Học sinh có mẹ là người Việt Nam bị bắt nạt nghiêm trọng ở Hàn, cảnh sát vào cuộc điều tra

| 697|hai2an
Cảnh sát đang điều tra vụ án một học sinh 15 tuổi tại một trường trung học cơ sở ở tỉnh Nam Jeolla bị cáo buộc liên tục bắt nạt một học sinh mang dòng máu lai Hàn Quốc trong nhiều tháng.

Theo Cơ quan Cảnh sát tỉnh Nam Jeolla, nạn nhân có mẹ là người Việt Nam đã bị một học sinh khác bắt nạt kể từ đầu năm nay. Cả hai đều nằm trong đội bóng bầu dục của trường.

//static.kites.vn/upload//2021/23/1623468423.a39ef09478589a1eb2f86988782d48fe.jpg

Nạn nhân cáo buộc đồng đội đã liên tục tấn công anh bằng máy hút bụi trong ký túc xá của đội bóng bầu dục nhiều lần, và chế nhạo giọng của mẹ nạn nhân bằng cách bắt chước bà ấy trước mặt các học sinh khác. Học sinh này cũng lấy 50.000 won (45 USD) từ nạn nhân bằng cách đe dọa sẽ tung tin mẹ anh ta đến từ Việt Nam nếu nạn nhân không chịu đưa tiền.

Nạn nhân đã không khai báo sự việc vì sợ cha mẹ sẽ lo lắng và sợ rằng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cha mình vì hiện ông đang điều trị căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối.

Sau khi nghe tin về việc bắt nạt từ một phụ huynh khác, dì của nạn nhân đã trình báo với nhà trường và cảnh sát vào ngày 1/6. "Chúng tôi đã tách nạn nhân ra khỏi kẻ tấn công, văn phòng giáo dục khu vực đang lên kế hoạch mở một cuộc điều tra về vấn đề này", một quan chức trường học cho biết.

Mặc dù số lượng sinh viên có nguồn gốc đa văn hóa đang tăng lên ở Hàn Quốc, nhiều người trong số họ vẫn phải đối mặt với sự phân biệt đối xử, điều này thể hiện định kiến ​​lâu đời đối với những người có nguồn gốc hỗn hợp Hàn Quốc trong xã hội.

Theo số liệu của Bộ Bình đẳng giới và Gia đình, có 147.378 sinh viên là con lai trên khắp đất nước vào năm 2020, tăng gấp ba lần so với năm 2013. Trong khi đó, ba trong số 10 phụ huynh của những đứa trẻ mang hai dòng máu cho biết họ từng bị phân biệt đối xử, theo một cuộc khảo sát do Viện Chính sách Thanh niên Quốc gia thực hiện vào tháng Tư.

Bài viết theo Koreatimes
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...