểu thư nhà giàu, cũng gặp chuyện nhiều rồi nên mới điềm tĩnh bình thản như vậy.”
Lúc Lộ Nhất Minh lướt weibo nhìn thấy bài đăng này, chạy đến bên cạnh Từ Mễ chỉ cho cô xem. Từ Mễ đang trên đường đến nhà họ Lộ làm khách, lúc nãy nghe mẹ của Lộ Nhất Minh rền rỉ chuyện con trai nấu món chân giò hầm dâng cúng cho bà, Từ Mễ cười đến cong cả mắt. Lúc này Lộ Nhất Minh chen vào.

“Cô xem, cô xem đi! Đã bảo là cô có phong thái đại tướng rồi, trời sập cũng bình thản như vậy.”
Từ Mễ nhoài sát lại xem, cô đã thấy câu nói đó nhưng cô không hiểu.
“Chuyện là sao vậy? Trời sập là sao?”
“Cô không lên weibo, cũng không xem wechat đúng không? Có lẽ người trong giới đang đỏ mắt muốn săn cho bằng được bộ phim này. Bôi nhọ cô có tầng có lớp, bảo rằng thời buổi này sản xuất phim hay khó bán, phim rác có đầu tư và hợp tác với sao đông fan thì có đài truyền hình tranh giành phát sóng.”
Lộ Nhất Minh chờ xem cô phản ứng, cuối cùng Từ Mễ chẳng có phản ứng gì mấy.
“Cô không giận sao?”
“Anh ta có chỉ đích danh là tôi không?”
“Chuyện đó thì không.”
“Vậy thì đúng rồi. Phim của mình cũng có tệ đâu? Sao phải liên tưởng làm gì? Anh đừng có liên tưởng nữa. Mà nghĩ lại thì anh ta nói cũng đúng đấy. Tôi cũng cảm thấy phim của mấy năm nay chẳng hay mấy.”

Chị đúng là nghĩ thoáng thật… Lộ Nhất Minh đang chuẩn bị an ủi rồi, ấy vậy mà cuối cùng lại không cần. Anh tức tối, bèn nói:
“Tuy cái người bình phim này không chỉ đích danh tên họ, nhưng cộng đồng mạng có người tiết lộ là anh ta gièm phim của các cô đó. Đoàn phim của cô lần này cũng nằm top tìm kiếm rồi, bị chửi thảm lắm rồi.”
Từ Mễ đang định nói gì đó, nhưng vẫn chưa mở miệng thì điện thoại reo. Cô không tránh mặt mà tiện tay nghe máy luôn. Là chị quản lý Trần gọi điện đến, chị Trần nói:
“Cô sắp nổi rồi. Tôi vừa nhận điện thoại nửa ngày nay, đều là mời cô đóng phim.”
Chị Trần còn nói với cô tên của mấy vị đạo diễn nổi tiếng, Từ Mễ không thể hiện gì, bảo là lát nữa sẽ bàn sau. Sau khi cúp máy, cô thuật lại lời của chị Trần với Lộ Nhất Minh. Lộ Nhất Minh có thể khẳng định anh chắc chắn nhìn thấy rõ hai chữ “đắc ý” trên gương mặt của Từ Mễ.
Mẹ kiếp! Mấy đạo diễn này đúng là chẳng có cốt cách gì cả, nghe nói phim của chị Mễ có thể tùy tiện lên sóng thì lập tức bâu lại ngửi mùi như ruồi như nhặng, như bầy ong bâu vào.


Kites giới thiệu đến các bạn truyện mới GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI
(tại forum: https://forum.kites.vn/forum.php?mod=viewthread&tid=497086)

Tại chuyên mục Đọc Truyện. Các bạn có thể nhập tag gọi điện cho cụ tổ nhà mi để search (https://www.kites.vn/tim-kiem/?type=article&key=g%E1%BB%8Di+%C4%91i%E1%BB%87n+cho+c%E1%BB%A5+t%E1%BB%95+nh%C3%A0+mi) các chương truyện trên kites.vn bạn nhé!


Xem lại chương 5 - Xem tiếp chương 7

[Thể loại: truyện dịch, tiểu thuyết diễm tình, kì bí, giả tưởng, hiện đại]

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...