Hé lộ lý do fan Kpop gửi xe biểu tình đến các công ty đòi công bằng cho thần tượng?

| 585|Doccocaubai
So với gắn thẻ trên mạng xã hội để tạo xu hướng hay gửi hàng loạt email, những chiếc xe tải phản đối được cho là có tác động mạnh mẽ hơn trong việc thu hút sự chú ý của các công ty quản lý Kpop.

Chỉ trong tháng 5, fan Kpop đã gửi ít nhất 3 đoàn xe tải mang thông điệp phản đối đến các công ty giải trí.

//static.kites.vn/upload//2023/22/1685666995.9d23e7948f3cabad127c88384c5e5bfb.jpg

Cụ thể, cách đây vài ngày, một nhóm fan ENHYPEN tại Hàn Quốc đã lên tiếng, yêu cầu Belift Lab loại bỏ vũ công nữ khỏi vũ đạo ca khúc mới nhất của ENHYPEN là “Bite Me”.

Ngay sau đó, một số EXO-L (fan của EXO) bắt đầu chạy xe tải căng biểu ngữ yêu cầu loại Chen và Chanyeol khỏi nhóm với lý do mâu thuẫn trong quá khứ của hai thành viên.

//static.kites.vn/upload//2023/22/1685666834.7982ac620a2399d677339dd4be8ebcd9.jpg

Mới đây nhất, một chiếc xe tải bày tỏ sự không hài lòng về việc nhóm nhạc nữ EVERGLOW bị hoãn comeback quá lâu đã được người hâm mộ gửi đến tòa nhà của Yuehua Entertainment.

Có thể thấy, đối với fan Kpop, biểu tình bằng xe tải trước trụ sở công ty đã trở thành phương thức phổ biến để đòi lại công bằng cho thần tượng. Trước đây, khi người hâm mộ không hài lòng với hành động của công ty, họ thường theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # và từ khóa trên mạng xã hội hoặc gửi hàng loạt email đến công ty. Tuy nhiên, những hành động này thường không hiệu quả.


Do đó, những chiếc xe tải phản đối đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Cách làm này bắt nguồn từ việc nhiều cơ quan quản lý phớt lờ hoàn toàn ý kiến, phản hồi của người hâm mộ trong một thời gian dài. Theo một nhân viên chứng kiến những vụ việc này, những chiếc xe tải chạy vòng quanh tòa nhà của công ty đã tác động đến họ ở nhiều mức độ khác nhau.

//static.kites.vn/upload//2023/22/1685666833.3ea9d1942e9b0dd09fd1e94fed92a73b.jpg

“Điều tồi tệ nhất là cấp trên sẽ bắt đầu hỏi chuyện gì đang xảy ra. Nếu CEO hoặc những người khác phát hiện ra, sự việc sẽ rất nghiêm trọng”, người này chia sẻ.

Giáo sư Kim Si Wuel từ Đại học Konkuk cũng đề cập đến xe phản đối như một phương pháp gây ra mối đe dọa đáng kể cho các công ty giải trí Kpop, ông nói: “Các cơ quan quản lý cực kỳ quan tâm đến việc thể hiện hình ảnh tốt nhất của họ. Vì vậy, khi người hâm mộ kéo theo các yếu tố không liên quan (chẳng hạn như xe tải phản đối), nó có thể gây ra thiệt hại đáng kể cho công ty. Điều này có nghĩa là những lời phàn nàn, trước đây chỉ là những bình luận trực tuyến, đã biểu hiện thành một hình thức cụ thể hơn mà các công ty không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải đối mặt.”

//static.kites.vn/upload//2023/22/1685666832.61fb401d9dc501493096ac41612c75b4.jpg

Ngoài ra, sử dụng xe tải phản đối sẽ an toàn và thuận tiện hơn cho người hâm mộ so với biểu tình trực tiếp. Theo CEO của công ty cho thuê xe tải Ad Total, người hâm mộ chỉ cần trả 220 USD mỗi ngày để thuê một chiếc xe tải chạy lòng vòng, xóa tan nỗi lo phải đối mặt với cảnh sát hay chịu đựng điều kiện thời tiết khắc nghiệt hay lãng phí thời gian.

Bài viết theo Kbizoom
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...